Forsíða › Forums › Spjallið › Bílar og breytingar › Upptaka olíugjalds
This topic contains 47 replies, has 1 voice, and was last updated by Einar Kjartansson 20 years, 8 months ago.
-
AuthorReplies
-
31.03.2004 at 15:03 #476618
Smá ábending.
Ég sé að menn eru ekki nógu duglegir að lesa seðilinn sem við grútareigendur fáum á 4 mánaðar fresti.
Í útreikningum hjá Toppen eru smá villur vegna hækkanna Ríkisskattstjóra á fastaverði og kílómetragjaldi.
Fastaverð bíla sem eru 1500-2000 kg er í dag 147.609 og kílómetragjald bíla sem eru 0-4.999 kg er í dag 6,91 kr. pr. km
Skiptir ekki miklu máli en þó.
Þetta breyttist um áramót og ég veit EKKI til þess að þetta hafi verið tilkynnt neitt sérstaklega.
Kv
Hamingjusamur Grútarbrennarabifreiðareignadi
31.03.2004 at 15:08 #47662031.03.2004 at 15:29 #476622
Anonymous- Umræður: 0
- Svör: 16404
Sæll Peve
Rétt athugað hjá þér Peve, en ef þú skoðaðir dagsetningu pistilsins, þá var hann skrifaður í september 2003, því eru forsendur miðað við þær upphæðir sem þá voru í gildi.
Ég nenni nú ekki að uppfæra þetta miðað við það sem gildir nú, það gerir hver fyrir sig.Kv ÓA
31.03.2004 at 15:45 #476624Sæll Toppen.
Ég bið þig afsökunar á þessum misskilning mínum að halda að þetta væri ný grein.
En allavega eru þetta þá verðin sem gilda f.o.m áramótunum síðustu.
kv
Peve
(svolítið skömmustulegur)
31.03.2004 at 19:22 #476626Eitt hef ég ekki séð á þessu spjalli og það er að sölumöguleikar á dísilbíl hljóta að batna mikið við þessa breytingu, og þá sérstaklega fólksbíla.
Ég hef töluvert velt þessu fyrir mér þar sem ég er leigubílstjóri og þar af leiðandi verður dýrara fyrir mig að keyra á nýja kerfinu á ársgrundvelli, en á móti kemur að þegar ég er búinn að aka bílnum í t.d. 3. ár þá get ég tekið sjensinn að reyna að selja hann sjálfur í stað þess að setja hann uppí nýjan með brjáluðum afföllum.Bara punktur til að hugsa um. Kv Hjalti
31.03.2004 at 19:59 #476628Er komið í ljós hvað lítrinn af diesel kostar eftir breytinguna, er það c.a 90 kallinn?
31.03.2004 at 20:41 #476630Dísel
Ég er nú bara að velta fyrir mér þessum breytingum á olíugjaldinu, og hvort verðlagning á jeppum muni breytast og þá hvernig. Reyndar hef ég ekki sett mig inn í þessi mál en langar að forvitnast um ýmislegt. Td ef díselolían endar í 80-90 kr , er nú orðinn ansi lítill akkur í því að aka á grútarbrennara, sem þess utan er að öllu jöfnu er kraftlítill snerpulaus, með sótsvartan strók aftan úr sér og með lélegar miðstöðvar. Og leiðindar mótorhávaða og tilheyrandi víbring. Ef svo er að dísel verð muni nálgast bensínverð, er þá ekki einungis eldsneytis eyðslan sem verður munurinn eða hvað ???
Ef þetta er rétt skilið hjá mér, Ætti þá ekki þessi 3,0 dísel Runner vél sem var auglýst hérna um daginn á 550,000 þús að lækka í 50,000 eins og 3,0 bensín vélin sem ég keypti í fyrra. Eða 2,8 patta vélin sem auglýst var í dag, ætti hún þá ekki að fara í 50,000 í stað 250,000. Hvað halda menn um þetta, og hvað halda menn að verði þróunin. Verða kannski bensín og dísel jeppar á sambærilegum verðum ??????????????PS er ég gjörsamlega að koma af fjöllum í þessu, eða er þetta hugsanlega rétt að einhverju leiti.
