FERÐAKLÚBBURINN 4X4

Menu
  • Ganga í Klúbbinn
  • Innskráning
Ferðaklúbburinn 4x4 Valmynd   ≡ ╳
  • Forsíða
  • Um F4X4
    • Greiða félagsgjald
    • Ferðaklúbburinn
      • Skilmálar vefs Ferðaklúbbsins 4×4
      • Lög Ferðaklúbbsins 4×4
      • Markmið Ferðaklúbbsins 4×4
    • Bókasafnið
    • Vefsíðan
    • Hagsmunamál
      • Öryggismál í ferðamennsku
      • Ferðafrelsi
      • Samstarf við hagsmunaaðila
      • Upplýsingar til ferðafólks
      • Verðlag á búnaði til jeppaferða
    • Umgengni
    • GPS grunnur
      • Sprungukort af jöklum
    • Jöklakort
    • Ferðast á fjöllum
      • Gátlistar
      • Öryggismál í ferðamennsku
    • Afslættir
    • Ganga í Ferðaklúbbinn 4×4
  • Viðburðir
  • Deildir
    • Austurlandsdeild
    • Eyjafjarðadeild
    • Hornafjarðardeild
    • Húnvetningadeild
    • Húsavíkurdeild
    • Skagafjarðardeild
    • Suðurlandsdeild
    • Suðurnesjadeild
    • Vesturlandsdeild
    • Vestfjarðardeild
  • Nefndir
    • Stjórn
    • Ferðafrelsisnefnd
    • Ferlaráð
    • Fjarskiptanefnd
    • Húsnæðisnefnd
    • Hústrukkanefnd
    • Litlanefnd
    • Ritnefnd
    • Skálanefnd
    • Skemmtinefnd
    • Tækninefnd
    • Umhverfisnefnd
    • Ungliðanefnd
    • Vefnefnd
  • Skálar
    • Fjallaskarð
    • Leppistunguskáli
    • Réttartorfa
    • Setrið
    • Skiptabakki
    • Sultarfit
  • Spjall
  • Augl.
  • Ljósmyndir
    • Setja inn myndir

Mætti vera meira

by

Forsíða › Forums › Spjallið › Bílar og breytingar › Mætti vera meira

This topic contains 6 replies, has 1 voice, and was last updated by Profile photo of Freyr Þórsson Freyr Þórsson 21 years, 1 month ago.

  • Creator
    Topic
  • 29.04.2004 at 10:16 #194281
    Profile photo of
    Anonymous

    Sælir

    Er hvarfakútur nauðsynlegur ? getur gamall og þreyttur hvarfakútur verið að draga niður í vél ? Málið er að mér finnst að það mætti vera meira afl í bílnum hjá mér og er að spá í hvort að það sé hálf lokaður kútur undir hjá mér (bölvað skrölt í kútnum undir bílnum ekkert að heyra eða finna við eða í vél og góður gangur) eða er það eitthvað annað.
    Er ég að græða eitthvað á því að setja opnara púst og aðra loftsíu ? hvaða kertum mæla menn með og er nauðsynlegt að skipta öllu út í kveikju kerfinu efr að maður byrjar á þessu á annað borð ?

    Fullt af spurningum og nú er bara að vona að einhver svör fáist við þeim.

    kv
    Ingvar

  • Creator
    Topic
Viewing 6 replies - 1 through 6 (of 6 total)
  • Author
    Replies
  • 29.04.2004 at 10:36 #500619
    Profile photo of Hjörtur Arnþórsson
    Hjörtur Arnþórsson
    Participant
    • Umræður: 12
    • Svör: 75

    Já gamall hvarfakútur getur dregið niður kraftinn hjá þér.
    Lenti í því með fólksbíll sem ég átti að hvarfakúturinn fylltist og að lokum bráðnaði allt innan í honum og stíflaði pústið. Bíllinn var eðlilega ekki mjög hress. :)

    —
    Hjörtur





    29.04.2004 at 11:12 #500623
    Profile photo of Valur Sveinbjörnsson
    Valur Sveinbjörnsson
    Participant
    • Umræður: 49
    • Svör: 1530

    Minnkun jökla hér á landi er klárlega vegna aukinnar mengunar í andrúmslofti jarðarinnar og eru hvarfakútar mannanaverk til að hægja á þeirri þróun. Ef allir henda þessum mengunarvörnum úr bílunum þá eykur það aðeins hraðann á hvarfi okkar ástkæru jökla og þar með vetrarsportinu.

