FERÐAKLÚBBURINN 4X4

Menu
  • Ganga í Klúbbinn
  • Innskráning
Ferðaklúbburinn 4x4 Valmynd   ≡ ╳
  • Forsíða
  • Um F4X4
    • Greiða félagsgjald
    • Ferðaklúbburinn
      • Skilmálar vefs Ferðaklúbbsins 4×4
      • Lög Ferðaklúbbsins 4×4
      • Markmið Ferðaklúbbsins 4×4
    • Bókasafnið
    • Vefsíðan
    • Hagsmunamál
      • Öryggismál í ferðamennsku
      • Ferðafrelsi
      • Samstarf við hagsmunaaðila
      • Upplýsingar til ferðafólks
      • Verðlag á búnaði til jeppaferða
    • Umgengni
    • GPS grunnur
      • Sprungukort af jöklum
    • Jöklakort
    • Ferðast á fjöllum
      • Gátlistar
      • Öryggismál í ferðamennsku
    • Afslættir
    • Ganga í Ferðaklúbbinn 4×4
  • Viðburðir
  • Deildir
    • Austurlandsdeild
    • Eyjafjarðadeild
    • Hornafjarðardeild
    • Húnvetningadeild
    • Húsavíkurdeild
    • Skagafjarðardeild
    • Suðurlandsdeild
    • Suðurnesjadeild
    • Vesturlandsdeild
    • Vestfjarðardeild
  • Nefndir
    • Stjórn
    • Ferðafrelsisnefnd
    • Ferlaráð
    • Fjarskiptanefnd
    • Húsnæðisnefnd
    • Hústrukkanefnd
    • Litlanefnd
    • Ritnefnd
    • Skálanefnd
    • Skemmtinefnd
    • Tækninefnd
    • Umhverfisnefnd
    • Ungliðanefnd
    • Vefnefnd
  • Skálar
    • Fjallaskarð
    • Leppistunguskáli
    • Réttartorfa
    • Setrið
    • Skiptabakki
    • Sultarfit
  • Spjall
  • Augl.
  • Ljósmyndir
    • Setja inn myndir

Vatnskældur intercooler

by Lárus Rafn Halldórsson

Forsíða › Forums › Spjallið › Bílar og breytingar › Vatnskældur intercooler

This topic contains 11 replies, has 1 voice, and was last updated by Profile photo of Baldur Gíslason Baldur Gíslason 18 years, 10 months ago.

  • Creator
    Topic
  • 30.06.2006 at 13:07 #198179
    Profile photo of Lárus Rafn Halldórsson
    Lárus Rafn Halldórsson
    Participant

    Daginn

    hefur einhver hér prófað að nota vatnskældan intercooler í jeppa? maður getur sparað sér hellings turbo-lagg með því að sleppa að leggja frá bínu og fram fyrir vatnskassa og til baka, og þetta virkar líka þegar keyrt er hægt (annað en intercoolerar sem eru top-mounted og þurfa loftflæði frá húdd-skópi)

    helstu gallar og kostir aðrir en þetta? er hægt að fá svona millikæla smíðaða hér á landi?

  • Creator
    Topic
Viewing 11 replies - 1 through 11 (of 11 total)
  • Author
    Replies
  • 30.06.2006 at 13:43 #555572
    Profile photo of Benedikt Magnússon
    Benedikt Magnússon
    Participant
    • Umræður: 88
    • Svör: 3004

    Það var svona cooler í Toyotunni sem ég var með um daginn.

    Ég svo sem hef ekki samanburðinn við annað í þeim bíl en mér var þó sagt af mér fróðari mönnum að þetta virkaði ekki jafn vel og hitt…. En af hverju fékk ég aldrei að vita, nema þó að sá vatnskældi væri frekar minni en hinir…

    Benni





    30.06.2006 at 13:51 #555574
    Profile photo of Hafsteinn Þór Hafsteinsson
    Hafsteinn Þór Hafsteinsson
    Participant
    • Umræður: 124
    • Svör: 2697

