FERÐAKLÚBBURINN 4X4

Menu
  • Ganga í Klúbbinn
  • Innskráning
Ferðaklúbburinn 4x4 Valmynd   ≡ ╳
  • Forsíða
  • Um F4X4
    • Greiða félagsgjald
    • Ferðaklúbburinn
      • Skilmálar vefs Ferðaklúbbsins 4×4
      • Lög Ferðaklúbbsins 4×4
      • Markmið Ferðaklúbbsins 4×4
    • Bókasafnið
    • Vefsíðan
    • Hagsmunamál
      • Öryggismál í ferðamennsku
      • Ferðafrelsi
      • Samstarf við hagsmunaaðila
      • Upplýsingar til ferðafólks
      • Verðlag á búnaði til jeppaferða
    • Umgengni
    • GPS grunnur
      • Sprungukort af jöklum
    • Jöklakort
    • Ferðast á fjöllum
      • Gátlistar
      • Öryggismál í ferðamennsku
    • Afslættir
    • Ganga í Ferðaklúbbinn 4×4
  • Viðburðir
  • Deildir
    • Austurlandsdeild
    • Eyjafjarðadeild
    • Hornafjarðardeild
    • Húnvetningadeild
    • Húsavíkurdeild
    • Skagafjarðardeild
    • Suðurlandsdeild
    • Suðurnesjadeild
    • Vesturlandsdeild
    • Vestfjarðardeild
  • Nefndir
    • Stjórn
    • Ferðafrelsisnefnd
    • Ferlaráð
    • Fjarskiptanefnd
    • Húsnæðisnefnd
    • Hústrukkanefnd
    • Litlanefnd
    • Ritnefnd
    • Skálanefnd
    • Skemmtinefnd
    • Tækninefnd
    • Umhverfisnefnd
    • Ungliðanefnd
    • Vefnefnd
  • Skálar
    • Fjallaskarð
    • Leppistunguskáli
    • Réttartorfa
    • Setrið
    • Skiptabakki
    • Sultarfit
  • Spjall
  • Augl.
  • Ljósmyndir
    • Setja inn myndir

Olíugjaldsfrumvarpið samþykkt í kvöld !

by Arnór Árnason

Forsíða › Forums › Spjallið › Bílar og breytingar › Olíugjaldsfrumvarpið samþykkt í kvöld !

This topic contains 18 replies, has 1 voice, and was last updated by Profile photo of Magnús Guðmundsson Magnús Guðmundsson 21 years, 1 month ago.

  • Creator
    Topic
  • 28.05.2004 at 22:14 #194415
    Profile photo of Arnór Árnason
    Arnór Árnason
    Participant

    Olíugjaldsfrumvarpið var samþykkt á Alþingi núna í kvöld.
    Nefndin (efnahags- og viðskiptanefnd sýnist mér) virðist þó hafa verið margklofin í málinu.

    Í nefndaráliti frá því á mánudaginn er oft talað um „…annar minni hluti…“ sem hafði aðra sérskoðun á málinu.

    En nefndin virðist þó vera sammála um að of hratt hefði verið farið í málið og hún virðist sérstaklega áhugasöm um nýju GPS-mælana sem vegagerðin hefur kynnt fyrir þeim og vill ath. betur með að nýta þá til að innheimta þungaskatt út frá þyngd, vegalengd, hvaða vegir eru keyrðir og jafnvel á hvaða tíma – mjög athyglisvert að menn séu tilbúnir að ganga svo langt – þá mætti ímynda sér að það sé hagstæðara að keyra að nóttu til upp í Húsafell yfir Kaldadal, heldur en að degi til gegnum Borgarfjörðin…?

    Allavega nefndin var sammála um að koma með breytingartillögu sem mér sýnist að hefði í fyrsta lagi frestað gildistöku laganna um 2 ár og auk þess hefði það haldið við fastagjaldinu fyrir litla bíla og þar með jeppa, en mér sýnist að þá hefði mælirinn dottið út fyrir minni bíla. Leiðréttið mig ef ég túlka þetta vitlaust.

