Forum Replies Created
-
AuthorReplies
-
12.11.2003 at 16:03 #480254
Er "powered by Mercedes Benz" ekki bara eitthver límmiði sem Benni klínir á bílana? Mér hefur alltaf litist að mörgu leiti vel á þessa bíla, þótt manni hafi stundum þótt sölumenska Benna ganga út í öfgar.
-Einar
12.11.2003 at 10:35 #479970Þar sem nú er hagstæð veðurspá fyrir laugardaginn, langar mig að nota tækifærið og skreppa á fjöll, nánar tiltekið að skoða Vonarskarð. Þar sem mínir venjulegu ferðafélagar eru flestir uppteknir vegna vinnu, árshátíða eða álíka, þá lýsi ég hér með eftir áhugasömum ferðafélaga, einum eða fleirum.
Nánari útfærsla: farið í Jökulheima á föstudagskvöldi, á laugardag haldið norður með Vatnajökli og norður Vonarskarð. Þaðan verður annað hvort haldið heim eða gist, t.d. í Nýjadal.-Einar, sími: 690 3307
12.11.2003 at 09:39 #480244Skúli, ég hélt að einn af félögum okkar ætti svona bíl, þó ég hafi reyndar aldrei séð gripinn 😉
-Einar
12.11.2003 at 04:40 #480234Musso er með Dana 30 framdrifi (normal rotation) og sjálfstæðri fjöðrun að framan. Það væri forvitnilegt ef Björn Þorri vildi útskíra hvað er [i:1ykx5x8h]þróuð fjöðrun[/i:1ykx5x8h], fyrst Musso fjöðrunin er það ekki. Er það kannske bara fjöðrun sem er þannig að bíllinn veltur ef það er þverbeygt á sléttu malbiki? Er Corvettan með þróaða fjöðrun, eða blöðru Skódinn?.
-Einar
12.11.2003 at 04:08 #478656Bílar hafa ýmist notað sjálfstæða eða tengda fjöðrun, næstum frá upphafi. Líklega var tengd fjöðrun þó algengari til að byrja með. T.d. var Volksvagen bjallan, sem hönnuð var fyrir seinni heimstyrjöld, með sjálfstæða fjöðrun framan og aftan. Sjálfstæð fjöðrun hefur yfirleitt verið notuð í þýskum og tékkneskum fólksbílum og þegar drifhjólin eru á sama enda og vélin.
[list:1km32fob]Kostir sjálfstæðu fjöðrunuarinnar eru:[*:1km32fob]Minni ófjöðruð þyngd.[/*:m:1km32fob][*:1km32fob]Betri nýting á plássi.[/*:m:1km32fob][*:1km32fob]Gefur kost á meiri veghæð.[/*:m:1km32fob][/list:u:1km32fob]
[list:1km32fob]Kostir tengdrar fjöðrunar:[*:1km32fob]Hjól eru hornrétt á vegyfirborð.[/*:m:1km32fob][*:1km32fob]Einfaldari hönnun með færri liðum.[/*:m:1km32fob][*:1km32fob]Meiri svegjanleiki varðandi breytingar.[/*:m:1km32fob][/list:u:1km32fob]
Ófjöðruð þyngd hefur mikið að segja í kappakstursbílum þar sem hraði fer langt yfir 100 km/klst, sama á væntanlega við um þýsku hraðbrautirnar. Vegna plássnýtingarinnar er sjálfstæða fjöðrunin yfirleitt notuð í smábílum og veghæðin er líklega ástæða þess að sjálfstæð fjöðrun hefur verið notðu í mörgum herjeppum, þar er Hummer þekktasta dæmið.
Í snjóakstri, þar sem búið er að setja mun stærri og þyngri hjól og hraði verulega minni en á þýskum hraðbrautum, þá skiptir ófjaðraða þyngdin litlu máli. Raunar getur verið villandi að tala um ófjaðraða þyngd því dekkin fjaðra verulega þegar búið er að hleypa úr.
-Einar
11.11.2003 at 10:57 #480060Ástæða þess að notuð var sérstök viðmiðun (datum) fyrir kort af Íslandi, var að meðan landmælingar byggðu mest á hornamælingum, þá var skekkja í staðsetningu Íslands miðað við önnur löng miklu meiri en skekkjur í fjarlægðum innnalands. Eftir að farið var að nota gervitunglatækni við landmælingar er ekki lengur ástæða til að vera með staðbundnar viðmiðanir fyrir lengd og breidd.
