Forum Replies Created
-
AuthorReplies
-
27.08.2013 at 22:01 #226447
Hæ.
Ég vildi kynna ykkur fyrir nýjum landakortum sem ég hef útbúið. Kortin eru unnin upp úr IS-50V, stafræna kortagrunni Landmælinga Íslands ásamt því að Lidar mælingar Veðurstofu íslands og Raunvísindastofnun HÍ af flestum jöklum landsins eru á kortunum.
Ég hef útbúið kortin til notkunar í hugbúnaði fyrir spjaldtölvur sem heitir PDF-Maps. Hugbúnaðurinn sjálfur er ókeypis, og hægt er að sækja hann fyrir Apple iOS spjaldtölvur eða síma í gegnum Apple appstore.
Android útgáfan er ennþá í beta, en er niðurhalanleg hér
Í hugbúnaðinum, er hægt svo að kaupa kortin, en vefsíða http://www.icelandicmaps.com sem ég er með, er með yfirliti yfir þau kort sem eru í boði.
Þau eru annars:
Landsþekjandi yfirlitskort í 1:1.200.000, 1:600.000 og 1:300.000
4 x Landshluta kort í 1:150.000
og 15 x stök landssvæði í 1:75.000.Á vefsíðunni er hægt að skoða sýnishorn til að sjá kortin í 100% upplausn.
Það væri gaman að heyra frá ykkur hverning þetta reynist ykkur.
kv.Marteinn
07.04.2006 at 11:57 #197702Jæja, nú er verið að spá í fellihýsi.
Hvaða fellihýsi hafa verið að reynast best og eftir hverju er ég að leita þegar ég skoða gripina?
Kv M
10.03.2006 at 11:21 #546064er það ekki veðurfar.
þetta er náttúrulega leikur af orðum.
skrítið…
kv.
Marteinn s.
10.03.2006 at 11:00 #546060hvað er málið með það, – hvað þíðir hvað?
kv.
Marteinn S.
09.03.2006 at 13:25 #545930Sælir
Já auðvita eru takmörk fyrir því hvað venjulegur ferðafélagi getur aðstoðað í sprungu, en að hafa græjurnar til að komast að viðkomandi er það sem ég tel sem grunnbúnað, þá í minnsta lagi er hægt að veita andlega aðstoð og hlúa að viðkomandi, –
það er ábyggilega ekki mjög uppbyggjandi fyrir þann slasaða að það sé enginn sem reynir að koma honum til aðstoðar niður í sprunguna fyrr en eftir marga klukkutíma þegar björgunaraðilar koma á vettfang.
kv.
Marteinn S.
08.03.2006 at 20:41 #545916Þetta er athyglisverð umræða.
Annað hvort eru menn algjörlega á móti sjálfsbjargarviðleitni og dettur ekki í hug að bjarga félögum sínum eða aðstoða. eða menn vilja að allir geti og kunni allt. – en jæja.
Hver hefur vit á því að þvælast ekki inn á þekktum sprungusvæðum. humm, – -hefur einhver fundið örugga leið á jökli,, – ég spyr t.d á Eyjafjallajökul? –
fólk fer oft þangað í sunnudagsbíltúr ef það skín sól í reykjavik, – enda svo uppi við fimmvörðuháls í þoku og snúast þar í hringi , keyra svo þvert yfir hrikalegt sprungusvæði ofan í dældinni sem hallar niður að gígjökli, – "þekkta leiðin" yfir eyjafjallajökul er stórhættuleg og ef einhver ert nógu klár til að þvælast ekki á þekktum sprungusvæðum, – eru þá allir "óklárir" s.s hálfvitar sem hafa farið á eyjafjallajökul? –
Að hringja í 112 og "bíða", – á hvaða plánetu eru menn?, – Það að bíða er oft ekki hægt. Stundum eru tímamörkin þannig að það að bíða ER EKKI HÆGT. Það er ekki sambærilegt að lenda í slysi í borgarumhverfi þar sem næsti björgunaraðilli er í 3 mínutna fjarlægð, eða jökli þar sem aðstæður eru allt aðrar, sérhæfð aðstoð í fleiri klukkutíma fjarlægð og allar aðstæður hinar verstu.
