FERÐAKLÚBBURINN 4X4

Menu
  • Ganga í Klúbbinn
  • Innskráning
Ferðaklúbburinn 4x4 Valmynd   ≡ ╳
  • Forsíða
  • Um F4X4
    • Greiða félagsgjald
    • Ferðaklúbburinn
      • Skilmálar vefs Ferðaklúbbsins 4×4
      • Lög Ferðaklúbbsins 4×4
      • Markmið Ferðaklúbbsins 4×4
    • Bókasafnið
    • Vefsíðan
    • Hagsmunamál
      • Öryggismál í ferðamennsku
      • Ferðafrelsi
      • Samstarf við hagsmunaaðila
      • Upplýsingar til ferðafólks
      • Verðlag á búnaði til jeppaferða
    • Umgengni
    • GPS grunnur
      • Sprungukort af jöklum
    • Jöklakort
    • Ferðast á fjöllum
      • Gátlistar
      • Öryggismál í ferðamennsku
    • Afslættir
    • Ganga í Ferðaklúbbinn 4×4
  • Viðburðir
  • Deildir
    • Austurlandsdeild
    • Eyjafjarðadeild
    • Hornafjarðardeild
    • Húnvetningadeild
    • Húsavíkurdeild
    • Skagafjarðardeild
    • Suðurlandsdeild
    • Suðurnesjadeild
    • Vesturlandsdeild
    • Vestfjarðardeild
  • Nefndir
    • Stjórn
    • Ferðafrelsisnefnd
    • Ferlaráð
    • Fjarskiptanefnd
    • Húsnæðisnefnd
    • Hústrukkanefnd
    • Litlanefnd
    • Ritnefnd
    • Skálanefnd
    • Skemmtinefnd
    • Tækninefnd
    • Umhverfisnefnd
    • Ungliðanefnd
    • Vefnefnd
  • Skálar
    • Fjallaskarð
    • Leppistunguskáli
    • Réttartorfa
    • Setrið
    • Skiptabakki
    • Sultarfit
  • Spjall
  • Augl.
  • Ljósmyndir
    • Setja inn myndir

Öryggi Jeppamanna.

by Kristján Hagalín Guðjónsson

Forsíða › Forums › Spjallið › Bílar og breytingar › Öryggi Jeppamanna.

This topic contains 29 replies, has 1 voice, and was last updated by Profile photo of Halldór Eggertsson Halldór Eggertsson 15 years, 3 months ago.

  • Creator
    Topic
  • 08.02.2010 at 08:44 #210566
    Profile photo of Kristján Hagalín Guðjónsson
    Kristján Hagalín Guðjónsson
    Participant

    http://mbl.is/mm/frettir/innlent/2010/02/08/hyggjast_gera_atak_i_oryggismalum_i_kjolfar_banasly/

    Sammála Sveinbirni þarna.
    Við félagar hér á Akranesi höfum verið að útfæra þetta í bíla frá Björgunarfélagi Akraness sem við störfum í og svo einnig í okkar eigin bíla.
    Við sáum þetta svo greinilega, í aðgerðunum þegar þetta hörmulega slys átti sér stað á langjökli fyrir skömmu síðan, að þetta væri nauðsynlegt í þá bíla sem á jöklana fara.

    Það sem við höfum velt fyrir okkur í þessu er að sjóða augu á armana sem koma út frá grindinni þar sem stigbrettin festast á. (Armarnir/vinklarnir verða að vera vel fastir og styrktir í drasl) Soðin eru augu á alla arma þannig að ef einn hellist úr lestinni þá eru alltaf til auga augu. Eitt sem menn verða að átta sig á að þegar menn falla í línuna þá margfaldast þyngdin þegar maðurinn skellur í línuna þannig að þar sem augun festast í bílinn verður að vera vel massíft og þolað töluvert högg.
    Næst höfum við ákveðið að í hverjum bíl verða 2 til 4 sigbelti klár undir bílstjórasætunum með hvert um sig 10-15 metra langri línu.
    Með þessu verða svo læstar karabínur til þess að festa sig við bílinn.

    Svona er þetta sem við hugsuðum okkur og ætla ég að taka myndir af þessu leið og þetta verður klárt hjá okkur.

