FERÐAKLÚBBURINN 4X4

Menu
  • Ganga í Klúbbinn
  • Innskráning
Ferðaklúbburinn 4x4 Valmynd   ≡ ╳
  • Forsíða
  • Um F4X4
    • Greiða félagsgjald
    • Ferðaklúbburinn
      • Skilmálar vefs Ferðaklúbbsins 4×4
      • Lög Ferðaklúbbsins 4×4
      • Markmið Ferðaklúbbsins 4×4
    • Bókasafnið
    • Vefsíðan
    • Hagsmunamál
      • Öryggismál í ferðamennsku
      • Ferðafrelsi
      • Samstarf við hagsmunaaðila
      • Upplýsingar til ferðafólks
      • Verðlag á búnaði til jeppaferða
    • Umgengni
    • GPS grunnur
      • Sprungukort af jöklum
    • Jöklakort
    • Ferðast á fjöllum
      • Gátlistar
      • Öryggismál í ferðamennsku
    • Afslættir
    • Ganga í Ferðaklúbbinn 4×4
  • Viðburðir
  • Deildir
    • Austurlandsdeild
    • Eyjafjarðadeild
    • Hornafjarðardeild
    • Húnvetningadeild
    • Húsavíkurdeild
    • Skagafjarðardeild
    • Suðurlandsdeild
    • Suðurnesjadeild
    • Vesturlandsdeild
    • Vestfjarðardeild
  • Nefndir
    • Stjórn
    • Ferðafrelsisnefnd
    • Ferlaráð
    • Fjarskiptanefnd
    • Húsnæðisnefnd
    • Hústrukkanefnd
    • Litlanefnd
    • Ritnefnd
    • Skálanefnd
    • Skemmtinefnd
    • Tækninefnd
    • Umhverfisnefnd
    • Ungliðanefnd
    • Vefnefnd
  • Skálar
    • Fjallaskarð
    • Leppistunguskáli
    • Réttartorfa
    • Setrið
    • Skiptabakki
    • Sultarfit
  • Spjall
  • Augl.
  • Ljósmyndir
    • Setja inn myndir

Rafgeymar

by Guðmundur Guðmundsson

Forsíða › Forums › Spjallið › Umhverfismál › Rafgeymar

This topic contains 1 reply, has 1 voice, and was last updated by Profile photo of Guðmundur Guðmundsson Guðmundur Guðmundsson 11 years, 6 months ago.

  • Creator
    Topic
  • 30.10.2013 at 20:56 #226776
    Profile photo of Guðmundur Guðmundsson
    Guðmundur Guðmundsson
    Participant

