This topic contains 7 replies, has 1 voice, and was last updated by Eiríkur Þór Eiríksson 14 years, 2 months ago.
-
Topic
-
Akstur í Þjórsárverum
Þjórsárver taka II, ég ætla að setja upplýsingar inn á þennan þráð um gang mála í friðlandsmálinu í Þjórsárverum. Ég vona að þið skiljið bréfið er ég set inn athugasemdir mínar inn á milli í texta Gísla, þar sem ég er að svara ásökunum um landspjöll vegna vetrarakstur í Þjórsárverum. Þegar ég skrifaði bréfið þá var það gert í Word og notast voð bold, liti og aðra fídusa til skýringa vona þó að það komist til skila hér án þessara fídusa.
Sæll Gísli Már Gíslason, ég hef nokkrar athugasemdir við svör þín við pistlum Dags Bragasonar. Sem ég læt fylgja með. Ég mæli einnig með því að við hittumst og ræðum frekar málefni friðlandsins þ.e ferðafrelsisnefnd f4x4 og umhverfisnefnd f4x4 og þú sem fulltrúi frjálsra félagasamtaka sem Ferðaklúbburinn 4×4 er aðili að í gegnum Samút (samtök útivistarfélaga) og formaður ráðgjafarnefndar um Þjórsárver. Kv Jón G SnælandFrá: Gísli Már Gíslason formanni Þjórsárversnefndar
Sent: 27 Júlí 2010
Villandi leiðbeiningar í „Heitar laugar á Íslandi“Sælir.
Samkvæmt friðlýsingu Þjórsárvera frá 1981 og með breytingum (engum
efnislegum) frá 1987 er alveg óheimilt að aka um Þjórsárver nema samkvæmt
4. grein:4. Umferð ökutækja er óheimil utan merktra ökuslóða og skal merking háð
samþykki ráðgjafanefndar samkvæmt 1. tölulið. Þó skal heimilt að nota
snjóbíla og vélsleða á jökli og einnig á snjó og hjarni þegar gróðri
stafar ekki hætta af.Ráðgjafarnefndin hefur ekki veit neinar heimildir til akstur í Þjórsárverum
og ekki hefur verið sótt um þær. Ég mun ég leggjast gegn slíku vegna þess
að búið er að spora verin með jeppum og fjórhjólum undir Arnarfelli, í
Illaveri (þar sem laug 4×4 er ), Oddkelsveri og við Nautöldu. Ég geri ráð
fyrir að förin hafi komið vegna vetraraksturs þegar jeppar eiga í hlut,
því það er svo mikið að lindum í Verunum að þeir sökkva niður úr snjónum í
jarðveginn því það er ekki frost undir á mörgum stöðum.Ég lít svo á að ráðgjafanefndin geti veitt heimild til þess að beltabílar
og snjósleðar aki um Verin. Slíkt ætti einungis að veita vegna rannsókna í
verunum (t.d. jöklarannsókna). En, eins og staðan er núna hafa slíkar
heimildir ekki verið veittar.Gísli Már Gíslason
form. Þjósárveranefndar (ráðgjafanefndarinnar) frá 1987 til dagsins í dag.Sem jeppamaður og félagsmaður í Ferðaklúbbnum 4×4 hef ég hinsvegar ýmislegt við bréf þitt að athuga og ætla að skjóta hér inn athugasemdum mínum inn í bréf þitt.
Gísli Sælir.
Samkvæmt friðlýsingu Þjórsárvera frá 1981 og með breytingum (engum
efnislegum) frá 1987 er alveg óheimilt að aka um Þjórsárver nema samkvæmt
4. grein:4. Umferð ökutækja er óheimil utan merktra ökuslóða og skal merking háð
samþykki ráðgjafanefndar samkvæmt 1. tölulið. Þó skal heimilt að nota
snjóbíla og vélsleða á jökli og einnig á snjó og hjarni þegar gróðri
stafar ekki hætta af.