    Þetta er svona aðeins til umhugsunar.

    Hvarfakútar eiga að vera eylífir, samkvæmt teoríuni, svo framanlega sem blý kemst ekki í tæri við þá, því er spurning hvort hægt sé að hreinsa þá / endurnýta eða eitthvað, mig skortir þekkingu ár á. Það stoðar lítið að kvarta yfir minnkun jökla og mengun heimsins og gera svo ekkert til að minnka mengunina sjálfir.

    Ég er kominn á svolítið flug hérna en það er líka allt í lagi !!

    kv. vals
    R3117





    29.04.2004 at 11:27 #500627
    Profile photo of
    Anonymous
    • Umræður: 0
    • Svör: 16404

    Þetta er að verða svolítið almennilegt hérna, sjálfsgagnrýni jeppamanna í algleymingi. Þetta er auðvitað alveg rétt, stærsta ógnin sem íslenskt jeppasport stendur frammi fyrir er ekki hugmyndir um akstursbann, reglugerðir um jeppabreytingar, Hreggviður, Leó M. eða Spegillinn. Það er auðvitað þessar loftslagsbreytingar sem hafa gert tvo síðustu vetra heldur þunna fyrir okkur og spámenn og spekingar segja að þetta muni bara versna. Upp með hvarfakútana og þenjum flauturnar á Austurvelli til að mótmæla spreybrúsum!!!

    Kv – Skúli





    29.04.2004 at 12:28 #500630
    Profile photo of
    Anonymous
    • Umræður: 0
    • Svör: 16404

    Bílar eldri en 1995 þurfa ekki kúta til að fá skoðun en samviskan getur nagað aðeins ef þú tekur hann úr. Best er að fá "high flow" hvarfakút og setja í ef þú ert með yngri en 1995 eða vilt halda þesum búnaði í eldri bíl. Skröltið sem þú heyrir eru keramik plöturnar sem eru orðnar lausar/brotnar inni í kútnum og geta lagst fyrir op kútsins.





    29.04.2004 at 23:17 #500633
    Profile photo of
    Anonymous
    • Umræður: 0
    • Svör: 16404

    Ég lenti í því að hvarfakúturinn skrölti þegar bíllinn var ekki undir álagi (ekki þrýstingur á pústkerfinu). Tók hann undan og skoðaði. Keramik-kjarninn í honum var laus en annars opinn og hreinn. Braut hann innan úr kútnum, í ljós kom að það eru e.k. stálullarborðar sem skorða kjarnann innan í kútnum og þessir borðar höfði farið af stað. Bíllinn varð of djúpraddaður fyrir minn smekk og fór sömuleiðis að menga um of – samskonar fnykur og af antik-Willysinum mínum sem rann af færibandinu fyrir 58 árum, áður en gróðurhúsaáhrifin uppgötvuðust. Krafturinn jókst ekki, fannst mér. Það kom ekki til greina að kaupa kút af umboðinu (70.000 kr. !!!) Fann góðan high flow kút hjá Pústþjónustu BJB í Hafnarfirði sem ég mæli alveg með, kostaði aðeins um 9.000. Núna er samviskan betri, mengunin minni, bíllinn hljóðlátari og ekki verð ég var við aflminnkun :)

    Semsagt, jepparnir okkar geta seint talist umhverfisvæn farartæki eins og þeir koma frá verksmiðju. Við ættum ekki að gera illt verra með því að rífa burtu búnað sem þennan.





