Forsíða › Forums › Spjallið › Bílar og breytingar › Öryggislína á kaðal
This topic contains 18 replies, has 1 voice, and was last updated by Lárus Rafn Halldórsson 18 years, 1 month ago.
-
CreatorTopic
-
15.10.2006 at 11:58 #198731
Góðan dag.
Ég var að dunda mér í morgun við að smíða öryggislínu á dráttarkaðalinn minn. hvað finnst mönnum um svona lagað? kostir, gallar? sjá menn eitthvað að þessari hönnun hjá mér?
Sjá hér
Hugmynd að öryggislínukomið með comment,
Lalli -
CreatorTopic
-
AuthorReplies
-
15.10.2006 at 12:12 #563486
Þetta er ansi vandað og lítur vel út á mynd allavega. Reyndar hefur mér lengi verið í nöp við keðjulása á endanum á dráttartógi vegna slæmra minninga(!) en öryggislínan á að lágmarka þá hættu skyldi maður ætla. En Lárus Rafn á hól skilið fyrir að koma með svona skiljanlega útfærslu á þessu og gera svona góða grein fyrir henni á myndum. Þess utan þarf nú gefa honum prik fyrir fallegt handbragð.
15.10.2006 at 14:51 #563488Þetta er mjog gott hja þer og þu att heydur skilid ad koma med þessa hugmind þvi þeyr sem hafa sed svona teyjuspotta slitna vita hvad þad getur verid hætulegt madur ser altof mikid af þvi ad folk stendur altof nalægt þegar verid er ad kippa bil uppur festu….. og skrina vid þetta altsaman er ad þad eru bædi vanir menn og ovanir sem standa alveg ofani spottanum vid erum altof lot vid ad setja einkvad a spottan kuldagalla teppi eda einkvad þviumlikt en aftur þetta er god utfæsla hja þer ef einkver vandrædi er med splæsningu þa eru altaf einkverjir sem kunna ad splæsa og þarna er komid verkefni fyrir fimtudagskvold i opnu husi heldur en ad standa allir i sma hopum og rofla um dell og velar þo þad se gott svona med. kv Magnus Birgirsson ( willis )
15.10.2006 at 15:33 #563490Þetta lítur vel út hjá þér. En ég myndi hinsvegar sleppa því/eða reyna að komast hjá því að nota járn lykkjurnar.
15.10.2006 at 15:38 #563492hjá þér Lalli. Hérna er kennt að splæsa.
http://www.machovec.com/rope/splicing/3 … splice.htm
Nú eða þú getur bara komið við í kaffi og ég kenni þér það.
Gísli
gislio.com
15.10.2006 at 20:01 #563494Takk takk fyrir hlý orð
Já Gísli, ég þarf að kíkja í kaffi og þú kennir mér að splæsa.
–
En hvað sjá menn annars slæmt við þessa D-lása? þetta eru CE merktir lásar sem ég er með, eru með 8 tonna vinnuþol, og yfir 20 tonn (held ég ) í slitþol. Hvað er slæmt við þá? hafa þeir verið að slitna og skjótast í bíla? eða er það drasl sem þeir eru festir við sem er að losna af og eyðileggja afturhurðir með sinni aukaþyngd?… ef það er ástæðan þá held ég að öryggislínan mín sé einmitt svarið við því 😀en endilega segið mér afhverju ykkur er illa við D-lásana.
kveðja
Lalli
15.10.2006 at 20:44 #563496Þú segir nokkuð. Já maður er alltaf hræddur við að þetta hrökkvi. Reyndar fer það eftir þeim sem dregur auðvitað.
ég persónulega myndi bara ekki vilja hengja þessa króka í bílinn hjá mér. Eflaust eru þessir krókar nautsterkir..
Ég vel bara spottann beint í bílinn því færri þættir á leiðinni því betra. Ég varð vitni að svona litlum járnhlut skjótast úr bíl, og nánast valda dauðaslysi sem betur fer var varadekk á
afturhurðinni á bílnum sem hluturinn fór í. Að öðrum kosti
hefði stykkið flogið í gegnum rúðuna og í hnakkan á farþega eða bílstjóranum. Þetta var eins og byssuskot. Fór í dekkið og skaust síðan einhv 150 metra til baka.
En ég styð hjá þér pælinguna með spottan hún er fín.
má vera að þér líki að nota lykkjurnar en ekki ég nei takk.
