Forsíða › Forums › Spjallið › Bílar og breytingar › rafmagnsvírar og flutningsgeta þeirra.
This topic contains 16 replies, has 1 voice, and was last updated by Einar Kjartansson 20 years ago.
-
CreatorTopic
-
17.11.2004 at 21:04 #194871
Veit einhver formúlum fyrir það hvað rafmagnsvírar í bílum (undnir/vafðir) þola margra ampera straumtöku, miðað við sverleika í 12v og ca. 2 metra lengd?
Ég er að fikta í rafmagninu hjá mér og vill síður að vírarnir verði glóðavírar þegar öll tæki eru í brúkun
kv.Atli
-
CreatorTopic
-
AuthorReplies
-
17.11.2004 at 21:57 #508916
Anonymous- Umræður: 0
- Svör: 16404
1,5q > 10A
2,5q > 16A
4q > 20A
6q > 25Aþetta er miðað við húsalagnir, ef vírarnir eru stuttir eða vel kældir þá má auka strauminni upp um eitt stig (1.5q >16A)
Ef þú heldur þig við þessar tölur þá losnar þú við að hafa brauðrist undir mælaboðinu..
e11t (rafvirkji)
17.11.2004 at 22:04 #508918Takk fyrir það
En eru amberin ekki færri þegar um er að ræða svona vafin vír?
og er ekki 1,5q ca. 1.5mm?
kv. Atli fúskari
17.11.2004 at 22:24 #508920
Anonymous- Umræður: 0
- Svör: 16404
Sæll
Það er líka bara í fína lagi að nota sverari heldur en grennri.
Taflan hjá e11t er ágæt en þú getur líka miðað við að nota td 1 mm2 víra í stýrisstraum ss frá rofum í mælaborði og að relyi og í kraftrás 2.5 mm2 eftir 10-15A öryggi, 4 mm2 eftir 20A öryggi og 10 mm2 fyrir loftdæluna.
Mundu bara að í kraftrás skaltu alltaf draga út – vír með frá geymi, tengja hann við bodyið og síðan í neyslutækið (kastarar, loftdæla o.s.frv.) þá spennujafnast bíllinn og það dregur verulega úr ryðmyndun.
Kv Isan
17.11.2004 at 22:44 #508922hvað þíðir "1.5q"?
er það flatarmál á vírenda (sverleiki) eða eitthvað annað?
hvernig sér maður hvað vír er mörg "q"?
kv. atli
17.11.2004 at 23:50 #508924Sæll,
Þá sérstaklega spennujöfnunina, þetta er ekki alveg að skiljast, þú segir að maður eigi að tengja rafmagn úr geyminum, tengja það í boddý og svo í tækið.. það getur varla staðist. Eða er ég að misskilja þig ..
Ég væri amk til í að vita þetta rétt Hef oft fiktað í rafmagni en aldrei vitað að það væri eitthvað sem minnkaði hættu á ryði.
Bíð spenntur eftir nánari útskýringu
Rafmagnaðar kveðjur,
Gummi
18.11.2004 at 00:00 #508926Hann er að tala um að í kraftrás skal draga " – " (mínus tengdan vír) frá geymi líka. ekki nota body sem mínus í aflrásir… og alltaf skal hafa öryggi á " + "(plús) vírnum, sem næst geymi.
kveðja, Lalli
18.11.2004 at 00:19 #508928Ef að þú klippir vír sem er 1q er sárið 1mm2 (fermillimetri) að flatarmáli. 2,5q vír er 2,5 mm2 o.s.fr.
Þessa upplýsingar er yfirleitt ekki hægt að lesa af vírnum sjálfum heldur af rúllunni eða kassanum sem vírinn var í. Reyndar er oftast hægt að lesa þetta af vírum yfir 10q.
18.11.2004 at 11:03 #508930Sælir allir.
Kvaðrat (q) er mælikvarði á gildleika víra. Það er ekki hægt að mæla þetta með skífmáli, því sverleikinn er mismunandi eftir gerð vírsins. T.d. er venjulegur ídráttarvír til notkunar í húsum 1,5q og er stífur einþáttungur. Ef maður skoðar svo 1,5q fjölþættan vír er hann talsvert sverari. Og verður sverari eftir því sem hann er fínþættari.