    En….það skiptir ekki öllu máli því þessi breytingartillaga var felld í kvöld :-(

    Þannig að ég fæ ekki betur séð en að frumvarpið hafi verið samþykkt sem ný lög og þau taka gildi um næstu áramót, 1. jan. 2005.

    Frumvarpið sjálft og athugasemdir við það er hægt að finna hér

    Yfirlit yfir leið frumvarpsins í gegnum þingið og linkar á öll nefndarálit og atkvæðagreiðslur er hér

    Þannig að …… njótið ódýrari olíu meðan hægt er 😉
    (fyrir þá sem það á við)

    Arnór

  • Creator
    Topic
Viewing 18 replies - 1 through 18 (of 18 total)
  • Author
    Replies
  • 28.05.2004 at 22:47 #503385
    Profile photo of Haraldur Sverrisson
    Haraldur Sverrisson
    Participant
    • Umræður: 11
    • Svör: 108

    Þetta finnst mér góðar fréttir, að loksins skuli vera búið að koma þessu framfaramáli í gegnum þingið eftir áratuga þóf og japl og jaml og fuður!

    Eyjakveðja HarSv.





    28.05.2004 at 23:04 #503389
    Profile photo of
    Anonymous
    • Umræður: 0
    • Svör: 16404

    Efnahags- og viðskiptanefnd semsagt verið jafnklofin í málinu og við ;o) Mér finnst reyndar þessar breytingatillögur og hugmyndir athyglisverðar, en væntanlega kappið að afgreiða þessi 40 mál sem þingið hefur verið að keyra út núna orðið til þess að ekki hefur verið tími til að skoða málin nánar. Þessi hugmynd með GPS kerfið athyglisverð, en hjá mér vakna þó spurningar um persónuvernd. Þetta hefði þýtt að stóribróðir væri að skrásetja hvert maður keyrði og hvenær, ekki hægt að skreppa útí sjoppu á bílnum án þess að það væri skrásett hjá hinu opinbera. Býsna líkt lýsingu George Orwells í 1994.

    Kv – Skúli





    29.05.2004 at 12:44 #503393
    Profile photo of Sveinn Óðinn Ingimarsson
    Sveinn Óðinn Ingimarsson
    Participant
    • Umræður: 31
    • Svör: 195

    það er nú reyndar 1984!!!!! Kanski að það sé hægt loksins að gera út diesel?





    29.05.2004 at 15:26 #503397
    Profile photo of
    Anonymous
    • Umræður: 0
    • Svör: 16404

    Þá er hægt að skoða það að eiga diesel bíl undir fjölskylduna án þess að þurfa að fara þrisvar á ári og sanna að maður sé ekki glæpamaður, ég er búinn að reyna það og var bara pirraður á því. Ég keyri jeppann ekki nema 10-12 þús á ári þannig að það hefði verið bull að vera með bíl á föstu gjaldi en þetta lítur út fyrir að vera gott, allavegana fyrir mig.
    Kveðja Gunna Már





    29.05.2004 at 17:39 #503401
    Profile photo of
    Anonymous
    • Umræður: 0
    • Svör: 16404

    Það er rétt, 1984 var það. 20 ár liðin frá því ári, ótrúlegt en satt.
    Athyglisvert að þeir sem tjá sig hér nú eru hlynntir breytingunni. Þetta með vesenið við aflesturinn er einmitt nokkuð sem margir fylgismenn hafa bent á.