Broddar, linur og sigtól, og þekking á þeim eru verkfæri, – það þarf bæði þekkingu og tækin til að eitthvað gagn sé af þessu verkfæri, – ef menn eru að ferðast á jöklum, og hafa ekki með í för þau lágmarks verkfæri sem geta skipt sköpum ef ílla fer, þá eru menn á hálum ís í bókstaflegri merkingu. – hverjum ditti það í huga að klífa upp 100m hátt fjarskiptamastur án þess að vera með belti, hjálm og tryggingar?, – kanski einhverjir vitleisingar, og jú, vitleisingar eru alltaf einhverstaðar, og stundum enda þeir upp í möstrum reka hausinn í og missa jafnvægið og detta til jarðar. Stundum enda þeir uppi á jöklum á blankskóm og flauelsbuxum. –
höfum í huga að þó að sem betur fer að sprungubjörgun á jöklum sé ekki daglegt brauð, þá er það hlutur sem gera þarf ráð fyrir þegar farið er upp á jökla, – að segja "að ég ætla sko ekki að síga niður í sprungu til að bjarga félaganum" það þykir mér ekki gott tóbak, – frekar ætti fólk að vera heimahjásér vafið í bómull en að koma nálægt fjallaferðum ef þetta er hugsunin. –
Tökum dæmi, – nokkrir bílar á ferð á jökli, allt gengur vel, allir með miðstöðina í botni og menn á stuttermabolum að keira (og já ég hef séð svoleiðis ökumenn), – svo er stoppað á fallegum stað uppi á hæð á jöklinum og menn stökkvar úr bílnum. – einn farþeginn hoppar beint ofan í sprungu og rennur 4-6 metra niður sprunguna og klemmist þar fastur í sprungunni. hann er óbrotinn en pikkfastur.
segjum að þetta gerist á langjökli.- Ferðafélagarnir hringja í 112 úr fína irridíum símanum sínum og bíða eftir aðstoð, – viðbragðsaðilar bregðast þannig við að björgunarsveitir eru sendar af stað upp á jökul og þyrlan gerð klár. Eftir nokkrar panik uppflettingar í gps tækinu koma menn svo réttri staðsetingu til skila og þyrlan er send af stað. þeir komna eftir um 2 klukkutíma, – í millitíðinni verður manninum í sprunginnu svo kalt að hann hrópar á félagana sem henda niður til hans úlpm og öðrum fatnaði, – Þar sem félaginn er skorðaður í sprunginnu nær hann enganveginn að klæðast fatnaðinum sem niður til hans er hent. – hann ofkælist og er kominn í stórkostlega lífshættu eða látinn þegar bjargir koma á staðinn. –
Ef einhver hér ætlar að segja mér að hann hafni því að hafa grunn þekkingu og búnað til sprungubjörgunar og/eða vilji ekki nota hana, en samt sem áður að ferðast um jökla og hálendi íslands, þá stend ég fast á því að viðkomandi er stórhættulegur sjálfum sér og umhverfi sínu fyrir vítavert gáleysi og dómgreindarskort.
Minni líka á það að það er betra að höggva hendina af manninum en að láta hann frjósa í hel.
auðvita getur enginn einn kunnað allt, en menn þurfa að hafa vit á því að hugsa fyrir óvæntum hlutum og hafa hugmynd um hverning eigi að bregðast við þeim. – "það kemur ekkert fyrir mig, ég er svo góður ökumaður" er algjörlega út í hött, slys geta komið fyrir alla eins og dæmin sanna og menn þurfa að hafa toppstykkið á réttum stað ef menn ætla að ferðast á fjöllum.
góðar stundið og farið varlega.
kv.
Marteinn S.
04.03.2006 at 12:28 #545390Sælir
Ég er að spá í að fara á langjökul á morgun ásamt 2 bílum. –
Er að spá í leiðum upp/niður á jöklinum. –
Eru fleiri leiðir algengar en eftirfarandi?:(gróft)
Jaki – syðri-Hábunga-þursaborg
Slunkaríki – syðri-hábunga – þursaborg
Skálpanes – þursaborg (eins og arnór gaf punkta)
Hveravellir – Djöflasandur – norðurbunga-þursaborg
Hveravellir – "girðing við oddnýjargjá – Norðurbunga-þursaborgkv.
Marteinn S.