  • Creator
    Topic
Viewing 9 replies - 21 through 29 (of 29 total)
← 1 2
  • Author
    Replies
  • 09.02.2010 at 06:01 #682214
    Profile photo of
    Anonymous
    • Umræður: 0
    • Svör: 16404

    Sælir félagar

    Umræða um öryggi jeppamanna er þörf en strax í upphafi fannst mér hún byrja á röngum enda…. magnkaup á einhverjum pakka með sigbelti og línu? og hvað svo? á að binda bara einn enda í sigbeltið og hinn endan í bílinn?…. Kristinn bendir á [b:3o2vx7gb]hjálm og kunnáttu[/b:3o2vx7gb] sem ætti að vera það sem kæmi á undan línu, sigbelti eða öðrum búnaði. Ef hjálmlaus maður fellur í línu ofan í sprungu og hann er svo heppin að verða bara meðvitundarlaus eftir að hafa rekið höfuðið í hvað á þá að gera? hvað tekur þá við? hversu margir vita t.d. að meðvitundarlaus maður í hefbundnu sigbelti getur runnið úr sigbeltinu? og hvað ef maður sem er einbíla fellur ofan í sprungu… hvernig ætlar hann að koma sér upp aftur og jafnvel þótt að það sé annar með að þá er þetta ekki svo einfalt að hinn aðilin taki bara í línuna og hífi hann upp… nema þá kanski að hann sé eitthvað ofurmenni. Ég er alls ekki að gera lítið úr umræðunni og ég veit að hér er eitthvað af björgunarsveitarfólki sem veit um hvað ég er að tala….. það sem ég er hræddur við er falskt öryggi, að menn varði jafnvel bara kærulausari og of öryggir með sig af því að einhverstaðar í bílnum er sigbelti og línuræfill.

    Fyrir mitt leyti finnst mér öryggi jeppamanna felast í fræðslu, staðkunnáttu og upplýsingaöflun. Ef það er verið að fara óþekktar leiðir væri líka öryggi í því að vera ekki einbíla, vera með góð fjarskipti milli bíla og til byggða. Þetta er líka það sem mér findist að umræðan ætti að byrja á.

    Smári kom með innlegg þar sem hann spyr hvort einhversstaðar sé hægt að nálgast upplýsingar um þekkt sprungusvæði. Persónulega finnst mér það eitt af bestu innleggjunum í þessa umræðu hingað til. Því miður hefur 4×4 ákveðið að loka spjallinu á þá sem eru ekki félagar þannig að spjallið hérna er ekki eins hentugt í þetta og það hefði getað verið en það er umræða sem ég ætlaði ekki út í á þessum þræði.

    Kv.
    Óskar Andri jeppakall, ferðamður og björgunarsveitarmaður.





    09.02.2010 at 07:29 #682216
    Profile photo of Halldór Eggertsson
    Halldór Eggertsson
    Participant
    • Umræður: 20
    • Svör: 208

    Man eftir fyrsta skiptið sem ég fór uppá Langjökull, þá var einsog svo oft áður…. auðvelt færi og allar tíkur landsins þeystust uppá jökul. Gæti meira að segja verið að sumarlagi, en jæjæ….. Maður hafði enga reynslu og þóttist vita allt… með gps og skóflu

    Kem þarna uppeftir, engar merkingar og veð uppá jökul…. svo á leiðinni sé ég einhverjar stikur eða litla fánaveifur… og maður fór svona að hugsa að þetta hlyti nú að tákna sprungu, eða sprungusvæði. (vissi ekkert hvorum megin það var eða hvort að þetta væri ofaná þeim)

    Og þegar við komum niður af jökli þá fengum við þær fregnir að við höfðum keyrt yfir eitthvað þvílíkt sprungusvæði.

    Maður spyr sig hvort að rétta og fyrsta skrefið ætti ekki að vera, t.d. að setja upp upplýsingaskilti, með korti og merkt inná það sprungusvæðin(sem hægt væri að uppfæra auðveldlega) og fleiri gagnlegar upplýsingar. Jafnvel gps punktar og ferlar. Og hvort að þetta veifudót er ennþá þarna veit ég ekki. Held að það hafi verið eitthvað frá sleðakompaníinu sem var þarna.

    Þetta held ég að ætti að vera fyrsta skrefið, þar sem að þessi jökull er á færi flestra jeppa…. og óvanasta fólkið fer þarna um þegar minnst er af snjó





    09.02.2010 at 09:17 #682218
    Profile photo of Gunnar Ingi Arnarson
    Gunnar Ingi Arnarson
    Participant
    • Umræður: 56
    • Svör: 1378

    Magninnkaup, eru ekki til að auka öryggi og ég vona að þú hafir ekki skilið það sem þannig.