    Kv – Skúli





    30.05.2004 at 11:01 #503405
    Profile photo of
    Anonymous
    • Umræður: 0
    • Svör: 16404

    sjaiði ekki hvað er að farað gerast oliann verður alveg jafn dyr þegar upp verður staðið og bensinið, eg held se best að eg tjai mig ekki meira um þetta bull





    30.05.2004 at 11:15 #503409
    Profile photo of
    Anonymous
    • Umræður: 0
    • Svör: 16404

    þar sem allt vaðir nu i breytingum ætti þá ekki stjorn klubbsins að ath með að breyttir jeppar fai að nota litaða oliu eg meina afhverju eigum við að vera borga vegaskatt uppa langjokli eða öðrum stöðum sem engir vegir eru, það er ekki eins og storu finu dekkin seu ekki lika skattlögð af þessum vitkum þetta er bara hugmynd sem mer datt i hug að skjota inn enn eg VEIT að þetta gæti aldrei orðið því það er akveðið veldi her a landi sem er orðið of gráðugt, það er ekki eins og matvara tryggingar og husnæði hafi lækkað frekar enn annað





    30.05.2004 at 12:05 #503413
    Profile photo of Hafsteinn Þór Hafsteinsson
    Hafsteinn Þór Hafsteinsson
    Participant
    • Umræður: 124
    • Svör: 2697

    Viltu þá koma á lituðu bensíni líka fyrir þá jeppamenn sem eiga ekki dísil jeppa? Mér finnst tvennt ósanngjarnt í núverandi(verðandi gamla) kerfi.

    1. Þeir sem keyra umfram ákv. km fá afslátt á skattlagningu. Ég efast um að akstur í snjó og víðar þar sem menn eru ekki að slíta vegakerfinu sé það stór hluti akstursins að það réttlæti afsláttinn, allavega hjá miklum meirihluta jeppaeiganda.

    2. Þessi afsláttur býðst bara dísilbílum.

    Hvort alþingi sé að gera þessar breytingar til að jafna "óréttlætið" eða til að auka tekjurnar er svo annað mál. Efast reyndar um að margir þingmenn átti sig á því heldur…

    -haffi





    30.05.2004 at 22:33 #503416
    Profile photo of Bjarki Clausen
    Bjarki Clausen
    Participant
    • Umræður: 158
    • Svör: 1709

    Fyrir okkur jeppakalla sem notum bílana okkar!
    þeas við sem keyrum 30-40.000 eða jafnvel meira á
    ári. bullandi mínus hjá okkur.

    Reiknirinn (tengillinn á forsíðu) er sniðugt forrit
    til að reikna þessi gjöld

    fasta gjalds kveðjur
    pæji

    nú fer maður að hugsa sig meira um hvort maður
    fari í ferðir.

    þetta frumvarp er bara aukinn skattur á álvöru jeppakalla
    p.s þið sem eruð að keyra 5-10.000 km á ári´
    af hverju leigið þið ykkur ekki bara jeppa
    "þessa einu ferð á ári"

    en það er lítið hægt að gera við þessu.





    30.05.2004 at 22:37 #503420
    Profile photo of Hannes Jón Lárusson
    Hannes Jón Lárusson
    Participant
    • Umræður: 16
    • Svör: 173

    GPS kerfið er mjög skemmtilegt,
    hægt að rukka réttláta notkun götunnar,
    góð tölfræði kæmi út úr þessu varðandi notkun vegakerfisins í heildina, bæði lág- og hálendi.
    Virkar bæði í bensín og dísel.

    Einnig er hægt að rukka hraðasektir eftir á ,
    því allt er skrásett, hvar varstu að keyra og hversu hratt fórstu.
    En hvaða erindi áttirðu þar "in the first place?"

    Gæti orðið dýrara þegar upp er staðið. $$$

    bara smá pæling.

    kv. Hannes





    30.05.2004 at 23:21 #503423
    Profile photo of
    Anonymous
    • Umræður: 0
    • Svör: 16404

    Hvað verður um alla vegmælana sem eru í notkun í dag.
    Leysir ríkið þá til sín eða sitjum við uppi með þá ?
    Kannski er hægt að nota þá á atvinnutækin í stað þess að setja stóra bróðurs GPS í öll tækin ?
    Allavega þá er hér mál sem þarf að skoða vel og er spurning hvort að stórir aðilar eins og F4X4 og Fíb ásamt neydendasamtökunum taki sig saman og þrýsti á endurgreiðslu á mælunum.

