FERÐAKLÚBBURINN 4X4

Menu
  • Ganga í Klúbbinn
  • Innskráning
Ferðaklúbburinn 4x4 Valmynd   ≡ ╳
  • Forsíða
  • Um F4X4
    • Greiða félagsgjald
    • Ferðaklúbburinn
      • Skilmálar vefs Ferðaklúbbsins 4×4
      • Lög Ferðaklúbbsins 4×4
      • Markmið Ferðaklúbbsins 4×4
    • Bókasafnið
    • Vefsíðan
    • Hagsmunamál
      • Öryggismál í ferðamennsku
      • Ferðafrelsi
      • Samstarf við hagsmunaaðila
      • Upplýsingar til ferðafólks
      • Verðlag á búnaði til jeppaferða
    • Umgengni
    • GPS grunnur
      • Sprungukort af jöklum
    • Jöklakort
    • Ferðast á fjöllum
      • Gátlistar
      • Öryggismál í ferðamennsku
    • Afslættir
    • Ganga í Ferðaklúbbinn 4×4
  • Viðburðir
  • Deildir
    • Austurlandsdeild
    • Eyjafjarðadeild
    • Hornafjarðardeild
    • Húnvetningadeild
    • Húsavíkurdeild
    • Skagafjarðardeild
    • Suðurlandsdeild
    • Suðurnesjadeild
    • Vesturlandsdeild
    • Vestfjarðardeild
  • Nefndir
    • Stjórn
    • Ferðafrelsisnefnd
    • Ferlaráð
    • Fjarskiptanefnd
    • Húsnæðisnefnd
    • Hústrukkanefnd
    • Litlanefnd
    • Ritnefnd
    • Skálanefnd
    • Skemmtinefnd
    • Tækninefnd
    • Umhverfisnefnd
    • Ungliðanefnd
    • Vefnefnd
  • Skálar
    • Fjallaskarð
    • Leppistunguskáli
    • Réttartorfa
    • Setrið
    • Skiptabakki
    • Sultarfit
  • Spjall
  • Augl.
  • Ljósmyndir
    • Setja inn myndir

Til umhugsunar !

by Páll Halldór Halldórsson

Forsíða › Forums › Spjallið › Bílar og breytingar › Til umhugsunar !

This topic contains 5 replies, has 1 voice, and was last updated by Profile photo of Eiríkur Þór Eiríksson Eiríkur Þór Eiríksson 21 years, 1 month ago.

  • Creator
    Topic
  • 29.04.2004 at 09:46 #194280
    Profile photo of Páll Halldór Halldórsson
    Páll Halldór Halldórsson
    Member

    Sælir félagar.

    Vegna þeirra umræðu sem hefur verið hér á spjallinu okkar og víðar set ég saman þennan pistil. Held fyrst og fremst að við séum að hræra í lítilli skál þar sem örfáir eru í raun að segja sitt álit. Jú kannski má segja að þessir fáu sem hafa áhyggjur af hegðun jeppamanna og breyttu jeppunum hafa verið að láta heyra í sér uppá síðkastið. En athugið að varla er þetta samsæri allra þeirra sem hafa látið í sér heyra. Svo erum við á þessum litla vef okkar að væla út í eitt og æsa hvort annað upp með svörum okkar í milli. Af hverju eru þið ekki að svara mönnum beint í blöðin ? Á þessum vef eru mest bara við jeppafólkið.

    Margt fróðlegt hefur komið í ljós í þessari umræðu, en áttið ykkur á einu, allt það sem við þurfum að hafa í friði, er bara tvennt: „Að mega breyta jeppum og mega ferðast á þeim“. Til þess að svo megi vera þarf bara eitt að vera í lagi og það er heilinn á okkur sjálf. Breyttur jeppi er ekkert hættulegur einn og sér, það hlítur að vera ökumaðurinn og hugarfar hans sem er hættulegt. Það sama hugarfar þarf líka að vera í lagi, þegar þessi sami ökumaður ákvað að láta breyta bílnum sínum á viðurkendu breytingarverkstæði, eða gera það sjálfur heima í skúr.

    Einhver sagði hér á spjallinu að ekkert eftirlit væri í gangi með illa breyttum jeppum. Menn gætu jú fengið breytingarskoðun og haldið síðan áfram með að breyta bílnum að vild. Annar sagði að það vantaði löggur til að fylgjast með utanvegaakstri. Þetta má vera rétt, en af hverju gerum við ekkert í þessu sjálf ? Ætlum við þessir aðilar sem teljum okkur vera á vel breyttum bílum, ökum ekki utanvegar og erum til fyrirmyndar í umferðinni að láta þessa örfáu sem eru með allt niðrum sig í þessum málum skemma fyrir fjöldanum ? Gerum eitthvað sjálf, hringum í lögguna (eða Einar Sól okkar mann hjá Frumherja), ef við vitum um bíla sem eru illa breyttir. Hringjum í lögguna (eða beint í þennan aðila), ef við sjáum jeppamenn vera að haga sér eins og asnar í umferðinni, eða á fjöllum. Við bara verðum að taka þátt í þessu sjálf, ef „fjöreggið“ virðist vera að hverfa frá okkur.

