FERÐAKLÚBBURINN 4X4

Menu
  • Ganga í Klúbbinn
  • Innskráning
Ferðaklúbburinn 4x4 Valmynd   ≡ ╳
  • Forsíða
  • Um F4X4
    • Greiða félagsgjald
    • Ferðaklúbburinn
      • Skilmálar vefs Ferðaklúbbsins 4×4
      • Lög Ferðaklúbbsins 4×4
      • Markmið Ferðaklúbbsins 4×4
    • Bókasafnið
    • Vefsíðan
    • Hagsmunamál
      • Öryggismál í ferðamennsku
      • Ferðafrelsi
      • Samstarf við hagsmunaaðila
      • Upplýsingar til ferðafólks
      • Verðlag á búnaði til jeppaferða
    • Umgengni
    • GPS grunnur
      • Sprungukort af jöklum
    • Jöklakort
    • Ferðast á fjöllum
      • Gátlistar
      • Öryggismál í ferðamennsku
    • Afslættir
    • Ganga í Ferðaklúbbinn 4×4
  • Viðburðir
  • Deildir
    • Austurlandsdeild
    • Eyjafjarðadeild
    • Hornafjarðardeild
    • Húnvetningadeild
    • Húsavíkurdeild
    • Skagafjarðardeild
    • Suðurlandsdeild
    • Suðurnesjadeild
    • Vesturlandsdeild
    • Vestfjarðardeild
  • Nefndir
    • Stjórn
    • Ferðafrelsisnefnd
    • Ferlaráð
    • Fjarskiptanefnd
    • Húsnæðisnefnd
    • Hústrukkanefnd
    • Litlanefnd
    • Ritnefnd
    • Skálanefnd
    • Skemmtinefnd
    • Tækninefnd
    • Umhverfisnefnd
    • Ungliðanefnd
    • Vefnefnd
  • Skálar
    • Fjallaskarð
    • Leppistunguskáli
    • Réttartorfa
    • Setrið
    • Skiptabakki
    • Sultarfit
  • Spjall
  • Augl.
  • Ljósmyndir
    • Setja inn myndir

Kastarar

by Ágúst Úlfar Sigurðsson

Forsíða › Forums › Spjallið › Bílar og breytingar › Kastarar

This topic contains 12 replies, has 1 voice, and was last updated by Profile photo of Ágúst Úlfar Sigurðsson Ágúst Úlfar Sigurðsson 23 years, 3 months ago.

  • Creator
    Topic
  • 03.03.2002 at 02:52 #191364
    Profile photo of Ágúst Úlfar Sigurðsson
    Ágúst Úlfar Sigurðsson
    Participant

    Enn og aftur leita ég eftir ráðum reyndra f4x4 manna.

    Fyrir skömmu var ég að skoða ljóskastara sem voru til sölu í varahlutaverslun í Reykjavík. Á pakkan hafði verið límdur aðvörunarmiði (í stíl við sígarettupakkana) þar sem varað var við notkun á kösturum.
    Eftir á minnir mig að samkvæmt miðanum hafi ekki mátt kveikja á þessum ljósum og helst þurft að hafa einhverjar hlífar á þeim svo tryggt væri að þau gætu örugglega ekki lýst neitt.
    Auk þessa þurfti að tengja einhver gaumljós til að sýna ökumanni hvort straumur væri á kösturunum eða ekki (augljós þörf ef skylt er að hafa hlífar alltaf á þeim).

    En svo öllum hálfkæringi sé sleppt þá langar mig til að vita hver staðan sé í raun. Er tiltekin gerð ljósa lögleg og önnur ekki, er gengið eftir að þau séu tengd á ákveðinn hátt og svo framleiðis.

    Er reglunum einungis fylgt við árlega skoðun eða utan þess o.s.frv ???????????????????

    Sem sagt: REYNSLUSÖGUR ÓSKAST.

