FERÐAKLÚBBURINN 4X4

Menu
  • Ganga í Klúbbinn
  • Innskráning
Ferðaklúbburinn 4x4 Valmynd   ≡ ╳
  • Forsíða
  • Um F4X4
    • Greiða félagsgjald
    • Ferðaklúbburinn
      • Skilmálar vefs Ferðaklúbbsins 4×4
      • Lög Ferðaklúbbsins 4×4
      • Markmið Ferðaklúbbsins 4×4
    • Bókasafnið
    • Vefsíðan
    • Hagsmunamál
      • Öryggismál í ferðamennsku
      • Ferðafrelsi
      • Samstarf við hagsmunaaðila
      • Upplýsingar til ferðafólks
      • Verðlag á búnaði til jeppaferða
    • Umgengni
    • GPS grunnur
      • Sprungukort af jöklum
    • Jöklakort
    • Ferðast á fjöllum
      • Gátlistar
      • Öryggismál í ferðamennsku
    • Afslættir
    • Ganga í Ferðaklúbbinn 4×4
  • Viðburðir
  • Deildir
    • Austurlandsdeild
    • Eyjafjarðadeild
    • Hornafjarðardeild
    • Húnvetningadeild
    • Húsavíkurdeild
    • Skagafjarðardeild
    • Suðurlandsdeild
    • Suðurnesjadeild
    • Vesturlandsdeild
    • Vestfjarðardeild
  • Nefndir
    • Stjórn
    • Ferðafrelsisnefnd
    • Ferlaráð
    • Fjarskiptanefnd
    • Húsnæðisnefnd
    • Hústrukkanefnd
    • Litlanefnd
    • Ritnefnd
    • Skálanefnd
    • Skemmtinefnd
    • Tækninefnd
    • Umhverfisnefnd
    • Ungliðanefnd
    • Vefnefnd
  • Skálar
    • Fjallaskarð
    • Leppistunguskáli
    • Réttartorfa
    • Setrið
    • Skiptabakki
    • Sultarfit
  • Spjall
  • Augl.
  • Ljósmyndir
    • Setja inn myndir

Linkur á þráð ath!!!

by Benedikt Þorgeirsson

Forsíða › Forums › Spjallið › Bílar og breytingar › Linkur á þráð ath!!!

This topic contains 25 replies, has 1 voice, and was last updated by Profile photo of Benedikt Þorgeirsson Benedikt Þorgeirsson 20 years, 4 months ago.

  • Creator
    Topic
  • 18.01.2005 at 15:59 #195281
    Profile photo of Benedikt Þorgeirsson
    Benedikt Þorgeirsson
    Member

    Sælir!!
    Getur einhver snillingurinn hérna gert link inná umræður sem voru hér fyrr í vetur um það hvort dekkið fari jafn marga hringi þegar það er búið að hleypa úr því eður ey..

    Með þökkum Benni R-3370..

  • Creator
    Topic
Viewing 20 replies - 1 through 20 (of 25 total)
1 2 →
  • Author
    Replies
  • 18.01.2005 at 16:05 #513794
    Profile photo of Atli Eggertsson
    Atli Eggertsson
    Participant
    • Umræður: 220
    • Svör: 1627

    Er það ekki augljóst að ummál dekkja minkar ekki eða eykst, þó að lögun þess breytist við að tappa lofti úr því?

    Eða eru til kenningar um annað?

    Kv. Atli E.





    18.01.2005 at 16:28 #513796
    Profile photo of Birkir Jónsson
    Birkir Jónsson
    Participant
    • Umræður: 88
    • Svör: 1596

    Og þar að auki getur dekkið bara undið ákveðið upp á sig að vissu marki því það á að vera fast við felguna.

    AtliE so ég svari þessu með kenningar um annað.

    Þá gæti munið smá prósent á sé dekkið full pumpað 30-50 pund (alveg hringlaga) vs. úrhleypt. Það myndi þá bara eiga við að það byrji að belgjast 18-25 pund eftir þyngd bílsins.

    En sá munur yrði aldrei meira en pinku lítill.

    Einhver hérna mældi það og komst að þeirri niðurstöðu.

