Forsíða › Forums › Spjallið › Bílar og breytingar › Sjálfskipt eða beinskipt
This topic contains 24 replies, has 1 voice, and was last updated by Kristinn Magnússon 15 years, 1 month ago.
-
CreatorTopic
-
14.12.2009 at 12:17 #209121
Sælir félagar, langar að fá ykkar álit á sjálfskiptingu versus beinskiptingu í jeppum og hvort það sé rétt að maður „komist upp með“ að vera með heldur hærri drifhlutföll með sjálfskiptingunni.
Kv. BIO
-
CreatorTopic
-
AuthorReplies
-
14.12.2009 at 12:26 #671532
þú "kemst" aldrei upp með það að vera með há hlutföll á sjálfskiptu. Þú einfaldlega stútar bara skiptingunni.
Ég persónulega er hrifinn af bæði. Suma bíla get ég ekki hugsað mér um að hafa sjálfskipta og svo öfugt, fer bara eftir bílnum.
14.12.2009 at 12:46 #671534Sæll Ingi
Fer það nú ekki eftir hvað há þau eru og hvað bíllinn er þungur. Í mínu tilfelli þá eru hlutföllin 4.56 og mjög léttur bíll.
Ætlaði að reyna að spara mér að kaupa önnur hlutföll að svo stöddu. Á nefnilega aðra vél með skiptingu sem passar komplet ofaní hjá mér og þessvegna eru nú þessar pælingar.
14.12.2009 at 12:47 #671536Sæll Björn ég hef verið í gegnum tíðina hlyntur beingírun í fjallajeppum. Síðasta sumar eignaðist ég vegna forvitni og tilrauna starfsemi sjálfskiptan bensín Patrol. Hann var fyrst á orginal hlutföllum hjá fyrri eiganda og á 44" dic cepek. Skiptingin hitnaði aldrei hjá honum og ekkert vesen með hana. Síðan er ég búinn að ver á honum í vetur með 5:42 hlutföll og á 38" og 40" radial og einnig 44" cepek. Eftir þessa viðkenningu í þungu færi í brekkum, hengjum og djúpum snjó er þetta alveg snilld hægt að fara ansi rólega hægt að nota overdrive og hold takkana eftir þörfum og bíllinn er að drífa alveg ótrúlega ég hef verið með marga Patrol bíla og vann á einum 35" í 10 ár þannig að ég þekki diselbílinn með beingírun mjög vel og veit hvað þeir geta beinskiptir. Núna er bara sjálfskipting málið alla vega í Patrol kveðja guðni
14.12.2009 at 13:03 #671538Sjálfskiptingin er málið ef það er einhver vinnsla í dýrinu en það er fátt leiðinlegra en máttlaus sjálfskiptur bíll.
14.12.2009 at 13:27 #671540
Anonymous- Umræður: 0
- Svör: 16404
mér finnst 1:4,56 bara vera ágætlega lág hlutföll og eru örugglega að virka vel með sjálfskiptingu…. það er hægt að komast oftar undan því að þurfa milligír með sjálfskiptingu og lækkuð hlutföll… milligír myndi hinsvegar hlýfa skiptingunni…
14.12.2009 at 13:57 #671542Sæll Björn Ingi,
Sjálfskipting er í flestum tilfellum skemmtilegri en ekkert endilega best…en best væri að hafa sjálskiptingu með kúplingu. En varðandi niðurgírun og sjálfskiptingar þá er í flestum tilfellum notuð lægri hlutföll við sjálfskiptingar en beinskiptingar. Ef tökum dæmi Land Cruiser 80 sem kemur á 3.73:1 ef hann er beinskiptur en 4.10:1 ef hann er sjálfskiptur. Fleiri dæmi eru til um þetta frá framleiðundum. En fyrsti gír á skiptingu er yfirleitt hærra gíraður en í beinskiptingu.
Það er helst þessi hitavandamál sem koma upp ef skiptinginn er að erfiða mikið og snuða.