    Á mínum vinnustað starfa um 200 flutningabílstjórar, flestir mjög ábyrgir og góðir ökumenn. En það eru til í þessum hóp menn sem sjá ekki heildarmyndina við að haga sér vel í umferðinni. Og þessir örfáu búa til vont umtal er þeir hleypa ekki framúr, aka of hratt, víkja illa og eru mjög ógnandi á þjóðvegunum. Það er því verkefni allra hinna að benda á þessa menn, svo fyrirtækið geti brugðist við á réttan hátt. Sýnt mönnum fram á hlutina í réttu ljósi, því ekki vill fyrirtækið fá á sig ljótan stimpil vegna örfáa einstaklinga.

    Hvað varðar breytingar almennt á bílum, vitum við það hér að þessi íslenski siður / iðnaður er í ágætum málum, svona almennt. Einhver vildi halda því fram að þetta væri nú meira bullið að breyta bílum hér á klakanum, sem bifreiðahönnuðir væru búinir að eyða miklum tíma og peningum í að hanna. Auðvitað vitum við betur, það er verið að breyta þessum bílum til þess að geta notað þá meira og betur en ella. Við íslenskar aðstæður. Get upplýst ykkur hér að fyrir nokkrum árum síðan voru hér á landi 10 æðstu stjórnendur MMC í Japan. Auðvitað var farið með liðið á fjöll og upp á jökla. Þeir spurðu út í hluti sem við öll þekkjum svör við. Af hverju er verið að hækka upp bílinn ? Af hverju er afturhásingin færð aftur ? Af hverju er hleypt úr dekkjunum ? Og í hvert einasta sinn er svar kom frá okkur, var tekinn upp stóri gerfihnattasíminn og hringt til Japans til að segja frá þessum undamönnum hér á Íslandi. Ég er því ekki í vafa að margt sem okkur hér á landi hefur dottið í hug vegna jeppabreytinga, fer til framleiðandans út í hinum stóra heimi. Enda þekkjum við dæmi þess.

    Staðan er þessi og er bara nokkuð einföld. Þið sem eruð þarna úti og eruð að pirra ykkur á umræðunni í fjölmiðlunum, látið í ykkur heyra þar. Umfram allt verum málefnaleg og kurteis. Þið sem eruð að breyta bílunum ykkar, gerið það af skynsemi. Þið sem eruð að ferðast, sýnið tillitsemi, bæði á þjóðvegum og á fjöllum / jöklum.

    Kv
    Palli

  • Creator
    Topic
Viewing 5 replies - 1 through 5 (of 5 total)
  • Author
    Replies
  • 29.04.2004 at 11:25 #500598
    Profile photo of Lúther Gestsson
    Lúther Gestsson
    Member
    • Umræður: 101
    • Svör: 1860

    Ekki er hann Palli titlaður þjónustustjóri fyrir ekki neitt.
    Þetta er nákvæmlega hugsunarhátturinn og í raun það sem við þurfum að gera.
    Einfalt og örugglega lang árangursríkast.

    Kveðja Lúther





    29.04.2004 at 11:52 #500601
    Profile photo of Rúnar Sigurjónsson
    Rúnar Sigurjónsson
    Participant
    • Umræður: 31
    • Svör: 3028

    Á þetta nokkuð við um mig? Á þetta ekki bara við um alla hina?

    Bara svona spyr….
    Rúnar.





    29.04.2004 at 14:31 #500605
    Profile photo of Sighvatur Jónsson
    Sighvatur Jónsson
    Participant
    • Umræður: 4
    • Svör: 196

    Þarna held ég að Rúnar hafi hitt naglann á höfuðið. Þetta vill nefnilega oft vera staðreyndin.

    Hvati





    29.04.2004 at 17:19 #500609
    Profile photo of Emil Borg
    Emil Borg
    Participant
    • Umræður: 47
    • Svör: 805

    Sælir allir.

    Það hefur margt og mikið verið ritað um þessi mál undanfarna daga. Það er kanski að bera í bakkafullan lækinn að bæta við það, en ég ætla samt að skrifa smá.

    Ég er sammála Palla að flestu leiti, en vil bæta svolitlu við. Það er ekki rétt að mínu mati að við þurfum aðeins að hafa tvennt í friði. Að fá að breyta jeppum, og fá að ferðast á þeim. Það mikilvægasta að mínu mati er að við þurfum líka að fá að aka á þeim, og þá meina ég ekki bara á fjöllum. Kanski hef ég þó túlkað orð Palla of þröngt.