    Kveðja Fastur





    18.01.2005 at 16:31 #513798
    Profile photo of Birkir Jónsson
    Birkir Jónsson
    Participant
    • Umræður: 88
    • Svör: 1596

    [url=http://www.f4x4.is/vefspjall/tradur.asp?t=1307:us6oib7k]hérna[/url:us6oib7k] er það sem þú varst að leyta að … alla vegana einn þráður með tilraun frá góðum manni





    18.01.2005 at 23:18 #513800
    Profile photo of Guðmundur Magni Helgason
    Guðmundur Magni Helgason
    Participant
    • Umræður: 82
    • Svör: 767

    Auðvelt, takið eitt stykki belti og krækið því í ysta gat, þá eruð þiðkomnir með ummáal hrings.. leggið beltið á gólfið í hring þá fáið þið þvermál. Svo getið þið tekið beltið uppá rönd og rúllað þvi eftir golfinu, sama hversu aflagað það er þa farið þið alltaf sama velgalengdina, því ummálið er það sama.. hehe og hana nú





    19.01.2005 at 10:00 #513802
    Profile photo of Benedikt Þorgeirsson
    Benedikt Þorgeirsson
    Member
    • Umræður: 50
    • Svör: 805

    Takk fyrir þetta drengir það var einn forvitinn að pæla í þessu..





    19.01.2005 at 10:09 #513804
    Profile photo of Þorvaldur Sigurðsson
    Þorvaldur Sigurðsson
    Participant
    • Umræður: 7
    • Svör: 691

    Sæll!
    Áður en þú gleypir það sem herrarnir hér á undan hafa sagt skaltu skoða það sem ég stal af vef Háskólans.
    Spurningin í heild var sem hér segir:
    ?Þorsteinn Vilhjálmsson prófessor svaraði um daginn spurningu minni um 2 jeppadekk. Samkvæmt svarinu breytist ummál dekkjanna, getur það verið?
    Spyrjandi vísar hér í svar við spurningunni Ef mismikið af lofti er í tveimur jafnstórum jeppadekkjum fara þau þá sömu vegalengd með jafnmörgum snúningum? Í svarinu er (vísvitandi!) ekki tekið svo til orða að ummál dekkjanna breytist, heldur er eingöngu talað um vegalengdina sem hjólið færist í einni umferð enda er það hún sem skiptir mestu gagnvart spurningunni sem þarna var til umræðu. Þó er sjálfsagt ekki langsótt að túlka svarið eins og spyrjandi gerir. En lykilatriðið í svarinu er þessi setning:
    Vegalengdin sem dekkið fer í einum snúningi ræðst af virkum geisla eða radía dekksins, það er að segja fjarlægðinni frá miðju öxuls eða snúningsáss niður á veginn.
    Þegar lítill þrýstingur er í dekkinu er þessi virki geisli lítill eins og flestir vita; dekkið leggst þá saman að hluta og felgan sígur nær veginum. Þegar þrýstingur er aukinn með því að dæla lofti í dekkið vex þessi virki geisli. Ef við pumpum þar til dekkið verður mjög hart snertir það undirlagið nánast aðeins í einum punkti enda er þá komin á það bunga eftir miðjum slitfletinum allan hringinn. Þegar það veltur snertir það aðeins veginn á mjórri ræmu eftir miðjum fletinum.

    Dekkjaviðgerðarmenn munu kannast við að dekk sem eru yfirleitt með miklum þrýstingi slitna einmitt mest á svona rönd. Dekk sem eru oftast með litlum þrýstingi slitna hins vegar mest á jöðrum slitflatarins.

    Spyrjandi getur sannfært sig um ummálsbreytingu dekks með því að taka það undan bíl, mæla ummálið með hentugu málbandi og dæla síðan lofti í dekkið þar til það er orðið vel hart og fyrrnefnd bunga hefur myndast. Mæling á ummáli sýnir þá greinilega aukningu sem getur numið nokkrum sentímetrum.

    Hins vegar er vert að undirstrika enn og aftur að þessi ummálsbreyting á lausu dekki er ekki aðalatriði máls heldur breytingin á geislanum sem áður var nefndur og þar af leiðandi á færslunni sem verður í hverri umferð hjólsins. Þessi geisli er mældur þar sem raunverulegt hjól situr undir raunverulegum bíl og hann ræður raunverulegri færslu. Hins vegar er ástæðulaust að tengja hann við eitthvert tiltekið ummál enda er þetta raunverulega dekk undir bílnum yfirleitt talsvert aflagað eins og við þekkjum.?