    Kv. Jón Örn.





    31.05.2004 at 16:57 #503427
    Profile photo of
    Anonymous
    • Umræður: 0
    • Svör: 16404

    Var að skoða atkvæðagreiðsluna.

    "[url=http://www.althingi.is/dba-bin/atkvgr.pl?nnafnak=31934:318caiwu]Atkvæði féllu þannig: Já 26, nei 0, greiddu ekki atkv. 20 fjarvist 5, fjarverandi 12[/url:318caiwu]".

    37 aðilar greiddu ekki atkvæði vegna, sátu hjá, voru með löglega fjarvist eða voru einfaldlega bara fjarverandi.

    Áhugavert..

    kv,
    – btg





    31.05.2004 at 18:21 #503431
    Profile photo of Heimir Jóhannsson
    Heimir Jóhannsson
    Participant
    • Umræður: 22
    • Svör: 171

    Þeir sem keyra á fastagjaldinu og keyra mikið eru ekki þeir einu sem tapa á þessu kerfi, heldur líka þeir sem eru á mæli. Mitt reiknisdæmi kemur allavega þannig út að ég tapa líka sem nota bara jeppan til að ferðast á fjöll og er með mælir. Verð á líter kemur mjög illa út fyrir þá sem eru á mæli og nota jeppana til að ferðast um jökla og hálendi. Mælagjaldið reiknaðist bara á ekin kílómetra en ekki magn díselolíu sem eyðist.

    Þeir einu sem koma vel út úr þessu er þeir sem ætla að kaupa sér fólksbíl með díselvél.

    Fyrir mér verður þetta allt að 20-30% dýrar að fara í ferð. :(

    Mér finnst samt atygglisvert hvað þetta mál fór sofandi í gegn.

    Það mátti kannski breyta þessu eitthvað, en það mátti líka kannski skoða dæmið betur. Ekki bara keyra þetta í gegn eins og allt annað.

    kv,
    heijo





    31.05.2004 at 18:58 #503435
    Profile photo of Sveinn Óðinn Ingimarsson
    Sveinn Óðinn Ingimarsson
    Participant
    • Umræður: 31
    • Svör: 195

    Fynst það svolítið skrítinn framsetning hjá Paieronum að þeyr sem keyra 5-10 þús á ári fari bara eina ferð. Eg nota minn jeppa til fjallaferða og keyri þetta 7 -15þús og nota síðan fólksbíl til að fara í bónus. Minn jeppi er nú oftast í skúrnum nema þegar farið er í ferðir og við förum eins oft og við komumst ca 15 ferðir á ári.





    31.05.2004 at 21:10 #503439
    Profile photo of
    Anonymous
    • Umræður: 0
    • Svör: 16404

    Ég nefni hér í mínum fyrri pósti að ég keyri ekki nema 10-12 þúsund á ári, það er ekki þannig á mínum bæ að það sé eitthvað verið að spara bílinn, eins og sést á lýsingu bílsins míns er hann bara á 33" og fer því ekki í hvaða ferð sem er en er notaður sem aðalbíll undir fjölskylduna. Það sem af er þessu ári er ég búinn að fara tvær ferðir á honum og á seinasta ári voru þær sennilega fjórar eða fimm ég man ekki hvort það var. Ég keyri 60 km á dag til vinnu og er með lítinn sparibauk í það enn annað er jeppinn notaður, þó svo að aksturinn hjá mér myndi detta í 15 eða jafnvel 17 þús á ári kæmi ég samt betur út með sambærilegann bíl með diesel vél. Bara sem dæmi er minn bíll gefinn upp að hann eyði 10,5-11 lítrum (af umboði) en samskonar bíll með diesel vél er gefinn upp með 8,5-9 lítra.
    Reikni nú hver sem vill. Ég reikna dæmið þannig að ef þú átt bíl sem eyðir minna en 14 lítrum og ert með hann á mæli þá kemur þetta vel út, dæmi sem ég veit um með Passat diesel og er keyrður 45000 km á ári þá kemur þetta til með að muna cirka 5000 kr á ári, ég hef reyndar ekki reiknað það dæmi sjálfur en ég hef þetta eftir eiganda bílsins.
    Kveðja Gunnar Már