    Kveðjur

    Wolf

  • Creator
    Topic
Viewing 12 replies - 1 through 12 (of 12 total)
  • Author
    Replies
  • 03.03.2002 at 09:09 #459464
    Profile photo of Sighvatur Jónsson
    Sighvatur Jónsson
    Participant
    • Umræður: 4
    • Svör: 196

    Ef þú ert með kastara á bílnum þurfa þeir að virka og hafa gaumljós en þeir þurfa líka að hafa hlífar sem loka alveg fyrir þá, annars færðu ekki skoðun. En svo eru líka einhverjar reglur með geisla fjölda eða eitthvað svoleiðis sem segir reyndar bara til um hvort þú megir nota þá innanbæjar eða ekki.





    03.03.2002 at 10:39 #459466
    Profile photo of Björn Þorri Viktorsson
    Björn Þorri Viktorsson
    Participant
    • Umræður: 27
    • Svör: 1380

    Sæll Wolf.

    Þetta er þörf umræða. Ég á eina bitra reynslusögu í þessum flokki. Þannig var að ég var með tvö kastarapör á bílnum, bæði "fiskaugu" og alvöru kastara frá tilteknum framleiðanda. Ég fór í skoðun, með hlífar á öllu draslinu og allt rétt tengt, með gaumljósum og öllu gúmmilaðinu.

    En viti menn, ég varð að láta mér lynda að fara á brott með grænan miða, þar sem kastararnir voru ekki E-merktir. Nú var það svo að hvorugt kastaraparið var E-merkt. Skv. reglunum þurfa kastarar ekki að vera E-merktir, en þokuljós þurfa að vera E-merkt skv. reglugerð, en kastarar ekki. Ég reyndi allt hvað af tók að koma skoðunarmanninum í skilning um að fiskaugun væru alls ekki þokuljós heldur kastarar. Hann var alveg tilbúinn að gúddera það, en tjáði mér þá sporskur á svip að það væri óheimilt að vera með tvö "kastarapör" á hverjum bíl, þannig að annað parið yrði að líta á sem þokuljós….

    Þá reyndi ég að benda manninum á þá augljósu staðreynd að þetta væru í raun hvorki kastarar né þokuljós, heldur vinnuljós (það fyrirbæri er til í reglugerðinni). Ég varð heldur betur montinn með sjálfan mig þegar allt leit út fyrir að skoðunarmaðurinn væri nú rökþrota og einungis tímaspursmál hvenær hann yrði að líma skoðunarmiðann á bílinn. En eftir að hafa grúft sig yfir reglugerðina í góða sturn, varð hann enn sporskari á svip og benti mér á að vinnuljós gætu verið allsstaðar á bílum, nema framaná…

    Þarna var ég kominn í öngstræti og varð að láta mér lynda að hverfa á brott með græna miðann, en fátt er meira pirrandi, sérstaklega þegar það er byggt á svona kjaftæði. Já ég segi kjaftæði vegna þess, að nú gat ég valiði um hvort parið af kösturunum ég rifi af bílnum til að fá hann skoðaðann!!! Hugsið ykkur ruglið: Það er í lagi að lýsa með fiskaugum þó þau séu ekki E merkt, þó aðeins að ekki sé annað par af kösturum á bílnum… (jafnvel þótt ekki sé kveikt á því pari). Þvílík helvítis endaleysa.

    Ég reif fiskaugun af í snatri og fékk fulla skoðun 15 mínútum eftir að græni miðinn var límdur á stoltið.

    Það sem pirraði mig þó mest var að söluaðilinn (sem seldi mér bæði pörin og gerði mig þannig ólöglegann) hló og trallaði að þessu öllu saman og sagði bara að reglurnar væru klikk…

    Reyndar er það mín skoðun að "fiskaugu" eru ágæt fyrir þá sem eru að hugsa um útlitið á bílnum, en þau gera ekkert gagn miðað við alvöru kastara við erfiðar aðstæður.

