This topic contains 15 replies, has 1 voice, and was last updated by Einar Kjartansson 17 years, 11 months ago.
-
Topic
-
Fréttatilkynning frá Ferðaklúbbnum 4×4 vegna Kjalvegar. Send til fjölmiðla. Ferðafélag íslands kemur til með að senda frá sér fréttatilkynningu um Kjalvegsmálið.
Annað sem er að gerast í umhverfismálum er að á morgun fara fulltrúar Ferðaklúbbsins 4×4 á fund umhverfisnefndar alþingis vegan Vatnajökulsþjóðgarðsmálsins. Og verður þeim þar afhend umsögn klúbbsins um Þjóðgarðinn. Einnig hafa Samút, Jörfi ofl aðilar sent inn umsögn um Vatnajökulsþjóðgarð.Áform um uppbyggðan Kjalveg
Ferðaklúbburinn 4×4 mótmælir harðlega öllum áformum um uppbyggingu Kjalvegar í einkaframkvæmd.
Þegar hugmyndir Norðurvegar ehf komu fyrst fram, fór fram skoðunarkönnun á vefsíðu Ferðaklúbbsins 4×4. Þar var spurt eftirfarandi: Ert þú sáttur/sátt við uppbyggða hálendisvegi með veggjöldum. 86% aðspurðra svöruðu spurningunni neitandi.
Ferðaklúbburinn 4×4 vill einning vekja athygli á röksemdarfærslu þeirra aðila sem standa að Norðurvegi ehf. Ein af helstu rökunum er bætt aðgengi að hálendinu fyrir allan almenning. Því viljum við svara og benda á að á Íslandi eru í dag hátt í fjörutíuþúsund jeppar, auk þess sem Kjalvegur er fær öllum fólksbílum að sumarlagi. Má því halda fram að núverandi Kjalvegur hefti ekki för neins til þess að njóta Kjalarsvæðisins.
Einnig viljum við benda á að styttingu vegarins milli Norðurlands og þéttbýlisins á sunnanverðu landinu má að mestu fá með lagfæringum á þjóðvegi 1.
Jeppamenn hafa einnig margir bent á að uppbyggður og malbikaður Kjalvegur getur verið mjög varasamur vegna þeirra veðurfarsaðstæðna sem þarna ríkja, en líklegt er að hálka, samfara verulega miklum vindi verði mun algengari á þessum vegi en öðrum samgönguæðum landsins. Þessa reynslu hafa jeppamenn fengið af Kvíslaveituvegi og syðsta hluta Sprengisandsvegar, sem mikið eru notaðir af jeppamönnum og svipar verulega til aðstæðna á Kjalvegi. Algeng er flughálka á malbikaða hlutanum frá Búrfelli norður að Vatnsfelli og svipaðar aðstæður skapast oft á malarvegskaflanum norður með Kvíslarveitum. Þar sem vindstrengir liggja milli jökla líkt og er bæði á Sprengisandssvæðinu og á Kili, magnast vindhæðin og stormur og rok verður meira ríkjandi en annars staðar. Því getur Kjalvegur sem samgönguleið verið mjög varasamur að vetrarlagi.
Ferðaklúbburinn 4×4 mótmælir einnig þeirri láglendisvæðingu, sjónmengun og hávaðamengun sem þessar framkvæmdir hafa í för með sér. Hálendi landsins hefur mikið gildi fyrir þjóðina og með því að leggja uppbyggða samgönguæð í gegnum eitt helsta hálendissvæðið er verið að spilla verulega þeirri upplifun sem menn sækjast eftir á Kili. Kjölur verður aldrei samur eftir að slík framkvæmd hefur verið heimiluð.
You must be logged in to reply to this topic.