Forsíða › Forums › Spjallið › Bílar og breytingar › tvöfaldir liðir á drifsköftum
This topic contains 21 replies, has 1 voice, and was last updated by Grimur Jónsson 15 years, 9 months ago.
-
CreatorTopic
-
07.05.2009 at 22:57 #204355
ég er með smá spurningu varðandi drifsköft, liði og legur..
málið er það að eftir að ég setti bílinn minn á fourlink að aftan þá tókst mér ekki alveg að halda sama gráðufjölda á hjöruliðnum uppvið gírkassa og útvið hásingu.
þetta veldur skemmtilegum víbring auk þess sem blessaður bíllinn er að eyðileggja bæði pinnjónsleguna og leguna í millikassanum.
.
spurningarnar eru:
1. get ég eitthvað bætt stöðuna í þessu máli með því að setja tvöfaldan lið á drifskaftið án þess að breyta hallanum á hásinguni þannig að neðri liðurinn sé í beinni línu við skaftið?
2. ef það er ekki hægt, er þá eini möguleikinn til þess að laga þetta að velta hásinguni fram þar til gráðurnar við drifskaftið eru eins bæði uppi og niðri? (þá með tilheyrandi lagfæringum á loftpúðafestingum ofl).
.
endilega komið með hugmyndir og/eða svör.lalli
p.s. með 2falda liði að ofan, hver í fjandanum er tilgangurinn með neðri liðnum í svona setuppi ef hann þarf alltaf að vera 0° á skaft? má þá ekki bara bolta þetta helvíti fast beint við pinnjóninn? -
CreatorTopic
-
AuthorReplies
-
08.05.2009 at 01:06 #647252
[i:1t71o3lj]
málið er það að eftir að ég setti bílinn minn á fourlink að aftan þá tókst mér ekki alveg að halda sama gráðufjölda á hjöruliðnum uppvið gírkassa og útvið hásingu.þetta veldur skemmtilegum víbring auk þess sem blessaður bíllinn er að eyðileggja bæði pinnjónsleguna og leguna í millikassanum.
[/i:1t71o3lj]
.
Er hallinn þá pósitívur við annan endann og negatívur við hinn endann, eða lætur þú pinjóninn halla uppí drif?
Ég reyndi að mæla þetta eftir bestu getu hjá mér og það kemur enginn víbringur hjá mér, minnir að ég sé með 2°pinjónshalla eða þar um bil. Mig minnir að pinnjóninn sé hallandi niður frekar en upp, en ég man þetta ekki alveg. O.o Allavegan er hann pósitívur öðru megin og neikvæður í hinn endann, með 2° negatívan halla niðri við pinnjón. (þeas +2°við kassa og -4° á pinnjón)
Þetta er allavegan til friðs hjá mér. Pinnjóninn breytist aðeins í fjöðrun en virðist vera innan skekkjumarka.[i:1t71o3lj]
1. get ég eitthvað bætt stöðuna í þessu máli með því að setja tvöfaldan lið á drifskaftið án þess að breyta hallanum á hásinguni þannig að neðri liðurinn sé í beinni línu við skaftið?
[/i:1t71o3lj]
Þú verður að láta hann halla uppí flánsinn á milikassa til að þetta virki (s.s. eins og skaftið hallar). Annars færðu bara víbring og leiðindi.
.
[i:1t71o3lj]
2. ef það er ekki hægt, er þá eini möguleikinn til þess að laga þetta að velta hásinguni fram þar til gráðurnar við drifskaftið eru eins bæði uppi og niðri? (þá með tilheyrandi lagfæringum á loftpúðafestingum ofl).
[/i:1t71o3lj]
Yep, því miður. Ekki nema setja gúmmífóðringu eins og í gömlu lödunni 😀
Hver er annars mismunurinn á pinjón og fláns millikasanns? Gráða til eða frá í negatívum halla er alveg þolanlegt (veldur sjaldnast víbringi) en ef þetta er farið að verða pósítivt getur það farið að víbra.
