FERÐAKLÚBBURINN 4X4

Menu
  • Ganga í Klúbbinn
  • Innskráning
Ferðaklúbburinn 4x4 Valmynd   ≡ ╳
  • Forsíða
  • Um F4X4
    • Greiða félagsgjald
    • Ferðaklúbburinn
      • Skilmálar vefs Ferðaklúbbsins 4×4
      • Lög Ferðaklúbbsins 4×4
      • Markmið Ferðaklúbbsins 4×4
    • Bókasafnið
    • Vefsíðan
    • Hagsmunamál
      • Öryggismál í ferðamennsku
      • Ferðafrelsi
      • Samstarf við hagsmunaaðila
      • Upplýsingar til ferðafólks
      • Verðlag á búnaði til jeppaferða
    • Umgengni
    • GPS grunnur
      • Sprungukort af jöklum
    • Jöklakort
    • Ferðast á fjöllum
      • Gátlistar
      • Öryggismál í ferðamennsku
    • Afslættir
    • Ganga í Ferðaklúbbinn 4×4
  • Viðburðir
  • Deildir
    • Austurlandsdeild
    • Eyjafjarðadeild
    • Hornafjarðardeild
    • Húnvetningadeild
    • Húsavíkurdeild
    • Skagafjarðardeild
    • Suðurlandsdeild
    • Suðurnesjadeild
    • Vesturlandsdeild
    • Vestfjarðardeild
  • Nefndir
    • Stjórn
    • Ferðafrelsisnefnd
    • Ferlaráð
    • Fjarskiptanefnd
    • Húsnæðisnefnd
    • Hústrukkanefnd
    • Litlanefnd
    • Ritnefnd
    • Skálanefnd
    • Skemmtinefnd
    • Tækninefnd
    • Umhverfisnefnd
    • Ungliðanefnd
    • Vefnefnd
  • Skálar
    • Fjallaskarð
    • Leppistunguskáli
    • Réttartorfa
    • Setrið
    • Skiptabakki
    • Sultarfit
  • Spjall
  • Augl.
  • Ljósmyndir
    • Setja inn myndir

Metnaður á fjöllum, nýr flötur

by Snorri Ingimarsson

Forsíða › Forums › Spjallið › Umhverfismál › Metnaður á fjöllum, nýr flötur

This topic contains 3 replies, has 1 voice, and was last updated by Profile photo of  Anonymous 21 years, 12 months ago.

  • Creator
    Topic
  • 24.05.2003 at 11:23 #192606
    Profile photo of Snorri Ingimarsson
    Snorri Ingimarsson
    Participant

    Margar spurningar hafa komið upp í þræðinum um Friðlýsingu jökla og þetta vekur upp ýmsar pælingar.

    Eitt atriði hefur mig oft langað til að „færa á þráð“.

    Það er ástandið á vorin (og oft um snjólétta vetur) þegar snjórinn er ekki samfelldur. Þá er oft svo auðvelt að hafa mikið loft í dekkjunum og krækja fyrir skaflana. þetta er nú einu sinni gamla aðferðin sem notuð var við vor og sumarferðir áður en menn gátu keyrt á snjó.

    Ég og mínir félagar höfum einhvern veginn alltaf haft ákveðinn metnað í þessu og ég veit að sama gildir um marga ferðamenn. Við höfum alltaf talið það lítillækandi að þurfa að krækja fyrir skafl og algjör óhæfa að gera það á kostnað gróðurs. Þess vegna höfum við oft verið smástund að hjakka okkur í snjónum þar sem fljótlegra hefði verið að fara útfyrir. Kannski er þetta vegna þess að við börðumst mjög fyrir því að mega keyra á snó utanvega uppúr 1980 og vildum sanna fyrir öllum (líka sjálfum okkur) að þetta væri hægt án skemmda.

    Stundum finnst mér eins og farið sé að slakna aðeins á þessu prinsippi. Þegar menn eru að keyra hver í kappi við annann þá vill þetta gleymast og svo held ég að margir séu oft ekki til í að gefa sér þann tíma sem þarf.

    Þessu þurfum við að breyta og líta á það sem sigur ef okkur tekst að komast yfir lausasnjódyngju í veginum í staðinn fyrir að krækja fyrir í mosaþembum.

    Tíminn er dýrmætur en á ferðalögum hugsum við ekki þannig, við erum laus við vinnuna og klukkuna. En nú er komin upp nýr atvinnuvegur á fjöllum. Hvað gera menn þegar þeir eru með fullan bíl af útlendingum og eiga að fara austur Bláskógaheiði á Laugavatn og vera mættir þar fyrir ákveðinn tíma? Ég hef orðið vitni að því að einbíla túristakeyrari var að drífa sig þessa leið í leiðindaveðri. Vegurinn var hér og þar fullur af lausasnjó og autt á milli. Við félagarnir ekkert að flýta okkur og vorum hálffastir að hjakka þegar hann brunaði framhjá og hvarf í sortann. Svo sáum við ekki meira af honum þann daginn nema GroundHawg munstrið stimplað upp mosabrekkurnar framhjá sköflunum í veginum. Hann hafði farið hægt og ekki rifið mosann mikið, kunni greinilega að keyra. Sem betur fer sást ekkert á þessum stöðum sumarið eftir (síðasta sumar). Viða eru þó komnar slóðir af þessum völdum utan við veginn, það koma nefnilega för ef fleiri einn keyra utanvega á sama stað.