    Rafmagn
    Rafmagnsbílar hafa verið í umræðunni lengi og eru mjög spennandi kostur fyrir
    Ísland. Í flestum löndum heims er stór hluti rafmagns framleiddur með bruna á
    jarðeldsneyti (t.d. olíu og kolum) eða jafnvel með kjarnorku. Þar af leiðandi hefur
    áhugi fyrir rafmagnsbílum ekki verið ýkja mikill. Hér á landi eru hins vegar
    kjöraðstæður fyrir rafmagnsbíla þar sem rafmagn er nánast eingöng framleitt á
    vistvænan hátt á Íslandi. Rafmagnsbílar ganga beint og alfarið fyrir rafmagni sem
    geymt er í rafhlöðum í farartækinu sjálfu2 eða í eftirvagni þess. Tvinnbílar, sem framleiða rafmagn með rafstöð í bílnum og spara um helming eldsneytisins, eru
    millilausn um þessar mundir og koma til með að ryðja sér mjög til rúms þar til
    rafgeymaþróun er orðin ásættanleg.
    Þetta er samt hægara sagt en gert því að geymslutækni fyrir rafmagn er skammt á
    veg komin. Líþíumrafhlöður eru mikil bylting í geymslu á raforku með rúmlega
    þrisvar sinnum hærra orkurými á hvert kg en blýgeymar og hafa þær því opnað
    fyrir möguleika á rafmagnsbílum til almennra nota. Hin stóru vandamál við
    liþíum-rafgeyma í dag eru einkum tvö. Annað er að slíkir rafgeymar eru dýrir og
    endast einungis í um 7 ár að jafnaði og hitt er að langdrægni slíkra bíla er ekki
    nógu góð í samanburði við bíla sem knúnir eru jarðeldsneyti1.
    Með núverandi tækni eru rafmagnsbílar mjög hentugir innan borgarmarka og í
    stuttar vegalengdir en um leið og menn ætla að leggja í lengri ferðir standast þeir
    varla eða ekki kröfur. Ef fólksbíl með 50 lítra bensíntank er breytt í rafmagnsbíl
    þá verður sambærileg nýtni rafmagns mjög góð eða um 89% á móti 27% með
    bensíni.
    Ef svo rafmagnsbíllinn á að hafa sama orkumagn nýtanlegrar orku um borð þarf
    hann 1.200 kg af „Li-ion“ rafhlöðum í stað 3.780 kg af blýgeymum. Út frá þessu
    sést að liþíum-jón-tæknin er bylting í rafgeymum, samt sem áður er 1,2 tonn af
    rafgeymum í meðalfólksbíl full mikið en heimildum ber hér ekki saman. Hvort
    liþíumrafhlöður séu framtíðarlausn fyrir rafmagnsbíla skal ósagt látið en hér eiga
    sér stað miklar rannsóknir og þá sérstaklega á rafhlöðum tengdum grænþörungum
    og kísilgúr. Hvað slíkar rannsóknir bera í skauti sér skal ósagt en spennandi
    verður að fylgjast með þróun þessara mála í framtíðinni.
    Rafmagnsbílar eru mjög heillandi verkefni vegna beinnar geymslu á raforku og
    vegna þess að enginn útblástur kemur frá þeim og þeir eru hljóðlátir.
    Rafmagnsmótorar hafa mjög góða nýtni en vandamálið er geymslurýmið á
    raforkunni sem veldur því að erfitt er að nýta rafmagnsbíla nema á stuttum
    vegalengdum enn sem komið er. Allmargar heimildir sem taka á samanburði
    umhverfisvænnar orku, sem nýta má til að knýja áfram bíla framtíðarinnar, gera
    ráð fyrir að rafmagnsbíllinn sé framtíðin þegar til lengri tíma er litið. Er þá mikið
    horft til hins litla borgarbíls og að fullkomnar rafhlöður eru í stöðugri þróun. En
    þó má benda á að rafbíll getur losað meiri gróðurhúsalofttegundir en venjulegur
    bíll með sprengihreyfli ef rafmagnið er framleitt með kolabrennslu eins og víða er
    erlendis. Í köldum löndum eins og Íslandi er einnig ljóst að verulega gengur á
    raforkubirgðir bílsins við að halda honum heitum yfir vetrartímann. Hér væri
    tilvalið að nota aðra orkugjafa, t.d. bíódísil, til að hita bílinn að innan. Einnig ber að hafa í huga að ef rafvæða ætti til dæmis allan bensínbílaflota
    landsmanna sem er rúmlega 165 þúsund farartæki þá þyrfti að auka rafmagnsframleiðslu
    hér á landi verulega jafnvel þótt næturrafmagn yrði að mestu leyti
    notað. Hvort sú framleiðsla ætti fremur heima í rafbílum eða framleiðslutengdum
    og orkufrekum verksmiðjum skal ekki dæmt um hér.

  • Creator
    Topic
Viewing 1 replies (of 1 total)
  • Author
    Replies
  • 30.10.2013 at 21:13 #379497
    Profile photo of Guðmundur Guðmundsson
    Guðmundur Guðmundsson
    Participant
    • Umræður: 90
    • Svör: 1091

    Nánari upplýsingar og heimildaskrá:

    http://www.sigling.is/lisalib/getfile.aspx?itemid=5350

    kv. gundur





  • Author
    Replies
Viewing 1 replies (of 1 total)

You must be logged in to reply to this topic.

RSS mbl.is – bílar

  • Villa kom upp sem bendir til þess að veitan liggi niðri. Reyndu aftur síðar.