29.09.2005 at 09:30 #528186Ég heyri í þessum leigubílum eða sendibílum víða um bæinn. – Sérstaklega þó fyrir neðan endurvarpa sem er staðsettur á stórri blokk sem er á gatnamótum Höfðabakka Norðurhóla/suðurhóla. s.s í efra breiðholtinu. – Þar lyklast inn þessir leigubílar.
Er ekki hægt að gera kröfu á þetta fyrirtæki að það lagi sinn sendibúnað svo það trufli ekki aðrar rásir? – það hlítur að vera hægt að fynna út hvaða fyrirtæki er með þessa endurvarpa sem leka út…
kv. Marteinn S.
26.09.2005 at 08:17 #527852Takk f. upplýsingarnar.
kv. Marteinn S.
25.09.2005 at 21:25 #196317Sælir
Vitið þið hverning færð er á svæðinu í kringum Landmannalaugar, og þar fyrir sunnan, ?
er kominn mikill snjór og skarir á árnar?
kv. Marteinn S.
07.06.2005 at 21:08 #523920Sælir
Ég hringdi í stöð tvo og fékk það staðfest að þætta myndskeið var tekið utan í úlfarsfelli, –
Nánari staðsetning er ekki alveg ljós. , – en hvað um það, – þetta leit ekki gáfulega út fyrir viðkomandi aðila, sérstaklega þar sem hann var þræl merktur og þetta ekki góð auglýsing fyrir þennan blessað jeppabrasa okkar :I
kv. Marteinn S.
07.06.2005 at 19:29 #196016Mér þótti athyglisvert að sjá frétt stöðvar 2 í kvöld, þar sem fjallað var um 2 útlendinga sem fóru yfir landið á hlaupahjólum, – en í lok fréttarinnar var sýndur breittur jeppi merktur http://www.hl.is keyra með kerru einhverstaðar yfir mela og móa.
Það sást ekki hvar þetta var eða hvað orsakaði þennan akstur, en allavega í þessu stutta myndbroti sást klárlega að jeppinn var ekki að keyra á neinum vegi.
Er einhver sem þekkir til þessara manna, – mér fyndist allavega eðlileg að þetta mál væri skoðað.
28.04.2005 at 23:27 #521716Sælir
Varðandi Datum, og kort, þá er það í flestöllum tilfellum sem kort eru merkt með í hvaða datum þau eru. En kort landmælinga eru mismunandi, t.d eru flest eldri kort landmælinga (1:100.000, 1:250:000) í Hjörsey 1955, en t.d 1:50.000 kortin eru í WGS84
Svo eru nýrri kort sem eru merkt isnet-93, sem er íslenskt datum, en það er nokurnvegin eins og wgs84, en isnet datumið er uppfært (held að það sé að koma nýtt), miðað við landrek og hreifingar í jarðskorpunni, – t.d á 10 árum getur landið færst til um einhverja cm.. (verkfræðingar notað þetta kerfi t.d við alla teikningavinnu þegar mannvirki og hús eru teiknuð)
en hvað um það, – kort eru með mismunandi datum, gps eru með þessar styllingar, forritin eru með það líka. –
Það sem skiptir máli í þessu er að notandinn þarf að vera meðvitaður um hverning kortin eru sem er verið að nota, – gps/tölvan þarf svo að vera styllt í samræmi við það.
t.d eru öll garmin tæki default styllt á wgs84, og öll samskipti milli tölvu og garmin gps eru á wgs84, – þannig svo er hægt að stylla í kortaforritum hvaða datum er sýnt upp á skjánum.
Ég tók til gamans stikkprufu, og sá að punktur sem ég tek niður á 1:50:000 korti með wgs84 datum, er ca 200m frá, ef ég færi kortið yfir í hjörsey1955,
skekkjan er, og getur verið umtalsverð ef menn eru ekki með þetta á hreinu., smá copy/paste úr help úr oziexplorer varðandi datum.
What is a Datum?The latitude and longitude of places on a chart or map depend on what mathematical shape is used to represent the Earth when the chart or map is drawn. Different shapes get used for mapping different areas of the world and these are known as ellipsoids. A datum references a particular ellipsoid known as the reference ellipsoid. Different datums can also have different origins and rotations. Both these factors affect the numerical representation of a position.
Datums affect the positions of Latitude/Longitude and local grid systems (UTM, British National Grid etc).
So how does this affect me?