    Væntanlega færi kennsla í kjölfarið á því að kaupa réttu græjurnar frá 4×4 klúbbnum. Það er mun betra að hafa græjurnar hjá sér til að geta lært á þær.

    Ég stakk einfaldlega upp á magninnkaupum þar sem að aðstæður í þjóðfélaginu gera ekki öllum kleift að fara út í búð og kaupa sér græjur fyrir um og yfir 100 þús krónur þegar þær gætu verið fáanlegar á lægra verði.

    Það er síðan mjög óraunhæft að halda það að hver maður sem fer upp á jökul verði með svokallaðan sprungubúnað þegar hann keyrir yfir jökulinn, sem væntanlega felur í sér belti, reipi, lykkjur, ísexi, mannbrodda….. og svo framvegis. Því er lágmarksbúnaður ekki vitlaus hugmynd og láta síðan björgunarsveitina eða reyndari menn um rest.
    Sem dæmi væri sniðugt að í hverjum hópi af bílum væru græjur og þekking til að bjarga/hjálpa mönnum upp úr sprungum ef aðstæður leifa og meira að segja væri hægt að gera magninnkaup á þeim búnaði þar sem jú þessir hlutir kosta mikla peninga.

    Hingað til hefur fræðsla í kringum sprungubjörgun aðeins verið í boði hjá björgunarsveitum en ekki aðgengilegt hinum venjulega ferðamanni. Það mætti t.d. vera skjal hérna á vefnum fyrir menn til að kynna sér slíkt og jafnvel að námskeið væru haldin… fyrir menn sem hafa áhuga á að nota slíkan búnað.

    Ég held að björgunarsveitir landsins gætu gert mikið til að auka öryggi ferðamanna á fjöllum með því að gefa út einhvers konar rit um hinar ýmsu bjarganir, bara þá til að menn gætu þá hugsanlega gert eitthvað til að undirbúa fyrir björgunarsveitir því hver mínuta telur þegar um mikla kælingu er að ræða og þá vantar væntanlega einhvern búnað sem væri hægt að kaupa í magninnkaupum..hehe.. enn og aftur byrja ég á vitlausum enda.

    kv
    Gunnar sem byrjar á vitlausum enda og vill kaupa sér öryggisgræjur.





    09.02.2010 at 09:20 #682220
    Profile photo of Atli Eggertsson
    Atli Eggertsson
    Participant
    • Umræður: 220
    • Svör: 1627

    Sennilega er best að vera bara heima hjá sér í svona búnaði:
    [img:fy6vcd91]http://www.kinetics.co.nz/newssite/PublishingImages/bubble_boy.jpg[/img:fy6vcd91]

    Enn….
    Ég ætla að halda áfram að ferðast um þjóðveg 1, þó svo að það hafi orðið óteljandi slys á þeim vegi.
    Ég ætla líka að halda áfram að fara til Reykjavíkur þar sem menn keppast við að reyna að keyra á mig, hvort sem maður er akandi eða gangandi.
    Ég ætla líka halda áfram að ferðast, með fast landu undir fótum eða á vatni, hvort sem það er frosið eða ekki frosið.
    Ég ætla líka á hestbak, þó svo að það séu miklar líkur að mér verði hent af baki og hausinn á mér verði hálfur af.

    Ég ætla bara að reyna að passa mig og fólkið mitt betur og reyna að meta aðstæður eins vel og ég get.

    Kv.





    09.02.2010 at 09:54 #682222
    Profile photo of Þorvarður Ingi Þorbjörnsson
    Þorvarður Ingi Þorbjörnsson
    Participant
    • Umræður: 72
    • Svör: 468

    Sælir félagar góðir,
    mig langar aðeins til að deila með ykkur þeim umræðum og hugmyndum og framkvæmdum sem upp hafa komið hjá okkur Jeppavinum, sem eru jú hagsmunasamtök súperjeppaeigenda í ferðaþjónustu.

    Sl. vor héldum við skyndihjálparnámskeið og sprungubjörgunarnámskeið og gerðum gangskör í að endurbæta sjúkrakassana í bílunum.
    Umræða hefur verið um að fá loftmyndir af helstu ferðajöklum að hausti og fá fagfólk til að draga hringi um þau svæði sem óörugg geti talist, -ekki þannig þó að önnur svæði séu endilega skotheld.
    Í vinnslu er að setja saman útbúnaðarlista yfir helsta öryggisbúnað sem þarf að vera í bílum, en við gerum okkur líka grein fyrir því að það þarf að kunna á búnaðinn.
    Helstu áhættuþættir í fjallaferðunum eru að mínu mati bílveltur og fall í sprungur. Á síðustu árum hafa orðið allt of mörg óhöpp þar sem fólk og /eða tæki hafa farið í sprungur, en sem betur fer oftar en ekki án stórslysa eða dauðsfalla. Látum þá sem eiga um sárt að binda finna að ætlum okkur að draga lærdóm af orðnum slysum.
    Ekki gera ekki neitt,
    Ingi