.
[i:1t71o3lj]
p.s. með 2falda liði að ofan, hver í fjandanum er tilgangurinn með neðri liðnum í svona setuppi ef hann þarf alltaf að vera 0° á skaft? má þá ekki bara bolta þetta helvíti fast beint við pinnjóninn?
[/i:1t71o3lj]
.
Í fullkomnum heimi myndi þetta ganga upp. En svo e ki tilfellið, því miður =/
Ástæðan fyrir því að þú þarft hjörulið þarna er sú að það verður *alltaf* einhver mismunur á gráðum, og hliðarfærsla á hásingunni. Þessu valda stífurnar og mismunur á milli stífna og drifskafts.
Til þess að svona dæmi gangi upp þarf stífan í raun að vera drifskaftið, svona eins og Unimog er með. Þá er ekki í raun drifskaft heldur er skaftið inní stífunni og krossarnir eru bara upp við kassa að mig minnir, og fastur fláns á drifið í rauninni. Svo er stífan eitthvað fest á fleiri staði í hásingunni.
Svo er að mig minir bara þverstífa, hvort ef það eru ekki stífur frá aðalstífunni yfir á hásingu.
.
Vona að þetta svari einhverju. Ég er hálf óskiljanlegur, getur bjallað á mig í fyrramálið ef þú vilt fá frekari útlistun á pinjón halla. =)
.
kkv, Úlfr
08.05.2009 at 09:33 #647254Sæll nafni,
Þegar hjöruliður er undir horni snýst skaftið ýmist hraðar eða hægar en úttakið úr gírskassanum eftir því hvernig hjöruliðskrossinn er staddur.
Þessi hraðamunur er meiri eftir því sem beygjan er meiri.
Með því að vera með sömu beygju á báðum endum (annaðhvor sömu gráðtölu af og á eða báðar í sömu átt) þá núllast þessi hraðabreyting út en skaftið er að fara ýmist hraðar og hægar en ef hornin eru ekki mjög mikil þá eru kraftarnir sem þessu eru samfara litlir og vel þolanlegir (hér er einungis verið að hraða og hægja drifskaftinu ekki bílnum öllum).
Þannig er gírkassaúttakið á föstum snúningi, skaftið á breytilegum en drifinntaki aftur á föstum snúningi.Ef um mikinn mun er að ræða þá vélbúnaðurinn að reyna að hraða og hægja á bílnum tvisvar á hvernum snúningi drifskaftsins og því fylgja miklir kraftar sem á endanum skemma eitthvað og koma fram í titringi.
Tvöfaldur liður er eins og mjög stutt drifskaft!
Það eru bara tveir möguleikar:
1. Venjulegt skaft með sömu beygju á báðum endum.
2. Skaft sem er nálega beint við hásingu og tvöfaldur liður við millikassa.
Allar skemmri lausnir eru líklegar til að koma í bakið á þér síðar.
08.05.2009 at 10:18 #647256þakka góð svör.
ég held ég fari bara í fýlu og stytti/lengi stýfur til að leiðrétta hallann á pinnjón og lagi svo loftpúðabrakketin.
það er augljóslega minnsta vinnan og ódýrast þegar upp er staðið.
gott að það er hægt að treysta á þennan vef hvað varðar góð ráð og upplýsingar
lalli
08.05.2009 at 12:06 #647258Er ekki hægt að færa götin bara, í stað þess að stytta eða lengja stífurnar? Get ímyndað mér að það sé minna vesen.
.
kkv, Úlfr
08.05.2009 at 12:27 #647260Er ekki algengt að hafa efri stífurnar stillanlegar upp á þetta að gera?
-hafi
08.05.2009 at 13:03 #647262fattaði það um leið og ég sendi að auðvitað bora ég bara ný göt í stýfuturninn á hásinguni. þarf samt líklega aðeins að leiðrétta hallann á loftpúðunum, en það er líka frekar einfalt.