……………………………………………………………………………………………..
Merking slóða, hvað er merkt slóð. Þar sem mörgum er tamt að nota þetta orðalag án þess að frekari útskýringar fylgi með.
Er það ?
1 merkt inn á landakort Landmælinga íslands
2 merkt inn á landakort annarra kortagerðarfyrirtækja
3 merkt inn á aðalskipulag sveitarfélaga
4 merkt með stikum vegagerðarinnar
5 merkt með stikum annarra
6 merkt með vegpresti
7 merkt í landslagið vegna mikilar notkunar
8 fengið umfjöllum í bók, fjölmiðli
9 G.p.s hnituð af Landmælingum íslands
10 G.p.s hnituð af öðrum t,d vegagerðinni, f4x4,sveitarfélagi eða vertaka
11 hnitsett í almennum akstursforritum samanber Garmin
12 merkt sem gömul þjóðleið með vörðum
(hvert er viðmið ráðgjafahópsins og hvernig er það viðmið fengið? )Ráðgjafarnefndin hefur ekki veit neinar heimildir til akstur í Þjórsárverum
og ekki hefur verið sótt um þær.
(Ath Jón Snæland) Samkvæmt Stj.tíð. B, nr.507/1987 um friðlandið í Þjórsárverum hefur ráðgjafanefndin ekki heimild til þess að veita nein leifi til akstur í Þjórsárverum og því eðlilegt í ljósi þessa að ekki hefur verið sótt um leifi hjá nefndinni. Í álitsgerð Páls Hreinssonar prófessors frá árinu 2001 segir:
c) Hvaða valdheimildir hefur sérstök nefnd skv. 1. tölul. 3. mgr. friðlýsingar sbr. auglýsingu nr. 507/1987 um friðland í Þjórsárverum?
Samkvæmt almennum reglum stjórnsýsluréttar er ytra valdframsal til að taka stjórnvaldsákvörðun almennt ólögmætt nema að það styðjist við skýra lagaheimild. Engri slíkri lagaheimild er fyrir að fara í lögum nr, 44/1999. Af þessum sökum og að öðru leyti með vísan til orðalags fyrirmæla friðlýsingar skv. auglýsingu nr. 507/1987 um friðland í Þjórsárverum virðist ljóst, að hlutverk ráðgjafanefndar sé að veita ráð og koma með tillögur. Í samræmi við meginreglur stjórnsýsluréttar eru ráðgjöf, álit og tillögur á hinn bóginn ekki bindandi nema slíkt sé skyndilega tekið fram í lögum. Þar sem ekkert slíkt lagaákvæði er að finna í lögum er ljóst að tillögur og ráðgjöf ráðgjafanefndar er ekki bindandi að lögum fyrir aðra.
Heimild http://www.mbl.is/mm/gagnasafn/grein.html?grein_id=612786
ekki hefur verið sótt um þær. (ath Jón G Snæland) hér verð ég enn að skjóta inn athugasemdum við sama texta. Gísli segir að ekki hafi verið sótt um akstursleifi, voru þá ferðir Jöklarannsóknarfélagsins farnar í óleyfi öll árin í sporðamælingar, eða hafa þeir fengið leifi frá Umhverfisstofnun ?
Ég mun ég leggjast gegn slíku vegna þess
að búið er að spora verin með jeppum og fjórhjólum undir Arnarfelli, í
Illaveri (þar sem laug 4×4 er ) (ath Jón Snæland): Hér verð ég að gera athugasemd við það að umrædd laug sé laug 4×4. þ.e laug Ferðaklúbbsins 4×4. Til frekari fróðleiks um laugina vildi ég benda á að fiski karið sem nú gegni hlutverki laugar var sett niður af félögum í Jöklarannsóknarfélaginu í sporðamælingarferð þann 26 september 2003.