    09.02.2010 at 10:32 #682224
    Profile photo of
    Anonymous
    • Umræður: 0
    • Svör: 16404

    Ég er alls ekki á móti magninnkaupum Gunnar það er bara gott mál… bara að menn geri sér grein fyrir því að öryggið felst ekki í því einu að eiga búnaðinn.

    Kv.
    Óskar Andri





    09.02.2010 at 15:04 #682226
    Profile photo of Halldór V. Hreinsson
    Halldór V. Hreinsson
    Participant
    • Umræður: 3
    • Svör: 48

    Sælir,

    Vil benda á að svipuð umræða kom upp eftir Hofsjökulsslysið sem varð fyrir fáum árum. Það mætti skoða hvað var gert eftir það og hver niðurstaðan varð, lærðu menn eitthvað af því?

    Ég vorkenni engum að þurfa að kunna á grunnatriði línuvinnu enda finnst mér að enginn ætti að fara á jökul án þess að hafa línu, belti meðferðis. Samtala þessa búnaðar á góðu verði er í kringum 30-50 þúsund, eða einsog 150 lítrar af bensíni. Hvað varðar svo kunnáttu til að nýta dótið þá er lítið mál að fá námskeið hjá Ísalp eða Landsbjörgu. Svo er ekki einsog þetta séu einhver ógurleg vísindi.

    Það að keyra bara eftir ‘öruggum slóðum’ á jökli þýðir að fara ekki á jökul.

    kv
    Dóri





    09.02.2010 at 15:54 #682228
    Profile photo of
    Anonymous
    • Umræður: 0
    • Svör: 16404

    Daginn ég verð að vera sammála Oskari einfara og Atla í þessum málum það dugir ekki endalaust að hlaða í bílana búnaði sem svo menn kunna ekki að nota eða geta ekki notað, og eitthvað námskeið kennir okkur ekki mikið, ég fór sjálfur á smánámskeið í sprungusigi hjá jeppavinum og ok ég svona fékk innsýn í þetta en ég er ekki viss um hvað ég myndi geta bjargað mér einn á ferð en vafalaust myndi ég geta aðstoðað reyndan mann, miklu nær væri að hamra á að fólk leiti sér upplýsinga um jöklana og svæðin þar sem ekki er mikið sprungið og hreinlega spurning um að leita fjármagns til að útbúa kort á krossviðsplötum eins og eru nú á flestum ferðamannstoppum og á þessu korti yrði t.d leiðin upp frá jaka og gps punktar og sprungusvæðin yrðu merkt inn, þetta þyrfti ekki að vera dýr aðgerð til dæmis 3 skilti
    eitt við Jaka, eitt í Skalpanesi og eitt við Mýrdalsjökul

    kveðja Helgi





    09.02.2010 at 22:19 #682230
    Profile photo of Halldór Eggertsson
    Halldór Eggertsson
    Participant
    • Umræður: 20
    • Svör: 208

    NKL, það sem ég var að segja…

    Frekar að henda 100-200þús kr. í að setja upp svona skilti þar sem farið er uppá jöklana. Heldur en að allir jeppamenn þurfi að fara græja sig upp í sigbúnað fyrir annað eins á hvern bíl.

    Svo væri t.d. hægt að setja upp Símanr í símsvara, fyrir hvert og eitt svæði… svona upplýsingaupdate… er notað t.d. í ferðamennsku fyrir austan að mig minnir. Svona símanúmer sem maður hringir í til að heyra sögur af svæðinu sem að maður er að ferðast á. Og borgar fólk fyrir það eitthvað, hvort það er mínútu eða fast gjald.

    Slíkt gæti f4x4.is haft tekjur af og þá gætu menn nálgast nýjustu uppl. þegar komið er að jökli. Enda svo oft sem menn gleyma að athuga eða hafa hreint út sagt ekki spáð í því fyrr komið er á hólminn.





  • Author
    Replies
Viewing 9 replies - 21 through 29 (of 29 total)
← 1 2

You must be logged in to reply to this topic.

RSS mbl.is – bílar

  • Villa kom upp sem bendir til þess að veitan liggi niðri. Reyndu aftur síðar.