08.05.2009 at 15:53 #647264Smá aulaspurning… Eru jókarnir á drifskaftinu ekki örugglega ‘á sama stað’, þe skaftið rétt sett saman í dragliðnum? Ég klikkaði einusinni á þessu
08.05.2009 at 17:20 #647266Sæll Elli
ég var búinn að skoða þetta
datt þetta einmitt í hug líka, en jókarnir eru nákvæmlega réttir.
08.05.2009 at 23:51 #647268Það hlítur að vera einvher þumalputtaregla um það hversu mikið skaft (sem er með samsíða flöngsum) má halla án þess að settur sé tvöfaldur liður ?
.
Ég er nefnilega með tvöfaldan lið að framan, og sé ekki allveg tilganginn með honum, og vil losna við hann, þar sem hjöruliðirnir í honum eru grennri en aðrir liðir í bílnum.
09.05.2009 at 19:00 #647270Afhverju að vilja að losna við 2faldan lið? Þar sem 2 krossar eru sterkari en einn. Þó þeir séu örlítið grennri.
.
Ef þú ert með svipaða flánsa og toyotuflánsarni er ekkert mál að taka drifskaft úr hilux því þar eru allir krossarnir jafnstórir, bæði í 2falda liðnum og einfalda. (eða ég man allavegana ekki betur en að það séu allir hjöruliðskrossarnir eins)
.
Ég myndi allavegana velja 2faldan lið yfir einfaldan.
.
kkv, Úlfr
10.05.2009 at 01:20 #647272en að vera bara með 2 tvöfalda liði, einn á sitthvorum enda og dragliðinn á milli?, er maður þá ekki búinn að þurrka út þetta vesen með að hafa gráðurnar réttar? hver er gallinn við þetta fyrir utan þyngd, liðfjölda og hversu dýrt þetta er?
nei bara pæling….
11.05.2009 at 09:59 #647274Þá er ekkert sem stýrir stefnu drifskaftsins og því afar líklegt að það fari að sveiflast að eigin geðþótta, svona eins og snúsnúband. Og þá er ég hræddur um að sumir færu að finna fyrir titringi.
11.05.2009 at 18:04 #647276Get nú ekki veriðsammála Þorvaldi meðþetta síðasta comment….það er kúla í miðjum tvöfalda liðnum sem skorðar krossana í sömu gráðu. Þannig getur skaftið ekki farið útúr línu, ef svo má að orði komast. Ef þetta væri ekki, þá myndu öll sköft með 2faldan lið fara að kasta sér þeim megin sem 2faldi liðurinn er…..sem einmitt gerist ef kúlufjandinn bilar…..
11.05.2009 at 19:35 #647278Það er fjallað um drisköft og hjöruliði í þessum [url=http://www.f4x4.is/new/forum/default.aspx?file=bilarogbreytingar/12852#101571:3mw7oezo][b:3mw7oezo]þræði[/b:3mw7oezo][/url:3mw7oezo]
kveðja Dagur
11.05.2009 at 19:47 #647280Kannski ég dragi þetta til baka. Samt er ég ekki sannfærður og held að það sé ástæða fyrir því að tvöfaldir liðir eru yfirleitt ekki, amk. svo mér sé kunnugt, hafðir á báðum endum.
11.05.2009 at 22:28 #647282[url=http://www.4crawler.com/4×4/CheapTricks/Driveline-101.shtml#CardanDefined:3udt144j][b:3udt144j]driveline 101[/b:3udt144j][/url:3udt144j]
smá skóli
12.05.2009 at 20:33 #647284Jæja strákar og stelpur. Ástæðan fyrir því að nota ekki 2 tvöfalda liði er sennilega sú að þá er meira til að bila þá ertu kominn með 4 krossa og 2 kúlur í stað þess að vera bara með 2 krossa. Allavega var það reynslan hjá félaga mínum sem var með Willy’s hann var með einn tvöfaldan lið og síðan kross niður við hásingu eins og er í mörgum bílum. Þetta þoldi einfaldlega ekki álagi og var kúlan alltaf að fara, en þegar hann breyti afstöðunni á hásingunni og var bara með 2 krossa og sleppti tvöfaldaliðnum þá gekk þetta upp og virkar en.