, Oddkelsveri og við Nautöldu. Ég geri ráð
fyrir að förin hafi komið vegna vetraraksturs þegar jeppar eiga í hlut,
því það er svo mikið að lindum í Verunum að þeir sökkva niður úr snjónum í
jarðveginn því það er ekki frost undir á mörgum stöðum.
(ath Jón G Snæland) á því tímabili sem Gísli hefur verið formaður ráðgjafahópsins eða í 23-24 ár, hafa þúsundir jeppa ekið að vetri inn í Þjórsárver. Ekki hafa verið gerðar neinar athugasemdir við þennan akstur fyrir en Umhverfisstofnun gerði það bréflega við Ferðaklúbbinn 4×4 í febrúar 2010. Akstur jeppa í Þjórsárverum hefur verið með þeim hætti að forðast hefur verið lindarsvæði. Hefðbundinn akstur er með þeim hætti að ekið er austur frá Setrinu og beint yfir Blautukvísl og yfir eða undir Nautöldu. Frekari vetrarakstursleiðir get ég kynnt með gps vetrargagnagrunni Ferðaklúbbsins 4×4Ég lít svo á að ráðgjafanefndin geti veitt heimild til þess að beltabílar
og snjósleðar aki um Verin. Slíkt ætti einungis að veita vegna rannsókna í
verunum (t.d. jöklarannsókna). En, eins og staðan er núna hafa slíkar
heimildir ekki verið veittar.Gísli Már Gíslason
form. Þjósárveranefndar (ráðgjafanefndarinnar) frá 1987 til dagsins í dag.Gísli már Gíslason skrifar síðan annan pistil
Gísli Már Gíslason to Dagur, tfe, gudmundur.hord., gurry, kristinlinda, ferdafrelsi
show details 29 Aug 2010Sæll Dagur.
Var að koma frá Höfðaborg áðan og hef verið á ferðinni í heilan sólarhring.
Auglýsing um friðland í Þjórsárverum frá 1981 (og endurskoðuð 1987)
heimilar ekki akandi umferð um verin. Rétt er þó að taka fyrir ferðir
vísindamanna, t.d. vegna mælinga á lengd skriðjökla) fyrir í nefndinni.
Hitt hef ég frétt og séð ummerki um að ekið er yfir Sóleyjarhöfðavað og
upp Tjarnaver til að komast að jökli. Þetta er gert að vetri og sjást för
sitt hvoru megin Þjórsár (innan friðlands). (Athugasemd Jón G Snælands)
Ummerkin við sitt hvors vegar við Sóleyjarhöfðavað er ekki tilkomið vegna vetraraksturs einsog þú heldur fram Gísli. Heldur vegna sumar og haustaksturs jeppa um vaðið á Þjórsá við Sóleyjarhöfða. Akstur um Sóleyjarhöfða hefur verðið stundaður áratugum saman bæði ríðandi og akandi og er m.a ein af aðal akstursleiðum Ferðaklúbbsins 4×4 í skálann Setrið.
Einnig eru för eftir
sumarumferð undir Arnarfelli (bæði fjórhjóla og jeppa og við Nautöldu og
svo sá ég í sumar för í Nauthaga. Ég er ekki hrifinn af þessu enda ekki
heimilt að aka þarna um.
Kv. GísliÞjórsárver
Stj.tíð. B, nr.507/1987.Auglýsing
um friðland í Þjórsárverum.Samkvæmt heimild í 24. gr. laga nr. 47/1971 um náttúruvernd hefur [Umhverfisstofnun] fyrir sitt leyti ákveðið að friðlýsa Þjórsárver við Hofsjökul og er svæðið friðland.