    29.04.2004 at 23:22 #500637
    Profile photo of Freyr Þórsson
    Freyr Þórsson
    Participant
    • Umræður: 117
    • Svör: 1683

    Hér kemur svar sem ég skrifaði til manns sem var að pæla í að taka hvarfakútinn úr 4 l. sjéra-jóka.

    Það eru tveir súrefnisskynjarar, einn fyrir framan kút og einn fyrir aftan. Ef þú tekur kútinn burt þá lesa báðir skynjararnir sama súrefnismagn í útblæstrinum. Þá heldur vélartölvan að hvarfakúturinn sé bilaður og kveikir "check engine" ljósið. Jafnframt fer tölvan af "closed loop" (þá vinnur tölvan skv. uppls. frá skynjurum og stillir opnunartíma spíssana eftir þörf hverju sinni) og fer að vinna á "open loop". Þá vinnur tölvan skv. forriti og kallast það "limp home mode" eða "Home safe mode".

    Þá verður bíllinn töluvert aflminni og fer að eyða meiru. Stundum áttar fólk sig ekki á þessu eða er sama og keyrir, jafnvel í mörg ár, með tölvustýringuna óvirka en fyrir vikið er bíllinn dýr í rekstri og leiðinlegri í akstri.

    Lambda skynjarar (súrefnisskynjarar) eru til í tveimur útfærslum:
    Önnur útfærslan (Zirconia) byrjar að virka við u.þ.b. 500°C. Þá fara rafeindajónir að myndast á platínu-plötum skynjarans. Hlutfall súrefnis í útblæstri stýrir magni rafeindajóna, sterk eldsneytisblanda (mikið bensín/lítið loft)= meiri rafeindamyndun= meiri spennumunur milli platna. Spennan sem getur myndast er 0-999mV.
    Ef þú ert með svona skynjara þá þarf að finna hvaða vír af sennilega fjórum er sá sem flytur strauminn frá skynjara að tölvu. Á þann vír seturðu viðnám (finnur stærðina sem þú þarf að nota með því að mæla strauminn í vírnum) viðnámsstærðin gæti verið eitthvað í kringum 10ohm. Viðnámið lækkar þá strauminn til tölvunnar og aftari skynjarinn gefur minni straum en sá fremri þó að súrefnishlutfallið sé það sama, þá heldur tölvan að hvarfakúturinn sé að gera gagn og allt virkar eins og það á að gera. Þá er minna viðnám í pústkerfinu=meira afl=MIKIÐ GAMAN, MIKIÐ GRÍN HA HA HA HA HA HA HA HA HA.

    Hin skynjaragerðin er Titania. Þá myndar hann ekki spennu heldur sendir tölvan til hans 0.45V spennu. Skynjarinn breytir svo spennunni eftir blöndunarhlutfallinu og sendir til baka til tölvunnar. Ég er ekki alveg viss hvað þarf að gera til að rugla hann en það ætti að vera hægt að finna hvaða vír sendir straum til baka til tölvunnar og finna út með mælingum hvort á að setja viðnám á 0.45V leiðarann eða þann sem sendir í tölvuna aftur.

    Innvolsið í hvarfakútnum er stökkt svo það er auðvelt að nota t.d. steypustyrktarjárn til þess að mölva innan úr kútnum og hrista mylsnuna úr honum.

    Sumir hafa áhyggjur af mengunn en gildið sem hvarfakúturin lækkar má vera 4.0 (man ekki hvaða en gæti verið CO(kolsýringur)). En gildið í flestum nýjum bílum er 0.00eitthvað svo það er í lagi að taka kútinn burt. Þar að auki er ekki skylda að hafa hvarfakút í bíl nema hann sé ’95 eða yngri.

    Freyr Þórsson.





  • Author
    Replies
Viewing 6 replies - 1 through 6 (of 6 total)

You must be logged in to reply to this topic.

RSS mbl.is – bílar

  • Villa kom upp sem bendir til þess að veitan liggi niðri. Reyndu aftur síðar.