Forsíða › Forums › Spjallið › Bílar og breytingar › Pústgreinarhiti
This topic contains 18 replies, has 1 voice, and was last updated by Benedikt Sigurgeirsson 17 years, 4 months ago.
-
CreatorTopic
-
20.07.2007 at 03:05 #200553
Sælir félagar og viskubrunnar. Ég er nýbúinn að standa í að pústgreinarveseni, sem er nú lokið og ég mæti á sumarhátíð.
Mér var tjáð af góðum manni að pústgreinin hefði farið svona hjá mér vegna þess að vélin keyrði allt of heit. Líklega hefur verið skrúfað upp í olíuverkinu sem hefði þessar afleiðingar. Hitamælirinn í bílnum sýnir bara ósköp venjulegan hita og ekki finnst nein hitalykt af bílnum. Nú er mér spurn; hvernig get ég tékkað á þessu og/eða er einhver önnur leið en að fara með bílinn í vélastillingu?
Þetta er Nissan Navara DC 2.5 ltr dti vélin.Benni Sigurgeirs. ert þú með einhverja afgashitamæla á lausu og hvernig eru þeir.
Kv. Magnús G.
-
CreatorTopic
-
AuthorReplies
-
20.07.2007 at 14:13 #593730
Sæll, nei hef ekkert af mælum í bili. Vill þó koma því áleiðis að við tökum inn mæla aftur í sept. Ég veit kannski um einn sem var eitthvað að gugna á að setja í hjá sér mælir en það er mjög dýr mælir en það er í raun 3 mælar og er frá sama og við hinir tókum inn. Það væri nú gamann að heira frá einhverjum sem eru búnir að setja þessa mæla (Dakoda) í hjá sér og vita hvort þeir séu jafn ánægðir og ég með þá.
20.07.2007 at 16:30 #593732Ég er búinn að setja upp mælana hjá mér. Það komu truflanir í útvarpið hjá mér við það og breytti ég því tengingunum og minkuðu truflanirnar við það. Mælarnir virka fínt. Kom mér mest á óvart hvað afgshitinn fer hátt þegar ég fer upp úr Hvalfjarðargöngunum í fjórða á ca. 80 km hraða en þá sýnir mælirinn ca. 650°C +. Boostermælirinn sýnir ca. 11 psi. Én vitið þið hvar ég fæ gott "braket" til að setja mælana ofan á mælaborðið í LC 90. Það er betra að hafa mælana í sjónlínu.
kv. Steini
20.07.2007 at 18:20 #593734Það er ekki gott að segja hvar það fæst í það minnsta er það ekki til í minn bíl (LC80) fyrir 5 mæla og er ég að dunda þessa stundina í því að smíða mót (fiber) fyrir mælana sem ég set svo beint ofan á mælaborðið, fyrir ofan orginal mælana.
21.07.2007 at 13:04 #593736650°C er það mælt fyrir eða eftir túrbínu?
21.07.2007 at 20:21 #593738Patrolinn hjá mér er að fara hæst í um 560 gráður eftir túrbínu…
Ég setti inn myndir úr bílnum hjá mér hvernig ég gekk frá Boost mælinum og afgashitamælinum og því öllu, endilega að kíkja og sjá hvort þessi frágangur sé eitthvað sem hentar ykkur… myndirnar eru í myndasafninu mínu undir heitinu "græjur í Patrol"
21.07.2007 at 23:55 #593740Í öllum bænum setjið neman fyrir túrbínu, hann gerir mjög takmargað gagn ef hann er eftir túrbínu því það er bara hrein ágískun hvað hitin er sé nemi settur eftir túrbínu, mismunur þarna á milli gæti verið frá 100-200c (þ.e kaldari eftir túrbínu) gæti ég gískað á og bara 100 gráður eru nóg til að geta skipt öllu máli! Sýnið nú smá metnað kútarnir mínir og gerið þetta rétt þó það sé pínu meira vesen.
22.07.2007 at 00:01 #593742Hitinn á afgasinu fellur um c.a. 200°C við það að fara í gegnum túrbínuna. Almennt er talað um að hámarkshiti á afgasi sé um 700°C fyrir túrbínu, en þar er mælirinn yfirleitt á bílum. En ég veit að á sumum bátum er afgashitamælirinn hafður eftir túrbínu og þar er miðað við c.a. 500°C afgashita. Of hár afgashiti er mjög slæmur fyrir vélar, t.d. geta ventlar brunnið og hedd (sérstaklega álhedd) geta skemmst þ.e. þau þola ekki hitann. Þetta gerist oft eftir illa framkvæmda túrbínuvæðingu á díselbílum, eða þegar skrúfað er upp í olíuverkinu of mikið. Afgashiti á díselvél hækkar með aukinni olíu á móti lofti (svartur reykur þýðir að það er of mikil olía á móti lofti, óhreinn bruni og hár afgashiti)
Bragi
sem er í vélstjórnarnámi
22.07.2007 at 01:23 #593744…svona mæla á boðstólum fyrir áhugasama. Er með svona mæli í luxinum hjá mér og ekkert nema ánægður. Hann er með innbyggðu releyi sem hægt er að láta kveikja á ljósi eða vælu eða hvað sem maður vill, allt stillanlegt að sjálfsögðu, hvenær hann kveikir og slekkur á alarmi (alarm ljós innbyggt á framhlið líka) og hann er það nákvæmur að ég hann segir mér útihitastigið líka ef bíllinn er orðinn nógu kaldur til.