If you have two charts of the same area and they have been drawn on different datums, then the latitude and longitude for the same place is likely be different on each chart. In Australia the difference between an AGD66 and a WGS 84 charted position can be up to 200 meter’s (0.1 miles). This could be the difference between one side of a reef and the other!
If you plot a GPS latitude and longitude on a chart which uses a different datum, you must apply some corrections otherwise you will plot your position in the wrong place. Mapping software such as OziExplorer will usually do these corrections for you.
CHECK YOUR DATUMS CAREFULLY- all latitudes and longitudes which you use for navigation must relate to the SAME datum.
Varðandi kaup á kortunum, – þá er náttúrulega fáránlegt að fólk sem stelur kortum fari svo með í fréttirnar að þau séu ónákvæm, – ég veit náttúrulega ekki um hvort það var svoleiðis í þessu tilfelli, en ef svo er þá er það bara asnalegt. Ef þessir aðilar hafa keypt kortin, – þá flott, og um að gera að koma með ábendingar um skekkjur til LMI
Sú leið sem ég hef farið er að kaupa landmælingadiskana, kosta ca 3000 kr, og eru 3 diskar = 9.000kr, og ég hef yfirfært kortin úr þeim yfir í ozi explorer sem kostar í kringum 8.000, samtals 17.000kr kostnaður, – þar hef ég 1:100.000, 1:250.000, 1:500.000, 1:750.000, – svo einnig öll sérkortin sem eru í ýmsum skölum. meðal annars 1:25.000 kort af suðvesturhorninu.
Svo t.d eru kortaveitur á netinu, t.d eins og orkustofnun, sem er með allt landið i 1:50.000, hæðarlínur, vatnafar, vegir og fleira, – ég hef unnið kort upp úr því og sett inn í ozi í sértilfellum. það er önnur saga, og kemur eyjafjallajökli lítið við.
en, góðar stundir,
kv. Marteinn S.
26.04.2005 at 22:52 #521704Sælir
Ég var að taka upp hnit af sprungunni, og þau eru:
63°37,5952
19°38,8554
Datum: WGS 84
Deg, MinSprungan liggur ca 130° réttvísandi, eða s.s nokkunveginn eftir brúninni sem er oft keyrt upp eftir þegar farið er yfir jökulin austur að fimmvörðuhálsi.
Ég vill benda mönnum á að merkingar á kortum eru mjög ruglandi, hvað er merkt Goðasteinn, Guðnasteinn og fleira, – er hreinlega vitlaust merkt t.d inn á 1:50.000 kort
og því vill ég forða mönnum frá því að tala um "rétt sunnan/austan við Goðastein", því það er ekki rétt merkt á kort.Það eru margir sem ekki vita af þessu misræmi í kortunum, og einnig í ljósi frétta í gær um kort landmælinga, og hugsanlegar skekkjur í þeim, – bið ég fólk að fara varlega á þessu svæði, – Það sem er merkt "Goðasteinn (Guðnasteinn) 1497m hæð" er t.d ekki rétt á 1:50.000 korti , og ef menn stefna þangað frá Hamragarðaheiði þá eru menn komnir í stór hættu því þarna eru sprungur sem rúma marga strætóbifreiðar.
Kveðja
Marteinn S.
05.04.2005 at 10:38 #520410Ég lenti í 2. vandræðum.
Annars vegar þegar ég fór og breitti upplýsingum , þá var búið að skera aftan af nafninu mínun, en ég get ekki breitt því?,
og .
Þegar ég fór í að breita uppl. og bæta inn símanúmerum og fleira, þá sá ég að kennitala aukafélaga (konunnar), hefði víxlast við nafn aukafélaga, og þar af leiðandi styst niður líka, – það er eins og uppl. hafa farið í vitlausan reit. – en það gat ég lagað, – get hins vegar ekki lagað nafnið mitt:(?
kv. Marteinn.
30.03.2005 at 10:03 #520060Sælir
Ef loftnetið hefur verið klipt hjá RSH, þá er líklegra að það sé styllt á 4×4 rásirnar ef þetta hefur verið sett á einkabíl hjá þér. – En annars ættirðu að geta farið til þeirra og þeir standbylgjumælt loftnet og kapal fyrir þig á fljótlegan máta. þá sérst í hendingu hvort að loftnetið er eitthvað út úr kú. Ég hef alltaf fengið fljóta og góða þjónustu hjá RSH og á ekki von að öðru en þeir fynni út úr þessu fyrir þig á skömmum tíma.