15.10.2006 at 21:28 #563498Það sem er gott við 8.5 tonna D-lásana frá Ísfelli er að þeir eru CE merktir, sem tryggir gæðin
Svo er það þannig með þessa stærð að hún smellpassar uppá dráttarkúlu (það er að segja, hálsinn á kúluni) og situr þar fastur. svo brotnar kúlan af bílnum en hangir í kaðlinum með lásnum, því hann er fastur við kúluna, og kaðalinn…… og öryggislínan sér um að þetta fari ekki neitt.
eða er það ekki reynsla flestra sem hafa verið með þessa lása? þeir hrökkva af dráttarkúlum eða eitthvað annað en lásarnir brotna? það er náttlúrulega skelfileg aukaþyngd í þessu þegar draslið fer á flug…
15.10.2006 at 21:48 #563500Til að fyrirbyggja allan misskilning, þá gerir maður sér ljóst að þessi ágæti búnaður Lárusar Rafns er auðvitað til þess ætlaður að koma í veg fyrir óhöpp og slys og áreiðanlega góður sem slíkur. Það er hinsvegar bara svona ósjálfráð varnarviðbrögð þeirra, sem hafa séð hvað getur gerst þegar svona hlutir fá flugið, að óttast þá og reyna að forðast að nota þá. Þessvegna reyna menn að hnýta beint í þá króka, sem eru fastir í bílunum. Hitt er svo annað mál, að þeir krókar eru líklega ansi oft líklegir til að skera spottana í sundur í átaki og mun minni líkur á að lásinn virki þannig. En það er yfirleitt ekki lásinn sem gefur eftir, heldur dráttarkúlan eða lykkjan, sem fest er í. Stundum eru grindur í eldri bílum orðnar svo lasnar, að í vondum festum lætur grindarendi undan, nú eða þá bodyið sjálft í heilsoðnum bílum, og ég hef orðið fyrir því að fá ansi stóran skammt af járnarusli í bílinn hjá mér við slíkar aðstæður. En, ég endurtek, þetta er frábær útfærsla hjá Lárusi Rafni og sérlega vönduð og snyrtileg vinna á þessu hjá honum. Það þarf bara að undirstrika það sem hann leggur áherslu á í verklýsingu sinni, að menn festi þessa öryggislínu annarsstaðar í bílinn en þar sem tógið er fest, og hafi einnig eitthvert farg á tóginu meðan dregið er. Það getur komið í veg fyrir alvarleg slys og skemmdir á tækjum.
16.10.2006 at 09:53 #563502Smá pælingar og algjörlega án gagnrýni á fallegt handbragð eða hugmyndina í heild.
Eina skiptið sem ég hef séð dót slitna aftan úr bíl með tilheyrandi neistaflugi þá fór allt dráttarbeislið undan bílnum. Það hreinlega slitnaði úr grindinni á bílnum. Kuldagalli hefði líklega dempað flugið eitthvað.
Það sem ég er að pæla. Hvar er best að setja litla lásinn?
Þegar maður er rétt aðeins að tosa í fastan bíl til að aðstoða og án áttaka og engin þörf fyrir svona auka tryggingu, hangir þá litli lásinn bara laus?
Er einhver hætta á að feiti kaðallinn skerist í sundur á mjóu línunni þegar dráttarkúlan slitnar úr, allt fer á flug og mjóa línan rykkir í? (langsótt en samt pæling)
Það væri nú gaman að fá að prófa svona græjur við öruggar aðstæður og sjá hvað gerist. Á ekki Iðntæknistofnun græjurnar til að prófa þetta????
Kveðja
Elvar
16.10.2006 at 10:46 #563504Já það væri gaman að prófa að strekkja vel á teygjukaðli með svona kúludót á endanum… og sleppa því svo með þessa öryggislínu tengda, sjá hvernig þetta hegðar sér. Veit samt ekki alveg hvernig það væri hægt…
En með að festa öryggiskaðalinn, hann þarf að festa í sér auga sem er boltað beint á grindina, s.s. ekki í dráttarbeislið sjálft. Ég ætla t.d. að gegnumbolta þannig festingu í grindina hjá mér. ég vill heldur ekki að mitt dót skjótist í aðra bíla…..
Er ekki alltaf svona dráttardót frá framleiðanda í grindini skilið eftir þótt menn setji dráttarbeisli? það mætti festa þetta í þau augu..ég held samt að þótt granni spottinn skeri dráttartógið (sem mér finnst ansi hæpið) þá sé það nóg til að draga gríðarlega úr hraða hlutarins sem er í tóginu, nóg til að drepa mesta flugið úr þessu.
En þetta er bara útfærsla númer eitt, ég á eftir að breyta og bæta þessa hönnun eitthvað.
Í litlum festum þar sem aðeins þarf rétt að blaka í bíl þá er ekki kanski þörf á öryggislínuni (þótt maður ætti alltaf að nota hana eins og bílbeltin) þá myndi ég hringa hana í stóru lykkjuna og festa fyrir ofan með litla öryggislásnum.. æj erfitt að útskýra, en ég skal koma með mynd á eftir.