    Svo fjölmörg voru þessi orð og ég á fremur bágt með að trúa því að menn sem hafa einhverntímann hleypt úr finni ekki að bíllinn fer hægar þegar þvermál, eða öllu heldur radíus (geisli) hjólsins minnkar alveg burtséð frá beltisfræðum. Í sambandi við þau má þó geta þess að þeir sem séð hafa jarðýtur vita að því minna sem drifhjólið er í þvermál því hægar fer ýtan burtséð frá lengd beltisins. Í urhleyptu dekki fer baninn nefnilega aldrei réttan feril heldur í allskonar fellingum sem bæta fyrir þvermálsminnkunina.
    Lifðu svo heill!
    Þ





    19.01.2005 at 10:53 #513806
    Profile photo of Rúnar Sigurjónsson
    Rúnar Sigurjónsson
    Participant
    • Umræður: 31
    • Svör: 3028

    Hvort á ofangreint við Radial dekk eða Diagonal dekk??? :)

    Á einum snúningshring jarðýtubeltis fer jarðítan ávalt jafn langt og lengd beltisins, óháð stærð sprocket hjólsins :)

    Það sem Prófessorinn sagði er alveg rétt svo langt sem það nær, sem er því miður ekki alveg nógu langt. Það eru fullt af öðrum hlutum sem hafa áhrif á þetta.
    Farðu bara út á plan og mældu þetta.

    kv
    Rúnar.





    19.01.2005 at 10:54 #513808
    Profile photo of Birkir Jónsson
    Birkir Jónsson
    Participant
    • Umræður: 88
    • Svör: 1596

    Valdur skirfaði á þessa leið :
    [i:2xr2luyb]Svo fjölmörg voru þessi orð og ég á fremur bágt með að trúa því að menn sem hafa einhverntímann hleypt úr finni ekki að bíllinn fer hægar þegar þvermál, eða öllu heldur radíus (geisli) hjólsins minnkar alveg burtséð frá beltisfræðum. Í sambandi við þau má þó geta þess að þeir sem séð hafa jarðýtur vita að því minna sem drifhjólið er í þvermál því hægar fer ýtan burtséð frá lengd beltisins. Í urhleyptu dekki fer baninn nefnilega aldrei réttan feril heldur í allskonar fellingum sem bæta fyrir þvermálsminnkunina.[/i:2xr2luyb]

    Þú nefnir þessa minnkun á tannhjóli ýtu en gleymir að hugsa að þegar tannhjólið á henni fer einn hring þá fer beltið ekki einn hring. Þannig er það hjá dekkinu.

    Það má vera að þú farir hægar yfir með minna loft í dekkinu á grófu/grýttu yfirborði því baninn eltir misfellur í stað þess að fara beint af toppi á topp steina. En baninn ferðast sam sömuvegalend eftir yfirborðinu sé það slétt (malbik eða steypa).

    Þessir ágæti prófessor þekkir örugglega fleti með endalaust yfirborð og hefði getað reiknað út að bíllinn myndi aldrei fara af stað með úrhleyptu dekki á slíku yfirborði. En spurning var einföld og svarið flókið.
    Framkvæmd Emils á þessari tilraun sýnir að ummál banans er það sama. Ég einhverra hluta treysti Emil um að hafa farið vel í framkvæmdina.

    Kveðja Fastur
    e.s. Ég gaf ástæðuna fyrir því að þú færð kannski hægari lárétta yfirferð með úrhleyptu dekki en vegalengdin gagnvart snúningi dekksins er sú sama.

    Kveðja Fastur





    19.01.2005 at 11:42 #513810
    Profile photo of Einar Kjartansson
    Einar Kjartansson
    Participant
    • Umræður: 44
    • Svör: 4166

    Mér fanst frekar dapurlegt að sjá hvernig prófessorinn kolféll á þessari spurningu. Það sem hann segir um dekkk er flest rangt, eins og mæling Emils sýnir. Nú tegist eitthvað á beltinu þegar þegar pumpað er í radíal dekk, þannig að vegalengdin eykst örlítið, en að halda því fram eins og Þorsteinn gerir, að virkur radíus (geisli) hjólsins sé fjarlægð miðju þess frá jörðu, það er alrangt.