    Ferðakveðja,

    BÞV





    03.03.2002 at 14:31 #459468
    Profile photo of Lúther Gestsson
    Lúther Gestsson
    Member
    • Umræður: 101
    • Svör: 1860

    það er rétt hjá BÞV að fiskiljósin virka ekkert miðað við
    stóra öfluga kastara.ÉG er með stóra gula IPF kastara á
    grindinni hjá mér og einnig svonefnd fiskiaugu einnig frá IPF sem ég setti neðst á grindina
    (fyrir neðan stuðara.)Fiskiaugun eru seld með 50w perum
    í, ég tók þær úr og setti 90w perur í staðin þar sem þessi ljós eru staðsett svo neðarlaga með frábærum skurði trufla
    þeir aldrei aðra bílstjóra út á þjóðvegum þar af leiðandi þarf ég aldrei að slökkva á þeim þó ég mætti bílum. og ég get hiklaust sagt það hverjum sem er að þau virka, og fyrir mér er þetta mikið meira en bara skraut.
    (þó það spili líka aðeins inní.)





    03.03.2002 at 16:14 #459470
    Profile photo of Björn Þorri Viktorsson
    Björn Þorri Viktorsson
    Participant
    • Umræður: 27
    • Svör: 1380

    Sæll Lúther.

    Kannski þarf að tjúnna þessi fiskaugu eitthvað til með stærri perum (það hef ég ekki prófað) til að sjá frá þeim geislann almennilega. A.m.k. hef ég aldrei séð að þetta geri meira en aðalljósin (lági geislinn) hjá mér. Þetta pirrar bílstjóra sem á móti koma að sjálfsögðu ekki frekar en önnur slöpp lýsing 😉

    Með ferðakveðju,

    BÞV





    03.03.2002 at 22:08 #459472
    Profile photo of
    Anonymous
    • Umræður: 0
    • Svör: 16404

    með fiskiaugun er það nú þannig að þau þurfa að vera fremst á bílnum, þá meina ég allra fremsti hlutinn á bílnum til að gera gagn. Svo eru fiskiaugu að sjálfsögðu ekkert annað en þokuljós. En þetta með tengingu á þessum hlutum þá er það þannig að það þarf að vera rétt tengt við öriggi og reley og svo á einhvern spes hátt við aðaljósin líka.





    03.03.2002 at 23:47 #459474
    Profile photo of Stefán Stefánsson
    Stefán Stefánsson
    Participant
    • Umræður: 17
    • Svör: 2647

    Reglugerðin um ljós á bílum er á heimasíðu skráningarstofunar.

    http://www.sks.is/Reglugerdir/Reglugerð%20um%20gerð%20og%20búnað%20ökutækja.pdf

    Kaflinn um ljós er á bls. 28





    04.03.2002 at 00:10 #459476
    Profile photo of Björn Þorri Viktorsson
    Björn Þorri Viktorsson
    Participant
    • Umræður: 27
    • Svör: 1380

    Sæll Stebbi.

    Ég kíkti á þetta og sé að nú hefði ég sloppið í gegn, þar sem reglugerðinni hefur verið breytt í fyrra, þannig að nú má hafa tvö pör af kösturum framan á bílum (þó aðeins að þeir séu staðsettir fyrir framan ökumann…)

    Það rifjaðist líka upp að þetta með vinnuljósin féll á litnum. Þau eiga að vera hvít en ekki gul…

    Verum upplýstir!

    BÞV





    04.03.2002 at 01:53 #459478
    Profile photo of Stefán Stefánsson
    Stefán Stefánsson
    Participant
    • Umræður: 17
    • Svör: 2647

    Svona skildi ég þetta:

    Auka háljós: 2pör leyfileg og þá fyrir framan bílstjóra og eiga að virka með háuljósum bílsins. þurfa engar hlífar. Tenging :Ljósker skulu tengd öðrum háljóskerum og kvikna skal á þeim samtímis áskildum háljóskerum
    eða um sérstakan rofa. [Þegar um er að ræða tvö pör aukaháljósa mega þau ekki loga samtímis.]1 Þegar skipt er af
    háljósum á lágljós skulu öll háljósin slokkna samtímis. [Aukaháljós skulu staðsett framar en ökumaður.]1 Að öðru
    leyti gilda sömu ákvæði og um áskilin háljósker. 1) Rg. 831/2001