    Air-to-water. If we use water as the cooling medium instead of outside air, we can see a big improvement for several reasons: Water can absorb more energy with a lower temperature rise. This improves our DTlm, makes it bigger, which makes Q go up and outlet temps go down. A well designed water cooled exchanger also has a much bigger U, which also helps Q go up. And since both DTlm and U went up, you can make the area A smaller which makes it easier to fit the intercooler in the engine compartment. Of course, there are some practical drawbacks. The need for a water circulation system is one. A big one is cooling the water down after it is heated (which means another radiator). This leads to another problem: You heat the water, and cool it down with outside air like the Syclone/Typhoon. [b:2dy6yaza]You can’t get it as cool as the outside air, but maybe you can get it within 20 degrees of it. Now you are cooling the turbo air with water that is 20 hotter than the outside air, and you can only get within 15 degrees of that temperature so coming out of the intercooler you have turbo air that is 35 degrees hotter than outside! (turbo air is 15 deg over water temp which is 20 deg over outside temp). You could have easily done that with an air to air intercooler! [/b:2dy6yaza]But… if you put ice water in your holding tank and circulate that… Then maybe the air temp coming out of the intercooler is 15 deg above that or 45 to 50 deg. Hang on! But after the water warms up, you’re back to the hot air again. [b:2dy6yaza]So, great for racing, not as good for the street.[/b:2dy6yaza]
    –
    [u:2dy6yaza][url=http://www.gnttype.org/techarea/turbo/intercooler.html:2dy6yaza]Tekið héðan[/url:2dy6yaza][/u:2dy6yaza]
    –
    -haffi





    30.06.2006 at 14:28 #555576
    Profile photo of Lárus Rafn Halldórsson
    Lárus Rafn Halldórsson
    Participant
    • Umræður: 116
    • Svör: 1238

    Sæll

    það er tvennt sem ég sé plús við..

    í erfiðu færi á jöklum er fjandi kallt úti, talsvert undir frostmarki oft og þá ætti þetta nú að ná að kæla helvíti vel þótt það muni 20 gráðum á cooler hita og útihita.

    Annað er að vélin dregur loft í gegnum vatnskælihlutann um leið og hún dregur loft í gegnum venjulega vatnskassann, (eins og gerist við front mounted intercooler) svo þetta virkar þótt bíllinn sé á lítilli sem engri ferð… en passar samt undir húddið (því þetta er minna en venjulegur top-kúler, og engar viftur eða scope á húddið eru nauðsynleg) OG! minna túrbó lagg, sem skiptir kanski ekki svo mikklu, en er kostur fyrir okkur beinskiftu kallana.

    er þetta alltof lítill kostur miðað við flækjustig? á maður að hætta að röfla bara og setja front kúler og málið dautt?





    30.06.2006 at 14:38 #555578
    Profile photo of Hafsteinn Þór Hafsteinsson
    Hafsteinn Þór Hafsteinsson
    Participant
    • Umræður: 124
    • Svör: 2697

    Þetta er náttúrulega flóknara, t.d. þarf spes vatnsdælu fyrir þetta lokaða kerfi, og etv. dýrara. En þetta myndi án nokkurs vafa hækka dótastuðulinn. :)
    -haffi





    30.06.2006 at 16:54 #555580
    Profile photo of Gísli Þór Þorkelsson
    Gísli Þór Þorkelsson
    Participant
    • Umræður: 103
    • Svör: 1363

    Það vill svo til að ég á svona cooler ásamt dælu og elementi til sölu ef þið hafið áhuga
    verð 25þ fyrir allt draslið
    s 893 1527
    gísli





    30.06.2006 at 22:30 #555582
    Profile photo of Valur Freyr Hansson
    Valur Freyr Hansson
    Member
    • Umræður: 12
    • Svör: 42

    Var að hressa pattan minn við um daginn með því að fá mér cooler ásamt nýrri túrbínu, það var smá vesen að koma collernum fyrir þar sem ég er með special edidcon, hefði fengið mér vatnskældan ef buddan hefði verið þyngri. Isleifur hjá turbo ehf setti þetta í hjá mér og að hans sögn þá er sá vatnskældi mun betri en aftur á móti dýrari.





    01.07.2006 at 00:11 #555584
    Profile photo of Benedikt Sigurgeirsson
    Benedikt Sigurgeirsson
    Participant
    • Umræður: 171
    • Svör: 3595

    Sko….. þetta er svona:

    Vatnskældur hentar betur í löndum sem er meiri hiti en hér heima. Loftkældur cooler er þar að leiðandi betri við OKKAR aðstæður og eftir því sem kaldara er þeimur betri er sá loftkældi.