31.03.2004 at 21:18 #476632
Anonymous- Umræður: 0
- Svör: 16404
Þetta er pæling ofsi, gamlir díseljeppar eru að seljast á svimandi verði meðan gæða-runnerar með bensínbrennara seljast á karamelluprís. Þróunin verður kannski sú að bensínjepparnir hækka og hinir lækka og þeir mætist á miðri leið. Annars miðað við það sem menn hafa verið að skrifa hérna virðast margir díselmenn vera á því að þetta breyti dæminu ekkert og verði jafnvel hagstæðara. Ég er hins vegar eins og sést að ofan á móti öllum breytingum og kann ágætlega við að fá tvo feita reikninga á ári og hafa svo litlar áhyggjur af þessum skatti þess á milli, í stað þess að borga skattinn við dæluna í hvert sinn sem ég ætla á fjöll. Eins og ég segi er fastagjaldið bara ferðahvetjandi sem er gott, en þá þurfum við auðvitað SNJÓ.
Kv – Skúli H.
31.03.2004 at 23:07 #476634Fastagjald c.a. Verð á l. núna. Eftir breyt. Eknir km. Eyðsla á 100km. Lítrar alls. Kostn.alls.
150.000 42 0 19.000 14 2.660 261.720
0 0
150.000 42 20.000 16 3.200 284.400
0 0
150.000 42 20.000 18 3.600 301.200
0 0
150.000 42 15.000 17 2.550 257.100
0 0
150.000 42 25.000 17 4.250 328.500
0 0
150.000 42 30.000 17 5.100 364.200Sami díselbíll.
0 99 19.000 14 2.660 263.340
0 0
0 99 20.000 16 3.200 316.800
0 0
0 99 20.000 18 3.600 356.400
0 0
0 99 15.000 17 2.550 252.450
0 0
0 99 25.000 17 4.250 420.750
0 0
0 99 30.000 17 5.100 504.900Jafnþungur bensínbíll + 30 %
0 99 19.000 18,20 3.458 342.342
0 0
0 99 20.000 20,80 4.160 411.840
0 0
0 99 20.000 23,40 4.680 463.320
0 0
0 99 15.000 22,10 3.315 328.185
0 0
0 99 25.000 22,10 5.525 546.975
0 0
0 99 30.000 22,10 6.630 656.370Smá pæling varðandi fyrirhugaðar gjaldbreytingar.
Það er greinilegt þegar maður skoðar ýmsa möguleika að nýja fyrirkomulagið er okkur afar óhagstætt miðað við það sem er í gildi í dag, nema fyrir smæðstu bílana og náttúrulega þá sem sem ekkert keyra!
En það er huggun harmi gegn að það mun samt verða talsvert hagstæðara að aka um á dísel en bensíni enn um sinn svo framarlega sem líterinn mun kosta svipað og bensínið gerir núna.
Díselkveðjur.
Jón Ebbi.
31.03.2004 at 23:09 #476636Sorry ég sé að spjallið ræður illa við exelinn, en með góðum vilja er hægt að sjá hvað ég var að reyna að sýna.
Jón Ebbi.
01.04.2004 at 00:14 #476638Fyrir þá sem aka mikið yfir 20000 km á ári þá þýðir nýja kerfið aukinn kostnað. Fyrir þá sem nota ökumæla þá þýðir þetta minna vesen og minni kostnað, nema menn séu á því eyðslufrekari bílum.
Í eitthverri frétt í dag var sagt að olíugjaldið yrði 45 krónur á líter. Ef þetta er verðhækknunin og miðað við 7 kr/km í kílómetragjald, þá lækkar skatturinn þegar eyðslan er minni en 15.5 lítrar á hundrað km. Minn bíll eyðir að jafnaði mun minna en þetta, þá eyðslan geti farið hærra í þungu færi í snjó.
Auk þess að greiða minni skatt, þá losna ég við vesenið við að láta lesa af mælinum á 4 mánaða fresti, kostnaðinn og umstangið við mælinn (ég hef tvisvar þurft að láta skipta um mæli) og kostnaðinn og umstangið sem fylgir því að breyta dekkjastærð.