Mörk hins friðlýsta svæðis eru þessi:
Lína, sem hugsast dregin frá Eiríksnípu sunnan í Hofsjökli norðaustur í ónefnt jökulsker 1 250 m y. s. norður af Arnarfelli hinu litla. Frá jökulskerinu hugsast dregin lína í öldu 644 m y. s. norðaustur af Þúfuveri. Þaðan suður í öldu 642 m y. s. austur af Þúfuveri, þaðan suðsuðvestur í öldu 634 m y. s. sunnan Þúfuvers, þaðan vestur í öldu 606 m y. s. vestnorðvestur yfir Þjórsá í öldu á Fjórðungssandi 622 m y. s. og þaðan aftur í Eiríksnípu. Línur milli punktanna hugsast beinar og hæðartölur eru samkvæmt uppdrætti Íslands, blöðum 65 og 66, gefnum út af Geodætisk Institut 1954.Þessar reglur gilda um svæðið:
1. Sérstök nefnd er [Umhverfisstofnun] til ráðuneytis um málefni friðlandsins. Hún skal þannig skipuð, að
[Umhverfisstofnun], Landsvirkjun, hreppsnefnd Gnúpverjahrepps, stjórn Afréttamálafélags Flóa- og
Skeiðamanna tilnefna einn mann hver. Þá tilnefnir Ásahreppur einn fyrir sína hönd og Djúpárhrepps.
Starfstímabil fulltrúa hreppanna er hið sama og kjörtímabil þeirra. [Umhverfisstofnun] skipar formann
ráðgjafarnefndar.2. Mannvirkjagerð, jarðrask og aðrar breytingar á landi, svo og breytingar á rennsli vatna og vatnsborðshæð, eru
óheimilar nema til komi leyfi [Umhverfisstofnunar].3. Óheimilt er að skaða gróður og trufla dýralíf, svo og að hrófla við jarðmyndunum, gæsaréttum og öðrum minjum.
4. Umferð ökutækja er óheimil utan merktra ökuslóða og skal merking háð samþykki ráðgjafanefndar samkvæmt
1. tölulið. Þó skal heimilt að nota snjóbíla og vélsleða á jökli og einnig á snjó og hjarni þegar gróðri stafar ekki hætta af.5. Á tímabilinu 1. maí til 10. júní er umferð um varplönd heiðargæsar bönnuð.
6. Ríðandi mönnum er heimil för um svæðið á hefðbundnum leiðum.
7. Flug neðan 3.000 feta hæðar yfir friðlandinu utan jökuls er óheimilt á tímabilinu 10. maí til 10. ágúst.
8. Reglur þessar hagga ekki hefðbundnum rétti bænda til umferðar vegna nytja og leita á svæðinu. Um upprekstur
á svæðið fer eftir reglum, sem viðkomandi hreppsnefnd eða stjórnir afréttarmála og [Umhverfisstofnunar] setja
að fengnum tillögum ráðgjafanefndar.9. Notkun skotvopna er óheimil á friðlandinu.
[Umhverfisstofnun] getur veitt heimild til þessa að vikið verði frá reglum þessum í einstökum tilfellum og kveðið nánar á um vernd svæðisins. Með friðlýsingu þessari er engin afstaða tekin til þess hverjir séu eigendur þess lands sem hún tekur til eða eigi þar takmörkuð eignarréttindi.
Þrátt fyrir ákvæði 2. tl. að ofan er Landsvirkjun heimilt að veita til Þórisvatns úr upptakakvíslum Þjórsár á Sprengisandi og austurþverám hennar, enda verði kappkostað að halda umhverfisáhrifum mannvirkja í lágmarki.
Ennfremur mun [Umhverfisstofnun] fyrir sitt leyti veita Landsvirkjun undanþágu frá friðlýsingu þessari til að gera uppistöðulón með stíflu við Norðlingaöldu í allt að 581 m y. s., enda sýni rannsóknir að slík lónsmyndun sé framkvæmanleg án þess að náttúruverndargildi Þjórsárvera rýrni óhæfilega að mati [Umhverfisstofnunar]. Rannsóknir þessar skulu gerðar á vegum ráðgjafanefndar samkvæmt 1. tl. Skal nefndin ennfremur fjalla um endanleg mörk umræddra mannvirkja, ráðstafanir til að draga úr óæskilegum áhrifum þeirra á vistkerfi Þjórsárvera og hugsanlega endurskoðun á vatnsborðshæð miðlunarlónsins. Nefndin skal og gera tillögu til stjórnar Landvirkjunar og [Umhverfisstofnunar] um nauðsynlegar rannsóknir í þessu sambandi og skal Landsvirkjun kosta þær að svo miklu leyti sem hlutaðeigandi rannsóknaráætlun hlýtur samþykki stjórnar Landsvirkjunar og [Umhverfisstofnunar].