Í smáspennulögnum eins og í bílum borgar sig alltaf að hafa frekar sverari víra en grennri. Spennufall er meira við lága spennu eins og er í bílum, og það getur valdið t.d. lágum sendistyrk í talstöðvum. Eins er mjög áríðandi að setja öryggi sem næst geyminum, og hafa það alls ekki of stórt. Öryggið má ekki vera stærra en flutningsgeta vírsins, og ekki mikið stærra en tækið þarf. það er t.d. mjög varasamt að hafa spil ekki á öryggjum. Ef bíll með spiltengi lendir í árekstri getur spiltengið skammhelyptst og þar með skammhleypt geyminum sem aftur getur valdið íkveikju eða jafnvel sprengingu. Spil þurfa að hafa ca. 300A. öryggi.
Varðandi lagnir að tækjum er ég ekki alveg sammála því að leggja þurfi báða víra að geymi. Að mínu viti er grindin í jeppunum fyrirtaks leiðari, og hentar fjandi vel til jarðtenginga. Ef orginal raflagnir eru skoðaðar eru jarðtengingar um allan bíl. Reyndar þarf að passa vel að tengingin nái góðu sambandi. það ætti t.d. að vera alger óþarfi að leggja mínus að kösturum frá geymi.
Kveðja,
Emil Borg
18.11.2004 at 11:22 #508932Hér má finna töflu og reiknivél:
http://www.powerstream.com/Wire_Size.htm
Einnig gæti þetta verið gagnlegt:
http://www.vehicle-wiring-products.co.u … ables.html
kv.
Þorsteinn Þ.
18.11.2004 at 17:45 #508934
Anonymous- Umræður: 0
- Svör: 16404
Sælir
Emil, sverleiki víra er mjög auðmædur hvernig sem vírinn er. þú þarft að vísu að eiga nákvæmt mælitæki til þess að geta mælt þvermál þátta í fínþættum vír en þú getur alltaf mælt þvermálið á öllum vírum.
Á einþáttum vír er málið einfalt: Þú mælir þvermálið og deilir því með 2, þá færðu radíusinn. radíus í öðru veldi sinnum pí er þverskurðarflatarmál hrings og ef þú ert með fínþættann þá mælirðu einn þátt, reiknar flatarmálið og margfaldar með fjölda þátta.
Mínus skal alltaf draga frá geymi að neyslutæki. Þú tengir td aldrei leitarljós í grindina á bílnum heldur bodyið. Body á bílum er stöðugt á hreyfingu og þegar bílar eldast verður bodýið hin lélegasti leiðari. T.d. fyrir viðkvæmann búnað eins og tölvur og gps, talstöðvar og síma gæti spennufallið sem myndadst í hreyfingu bodýsins dugað til að rjúfa lélegt samband.
Ryð.
Ryð myndast eingöngu vegna spennumun. Það vita menn sem smíða úr sitthvorum málmi að þá ryðgar samsetningin vegna þess að eigin spenna málmana er ekki sú sama. Menn sem stunda ryðbætur á bílum vita líka að þar sem bodýið er sett saman á vafasamann hátt myndast spennumunur og þ.a.l. ryð. Straumfrek rafmagnstæki mynda span sem hleður upp spennu í málmum og það er spenna sem þarf að jafna út í bílnum.
Með því að leggja – vír frá geymi í öll tæki og í bodyið við það spennujafnast svæðið í kringum tækin og tækin fá öruggt jarðsamband.
kv Isan
18.11.2004 at 19:18 #508936Negatív spenna fyrir orginal raftæki í bílum er yfirleitt leidd í gegnum vél, grind eða boddí eftir því sem við á. Ef tengingar eru í lagi, þá veldur straumurinn óverulegum spennumun og þarafleiðandi ekki tæringu. Þar sem vél, grind og boddí eru aðskilin með gúmípúðum er sérstök jartenging milli þessara hluta. Það er því hreinn óþarfi að leggja tvo víra fyrir hvert rafmagnstæki sem menn setja í bílinn.
Undantekning frá þessari reglu eru fjarskiptatæki þar sem stundum er mælt með því að nota par af vírum sem eru snúnir saman fyrir bæði jörð og 12 voltin, til þess að draga úr hátíðni truflnum.
-Einar
18.11.2004 at 19:18 #508938Negatív spenna fyrir orginal raftæki í bílum er yfirleitt leidd í gegnum vél, grind eða boddí eftir því sem við á. Ef tengingar eru í lagi, þá veldur straumurinn óverulegum spennumun og þarafleiðandi ekki tæringu. Þar sem vél, grind og boddí eru aðskilin með gúmípúðum er sérstök jartenging milli þessara hluta. Það er því hreinn óþarfi að leggja tvo víra fyrir hvert rafmagnstæki sem menn setja í bílinn.