    -Einar (BS Eðlisfræði, MS, PhD Jarðeðlisfræði)





    19.01.2005 at 11:45 #513812
    Profile photo of Jóhann Þröstur Þórisson
    Jóhann Þröstur Þórisson
    Participant
    • Umræður: 56
    • Svör: 579

    Sælir félagar.
    Er ekki hægt að prófa þetta með því að hleipa loftinu úr
    öðru dekkinu á læstri hásingu og sjá hvort vindlitla dekkið
    dregst ekki til ætti að gera það miðað við lísingu prófessorsins.
    Kv Jóhann





    19.01.2005 at 11:47 #513814
    Profile photo of Hafsteinn Þór Hafsteinsson
    Hafsteinn Þór Hafsteinsson
    Participant
    • Umræður: 124
    • Svör: 2697

    Minnir mig á:

    "In theory, theory is like practice. In practice, it isn’t"

    -haffi





    19.01.2005 at 12:29 #513816
    Profile photo of Einar Kjartansson
    Einar Kjartansson
    Participant
    • Umræður: 44
    • Svör: 4166

    Nákvæmasta aðferðin til að mæla þetta er sú sem Emil notar. Önnur aðferð sem hægt væri að nota er að bera saman hraða samkvæmt GPS og hraðamæli, við mismunandi loftþrýsing í dekkjum. Ég hef séð ökumælaverkstæði nota báðar þessar aðferðir. Ég hef ekki orðið var við að þir pældi í loftþrýstingi í dekkjum.

    Það væri áhugavert að mæla vegalengd sem bíll fer fyrir hvern snúning á hjóli, fyrir diagonal dekk. Mér kæmi ekki á óvart þó loftþrýsingur hefði meiri áhrif þar en á radíal dekkjum, þó sennilega séu áhrifin svo lítil að það sé erfitt að mæla þau.

    -Einar





    19.01.2005 at 13:19 #513818
    Profile photo of
    Anonymous
    • Umræður: 0
    • Svör: 16404

    Málið er mjög einfalt.

    Þegar búið er að hleypa úr dekkjum þá lækkar bíllinn þ.e.a.s vegalengd frá miðju dekks og niður á götu hefur minkað. Vegalengdin sem bíllinn fer við hvern snúning dekksins er þessi vegalengd sem við köllum ?r? margfölduð með tveim (2) margfölduð með pi (c.a 3,14) eða u=2*r*pi





    19.01.2005 at 13:44 #513820
    Profile photo of Rúnar Sigurjónsson
    Rúnar Sigurjónsson
    Participant
    • Umræður: 31
    • Svör: 3028

    Sáraeinfalt ekki satt?

    Og hljómar rosalega vel, alveg þar til einhver tekur sig til og mælir þetta. Þá verður rosalega erfitt að fá niðurstöðuna til að passa inn í jöfnuna (helv. raunveruleikinn alltaf að flækjast fyrir fræðunum).

    Þetta hefur verið mælt hér á landi, sem og hjá andfætlingum okkar og niðustaðan reyndist sú sama (radial dekk). Vegalengdin sem dekkið fer er nokkurnvegin sú sama og lengd sóla dekksins.

    Þetta vita líka allir sem hafa hleypt úr, því þú finnur það strax að bíllinn gírast ekkert niður við það.

    kv
    Rúnar.





    19.01.2005 at 13:54 #513822
    Profile photo of
    Anonymous
    • Umræður: 0
    • Svör: 16404

    Hvað gerist þá ef þú tekur dekkið alveg af felgunni eða hleypir alveg úr dekkinu og keyrir á malbiki með einungið þykktina á gúmmíinu milli felgunar og götunnar.





    19.01.2005 at 14:38 #513824
    Profile photo of Einar Kjartansson
    Einar Kjartansson
    Participant
    • Umræður: 44
    • Svör: 4166

    Prófaðu þetta og segðu okkur frá því hvað gerist. Þú mátt prófa að bjóða Þorsteini Vilhjálmsyni með þér.