Þessi þrískipti fótur?, hvar get ég séð upplýsingar um hann, – er einhver möguleiki að þú sért að setja vhf loftnetið þar sem GSM loftnet á að vera? (eða eitthvað slíkt??, ég þekki ekki þennan fót svo ég sé þetta ekki alveg saman?, vhf,gsm, og GPS?, er það ekki frekar VHF,GSM,NMT ? – ég spyr því ég hef ekki séð þessa græju?
Kveðja
Marteinn S.
29.03.2005 at 18:45 #520044:). hehe, konan mín sagði líka þegar ég var að skrifa, "hurðu kall, þetta er eins og að kasta grjóti úr glerhúsi"
29.03.2005 at 16:51 #520036ein aula spurning, en hvað er krabi?, ég hef bara heyrt um krapa, sem er blautur snjór og vatnssull.
Er þetta eitthvað nýtt sem á að varast á fjöllum?
kv
Marteinn S.
29.03.2005 at 16:45 #520052Sælir..
Það þarf ekki að stylla stöðina sjálfa , en VHF toppar eru orginal nokkuð réttir fyrir 4×4 tíðnir, ef t.d þarf að stylla loftnet fyrir rás sem er á hærri tíðni en 4×4 (einkarásir), þá er hægt að fá aðstoð við það hjá Sigga Harðar, þá er klippt efst af toppnum og hann stylltur í rétta lengd miðað við þá tíðni sem er óskað eftir. – Það hins vegar er ekki nein kraftaverk sem það gerir,
Ef stöð er ekki að heyra eða drífa langt, er lang líklegast að jarðsamband á fætinum er ekki gott. – Hvar er fóturinn staðsettur?, uppi á topp eða er hann á frambretti festur með litlum vinkli sem kemur upp á milli húdds og brettis ? (það virkar mjög ýlla.)
Ef toppurinn er staðsettur á frambretti, þá mundi ég færa hann upp á miðjan topp á bílnum. – Loftnetið þarf góða jörð (stóran flöt umhverfis fótinn) og þar af leiðandi ef loftnet er staðsett á vinkli meðfram húddloki, þá er jörðin mjög lítil (hugsað í flatarmáli)
Svo náttúrulega þarf að vera gott leiðnisamband á milli fótar og í bílinn, t.d virkar lítið aðsetja venjulegan topp á plasthús, – þá er engin jörð á fætinum. – Ef toppurinn er settur upp á þak úr járni, þarf að tryggja að festingin nái jarðsambandi í gegnum lakkið á toppnum (oftast eru einhverjar tennur neðan á festingunni, sem ná að rispa í gegnum lakkið innanfrá (það getur verið vandamál hjá þér)
Svo er möguleik að kapallinn sé bilaður, eða tengi á honum, – Ef þú rekur kapalinn og staðfestir að hann er hvergi klemmdur saman, ef hann t.d hefur verið settur undir lista meðfram hurð, og einhver þrýstingur klemt saman kapalinn þannig að hann er flatur á smá svæði, þá virkar kapallinn lítið. – Svo er líka möguleiki að tengin (bæði uppi við fót, og við stöðina), séu ekki nógu vel sett á. (mjög algengt ef menn eiga ekki rétta töng (bítari og venjulegar klemmu tangir eru ekki réttu verkfærin).
Stöðin ætti að heyra ágætlega þó að það væri ekki sverir rafmagnskaplar að stöðinni, en sendistyrkur gæti verið lítill ef léleg tengi eða straumkaplar væru að stöð.
– þannig að, – loftnetið eða frágangur á því er líklegasta orsökin, (ég þekki ekki þessa þrískiptu toppa sem þú ert með), en ég mundi einungis nota einfaldan venjulegan vhf fót og topp fyrir vhf stöð í stað einhverja "gismó" gærju sem á að spara eitthvað. –
Vonadi hjálpar þetta eitthvað.
Kveðja
Marteinn S.
08.03.2005 at 23:51 #518414Sælir
Flott viðtal-
en ég er búinn að setja inn myndir úr ferðinni. slóðin hér.
[url=http://www.maddinn.net:2mfvegwr]Hofsjökulsrall 4×4[/url:2mfvegwr]Kveðja
Marteinn S.
-
AuthorReplies