Forsíða › Forums › Spjallið › Bílar og breytingar › Jeppabreytingar.
This topic contains 16 replies, has 1 voice, and was last updated by Baldur Gunnarsson 19 years, 7 months ago.
-
CreatorTopic
-
22.03.2005 at 13:16 #195726
AnonymousMér langaði að vekja máls á því hvort mönnum fynnist ekki
vera kominn kominn tími að það þurfi að setja hertari reglur
um breytingar á jeppum.
Þar að segja að bílar þurfi að vera breyttir hjá viðurkenndum aðilum sem hefðu tilskilin leyfi til (líkt og réttingaverkstæði).
Mér finnst allavega ekki til fyrirmyndar að skoða myndir hér á vefnum þar sem menn eru að breyta heima í skúr og hafa
greinilega ekki af myndinni að dæma næga þekkingu til.
http://kjolur.f4x4.is/photoalbum/view.php?action=image&imageid=19141&albumid=193&collectionid=2919&offset=0
Mig hlakkar ekki til að mæta þessu faratæki úti á vegunum.
Án þess að þetta sé eitthvað persónulegt.Hvað finnst mönnum annars?
-
CreatorTopic
-
AuthorReplies
-
22.03.2005 at 13:20 #519558
vertu einhverstaðar annarstaðar vinur.
22.03.2005 at 13:24 #519560Mér sýnist þessi umræða vera þörf, held nú þó að þessi mynd hafi verið notuð sé það örugglega ekki illa meint.
22.03.2005 at 13:39 #519562
Anonymous- Umræður: 0
- Svör: 16404
oft á tíðum er ekkert betur gert á verkstæðm en hjá mönnum heima í skúr, sérstaklega ef að menn vilja eiga bílana sína lengi og njóta þeirra
22.03.2005 at 13:58 #519564ég held það sé ekki spurning hvort heldur hvenær settar verða reglur á "uppfærslubreytingar" á bílum almennt hér á landi.
kveðja
Jon
22.03.2005 at 15:06 #519566Er eitthvað við þessa mynd sem segir að hér sé um endanlegan frágang að ræða. Amk. treysti ég mér ekki til að dæma um það, enda ekki fagmaður á þessu sviði. Það má vel vera að hægt sé að finna einhverjar myndir hér þar sem vinnubrögðum er ábótavant
Það má annars benda á að það eru í gildi reglur um að löggiltir suðumenn skuli sjóða ákveðna hluta bílsins eða þá að hlutirnir skuli röntgenmyndaðir. Frummælandi þessa þráðar er væntanlega að spá í útvíkkun á þessum reglum.Kveðja
Elvar
22.03.2005 at 16:36 #519568Sælir
Því má ekki gleyma að fagmenn geta líka unnið heim í skúr og breytt fyrir sjálfan sig eða aðra og gert það vel.
Viðurkennt verkstæði, persónulega gef ég ekki mikið fyrir það, mér finnst miklu mikilvægar að maðurinn sem vinni verkið sé fagmaður (með sveinspróf og viti hvað hann er að gera) heldur en að verkstæðið sé viðurkennt. Maður hefur enga vissu fyrir því að þeir sem vinna verkið á viðurkennda verkstæðinu séu fagmenn. Ég hef séð suður sem ég myndi skammast mín fyrir í bílum sem hafa komið úr breytingu á viðurkenndu verkstæði.
Aðalatriðið held ég að sé að skoðunarmenn á skoðunarstöðvum skoði breytingarvinnuna mjög vel, alla þætti hennar svo sem suður og uppbyggingu styrkinga.
Það væri ansi mikið tekið af frelsinu ef maður mætti ekki breyta sjálfur sínum bílum.
kv. O.Ö
22.03.2005 at 16:55 #519570Menn ættu nú að skoða orginal suðurnar frá verksmiðjunum. Þær eru sumar hverjar ekkert sérstaklega faglega gerðar, en duga vel samt. Maður gæti stundum haldið að róbótarnir hafi verið á helv. duglegu fyllerýi daginn áður.
kv
Rúnar
22.03.2005 at 17:02 #519572Ég skoðaði nú ekki einusinni myndina og var ekki að fatta að það var verið að benda á mig. En þessi mynd var nú sett þarna inn bara af því að ég var spurður að því hvernig væri best að gera þetta…. ég gat ekki svarað því nema hvernig ég væri að pæla í að gera þetta og er þessi mynd tekin á meðan ég var að stilla þessu upp og átti eftir að full sjóða (myndin er mikið líst og er þessvegna mjög villandi). Var þetta soðið þarna, með það í huga að það væri auðvelt að ná því aftur af.
En ef þið viljið herða reglurnar um bílabreitingar og banna bílskúrsvinnu þá eruð þið að drepa íslenska jeppamenningu.
Það er hverjum sem er velkomið að koma í skúrinn til mín og bera saman mína vinnu og vinnu á breitingarverskæðunum.En eftirlitið er þannig að þegar menn fara með bílana sína í skoðun er leitað eftir veikleikum í grind og stífum. Og hefur mér alltaf fundist skoðunin mun ítarlegri heldur en á óbreittum bílum. allavegana miðað við hvað maður kemst með í gegn þegar um óbreittan bíl er að ræða.