    -Einar





    19.01.2005 at 14:46 #513826
    Profile photo of Rúnar Sigurjónsson
    Rúnar Sigurjónsson
    Participant
    • Umræður: 31
    • Svör: 3028

    Eftir prófunum hjá andfætlingum okkar:

    Fyrst minnkar vegalengdin aðeins frá harðpumpuðu dekki og lítilega úrhleytu dekki.
    Svo gerist ekkert óháð því hversu miklu þú hleypir úr, og vegalengdin sem dekkið rúllar er líklega nokkuð jöfn lengd sólans á dekkinu.
    Að lokum fer sólinn að böglast og beygjast og þá minnkar vegalengdin aftur.

    Ef þú tekur dekkið af felgunni, þá að sjálfsögðu gildir formúlan um ummál hrings, enda ekkert gúmi með um sig vafið stálbelti, sem ruglar jöfnuna.

    kv
    Rúnar





    19.01.2005 at 18:33 #513828
    Profile photo of Guðmundur Magni Helgason
    Guðmundur Magni Helgason
    Participant
    • Umræður: 82
    • Svör: 767

    "Þegar búið er að hleypa úr dekkjum þá lækkar bíllinn þ.e.a.s vegalengd frá miðju dekks og niður á götu hefur minkað. Vegalengdin sem bíllinn fer við hvern snúning dekksins er þessi vegalengd sem við köllum ?r? margfölduð með tveim (2) margfölduð með pi (c.a 3,14) eða u=2*r*pi "

    Það þýðir ekkert að spá í radius eða þvermáli, ummálið er það sem gildir. sama hversu aflagað dekkið er þa breytist ummálið ekkert( nema það togni á gúmmíinu, sem er ólýklegt) þar af leiðandi fer dekkið sömu vegalend með mismikinn loftþrýsting.

    Skoðið þráðinn minn þar sem ég tek belti sem dæmi ekki dekk.





    20.01.2005 at 09:20 #513830
    Profile photo of Rúnar Sigurjónsson
    Rúnar Sigurjónsson
    Participant
    • Umræður: 31
    • Svör: 3028

    u=2*r*pi er jafnan fyrir umáli hrings (lengd sólans). Á dekki er þessi stærð föst, og breytist ekki við úrhleypingu.

    Þar fyrir utan þá gildir þessi formúla fyrir hring (sem er svona kringlótt fyrirbæri), en úrhleypt dekk var síðast þegar ég gáði ekkert sérstaklega vel kringlótt, og er því einfaldlega ekki hringur. Þessi formúla gildir því einfaldlega ekki fyrir úrhleypt dekk.

    kv
    Rúnar.





    20.01.2005 at 10:28 #513832
    Profile photo of
    Anonymous
    • Umræður: 0
    • Svör: 16404

    Ég nenni ekki að röfla um þetta við ykkur. Rúnar þú ert búinn að fara sjálfur í hringi með þetta, jafnan er rétt bara í upphafi og enda en ekki inn á milli, eða eitthvað ég veit ekki alveg hvað þú ert að fara.

    Það sem er rétt hjá ykkur er að U=2*r*pi er ummál hrings.

    Þetta þíðir að snúningar á mínútu eru líka metrar á mínútu þegar komið er út í hjól.
    Því legg ég til að einhver fari nú út finni langa beina götu setji bílinn í lágadrifið (til að geta haldið lægri snúningshraða og því keyrt lengur) og keyri á föstum snúningshraða vélar í ákveðinn tíma (því legur því betra) og mæli einfaldlega vegalendina sem ekin er. Þetta er síðan endurtekið þegar búið er að hleypa úr dekkjunum.

    Ef það er satt sem þið segið þá fer bíllinn nákvæmlega sömu vegalend á sama tíma en ef ég hef rétt fyrir mér þá fer bíllinn styttra eftir að búið er að hleypa úr.

    Það væri einnig hægt að byrja tímamælinguna alltaf við t.d. ljósastaur og keyra í fastann tíma frá þeim punkt.

    Svo er ekki á nokkurn hátt hægt að líkja þessu við belti þar sem belti fer eftir föstum ferli en ekki dekkið (þ.e.a.s þegar búið er að hleypa úr því)

    Gangi ykkur vel og bíð spenntur eftir niðurstöðu.





  • Author
    Replies
Viewing 20 replies - 1 through 20 (of 25 total)
1 2 →

You must be logged in to reply to this topic.

RSS mbl.is – bílar

  • Villa kom upp sem bendir til þess að veitan liggi niðri. Reyndu aftur síðar.