Um viðurlög vegna brota á reglum þessum fer eftir ákvæðum náttúruverndarlaga.
Ráðuneytið er samþykkt friðlýsingunni, sem tekur gildi við birtingu þessarar auglýsingar í Stjórnartíðindum. Jafnframt er felld úr gildi auglýsing nr. 753/1981 um friðland í Þjórsárverum.
Menntamálaráðuneytið, 10. nóvember 1987.
Birgir Ísl. Gunnarsson.
Álitsgerð Páls Hreinssonar prófessors
http://www.mbl.is/mm/gagnasafn/grein.html?grein_id=612786 Föstudaginn 22. júní, 2001 – Innlendar fréttir
Álitsgerð Páls Hreinssonar prófessors
HÉR fara á eftir helstu niðurstöður álitsgerðar sem Páll Hreinsson tók saman fyrir iðnaðarráðuneytið varðandi fyrirhugaða virkjun við Norðingaöldu: a) Hver hefur að lögum vald til þess að veita Landsvirkjun leyfi til að gera uppistöðulón með stíflu við…
HÉR fara á eftir helstu niðurstöður álitsgerðar sem Páll Hreinsson tók saman fyrir iðnaðarráðuneytið varðandi fyrirhugaða virkjun við Norðingaöldu:
a) Hver hefur að lögum vald til þess að veita Landsvirkjun leyfi til að gera uppistöðulón með stíflu við Norðlingaöldu, sbr. 6. mgr. auglýsingar nr. 507/1987 um friðland í Þjórsárverum?Eins og vikið var að í köflum 3.3. og 3.4. fer umhverfisráðherra að gildandi lögum með vald til þess að mæla fyrir um friðlýsingar og gera breytingar á þeim. Samkvæmt gildandi lögum verða undanþágur ekki veittar frá friðlýsingum heldur verður að gera efnislegar breytingar á þeim, ef ætlunin er að víkja frá fyrirmælum þeirra. Haga ber málsmeðferð við breytingu á fyrirmælum friðlýsingar á sama hátt og þegar mælt er fyrir um nýja friðlýsingu. Samkvæmt framansögðu er ljóst að Landsvirkjun getur óskað eftir því við umhverfisráðherra að auglýsingu nr. 507/1987 um friðland í Þjórsárverum verði breytt þannig að mögulegt verði að reisa stíflu við Norðlingaöldu.
b) Þarf Landsvirkjun að fá leyfi Náttúruverndar ríkisins til að gera stíflu við Norðlingaöldu skv. 38 gr. laga nr. 44/1999 um náttúruvernd?
Þar sem ákvæði 1. mgr. 38. gr. laga nr. 44/1999 um náttúruvernd eru fortakslaus, verður ekki annað séð en afla verði leyfis Náttúruverndar ríkisins til gerðar stíflu við Norðlingaöldu verði slík framkvæmd á annað borð talin falla efnislega undir ákvæðið, þ.e. framkvæmd sem hætta er á að spilli friðlýstum náttúruminjum.
c) Hvaða valdheimildir hefur sérstök nefnd skv. 1. tölul. 3. mgr. friðlýsingar sbr. auglýsingu nr. 507/1987 um friðland í Þjórsárverum?
