FERÐAKLÚBBURINN 4X4

Menu
  • Ganga í Klúbbinn
  • Innskráning
Ferðaklúbburinn 4x4 Valmynd   ≡ ╳
  • Forsíða
  • Um F4X4
    • Greiða félagsgjald
    • Ferðaklúbburinn
      • Skilmálar vefs Ferðaklúbbsins 4×4
      • Lög Ferðaklúbbsins 4×4
      • Markmið Ferðaklúbbsins 4×4
    • Bókasafnið
    • Vefsíðan
    • Hagsmunamál
      • Öryggismál í ferðamennsku
      • Ferðafrelsi
      • Samstarf við hagsmunaaðila
      • Upplýsingar til ferðafólks
      • Verðlag á búnaði til jeppaferða
    • Umgengni
    • GPS grunnur
      • Sprungukort af jöklum
    • Jöklakort
    • Ferðast á fjöllum
      • Gátlistar
      • Öryggismál í ferðamennsku
    • Afslættir
    • Ganga í Ferðaklúbbinn 4×4
  • Viðburðir
  • Deildir
    • Austurlandsdeild
    • Eyjafjarðadeild
    • Hornafjarðardeild
    • Húnvetningadeild
    • Húsavíkurdeild
    • Skagafjarðardeild
    • Suðurlandsdeild
    • Suðurnesjadeild
    • Vesturlandsdeild
    • Vestfjarðardeild
  • Nefndir
    • Stjórn
    • Ferðafrelsisnefnd
    • Ferlaráð
    • Fjarskiptanefnd
    • Húsnæðisnefnd
    • Hústrukkanefnd
    • Litlanefnd
    • Ritnefnd
    • Skálanefnd
    • Skemmtinefnd
    • Tækninefnd
    • Umhverfisnefnd
    • Ungliðanefnd
    • Vefnefnd
  • Skálar
    • Fjallaskarð
    • Leppistunguskáli
    • Réttartorfa
    • Setrið
    • Skiptabakki
    • Sultarfit
  • Spjall
  • Augl.
  • Ljósmyndir
    • Setja inn myndir

Lokanir á hálendinu

by Ívar Örn Lárusson

Forsíða › Forums › Spjallið › Hagsmuna- og Baráttumál › Lokanir á hálendinu

This topic contains 1 reply, has 1 voice, and was last updated by Profile photo of Freyr Þórsson Freyr Þórsson 11 years, 12 months ago.

  • Creator
    Topic
  • 19.06.2013 at 09:57 #226226
    Profile photo of Ívar Örn Lárusson
    Ívar Örn Lárusson
    Participant

    Jæja, þá eru ferðaþjónustufyrirtækin farin að virða lokanir vegagerðarinnar að vettugi:
    http://www.mbl.is/frettir/innlent/2013/06/16/vinnubrogd_vegagerdar_oasaettanleg/

    Í venjulegu árferði hefði ég stokkið upp á nef mér og blótað þeim í sand og ösku fyrir að troða þessum túristum út um allt sem ég vildi svo gjarnan að væru bara heima hjá sér eða í Reykjavík en núna er staðan önnur. Ég er sammála Geo Travel um lokanir á hálendisvegum. Vegagerðin gengur ALLT of langt í lokunum á vorinn og veldur því að fólk hættir að virða lokanir. Þá verða þær lokanir sem þarf raunvörulega á að halda marklausar.

    Ef rétt er í fréttinni að lög segi að ekki megi loka vegi nema mikil hætta sé á skemmdum eða fólki búin hætta er vegagerðin ekki að fara að lögum.
    Ég hef oft heyrt forsendur um skálaopnanir, veðurfar og jafnvel fuglavarp fyrir lokunum sem er út í hött. Ekkert mál að merkja vegina ófæra líkt og gert er allan veturinn og ekki beita þessu akstursbanni nema brýna nauðsyn krefji.

    Aftur ætla ég að vitna í frétt Geo travel þar sem þeir segjast keyra upp í herðubreiðalindir á þurrum vegi. Af hverju er ekki búið að opna þangað?
    Síðan er ekið upp í öskju án þess að lenda í aurbleytu. Eru þá aðstæður eitthvað frábrugðnar október? Væri ekki rétt að setja akstursbann á alla hálendisvegi frá sept – jún?