    Nú er ég ekki að deila á túristakeyrara sem verri jeppamenn en aðra, bendi bara að tímapressan á greinlega til með að leiða menn útaf sporinu. Ég gæti trúað að margir jeppaferðamenn lumi á sambærilegum sögum.

    Ég legg til að við leggjumst á eitt að viðhalda gamla prinsippinu, það getur skipt miklu við að halda frelsinu. Sérstaklega ef umferðin eykst, þá má hver um sig skilja minni spor eftir sig.

    Nú er sá árstími sem mest er um þetta og mikið er af nýjum og óvönum ferðalögnum, oft á minni dekkjum, sem hugsa ekki út í þetta eða komast ekki nema krækja. Leggjum okkar af mörkum og bendum á þetta þar sem við rekumst á annað jeppaferðafólk.

    Sing

  • Creator
    Topic
Viewing 3 replies - 1 through 3 (of 3 total)
  • Author
    Replies
  • 24.05.2003 at 15:39 #473740
    Profile photo of Axel Sigurðsson
    Axel Sigurðsson
    Member
    • Umræður: 55
    • Svör: 1116

    Mikið svakalega er ég sammála þér með þessa utanvegakeyrslu en staðreyndin er nú sú að það eru ekki bara túristaökumennirnir sem svona lagað gera, þetta hef ég séð gert á meðal "stóru" kallana í ferðaklúbbnum þannig að menn eru sumir hverjir að minnsta kosti farnir að gleyma gamla prinsipinu að skemma ekki gróðurinn á meðan komist verður hjá því…

    kveðja Axel Sig…





    24.05.2003 at 15:57 #473742
    Profile photo of Steinmar Gunnarsson
    Steinmar Gunnarsson
    Participant
    • Umræður: 8
    • Svör: 381

    Sæll Snorri
    Þetta vandamál með að menn séu að stytta (auðvelda) sér leið vegna þess að þeir nenna ekki eða geta ekki keyrt yfir skaflana hefur að mínu áliti aukist.
    Þegar ég fór yfir Kaldadal í vor (til að ath. ástand vegarins) voru einir 4 litlir skaflar í veginum sunnan við Langahrygg. Ég á við sama vandamál að stríða og þú og keyri ekki út fyrir vegi. Á þessum 4 stöðum voru för út fyrir veginn, beggja vegna, eftir bíla á 38" dekkjum. Þannig háttaði til á þessum stöðum að þar var mosi á melnum, einn af fáum stöðum þar sem er gróður. Skaflarnir voru ekki lengri en svo að það kostaði mig kannski 10 mín. aukalega að hjakka yfir þá, alla til samans.
    Ég hef hingað til ekki látið það eftir mér að skilja eftir spor eftir bílana mína, þó það gæti sparað mér örfáar mínútur yfir daginn.
    Þessi akstur út fyrir vegi er líka vandamál þar sem eru pollar. Það er engu líkara en þessir breyttu og vel búnu bílar þoli ekki vatn, en kannski eru menn bara svona latir, að þeir nenni ekki að þrífa drullusullið af bílunum þegar þeir koma heim.
    Ég er hræddur um að ef þetta breytist ekki til batnaðar sem fyrst, gæti það komið okkur í koll.
    Ég vil gjarna geta farið með ferðamenn um fjöll og jökla án þess að þurfa að afsaka aulahátt örfárra manna sem ekki kunna eða geta ferðast án þess að stórsjái á umhverfinu eftir þá.
    Ég vil líka taka fram að þegar ég fó yfir Kaldadal var vegurinn mjög tekinn að þorna, en þó voru djúpir skurðir víða í veginum eftir menn sem höfðu verið að fara þarna um of snemma.
    Vonandi taka menn sér tak og halda sig á vegunum, til þess eru þeir.
    Kveðja Steinmar (Mountain-Taxi)





    25.05.2003 at 19:04 #473744
    Profile photo of
    Anonymous
    • Umræður: 0
    • Svör: 16404

    Drullan var fundinn upp svo hægt væri að spóla í henni.

    Drullukveðjur með von um meiri bleytu.





  • Author
    Replies
Viewing 3 replies - 1 through 3 (of 3 total)

You must be logged in to reply to this topic.

RSS mbl.is – bílar

  • Villa kom upp sem bendir til þess að veitan liggi niðri. Reyndu aftur síðar.