    31.05.2004 at 21:23 #503443
    Profile photo of Ágúst Úlfar Sigurðsson
    Ágúst Úlfar Sigurðsson
    Participant
    • Umræður: 103
    • Svör: 653

    Jæja þar kom að því. Nú eru komnir tveir skattar á stærri díselbíla, þ.e. olíugjald og kílómetragjald að auki á bíla sem eru yfir 10 tonn að heildarþyngd. Fyrr en varir verða 10 tonna mörkin færð niður og eigendur díseljeppa boðnir velkomnir í hópinn. Þið sem eigið ökumæla ættuð þess vegna að passa þá vel, þeir gætu komið sér vel fyrr en varir.

    Hvernig er það annars, Leggst ekki 24,5% virðisaukaskattur ofan á þetta 45 króna olíugjald ? 45 * 1,245 = 56,025
    Svo þurfa olíufélögin væntanlega að fá inn eitthvað upp í tilkostnað vegna litunargræjanna o.s.frv. Ekki er hægt að láta aumingja mennina sem kaupa lituðu olíuna, útgerðarmenn og aðra fátæklinga borga allan kostnað af litunargræjunum.
    Mér sýnist að lítraverðið sé strax komið vel af stað í annað hundraðið og ekki er útséð með áframhaldandi hækkanir erlendis.

    Wolf





    01.06.2004 at 07:01 #503447
    Profile photo of Guðbrandur Þorkell Guðbra
    Guðbrandur Þorkell Guðbra
    Member
    • Umræður: 78
    • Svör: 2584

    Sammála Wolf. Það er bara spurning um tíma hvenær "umhverfissinnar" koma því í gegn að það þurfi að skattleggja "umhverfissóðana" á jeppunum sérstaklega, hvort sem ekið er á bensín eða diesel. Það er fullt af liði bæði innan þings og utan sem hugsar þannig. Oftast er hvatinn bara hrein öfund. Líklega verður það á grundvelli óhóflegrar skattlagningar og kostnaðar sem jeppamennskan, eins og við þekkjum hana, hreinlega leggst af. Svo hjálpar markaðsþróun olíuverðs okkur ekki, eins og Wolf bendir á. Alltaf eru norðmenn að græða.





    01.06.2004 at 07:50 #503451
    Profile photo of Magnús Guðmundsson
    Magnús Guðmundsson
    Participant
    • Umræður: 141
    • Svör: 1565

    Sælir félagar. Hægt er að réttlæta þetta olíugjald með þeirri hugsun að mengun verði minni og því umhverfisvænna.
    Nú er þetta búið að vera lengi í deiglunni og margbúið að reka á eftir þessu, svo það er skrítið að nú kemur mikill grátkór af stað. Bjuggust menn við einhverju öðru?

    Vissulega kemur þetta við pyngju þeirra sem keyra mjög mikið. Nú þurfið þið að borga skattinn um leið eins og við bensínbílaeigendur. Ég hef enga trú á því að ríkið muni fara að tapa á þessu svo að sennilega verður dísilolían jafn dýr og bensínið og gjöld við dísilbíla hækkuð.

    Ég sé fyrir mér aukna sölu í dísilbílum þar sem það er hagkvæmara til lengri tíma litið að reka svoleiðis bíl.

    Bkv.
    Magnús G.





  • Author
    Replies
Viewing 18 replies - 1 through 18 (of 18 total)

You must be logged in to reply to this topic.

RSS mbl.is – bílar

  • Villa kom upp sem bendir til þess að veitan liggi niðri. Reyndu aftur síðar.