    Margir hafa skrifað mikið um það sem að mínu viti er staðreynd, og það er að breyttir jeppar séu öruggir í umferðinni. Við vitum þetta allir (eða allavega flestir), en það er bara ekki nóg. Orion skýrslan er jú þungt lóð á okkar vogarskál, en mér er til efs að almennur borgari hafi lesið hana. Það er líka staðreynd sem hefur komið hér fram, og skekkir hugsanlega notkunargildi skýrslunnar, og það er það að flestir sem aka breyttum jeppum þekkja þá út og inn, og alla þeirra hegðun, og hafa oftast mikla reynslu af akstri jeppans. Þetta er gott og gilt, en hversu öruggur er jeppinn þegar óvanir aka honum? Er jeppinn þá svo öruggur? Er það eitthvað sem við þurfum að hugsa um?

    En aftur að því sem ég var að byrja á áðan. Það er ekki nóg að við jeppamenn vitum að bílarnir okkar séu í lagi. Aðrir þurfa að vita það líka. Því þurfum við að útbreiða boðskapinn með einhverjum hætti. En hvernig? Það er svo annað mál. Mér dettur í hug að sterkur leikur væri að fá óháða rannsókn á aksturseiginleikum bílanna. Ég er ekki að tala um veltupróf, eða þessháttar, en t.d. prófun á stýriseiginleikum, og bremsum, ásamt styrk breyttra hluta. Það er ekki nóg að prófa bremsur í bekk, heldur væri fróðlegt að sjá samanburð, t.d. frá óbreyttum Patrol, og svo á samskonar bíl á 38? dekkjum. Ég held reyndar að 38? bíllinn kæmi betur út úr þannig prófi.

    En það er fleira sem þarf að vera í lagi, heldur en að fólk treysti því að jeppinn sem það mætir detti ekki í sundur í næstu holu. Við verðum að vera miklu tillitssamari en við erum. Við þurfum að muna að fólki þykir vont að mæta okkur á þröngum vegum eða götum. Og ekki benda á flutningabíla. Það er ekkert betra að vera tillitslaus þó aðrir séu það líka.

    Þá eru það Túrhesta ökumennirnir. Ég er hræddur um að þeir eigi stóran þátt í þvi mótstreymi sem við eigum að mæta. Það er merkileg þessi tímapressa sem þeir eru alltaf í. Mér dettur allavega ekki í hug önnur ástæað fyrir þvi að þeir virðast allt of oft þurfa að aka langt yfir hámarkshraða. Ég lenti sjálfur í því um daginn að vera á leið upp Ártúnsbrekkunu á mínum jeppa, og skyndilega var ég umkringdur herdeild að hvítum Patrolum. Þeir óku fáráðnlega hratt, og skutust um allar akreinar til að komast framúr. Einn þessara bíla var með stóra kerru, en ók ekki hægar en hinir. Ég reiddist heil ósköp yfir þessu aksturlagi sem ekki er til annars en að vala öðrum óþægindum, og skapa andúð á okkur í heild. Gamlar konum á litlum Daihatsu sjá engan mun á túristajeppa og öðrum, og þær eiga líka rétt á að aka um göturnar.

    Það er margt fleira sem kemur upp í hugann, en þetta ?smá? sem ég ætlað að skrifa er nú þegar orðið alltof langt.

    Við þurfum örugglega að taka hraustlega á þessum málum á næstunni, og við breytum áliti manna ekki á einni nóttu. Þetta mun allt taka tíma. En eitt getum við gert strax, og það er að aka skynsamlega, sýna tillitssemi, og taka tillit til annara í umferðinni. Og eitt enn. Þó aðrir séu ekki endilega til fyrirmyndar í umferðinni eða umgengni um landið, getum við vel verið það.

    Baráttukveðjur,
    Emil Borg





    29.04.2004 at 19:11 #500613
    Profile photo of Eiríkur Þór Eiríksson
    Eiríkur Þór Eiríksson
    Participant
    • Umræður: 21
    • Svör: 354

    Heyrði sögu af manni um daginn sem fenginn var í túrhestaferð. Hann hélt í sakleysi sínu að hugmyndin væri að sýna útlendingum landið og ferðast á þægilegum hraða til þess. Það var ekki langt liðið á ferðina þegar hann áttaði sig á því að hann var þáttakandi í hörku kappakstri eins og hann sagði sjálfur frá.

    Sjálfur hef ég orðið vitni að því, þegar golfari í Húsafelli var að labba yfir brúna við golfvöllinn með sína golfkerru, að einn svona túrhestaökumaður gat ekki beðið eftir því að golfarinn labbaði yfir, heldur reyndi að troða sér með yfir brúnna. Það gekk nú ekki því brúin er nú ekki breið og sem betur fer sló hann af, en gat ekki stillt sig um að flauta á manninn.

    Mér kæmi því ekki á óvart að Emil hitti naglann á höfuðið með almenningsálitið og jeppamennina. Þetta á þó örugglega ekki við alla þá sem sinna þessu starfi.

    kv.
    Eiríkur





  • Author
    Replies
Viewing 5 replies - 1 through 5 (of 5 total)

You must be logged in to reply to this topic.

RSS mbl.is – bílar

  • Villa kom upp sem bendir til þess að veitan liggi niðri. Reyndu aftur síðar.