    Svona er mín niðurdtaða og reindar fl. eftir bæði pælingar og að prufa og bera samann.

    Sjáið bara muninn á mér og TNT báðir á eins jeppum (LC80 24v) ekki bara það að tryggvi eigi ekki roð í mig heldur er afgashitinn hjá honum líka hærri! það sem munar líklega er að hann er með mjög lítinn vatnskælir en ég með mjög stóran loftkælir.





    01.07.2006 at 08:27 #555586
    Profile photo of Guðbrandur Þorkell Guðbra
    Guðbrandur Þorkell Guðbra
    Member
    • Umræður: 78
    • Svör: 2584

    Nú þarf ég að taka fram, að ég hef ekki reynslu af öðru en loftkældum coolerum. Top-mounted cooler eins og er t.d. á Pajero virkar með scoop, en hann hefur nú líka aðstoð frá blæstri. Túrbínan í Pajero er líka þannig, að lag-ið frá henni er talsvert, hún kemur snögglega inn á 1900 snúningum eða svo, en þar fyrir neðan er hún andskotann ekkert að gera. Ég var á sínum tíma með ARB-túrbínu frá Bílabúð Benna við 2,8 Toyota mótor, hún var að vísu talsvert fyrirferðarmeiri, en kom miklu fyrr inn og maður vissi lítið af turbine-lag. En þar kom líka til sögunnar front-mounted cooler, sem var ansi vel stór. Málið var hinsvegar, að hann var það fyrirferðarmikill fyrir framan vatnskassann, að honum hætti til að "svelta" vatnskassann í þungu færi, að maður tali nú ekki um í logni eða með vindinn í bakið. Manni finnst vökvakældur cooler ansi áhugavert project og fróðlegt að fylgjast með reynslu manna af þessu. Eina sem mér kemur í hug sem þyrfti aukalega að huga að er það, að fleirri slöngur og lengri lagnir fyrir kælivökva þýða að þeim þyrfti að fylgjast vel með gagnvart leka og slíku. En það er nú ekki neitt til að fæla mann alvarlega frá.





    01.07.2006 at 11:56 #555588
    Profile photo of Magnús Sigurðsson
    Magnús Sigurðsson
    Participant
    • Umræður: 32
    • Svör: 430

    það þarf að setja element fyrir framan vatnskasan á vatnskælda intercooler,og það eru meiri töp í kælingunni á loftinu.
    Kveðja Magnús





    01.07.2006 at 19:27 #555590
    Profile photo of Tryggvi Valtýr Traustason
    Tryggvi Valtýr Traustason
    Participant
    • Umræður: 6
    • Svör: 425

    er það?kannast ekki við þennan kraftmun nema sýður sé.En það er eflaust betra að vera með sem stærstan kúler (loft)og meira búst í leiðinni-þessi munur á afgashita Benni minn hlýtur af stafa af því að hanga á eftir þér stundum!(mjög sjaldan)
    kv tt





    01.07.2006 at 21:24 #555592
    Profile photo of Baldur Gíslason
    Baldur Gíslason
    Member
    • Umræður: 6
    • Svör: 214

    Það sem að Hafsteinn setti inn hérna frá Grand National T-Type spjallinu segir eiginlega allt sem segja þarf.
    Vatnskældi coolerinn hefur mikinn massa sem gerir hann mjög góðan þangað til hann hefur tekið í sig varma, hann hefur ekki eins mikla getu til þess að losna við allan varmann út úr kerfinu.
    Gott system í kvartmílu, ekki eins gott uppi á jökli þar sem að botngjöf varir lengur en nokkrar sekúndur í einu.
    Og ef þú skoðar rúmtak röranna og berð við rúmtak vélarinnar þá má sjá að það tekur engan svaka tíma að fylla þessi rör á meðan þau eru ekki höfð alltof sver.





  • Author
    Replies
Viewing 11 replies - 1 through 11 (of 11 total)

You must be logged in to reply to this topic.

RSS mbl.is – bílar

  • Villa kom upp sem bendir til þess að veitan liggi niðri. Reyndu aftur síðar.