16.10.2006 at 10:57 #563506Hefur mönnum ekki dottið í hug að nota kósa í augun á kaðlinum til að minka átakið á augað og jafna það þar sem að allir lásar og lykkjur eru með krappara horn á kaðalinn ég hef séð víra með kósum og án og endast þeir vírar og dynex betur ef það eru kósar í augonum og minni hætta á að spottin slitni í auganu
kv…Birgir þór
16.10.2006 at 12:35 #563508Það gæti verið ágæt að nota svona öryggislínu en keðjulásar eða krókar úr málmum eiga einfaldlega aldrei að koma nálægt dráttartógum. Mikklu betra er að læra pelastkk og hafa með sér tveggja- þriggja metra spotta sem gott er að hnýta í staðin fyrir Keðjulásinn.
(CE merking á keðjulás þýðir bara að jafn ónýtir lásar eru seldir annarsstaðar í Evrópu CE hefur eiginlega ekkert með gæði eða styrk að).
16.10.2006 at 13:40 #563510Ég verð að segja fyrir mitt leiti að ég vill frekar að járnaruslið sé fast við kaðalinn með lás þegar þetta fer af stað, og geta stoppað það með svona öryggislínu heldur en að nota pelastikk á kaðalinn (og veikja hann með því um c.a. 40%) og þegar kúlan eða dráttardraslið brotnar af að það fljúgi algerlega frjálst í þann sem er að toga (eða er fastur).
tilgangurinn með öryggislínuni og lásunum er einmitt sú að járnarusl sé ekki að fljúga í frjálsu milli bíla ef eitthvað skeður.
krókar (og annað sem er t.d. fest í prófíltengi) flokkast í mínum augum undir járnarusl.
16.10.2006 at 14:53 #563512Hér er ég sammála Lárusi, af tvennu illu nota ég frekar lása heldur en hnúta til að festa í lokuð göt. Best er að sjálfsöðgu að vera með trausta festingu, þar sem hvorki þarf lás né hnút. Hnútar veikja spottann, ef tekið er á þannig að tegjan í nælon kaðli sé nýtt, þá er ekkert auðvelt að losa hnút, jafnvel þótt hann heiti pelastikk.
Orginal dráttarfesting á Jeep XJ er þannig að þar er ekki val, gatið er of lítið til að hægt sé að koma sæmilegum spotta í gegnum það, og ef spotta væri troðið í gegnum það þá er hætt við því að augað myndi skera spottann.-Einar
16.10.2006 at 18:13 #563514CE-merkið er einungis samræmismerki innan EES og þótt búnaður sé ekki merktur með CE þá getur hann verið verri eða betri enn búnaður með CE.
Samt líst vel á þennan búnað,spurning hvernig 20t þolið er gefið upp hjá þeim? líkt og með málma kemur upp þreyta eftir ákveðna mikla notkun, enn þú segir okkur bara frá þegar þú ferð að draga aðra upp.
16.10.2006 at 18:13 #563516CE-merkið er einungis samræmismerki innan EES og þótt búnaður sé ekki merktur með CE þá getur hann verið verri eða betri enn búnaður með CE.
Samt líst vel á þennan búnað,spurning hvernig 20t þolið er gefið upp hjá þeim? líkt og með málma kemur upp þreyta eftir ákveðna mikla notkun, enn þú segir okkur bara frá þegar þú ferð að draga aðra upp.
16.10.2006 at 18:39 #563518Þótt hér hafi hver snillingurinn af öðrum spjallað um eðli festinga eætla ég ekki að blanda mér í það mál, enda umdeilt hvort ég sé snillingur. Hins vegar er ég svo lánsamur að vinna með manninum sem kennir Íslendingum netagerð og fékk hann til að splæsa svona fléttað tóg fyrir mig. Og til að gera smá athugasemd við gulu lykkjuna sem öryggislínan endar á þá lét minn maður engan enda standa út úr tóginu í lokin, heldur skildi lausa endann eftir inni í því; sem sagt hann þræddi lausa endann inn í mitt tógið langsum og þar með var hann horfinn. Miklu snyrtilegra! Og engin hætta á að hann krækist i eitthvað og verði til leiðinda eða trosni þegar teipið er farið af.
Sem sagt; Sælir
Þ
16.10.2006 at 20:02 #563520Takk fyrir þetta trikk, verður notað í öryggislína 2.0 sem ég er með í kollinum.
þetta með teipið þá hafði ég nú bara hugsað mér að skipta um teip þegar þetta fer að trosna teip kostar lítið…..
-
AuthorReplies
You must be logged in to reply to this topic.