Sem sagt, fyrir mig, þá fylgja þessari breytingu eingöngu plúsar.-Einar
01.04.2004 at 08:17 #476640tekundir með Einari.. ég er á LC90 sem er að eyða 12l, sé bara púsa í þessu líka, en við skulum muna eitt að RÍKIÐ gefur ekker og er ég viss um að einhverstaðar í afarsmáu letri er eitthvað sem segir allt annað.
EN hvað með BIFREIÐAGJÖLDIN, sem Jón nokkur Bald kom á ef ég man rétt og gerði síðan betur ári síðar eða þar á eftir og vísitölutengdi þau líka, þetta átti að vera í 2-5 ár byrjun….hmmmm
kv
Jon
01.04.2004 at 11:14 #476642Tafla hjá þér Ebbi er eflaust fín, en ég skil bara ekkert í henni og ætla því að athuga hvort það gengur betur hjá mér.
Þessi tafla er miðuð við bíla með mæli sem eyða frá 10 L/100km. til 20 L/100km. Einnig er mismunandi verð á lítranum. Ég setti þetta þannig upp að miðað við eyðslu bílsins og það verð sem er nú í gangi, hvað má lítrinn þá kosta á nýja verðinu til að þessi ráðstöfun Hartmann´s komi vel/illa út fyrir okkur á grútabrennurum með mæli ?.
Eyðsla Verð/L Km-gjald Kr/100km Nýtt verð/L
20 35,0 6,91 1.391 69,6
19 35,0 6,91 1.356 71,4
18 35,0 6,91 1.321 73,4
17 35,0 6,91 1.286 75,6
16 35,0 6,91 1.251 78,2
15 35,0 6,91 1.216 81,1
14 35,0 6,91 1.181 84,4
13 35,0 6,91 1.146 88,2
12 35,0 6,91 1.111 92,6
11 35,0 6,91 1.076 97,8
10 35,0 6,91 1.041 104,1Eyðsla Verð/L Km-gjald Kr/100km Nýt verð/L
20 40,0 6,91 1.491 74,6
19 40,0 6,91 1.451 76,4
18 40,0 6,91 1.411 78,4
17 40,0 6,91 1.371 80,6
16 40,0 6,91 1.331 83,2
15 40,0 6,91 1.291 86,1
14 40,0 6,91 1.251 89,4
13 40,0 6,91 1.211 93,2
12 40,0 6,91 1.171 97,6
11 40,0 6,91 1.131 102,8
10 40,0 6,91 1.091 109,1Eyðsla Verð/L Km-gjald Kr/100km Nýt verð/L
20 45,0 6,91 1.591 79,6
19 45,0 6,91 1.546 81,4
18 45,0 6,91 1.501 83,4
17 45,0 6,91 1.456 85,6
16 45,0 6,91 1.411 88,2
15 45,0 6,91 1.366 91,1
14 45,0 6,91 1.321 94,4
13 45,0 6,91 1.276 98,2
12 45,0 6,91 1.231 102,6
11 45,0 6,91 1.186 107,8
10 45,0 6,91 1.141 114,1Minn er í kringum 16 L/100km. eins og er og ég kaupi alltaf olíuna hjá Atlasolíu þegar ég get en þar kostar lítrinn 35kr. Miðað við þessar forsendur þá er núllpunkturinn 78,2 kr/L. en í jöklaferðum þarf lítrinn að vera ansi nálægt 50kr.
Hartmann sagði að lítrinn ætti að kosta 4kr. minna en 95oktana bensín !!! Ég held persónulega að hann hafi þarna fundið nýja fjáröflun fyrir ríkiskassann, OG ÉG MEINA ÞAÐ
það er allt í lagi að tala bifreiðagjöldin en þau koma þessu máli ekkert við frekar aðrar álögur sem lagðar eru á okkur
kv. vals.
Es. ýta á send nú veður gaman að sjá hvort þetta gangi.
01.04.2004 at 11:19 #476644Ég fór í það í gær að reikna upp kostnaðarmismuninn á núverandi kerfi og því sem verið er að gera skóna að taki við innan skamms. Ég ek 40,000 kílómetra á ári á Ford F-350 með 7,3 lítra dieselvél og borga núna 6,80 á kílómeter. Í fyrra notaði ég u.þ.b 670 þúsund krónur til að kaupa fyrir olíu og borga af mælinum, en í nýja kerfinu fer ég sennilega í 850.000. Þannig að þetta nýja kerfi kemur ekki vel út fyrir mig og minn Ammríska trukk. Forsvarsmenn breytinganna vilja benda á að menn endurnýji bíla sína með minni og sparneytnari bílum, þá verði þetta allt í lagi. Það er niðurlæging og í því tek ég ekki þátt.