    Ljóskastarar: Engin fjöldi tiltekinn og eiga að virka með háuljósum bílsins og þurfa að hafa hlífar þegar þau eru ekki í notkun og Ljóskerin má einungis nota:
    – utan alfaravega
    – í ófærð á vegum utan þéttbýlis þegar aðalljós koma að takmörkuðum notum vegna snjólags eða skafrennings.
    Ljóskerin skulu vera byrgð þegar þau eru ekki í notkun.
    tengd háuljósum um eigin rofa með gaumljós í mælaborði

    Þokuljós: 1 par framan á bílnum og mega ekki lýsa lengra en lágljós bílsins (lítið gagn í því á fjöllum) og hámark 70w, tengd stöðuljósum um eigin rofa.

    Leitarljós: 1 stk gult eða hvítt, tengt stöðuljósum um eigin rofa með gaumljós í mælaborði

    Vinnuljós: fleiri en 1 stk, þurfa að vera hvít og tengd stöðuljósum um eigin rofa

    Þannig að ég held að þú megir hafa eins mikið af "ljóskösturum" og þú vilt bara aðalatriðið að hafa hlífar á þeim og tengda háuljósunum





    04.03.2002 at 04:14 #459480
    Profile photo of
    Anonymous
    • Umræður: 0
    • Svör: 16404

    keypti ágæt ljós hjá benna 50w lítil flöt IPF kveikt og slökt með fjarstýringu tengd stöðuljósum þaug eru örugglega ekki lögleg þar sem ekki er ætlast gaumljós sé í bílnum





    04.03.2002 at 04:15 #459482
    Profile photo of
    Anonymous
    • Umræður: 0
    • Svör: 16404

    keypti ágæt ljós hjá benna 50w lítil flöt IPF kveikt og slökt með fjarstýringu tengd stöðuljósum þaug eru örugglega ekki lögleg þar sem ekki er ætlast til að gaumljós sé í bílnum





    04.03.2002 at 18:59 #459484
    Profile photo of
    Anonymous
    • Umræður: 0
    • Svör: 16404

    Er ekki einfaldast að taka þá bara af fyrir skoðun.
    Þá getur maður haft eins marga og tengt þá eins og maður vill.
    Það er nu ekki lengi verið að taka þá af!!





    05.03.2002 at 22:09 #459486
    Profile photo of Ágúst Úlfar Sigurðsson
    Ágúst Úlfar Sigurðsson
    Participant
    • Umræður: 103
    • Svör: 653

    Það var fínt að fá slóðina á reglugerðina og fá hana "direct from the horse´s mouth" (= beint úr kúnni).

    Mér sýnist að gamla Marshall kastaraparið sem ég festi á Pajeroinn minn um síðustu helgi geti samkvæmt þessu flokkast sem "Auka háljósker" og þurfi því hvorki hlífar né gaumljós, en þessa tvo hluti "geymdi" ég mér að setja upp.

    Ég tengdi kastarana þannig að þrýstirofinn á endanum á stefnuljóssstönginni, sem eitt sinn ræsti "ljósapissið" kveikir á þeim en þó aðeins ef háu ljósin eru á. Um leið og ég lækka ljósin þá slokknar sjálfkrafa á kösturunum. Með þessu móti þurfti ég ekki að hreyfa við neinu í mælaborðinu né draga einn einasta vír þaðan og fram í hesthús. Enginn aukarofi í mælaborði né gaumljós.

    Þessi "stýring" svínvirkar og í hana þurfti aðeins tvo rafliða og eina díóðu.

    Kveðjur

    Wolf





  • Author
    Replies
Viewing 12 replies - 1 through 12 (of 12 total)

You must be logged in to reply to this topic.

RSS mbl.is – bílar

  • Villa kom upp sem bendir til þess að veitan liggi niðri. Reyndu aftur síðar.