Þá fara menn oftast út í það að bæta við kælum og svoleiðis og það er ágætt að hafa ljós sem kviknar tímanlega eða mæli til að fylgjast með hitanum svo maður steiki ekki draslið.
Það væri hægt að minnka hitavandamál hjá mörgum og eyðslu ef rétt drifhlutföll væru notuð.kv,
HG
14.12.2009 at 14:18 #671544Takk fyrir strákar, ég vissi að það gætu orðið fjörugar umræður um svona hluti, þetta er eins og að spyrja hvort sé betri Toyota eða Patrol, það hefur hver sína skoðun á málinu enda eðlilegt, það væri nú ekki mikið gaman ef allir væru alltaf sammála. En svona aftur að alvörunni ég hef hugsað mér að setja góða kælingu á skiptinguna og hef verið að spá í útbúnað úr Terrano (má vera að þetta sé í Patrol líka) þar sem er rafmagnsvifta líka til að auka kælingu og þá sérstaklega þegar vél er á lágum snúningi í mikklu átaki og kæling í lágmarki. Þetta er skipting úr 740 Volvo sem mér skilst að séu nokkuð góðar og eru held ég notaðar í marga bíla þar á meðal Toyota, Cherokee og fl.
14.12.2009 at 14:25 #671546
Anonymous- Umræður: 0
- Svör: 16404
Persónulega þá lækka ég drifhlutföllin fyrir vegkeyrsluna. Í snjóakstri á úrhleyptu í lágadrifinu finnur maður ekki stóran mun á 4,56 drifi eða 5,38. Lægsti gírinn er ósköp svipaður hvort sem hann er 18% hærri eða lægri. Öðru gildir í hæsta gír í vegkeyrslu – þar skipta 18% verulegu máli.
Það sem ég mundi pæla í er því; hvaða gírhlutföll eru í gírkassanum og hvaða hlutföll eru í skiptingunni? Lægsti gír skiptir máli í snjóakstrinum, hæsti gír í vegkeyrslu. [er overdrive í skiptingunni, er konverterslæsing í henni?]
[b:s6yi9cup]Sjálfskipt eða beinskipt[/b:s6yi9cup]?
Fyrir nokkrum árum urðum við Fjalli alveg sammála um að maður ætti ekki drífa bílinn sinn áfram með bréfi. Sjálfskiptingar pressa á bréf-diska og bera því réttnefnið bréfapressur. Grunur leikur á því að bréfapressuframleiðendur endurnýti gömul dagblöð við framleiðsluna. Þegar bílar með slíkum búnaði sitja kyrrir í reykjarkófi og rauðlitaður vökvi flýtur undan þeim eru allar líkur á því að bréfapressan hafi komið niður á minningagrein úr einhverju blaðanna og farið í GAME OVER mode. Nokkuð sem kom iðulega fyrir í þá daga.Af ofansögðu má ráða að við vorum báðir fremur hallir undir gírkassa á þessum árum.
14.12.2009 at 14:37 #671548Sæll Óli, viltu þá meina að með 1.gír upp á 1:4,03 þá muni ég ekki finna mikinn mun á 4,56 og 5,38. Það væri þá kannski hægt að fara að keyra kvikindið hraðar en 85-90 sem á 5,38 var algjört hámark.
14.12.2009 at 14:47 #671550
Anonymous- Umræður: 0
- Svör: 16404
[quote="ingi2bio":2vpdfffy]Sæll Óli, viltu þá meina að með 1.gír upp á 1:4,03 þá muni ég ekki finna mikinn mun á 4,56 og 5,38. Það væri þá kannski hægt að fara að keyra kvikindið hraðar en 85-90 sem á 5,38 var algjört hámark.[/quote:2vpdfffy]
Hvaða hlutföll eru í millikassanum sem þú ert með?Ef þú spáir í það – þú ert kannski að reyna að læðast í 1000 snúningum í fyrsta í lága og ökurhraðinn er 3km/klst á 4,56. Á 5,38 væri hann 2,54 km/klst. Munur já, en sorglega lítill. [þessar tölur eru skot út í loftið en dæmigerðar fyrir 1. gír í lága í X- jeppa]
14.12.2009 at 14:55 #671552Það er orginal Súkkumillikassi og hann er með 2,51 í lága. Það kæmi sem sagt mikið betur út fyrir mig að útbúa mér bara milligír í hann eins og hann er í dag. Þá þarf maður bara að finna Vitöru gírkassa og millikassa og breyta Vitörumillikassanum í lógír og skella því í.