Gaman að sjá hvað þráðurinn er líflegur, um að gera að fá sem flesta vinkla á umræðuna. Það hefðu forsvarsmenn kerfisins átt að gera áður en ákvarðanir voru teknar. Það er nefnilega oft gert.Kv. Guðjón
01.04.2004 at 11:21 #476646Þetta gekk ekki sem skildi og skil ég vandamálið þitt Ebbi.
Eyðsla Verð/L Km-gjald Kr/100km Nýtt verð/L
16 35,0 6,91 1.251 78,2Taflan átti að líta svona út, ég notaði millibilsstöngina og vona þetta komi betur út. Dæmið er eins og hjá mér eða það sem ég nefndi í fyrri pósti.
kv. vals.
01.04.2004 at 11:23 #476648Maður á ekki sjéns :(. Getur verið að ég setji töfluna inn sem mynd.
kv. vals.
01.04.2004 at 11:26 #476650Eins og flestir vita þá eyðir díselvél sem er 3.0L Minna en bensínvél sem er 3.0L. En það vita ekki allir hvers vegna.
Málið er það að þetta snýst að mikluleyti um eðlismassa eldsneytissins.Virkt varmagildi dísilolíu er 42.7 MJ/kg en varmagildi bensíns er 43.5 MJ/kg. Loft þörf díselolíu er 14.4 kg/kg en 14.85 kg/kg fyrir bensín.
Samkvæmt þessu þarf díselolía minna loft en bensín og skilar minna afli. EN, eðlismassi díselolíu er 830 kg/rúmmetra á meðan eðlismassi bensíns er aðeins 730 kg/rúmmetra. Þannig að aflið í einum rúmmetra af díselolíu er 42.7*830=35441 MegaJúl en í bensíni er það 43.5*730=31755 MJ. Þess vegna eru díselbílar öflugri.Haukur
01.04.2004 at 11:39 #476652er ekki nóg að notast við reikniforritið sem einhver góður hannaði og boðið er upp á hér á Forsíðu –
"Frá félagsmönnum" – Ecel-reikniforrit ???Já grunaði ekki gvend, smáa letrið eins og hann réttilega nefnir fyrir F350 sem er frekar eyðslufrekur bíl og ef allt gengur eftir mun stand mun verr kostnaðarlega.
kv
Jon
01.04.2004 at 11:52 #476654Það er hægt að setja töflur inn í spjallið. Hér er [url=http://www.f4x4.is/vefspjall/tradur.asp?t=2763#18650:2wqbcbzd]sýnishorn[/url:2wqbcbzd]. Til að sjá hvernig þetta var gert má skoða [i:2wqbcbzd]view page source[/i:2wqbcbzd] í vafranum.
-Einar
01.04.2004 at 13:06 #476656Góð og þörf umræða félagar. Eins og einhver sagði hér ofar, þá gefur ríkið aldrei neitt og einhversstaðar er einhver gildra, kannski eigum við eftir að sjá hana, kannski erum við búnir að sjá hana einhverjir. En mér sýnist, eins og Einar Kj. getur um hér ofar, að þetta komi lakar út fyrir mig miðað við mína keyrslu (kringum 30 þús.+ á ári). Maður kemur örugglega til með að keyra minna en maður gerði og það er vafalaust þjóðhagslega hagkvæmt. Það sem gerist er fyrst og fremst að mínu mati að það verður mögulegt og hagkvæmt að eiga og reka fólksbíl með dísilvél, sem hefur alls ekki verið til þessa. Ég er hinsvegar voðalega hræddur um þegar þeir flokkar, sem nú eru í stjórnarandstoðu, mynda ríkisstjórn eftir næstu kosningar, þá finni þeir einhverja aðferð til að skattleggja stóra jeppa sérstaklega, því þeir jeppar eru í þeirra augum eins og bandaríkjamenn í augum íranskra ajatolla
-
AuthorReplies
You must be logged in to reply to this topic.