Samkvæmt almennum reglum stjórnsýsluréttar er ytra valdframsal til að taka stjórnvaldsákvörðun almennt ólögmætt nema að það styðjist við skýra lagaheimild. Engri slíkri lagaheimild er fyrir að fara í lögum nr, 44/1999. Af þessum sökum og að öðru leyti með vísan til orðalags fyrirmæla friðlýsingar skv. auglýsingu nr. 507/1987 um friðland í Þjórsárverum virðist ljóst, að hlutverk ráðgjafanefndar sé að veita ráð og koma með tillögur. Í samræmi við meginreglur stjórnsýsluréttar eru ráðgjöf, álit og tillögur á hinn bóginn ekki bindandi nema slíkt sé skyndilega tekið fram í lögum. Þar sem ekkert slíkt lagaákvæði er að finna í lögum er ljóst að tillögur og ráðgjöf ráðgjafanefndar er ekki bindandi að lögum fyrir aðra.
Samkvæmt framansögðu virðist ráðgjafanefndin því hafa svipuðu ráðgjafarhlutverki að gegna varðandi Þjórsárver og lögboðið er að náttúruverndarráð hafi, sbr. 9. gr. laga nr. 44/1999.
d) Hvaða reglur gilda um störf ráðgjafanefndar?
Þar sem ráðgjafanefndinni var komið á fót með opinberum stjórnvaldsfyrirmælum samkvæmt auglýsingu nr. 507/1987, er engum vafa undirorpið að umrædd ráðgjafanefnd telst stjórnsýslunefnd, af því leiðir að hún er í störfum sínum einnig bundin af almennum reglum stjórnsýsluréttarins eins og t.d. varðandi málsmeðferð, svo og almennar efnisreglur, eins og lögmætisreglan og réttlætisreglan. Ráðgjafanefndin verður því t.d. ávallt að byggjast á málefnalegum sjónarmiðum.
e) Getur ráðgjafanefndin byrjað að eigin frumkvæði umfjöllun um hvort rétt sé að heimila gerð uppistöðulóns með stíflu við Norðlingaöldu?
Forsenda þess að hægt sé að fjalla um slíkt erindi á málefnalegan hátt lögum samkvæmt er að fyrir liggi endanleg afstaða Landsvirkjunar til þess hvernig þau mannvirki eiga að vera úr garði gerð, sem ætlunin er að reisa o.fl. Fyrr en frágengnar tillögur Landsvirkjunar liggja fyrir er ekki að fullu hægt að rannsaka og meta áhrif þeirra á umhverfið í Þjórsárverum. Af þessum sökum er ljóst að ráðgjafanefndin getur ekki tekið endanlega og málefnalega afstöðu til þessa máls fyrr en formleg umsókn liggur fyrir og gerðar hafa verið allar nauðsynlegar rannsóknir til að leggja mat á umhverfisáhrif mannvirkjanna og hvernig þau horfa við ákvæðum 1., 53. og 58.-64. gr. laga nr. 44/1999 um náttúruvernd svo og öllum réttarreglum. Ótímabærar yfirlýsingar ráðgjafanefndar um niðurstöðu máls og opinber barátta einstakra nefndarmanna með eða gegn ákveðinni niðurstöðu getur valdið vanhæfi þeirra til meðferðar máls, þegar formlegt erindi varðandi slíka framkvæmd berst loks ráðgjafanefnd.
Tekið skal fram að í álitsgerð þessari hefur einvörðungu verið fjallað um valdamörk stjórnvalda, þ.e. hvaða stjórnvald sé bært að lögum til þess að breyta fyrirmælum aðfriðlýsingum skv. auglýsingu nr. 507/1987 um friðland í Þjórsárverum og hlutverk og valdheimildir annarra stjórnvalda við undirbúning að þeirri ákvörðun. Í álitsgerðinni hefur á hinn bóginn engin afstaða verið tekin til þess hvort efnistök standi til þess að breyta fyrirmælum umræddrar friðunar.
Kv Jón G Snæland
You must be logged in to reply to this topic.