    Undanfarin ár (þó ekki í ár) hef ég reglulega keyrt á vegum með akstursbanni byggt á eigin mati á aðstæðum og aldrei lent í vegskemmdum og aurbleytu nema einu sinni og þá var snúið við. Ég vildi óska þess að vegagerðin birti áræðanlegar upplýsingar um ástand veganna þannig að í þetta eina skipti hefði verið hægt að sleppa ferðinni. Þessar ferðir hafa verið 2-4 vikum fyrir opnun og í mestalagi 1-2 snjóskaflar sem skemma fyrir opnun.

    Ég ætla að vonast til að þessi umræða spinnist upp þannig að hætt verði að beita akstursbanni nema þegar það raunvörulega á við og vegir bara merktri ófærir fram yfir heflun.
    Það er ekki hægt að ætlast til þess að lokanir séu virtar ef þetta er oftast byggt á tómri þvælu.

    Það er klárlega okkar hagsmunamál að lokanir vega séu byggðar á réttum upplýsingum og lokanir virtar í framhaldinu. Annars endar þetta bara í akstursbanni árið um kring.

    Kv. Ívar

  • Creator
    Topic
Viewing 1 replies (of 1 total)
  • Author
    Replies
  • 20.06.2013 at 01:05 #766605
    Profile photo of Freyr Þórsson
    Freyr Þórsson
    Participant
    • Umræður: 117
    • Svör: 1683

    Afritað svar af jeppaspjallinu (þar eru nokkur svör sem mitt svar byggir að hluta til á):

    Ég er svo innilega sammála fyrsta ræðumanni. Hef margsinnis ekið vegi að vori til sem merktir eru lokaðir algerlega að ástæðulausu (s.s. lokaðir að ástæðulausu). Oft verið skraufaþurrir en stundum einn og einn snjóskafl sem er svo harðpakkaður að þeir eru ekki vandamál þó jeppinn sé óbreyttur. Þetta er í mínum huga svo mikið "úlfur úlfur" dæmi að hálfa væri nóg. Ég er einnig sammála því að opna þá ekki formlega of snemma meðan skaflar eru til staðar o.fl. heldur sleppa þessu akstursbanns millibilsástandi og breyta þeim bara beint úr ófærum í opna þar sem við á. Annarsstaðar þarf hinsvegar að loka vegunum tímabundið vegna drullu. Dæmi um vegi sem ég tel þurfa á lokun að halda eru t.d. Sprengisandur og Kjalvegur þar sem jarðvegurinn þar er þess eðlis að mikil drullumyndun getur átt sér stað. Hinsvegar er í mínum huga algjörlega óþarft að loka vegum eins og t.d. Gæsavatnaleið og ýmsum leiðum á Fjallabaki þar sem jarðvegur er mjög gljúpur (oft hraun sem eru hálf öskufull) og almennt slóðum sem liggja um "ung" hraun sem eru gljúp og drena sig vel.

    Mér þykir rosalegt að sjá að ferðafélög hafa áhrif á opnum svæða sem miðar við að félögin séu klár með sína aðstöðu, vona að það sé undantekning en ekki regla. Reyndar hefur mér sýnst gegnum árin að í röðum starfsmanna ferðafélaga sem starfa á þessu NA svæði, svosem í Herðubreiðarlindum og Öskju sé óvenju mikið um öfgafullua umhverfisverndarsinna sem skortir heilbrigða skynsemi í sínu starfi.

    Í stuttu máli sagt: Vildi óska þess að lokunum væri beitt af meiri skynsemi því þá væri almennari sátt um þær sem myndi beint leiða til þess að meira mark yrði tekið á þeim sem væri þegar upp er staðið öllum til hagsbóta.

    Kveðja, Freyr





  • Author
    Replies
Viewing 1 replies (of 1 total)

You must be logged in to reply to this topic.

RSS mbl.is – bílar

  • Villa kom upp sem bendir til þess að veitan liggi niðri. Reyndu aftur síðar.