-Einar
11.11.2003 at 10:34 #479796Ég nota 10" breiðar felgur með 36×15.4 mudder dekkjum. Upphaflega planið var að láta breikka felgurnar í 12-13" en ég prófaði að setja dekkin á felgurnar áður, m.s. til að athuga hvort það væri eitthvað "hopp" í dekkjunum. Ég hef notað dekkin á þessum felgum og það er ekki á dagskrá að breikka felgurnar á næstunni.
[list:27rztxr7]Meðal kosta sem ég sé við 10" felgurnar:
[*:27rztxr7]Þetta er sú breidd sem framleiðandi dekkjanna mælir með.[/*:m:27rztxr7]
[*:27rztxr7]Miðja dekks er innar sem dregur úr álagi á legur og stýrisgang og dregur úr hættu á að hásíngar bogni.[/*:m:27rztxr7]
[*:27rztxr7]Minni hætta er á að það komi sprungur í dekkið við felgukantinn. [/*:m:27rztxr7]
[*:27rztxr7]Auðveldara er að koma dekkinu á felguna.[/*:m:27rztxr7][/list:u:27rztxr7]
Breiðari felgur hafa einn kost, það er hægt að fara aðeins neðar í þrýstingi , t.d. 1,8 pund í stað 2. Þetta getur gefið meira flot þegar á þarf að halda, en mín niðurstaða hefur verið að kostirnir vegi þyngra.-Einar
10.11.2003 at 16:35 #478622Bara smá leiðrétting, bandarísku neytendasamtökunum tókst ekki að velta Pajero(montero), eldri en 2001, á sléttu malbiki. Samkvæmt því sem ólsarinn gefur upp, þá er hans bíll af 1999 árgerð og því ekki með [url]þróaðri fjöðrun[/url] að aftan.
-Einar
10.11.2003 at 10:49 #478608Nú er Björn Þorri kominn langt fram úr sjálfum sér. Mín reynsla segir að til að bíll sé góður í snjóakstri, þá þarf niðurgírun í lægsta gír að vera um það bil 1/40. Hugsanlega er hægt að komast af með eitthvað minna með díselvél.
Lægstu hlutföll sem ég hef heyrt um í MMC eru 1/5.285. Beinskiptur Pajero nær með þessum hlutföllum niðurgírun upp á 1/39.7. Sjálfskiptur er með 1/28.2 Land Roverinn hans skúla er sem sagt orginal með meiri niðurgírun en það lægsta sem hægt er að fá í pajero án auka millikassa.
Þó það hafi lítið með snjóakstur að gera, þá er æskilegt að breyta hlutföllum þannig að hraðamælir breytist ekki. Á mörgum bílum er þetta þó ekki hægt því framboð á hlutföllum er takmarkað. Þetta á t.d. við um MMC.
Pajero er yfirleitt frekar lágt gíraður frá verksmiðju, þannig að lækkun hlutfalla með 5.285 dugir rétt til að fá réttan hraðamæli á 31-33" dekkjum, dæmi: beinskiptur [url=http://hoffeldt.motadata.co.za/auto/newpajero.html:34zrvem1]Pajero[/url:34zrvem1] með 2.8 lítra díselvél kemur original á 4.9 hlutföllum og 30" dekkjum, lækkun hlutfalla í 5.285, passar fyrir 32" dekk.
09.11.2003 at 19:00 #480054Skekja í Hjörsey 55 er um það bil 70 metrar, meðan hún er innan við meter i WGS84. Gallinn er að flest kort sem Landmælingar dreifa, eru unnin eftir Hjörsey. Með því að stilla GPS tækið á Hjörsey gefur það hnit, (lengd og bredd eða UTM) í sem passa við þau kort.
Ég veit ekki hvað notað er í nýjustu kortum Landmælinga, en líklega er það [url=http://www.lmi.is/landmaelingar.nsf/Pages/goproweb0141.html:1l8r2x6e]ÍSN93[/url:1l8r2x6e] sem er jafngilt WGS84.
DMA kortin í mælikvarða 1:50000, sem komu út fyrir 1990, eru merkt miðað við Hjörsey en kort sem byggð eru á Herforingjaráðskortum, (1:100000 og 1:250000) eru ýmist miðuð við Hjörsey eða eldri viðmiðun þar sem skekkja í austur vestur er mörg hundurð metrar.