14.12.2009 at 14:55 #671554Sæll Ingi, ég held að hvoru tveggja hafi kosti og galla. Í mínum augum er það svo að með sjálfskiftingu ertu alltaf að halda átaki á hjólunum, ef þú ert t.d. að fara upp erfiða brekku og þarft að gíra niður ( sem sjálfskiftingin gerir að sjálfsögðu sjálf) þá helst átakið út í hjólin og þú missir ekki tracksjónið eins og þú mundir gera á beinskiftum þegar þú skiftir niður, þ.e. þú missir átakið í smá stund meðan þú kúplar og skiftir og það getur verið nóg til að þú ert fastur þannig að í erfiðu færi getur verið betra að vera með sjálfskiftingu. Í hjakki aftur á móti eða ef þú ert orðinn fastur er betra að geta ruggað sér á beinskiftu, betra að losa sig úr festu þannig. Með sjálfskiftingu koma oft hitavandamál, í erfiðu færi og hjakki með vindinn í bakið fá kælarnir enga kælingu og oft þarf að stækka kæla og setja á þá öflugar viftur til að bregðast við þannig aðstæðum. Þannig að þetta hefur hvorutveggja kosti og galla og maður verður svolítið að vega og meta þetta miðað við bíl og akstursstíl. Kv. Logi Már.
14.12.2009 at 15:09 #671556
Anonymous- Umræður: 0
- Svör: 16404
Hvaða mótor ertu með í þessum bíl – volvo?
14.12.2009 at 15:21 #671558Já Volvo B230, hún er ekkert að standa sig illa helst til þyrst stundum en ég ætla að skipta út þessu SU blöndungsdóti fyrir venjulegan tveggjahólfa af hinni Vovlovélinni sem ég á og þá lagast eyðslan eitthvað. Togar reyndar ótrúlega vel af bensínvél að vera og virkar vel í svo léttum bíl (1300-1400Kg)
14.12.2009 at 17:29 #671560Ég verð nú að segja alveg eins og er, að fyrst Guðni Sveinsson er farinn að taka sjálfskiptan fram yfir beinskiptan, þá finnst mér ástæða til að hlusta á svoleiðis reynslubolta. Ég hef reyndar aldrei prófað sjálfur að vera á sjálfskiptum bíl í alvöru snjófæri, en mér hefur sýnst að þeir sem eru þokkalega lagnir að aka, nái fljótt upp tækni til þess að rugga bílum úr festum, þótt sjálfskiptir séu. En auðvitað þurfa skiptingarnar að vera nægilega sterkar fyrir þau átök, sem við erum að bjóða bílum upp á og kælingu þarf að mér skilst oftast að endurbæta fyrir stækkuð dekk og akstur í alvöru snjó.
14.12.2009 at 17:51 #671562
Anonymous- Umræður: 0
- Svör: 16404
það er misjafnt eftir færi hvort er betra sjálfskift eða beinskift ég hef verið með bæði og rosalega líkaði mér vel við sjálfskifta Patrolinn ég segi nú reindar að skiftingin bjargi þessum bílum hef prufað beinskiftan og líkaði ekki
og skiftingin virðist þola allt!! en nú er ég með 4.2 Nissan í mínum og beinskiftan og líkar það vel vegna eyðslu,
og líka þegar ég er að nota lóló þá tekur hann svo djöfull jafnt á ef sjálfskiftur þá þarf alltaf smá gjöf og það býður
upp á spól já jafnvel í lóló einu skiftin sem ég sakna sjálfskiftingarinnar er í brekkum sem þarf að skifta niður í
þá missir maður ferðina en annars hafa báðir kostirnir sína galla og kosti, væri sniðugt að geta haft bæði eins og einn sagði hér á undan 😉
kveðja Helgi
14.12.2009 at 22:33 #671564Sæll Björn.