Myndir á http://www.123.is/album/display.aspx?fn … aid=974885
Spurningar á elliofur@simnet.is
22.07.2007 at 03:50 #593746tu ættir ad vita tad sjalfur ad afgashiti fer alveg eftir stærd a velum og tessar 700 gradur eru midadar vid velar upp undir 350 kw t.d. ta eru hættu morkin a 1000 kw vel vid 450c fyrir skolloftsblasara og flestar batar eru med afgashita mæli fyrir og eftir turbinu ef ekki a hverjum cylender fyrir sig en Elli hvad er verid ad falast eftir miklum fjarmunum fyrir svona grip ?
22.07.2007 at 09:48 #593748hefði sett hann fyrir túrbínu ef ég hefði ekki þurft að rífa hálfa vélina uppúr til að komast að henni… en mælirinn er cirka 5cm eftir túrbínu og það dugar mér alveg, ég geri alltaf ráð fyrir þessum 150 auka gráðum og þá er þetta í góðu lagi
22.07.2007 at 12:18 #593750Ég hélt að við værum að tala um bílvélar hér, en þær eru flestar undir 350kw er það ekki? Á mörgum volvo penta vélum í smábátum er afgashitamælirinn hafður bara eftir túrbínu. Stórar skipavélar eru aftur eins og þú segir oft mældar í bak og fyrir.
22.07.2007 at 13:31 #593752Það skiptir engu máli hvoru megin við túrbínu afgashitamælirinn er. Maður veit að pústhitinn fellur á milli 80 og 140 gráður við að fara í gegnum túrbínuna og maður miðar bara sínar mælingar við það. Einnig er til í dæminu að þegar þreifararnir eru komnir til ára sinna að það brotni af þeim og við viljum ekki fá svoleiðins ósóma í túrbínurnar hjá okkur, við gerum okkur ekki alltaf grein fyrir hvurslags víbring svona uþb 3 mm nál sem oft nær mislangt ofaní púsgreinina og þreytist með árunum.
Ég er með minn þreifara á beyjunni niður, strax eftir túrbínu og miða mælingar mínar við þá staðsetningu.Þeir sem hafa áhuga á þessum mælum hjá mér hafi samband á elliofur@simnet.is
22.07.2007 at 14:02 #593754Ég setti nemann fyrir framan afgastúbrínuna. Er vanur særri vélum þar sem mælar eru bæði eftir hvern strokk os svo fyrir og eftir afgastúrbínu en "delta t" gefur vísbendingu um ástand afgastúrbínunar. Það er svo einnig rétta að hætta er á að afgasnemi bortinn og fari í afgastúbínuna.
Kveðja Steini
P.S endilega látið vita ef þið lumið á góðu brakketi" fyrir mæla til að setja ofan á mælanorð í LC 90. Það þarf að haf þessa mæla í sjónlínu svo að vel sé.
22.07.2007 at 16:55 #593756Elmar ættlar þú að ganga í ábyrgð að hitin falli þetta á öllum jeppum, ég held ekki. Í öllum bænum ekki hlusta á svona bull! Nema fyrir túrbínu PUNKTUR! Nemin sem við í það minnsta sumir erum að nota er ekki eitthvað 3 millimetra drasl sem skjagar langt ofan í grein. Ég hef ekki heirt að nemi hafi brotnað og skemt túrbínu í bíl, eflaust hefur það þó gerst einhverstaðar einhverntíman á einhverju drasli!
22.07.2007 at 18:52 #593758Ég hef nú séð túrbínu sem fór í mask afþvi að afgashitanemi gaf sig.
Ég hef mína afgashitamæla bara fyrir aftan túrbínu, og hvort að hitafallið er 100 eða 150 gráður er ekki svo krítískt. Þetta er bara spurning um að halda hitanum á öruggu svæði, ekki alveg á mörkum þess.
22.07.2007 at 20:01 #593760Ég ætla ekki að ganga í ábyrgð fyrir einu eða neinu. Hinsvegar er þetta þumalputtareglan nema allt gumsið sé pakkað í einangrun eins og sumir race performace bílar eru útbúnir eða allt draslið kælt í döðlur. En það eru undantekningartilfelli sem aðrar reglur gilda um. En við erum að tala um íslenska jeppamenningu þar sem bílarnir eru líka notaðir við daglegar ferðavenjur og þá er þetta nokkurnvegin það hitatap sem við erum að hugsa um. Hættum að tala um öfgar í skipamótorum eða eitthvað rugl. Hér erum við að tala um jeppa.
22.07.2007 at 20:02 #593762En Benedikt. Bein spurning á þig. Hver er sverleikinn á þreifaranum í þínum bíl?
22.07.2007 at 22:02 #593764Ættli kvikindið sé ekki 6.3 mm og fremst á honum er smá smá stubbur sem er 4mm á lengd og 3.7mm á breidd. Lengd á nemanum sem fer ofan í "rör" er í mínu tilfelli 30mm. Marg oft hef ég haft gamla nema á milli handanna og nú ekki fyrir löngu var ég að laga nema sem bilaði og var hann búinn að vera í Ford 7.3 í ein 8 ár og það var ekki að sjá eina einustu tæringu, hann var mjög sambærilegur þeim sem ég er með (dakoda/VDO, nemi er búinn til af VDO). En burt séð frá þessu öllu þá er það aðal atriðið að fá sér mælir burt séð frá því hver framleiðir hann og ég held að við hljótum að vera sammála um það að hafa nema fyrir framan túrbínu gefur réttari niðurstöðu.
http://www.dakotadigital.com/index.cfm? … zm_116.jpg
-
AuthorReplies
You must be logged in to reply to this topic.