-Einar
09.11.2003 at 01:51 #479900Þessi bíll er ekki í neinum vandræðum með að snúa 35" hjólum. Hann yrði skemmtilegri í innanbæjarakstri ef hlutföllin væru lækkuð í samræmi við dekkjastækkun en það er ekki nauðsynlegt. Ég myndi miklu ferkar láta laga LSD læsinguna heldur en að setja no-spin, en loftlæsing hef þann stóra kost að það er taka hana af, sem getur haft mikið að segja í hálku.
-Einar
09.11.2003 at 01:31 #478598Skúli hefur nefnt það nokkrum sinnum að hann hafi tekið eftir því að það þurfi oftar að hjálpa þeim sem eru á klafabílum en þeim sem eru með rör að framan. Ég hef hins vegar tekið eftir því að það þarf oftar að hjálpa bílum sem eru sjálfskiptir. Nú ferðumst vð Skúli oft saman þannig að þetta eru reyndar að mestu sömu bílarnir.
Þangað til fyrir 2 árum átti ég jeppa með IFS. Ég hef ekki fundið að þeim sé hættara við að festast, en ég finn mun eftir gírhlutföllum og því hvernig læsingar er til staðar. Ég hef ekki komist upp lag með að losa sjálfskipta bíla úr festum án utan aðkomandi aðstoðar og hefur sýnst af því fylgjast með ferðafélögunum, að það þurfi mikla reynslu og æfingu til þess að verða fær í að aka sjálfskiptum bílum í þungu færi án þess að spóla undan hjólunum af og til.
Mér finnst sú staðhæfing Björns Þorra að sjálfstæð fjöðrun sé þróaðri en sú þar sem bæði hjólin er fest á sama stykkið (rör) fráleit. Báðar aðferðir hafa verið notaðar í marga áratugi. T.d var Austun Gipsy jeppinn með sjálfstæða fjöðrun að framan og aftan fyrir 40 árum. Og heilar hásingar hafa verið notaðar í mörgum vel heppnuðum lúxus jeppum, t.d. Ranger Rover, Land Crusier 80 og Jeep Grand Cherokee. Þegar MMC breytti pajero jeppanum og setti sjálfstæða fjöðrun að aftan, versnuðu aksturs eginleikar bílsíns samkvæmt prófunum [url=http://www.consumerreports.org/static/0107mit0.html:2pkh42r4]Bandarísku neytendasamtakanna.[/url:2pkh42r4]
-Einar
07.11.2003 at 15:34 #478576Hummerinn er dæmi um bíl með sjálfstæðri fjöðrun, bæði framan og aftan, sem gerð er fyrir stór dekk. Orginal dekkin eru 37 tommur, þannig að það þarf ekki að breyta þeim fyrir 38". Fyrir nokkrum árum komu tveir Hummer bílar á 44" með okkur í allmargar ferðir. Þeir virkuðu mjög vel þótt bílstjórarnir væru ekki mjög reyndir í snjóakstri, ég heyrði aldrei um nein vandamál tengd fjöðrunar eða hjólabúnaði.
-Einar
07.11.2003 at 13:48 #479066Það hafa umþað bil 10 skráð sig á póstlista uhverfisnefndar síðasta hálfa árið, flestir síðan 15 október.
Ég hef ekki tekið saman hvernig dekkjastærð er hjá þeim sem eru skráðir þar, en í [url=http://um44.klaki.net/jokh01/m.html:2eomvxlk]fyrri[/url:2eomvxlk] ferðinni voru 3 af átta á minni dekkjum en 38". Flestir sem skráðu sig í seinni ferðina voru á 38", a.m.k. tveir 35" bílar bættust við á síðustu stundu.
-Einar
07.11.2003 at 10:45 #477810Eftir nafninu að dæma eru þetta diagonal dekk. Diagoal dekk henta yfirleitt mun verr til notkunar úrhleypt í snjó þar sem hliðarnar eru stífari en á samsvarandi radíal dekkjum. Þetta veldur því að meiri orka fer í að hita dekkin sem m.a. bitnar á eldsneytiseyðslu og endingu dekkjanna. Auk þessa fljóta þau ver þar sem hliðarnar skera niður í snjóinn.