Kostir og gallar, alltaf erfitt að meta en:
Ef þú ætlar að hafa það huggulegt þá setur þú sjálfskiptingu í bílinn.
Ef þú ætlar að drífa eitthvað þegar að á reynir færðu þér beinskiptingu.
Að þessu sögðu vil ég taka fram að ég er ekki að bera saman drifhlutföll, vélastærðir eða tegundir.Kveðja.
Elli.
14.12.2009 at 22:45 #671566Ég er bæði með sjálfskiptan og beinskiftan jeppa breytta og veit ekki alveg hvað segja skal um hvort sé betra núorðið. Fer ansi mikið eftir bílnum sjálfum og vélinni eins og einhver benti á. En annars er ég að hugsa um að auka kælinguna hjá mér á sjálfskipta bílnum núna í vetur ef þarf. Það voru tveir kælar orkinal hjá mér og ég bætti við þeim þriðja fyir nokkrum árum. Stórum kælir úr E350 dísil. Fannst það ekki breyta miklu í hitastigi, eða öllu frekar engu í hitastigi. Líklega út af því að flæðimagnið að kælum samsvaraði ekki kæligetu allra kælana. Samt dugði skiftingin 300.000 þús. á 3,73. Er núna að spá í að vera með auka sjálfstæða kælingu framhjá kælunum með að taka olíu beint frá pönnu með sverri lögn og sér takkastýrði olíudælu að stóra E350 kælinum og svo aftur að pönnu. Gæti virkað ágætlega og stóreykur flæðið þegar þörf er á, sérstaklega gott í einhverri brekkunni að geta kælt olíuna í pönnunni hratt með olíu sem hefur legið í lögnunum og kælir og er köld. Kannski verið gert áður en ekki svo ég viti.
14.12.2009 at 23:37 #671568Takk, mikið af góðum upplýsingum og skiptar skoðanir eins og við er að búast. Ég er nú farinn að hallast á það að best væri fyrir mig að fara bara út í 5 gíra kassann úr Vitöru og millikassann með og breyta honum í milligír setja svo millikassann sem er núna í bílnum aftaná þetta. Þessi uppsetning er sáralítið lengri en það sem ég er með núna. Þetta hefur verið gert í Súkkum með orginal vélinni en það er örugglega ekkert stórmál að mixa þetta við Volvokúplingshúsið.
[img:1gh31hoh]http://i520.photobucket.com/albums/w327/bjorningi/014tcasesmated2-1.jpg[/img:1gh31hoh]
14.12.2009 at 23:40 #671570[quote="ingi2bio":3ot5byr0]Sæll Ingi
Fer það nú ekki eftir hvað há þau eru og hvað bíllinn er þungur. Í mínu tilfelli þá eru hlutföllin 4.56 og mjög léttur bíll.
Ætlaði að reyna að spara mér að kaupa önnur hlutföll að svo stöddu. Á nefnilega aðra vél með skiptingu sem passar komplet ofaní hjá mér og þessvegna eru nú þessar pælingar.[/quote:3ot5byr0]það fylgdi ekki sögunni með 4.56 drif. það eru ekki há hlutföll í mínum augum þó ég sé ekki inn í þessum súkkum.
En það er samt aukin áreinsla á skiptiniguna að vera á of háum hlutföllum. Í þeim jéppum sem ég hef átt og breytt reyni ég að stilla drifin þannig að þau sé sem næst orginal vélarsnúnig á 90 km hraða. þá heldur maður eyðslunni niðri í langkeyrslu. Ég var með Wrangler beinskiptann á 35" þegar ég fékk hann var hann á 3.73 drifi sem ég skipti út fyrir 4,10 og bíllinn varð allt annar.og munið bara að Jeppi er ekki jeppi nema á honum standi Jeep.
-
AuthorReplies
You must be logged in to reply to this topic.