En ástæðan fyrir því að tvöfaldi liðurinn bilaði alltaf er óþekkt, en við giskuðum á að hann hefði ekki þolað átökin.
Annað síðan skipti ég um millikassa og fleira í bílnum hjá mér, en í honum var einmitt tvöfaldur liður og kross við hásingu. Þegar búið var að skipta um millikassa breytist öll afstaða og var útakið úr millikassanum mikið neðar og töluvert til hægri.
Þrátt fyrir það víbraði þetta ekki neitt og var alveg til friðs þó svo að hásingunni hafi ekkert verið breytt. En sennilega hékk tvöfaldi liðurinn saman vegna aflleysis í bílnum, en það var víst ekki vandamálið í fyrrnefndum Willys.Sem sagt ef þetta virkar og víbrar ekki notum við "Don’t fuck with it" regluna ef þetta er allt í hassi notum við KISS "Keep it simple stupid" regluna og reynum að hafa sem minnst af drasli sem getur bilað.
Kv. Baldur H
13.05.2009 at 23:33 #647286Ég held að Baldur hafi hitt naglann á höfuðið hérna.
Það er líka í raun aldrei mikil þörf fyrir 2-falda liði í báða enda, þar sem hægt er að nálgast góða lausn með annaðhvort 2×1-falda eða 1-faldan+2-faldan lið í öllum tilfellum. Ég er hrifnastur af einföldum liðum vegna þess að það kostar minnst að endurnýja í þeim, skaftið er örlítið lengra þannig og minna til að bila.Hefur samt einhver prófað að nota CV-lið (kúlulið) í drifskaft?
Er að velta svoleiðis fyrir mér í sértilfelli sem krefst frekar krappra horna….
14.05.2009 at 10:21 #647288CV liðir eru *engan* veginn sniðugir.
Venjulegir hjöruliðskrossar eru mun sterkari en helvítans kúluliðirnir.
Sem dæmi má nefna að kaninn gerir mikið af því að skipta þessum kúluliðum út fyrir hjöruliðskrossa.
.
Einnig má benda á að tvöfaldur liður beggja megin myndi að ég held valda því að gráðurnar færu endanlega í rugl og skaftið væri alltaf að ýtast meira upp við átök sem myndi valda enn meiri titringi… Fyrir utan það held ég að 2 tvöfaldir liðir gætu skapað enn meira vesen útaf "snú-snú" áhrifunum. Ég efa að kúlurnar haldi liðnum algjörlega í sömu gráðu. En fólki er svosem velkomið að prófa að setja 2 tvöfalda liði ef það vill og prófa. Væri gaman að sjá útkomuna svona í þágu vísindanna. 😉
.
En ég skil ekki hvernig 2faldur liður getur verið veikari en einfaldur, þar sem álagið dreifist á 2 krossa í stað eins.
.
kkv, Úlfr
14.05.2009 at 11:47 #647290Það eru margar Jeep bifreiðar með drifsköft með kúluliðum í báða enda. Virðist virka þokkalega með original dekkjum a.m.k. Aðalvandamálið við að nota venjulega kúluliði í drifsköft er að þeir þola illa hraðan snúning ef þeir eru í "beygju".
[img:3e8hb655]http://www.justparts.com/listings/photos/661/full/a25f7158-e60f-455b-b050-1ca37108231e.jpg[/img:3e8hb655]
–
Það er alveg hægt fá stóra kúluliði sem eru sterkari en venjulegir hjöruliðskrossar. Hér er t.d. einn við hliðina á venjulegum Togoýta kúlulið…
[img:3e8hb655]http://www.pirate4x4.com/forum/attachment.php?attachmentid=198840&stc=1&d=1122432065[/img:3e8hb655]
–
Bjarni G.
-
AuthorReplies
You must be logged in to reply to this topic.