-Einar
07.11.2003 at 09:56 #479052Tenging á eyðublað fyrir skráningu á umræddan póstlista er á [HTML_END_DOCUMENT][url=http://um44.klaki.net/nlf.html]vefsíðu umhverfisnefndar.> Eins og fram kemur á síðunni er hann ætlaður vegna ferða sem boðaðar eru með stuttum fyrirvara með tilliti til veðurhorfa. Þessi listi hefur ekki verið notaður í tengslum við nýliðaferðir um mánaðamótin nóvember-desember, sem verið hafa fastur liður í starfi klúbbsins í mörg ár.
-Einar[/url]
07.11.2003 at 09:48 #478570Ég held að það þurfi að skoða það í hverju tilfelli hvort IFS hentar fyrir stór dekk eða ekki. Stundum er hægt að nota innvíðari felgur með IFS en með röri. Ef svo er, þá þýðir það mun minna álag á legur, stýrisgang og fjöðrunarbúnað. Þegar farið er í svona stór dekk skiptir þetta miklu máli, sérstaklega á bíl með stóra og þunga díselvél.
Ef rör er notað, má velja lengra rör, eða lengja það og þar með fá pláss til þess dekk á innvíðum felgum rekist ekki í boddíið eða grindina.
-Einar
06.11.2003 at 00:30 #478536Björn Þorri hefur verið að lýsa eftir mínu innleggi, var hann þó búinn (að vanda) að eigna mér ýmsar skoðanir sem ég á ekkert í. Ég held ég komist nefnilega ekki hjá því í þetta skipti að valda honum vonbrigðum, því við erum að mestu leyti samála um þau tæknilegu atriði sem hér eru til umræðu.
Ég hef átt þrjá jeppa sem ég hef notað til að ferðast um fjöll og jökla. Tveir voru með IFS, einn með röri, tveir grindarlausir og einn með sjálfstæðri grind. Satt að segja finn ég sáralítinn mun á rörinu eða sjálfstæðu fjöðruninni. Þegar ég skipti síðast um jeppa (úr Isuzu í Jeep XJ) var það fyrst og fremst til þess að fá dísel í stað bensínvélar en einnig til þess að eiga meira val um drifhlutföll og læsingar. Samsetningarland bílsins skipti ekki máli og heldur ekki hvort hann væri á sjálfstæðri grind eða rörum. En ég legg mjög mikið upp úr því að bíllinn sé léttur.
Ég dáist alltaf að mönnum sem hafa kjark til þess að fara ótroðnar slóðir, og ganga gegn viðteknum skoðunum. Þetta gerði Björn svo sannarlega þegar hann lét breyta grindarlausum MMC með sjálfstæða fjöðrun framan og aftan.
Mér fannst þetta skrítið fyrst, en við nánari skoðun sannfærðist ég um að þetta væri síst fráleytara en t.d. barbíbreytingar.Helst ókosturinn sem ég sé við þetta dæmi, er að samkvæmt minni reynslu eru MMC bílar mun bilanagjarnari en þeir amerísku (ég hef reynslu af því að eiga tvo af hvoru tagi). Þó má vel vera að MMC hafi tekið sig á í þessum efnum.
-Einar
04.11.2003 at 14:25 #478498Nissan patrol hefur verið á gormum og hásingum síðan 1989, Jeep Wrangler (arftaki Willys) hefur verið á gormum og hásingum síðan 1996. [url=http://www.daimlerchrysler.ca/CA/04/EN/JEEP/1,,CA-04-EN-JEEP-TJ-MODELS,.html:2bbkftfz]Jeep TJ Rubicon[/url:2bbkftfz] kemur frá verksmiðju með yfirstærð af hásingum, gormum og loftlæsingum bæði framan og aftan. Auk þess er hann með skriðgír (1/4) og lækkuðum drifum. Með því að lyfta boddí, skera úr brettum og setja kanta, er kominn fullbreyttur jeppi sem vegur um 1500 kg og er með 190 hestafla vél.
-Einar
04.11.2003 at 14:04 #479642[url=http://debianlinux.net/science.html#geospatial:31bf2pmh]Hér[/url:31bf2pmh] eru tengingar á nokkur forrit. Ég nota gpspoint til að færa gögn á milli tölvu og tækis. Ég hef prófað að keyra eftir GpsDrive, en var ekki alls kostar ánægður með útkomuna. Síðan er komin ný útgáfa sem ég á eftir að prófa. Ég er líka að skoða aðra kosti, ef eitthvað áhugavert kemur út úr því, þá læt ég vita af því hér á spjallinu.
-Einar
-
AuthorReplies