Undantekning frá þessari reglu eru fjarskiptatæki þar sem stundum er mælt með því að nota par af vírum sem eru snúnir saman fyrir bæði jörð og 12 voltin, til þess að draga úr hátíðni truflnum.
-Einar
18.11.2004 at 21:10 #508940ég er að reyna eftir fremmsta megni að vera ekki dónalegur hérna á vefnum, (þar sem menn virðast taka því eithvað illa)
Og las ég ekki nema fyrstu tvö svörin þannig að ef búið er að svara þessu núna þá byð ég ykkur um að afsaka.
En þú þarna E11t í guðana bænum ekki fara að leggja í mikið af húsum ef að kunnátta þín er ekki betri heldur en þetta.
1,5q má lesta í allt að 10A ef að um ljósalögn er um að ræða. en hana má lesta í 16 A ef um 1 tengil er að ræða (þvottavél og slíkt)svo eru reglurnar mjög breitilegar eftir aðstæðum og þessháttar.
En það sem þið voruð að spyrja um er í 12v og þar er litið á þetta svoldið öðrum augum vegna þess að tapið verður svo mikið. og fer þessvegna gildleiki vírsins svoldið mikið eftir því hversu langt á að flytja strauminn.
ef við erum að tala um 30A þá vill formúlan að við notum 2,5q til að flytja hann 2m en ef við viljum flytja hann um 5m þá erum við að tala um 10q en en 15m þá erum við að tala um 25q.
hérna er gróf tafla sem þið getið farið eftir a.t.h stærðirnar eru námundaðar uppað næsta fáanlega sverleika af vír. Og ef farið er eftir þessari töflu þá á ekkert tap að myndast.
A.T.H þegar fer að verða vart um tap í vírum þá hitna þeir.
og ef að þeir hitna lengi þá endar það náttúrulega með því að kápan bráðnar utan af vírnum og svo á endanum vírinn sjálfur.30A – 2m – 2,5q
30A – 4m – 6q
30A – 6m – 10q20A – 2m – 2,5q
20A – 4m – 4q
20A – 6m – 6q10A – 2m – 1q
10A – 4m – 2,5q
10A – 6m – 4q5A – 2m – 0,75q
5A – 2m – 1,5 q
5A – 2m – 1,5 qKær hveðja Bazzi
18.11.2004 at 21:14 #508942
Anonymous- Umræður: 0
- Svör: 16404
Sæll Einar
Gerirðu þér grein fyrir því að í langflestum tilfellum þegar fólk verður vart við "skrýtnar" rafmagnsbilanir þá er um lélegt jarðsamband að ræða. Þetta er hægt að rukka á himinháu verði vegna þess að fólk trúir ekki að jarðsamböndin, vírarnir, eru til staðar en búnir að einangra sig frá tengipungtunum sínum bara út af titringi og skít.
Það fyrsta sem rafvirkjar gera þegar þeir taka bíl í viðgerð er að smella vírum hist og her út um allann bíl til að athuga með lélegt jarðsamband.
Þessu sambandi er ekki treystandi fyrir mikklum straumi og þessi litli spennumunur sem þú nefndir veldur tæringu.
Kv Isan
19.11.2004 at 08:48 #508944þá er eru
volt * amper = wött
eða
amper = wött / voltum.kv
Rúnar
19.11.2004 at 09:20 #508946Listinn sem e11t gaf hér að ofan gefur þann sverleika af vír sem þarf til að koma í veg fyrir hættu á íkveikju. Í lágspennukerfum (12V) skiptir orkutapið oft verulegu máli, tölurnar sem bassi gefur miðast við halda því innan ásættanlegra marka. Ef menn fara að ráðum isan og leggja allt tvöfalt (fram og til baka), þá þyðir það tövföldun á vírlengd, sem þýðir að fyrir orkuferk tæki, eins og ljós eða spil, þarf að tvöfalda sverleika vírsins til að halda sömu orkunýtingu. Til dæmis, í stað þess að nota 2m af 2.5q vír þarf 4 m af 6q vír, eða fjórföldun á koparmagninu. Það er því ómaksins virði að vanda sig við jarðtengingar.
Ef bílaframleiðendur færu að ráðum isan, þá yrðu vírabúntin allt að því fjórfalt fyrirferðarmeiri en þau eru nú.
-Einar
-
AuthorReplies
You must be logged in to reply to this topic.