Hefur mér fundist eftirlitið með þessu mjög gott hingað til.A.t.h þetta er ekki eins auðvelt og það virðist vera. Eftirlitið er miklu meira heldur en þið haldið.
Þegar að bílum er breitt svona þá er farið heldur betur yfir allt saman og koma þeir yfirleitt með einhverjar ábendingar um betrum bætingu. (hef ég fengið ábendingu á gamla breitingu á afturhásingu, sem var unnin af "fagmönnum" þegar ég var að lata taka út breitingu á framhásingu.)
Allar stírisbreitingar eru teknar út af Iðntæknistofnun og eru gefin út vottorð á hvern bíl fyrir sig. Verða þær breitingar að standast iso staðlaErum við með miklu meira eftirlit heldur en flest önnur lönd. Hefuru skoðað Bandarískar jeppasíður? Þar er ekkert eftirlit í flestum ríkjum. þar skera menn stírisenda í sundur og sjóða aftur saman ef þeir eru í plássvandræðum. Það myndi aldrei vera viðurkennt hér á íslandi
En ef þið skoðið aðrar jeppasíður þá eru á þeym öllum svipaðar eða meiri breitingar heldur en ég er að gera núna.
Kveðja Bæring
22.03.2005 at 17:14 #519574Ég held að lesendur hefðu gott af því að kíkja á [url=http://www.vegag.is/vefur2.nsf/Files/Rannum03_jeppar_orion/$file/Slysat%C3%AD%C3%B0ni%20breyttra%20jeppa.pdf:1jmawk6n]þetta[/url:1jmawk6n] áður en lengra er haldið. Jafnvel styðja á control+F og leita að "marktækur".
kveðja
Gísli R-3072
22.03.2005 at 17:23 #519576,,Rannsóknin sýnir að breyttir jeppar lenda ekki í fleiri slysum en óbreyttir, og að meiðsli í slysum breyttra jeppa eru ekki alvarlegri en slys óbreyttra"
Með því að lögbinda jeppabreytingar við verkstæði, er jeppamennskunni sannanlega útrýmt, að láta breyta jeppa á verkstæði kostar nógu mikið til að ungir ferðaáhugamenn geta ekki upp til hópa eignast jeppa fyrr en þeir eru búnir með nám, o.s.fr.v. Auk þess er nóg af fúskurum á verkstæðunum (þó að flestir séu auðvitað færir fagmenn).
Helsta leiðin væri að herða skoðunarreglur, eða auka aðhald að skoðunarstöðvum. Ég borgaði fyrir ekki svo löngu um 15.000kr. fyrir að láta sérskoða nýbreyttan jeppa og fyrir það fékk ég ekkert annað en nýtt skráningarskírteini, skoðunarmaðurinn leit ekki einu sinni undir bílinn. Ef breyttir jeppar eru slysahætta þá er það hvernig þeim er breytt sem skiptir máli, ekki hvort það var gert af einhverjum með stimplað skírteini.
Kv.
Gísli
22.03.2005 at 19:19 #519578
Anonymous- Umræður: 0
- Svör: 16404
Ég verð nú bara að segja að helmingurinn af skemmtuninni í jeppabransanum hjá mér allavega er að vera að braska í bílnum og betrumbæta eða með öðrum orðum breyta og ef allt yrði að vera gert á verkstæði væri ég nú ekki á jeppa því að það kostar morðfjár að breyta jeppa á verkstæði og ég sem er í skóla hef ekki efni á því. þannig að allt í lagi að skilagreina lögin betur og svoleiðis en ekki banna þetta það myndi aldrei viðgangast.
22.03.2005 at 23:49 #519580Þetta er ansi áhugaverð spurning, Ég held að það sé mikið til í því að ef að þeir sem eru að breyta sjálfir yrðu stoppaðir af þá myndi það skemma verulega fyrir sportinu.
En það breytir ekki því að það mætti vera mun meira og betra eftirlit með þeim breytingum sem verið er að framkvæma og því miður þá eru skoðunarmenn hjá skoðunarstöðvunum í fæstum tilvikum með þá sérþekkingu sem þarf til að skoða breytta jeppa svo vel sé. Skoðanir þeirra og athugasemdir virðast oftar en ekki vera tilviljanakenndar og lítið samhengi á milli þess sem sett er útá og því sem sleppur í gegn.
Ég held að besta lausnin í þessu sé að menn verði að ná sér í réttindi og löggildingu á þessu sviði til að votta hvort bílar séu nógu vel breyttir. Þessa löggildingu ættu breytingaverkstæði, skoðanastöðvar o.fl. að geta orðið sér úti um og þeir gætu vottað bíla fyrir þá sem eru að breyta sjálfir. Þannig fengjum við fagmenn á sviði breytinga til að skoða og koma með ábendingar um það sem betur megi fara í stað tilviljankenndra athugasemda eins og virðist vera raunin í dag. Hvernig slapp annars afturhásingin hjá Bassa í gegn í fyrri skoðun ?
Menn geta horft á aðrar greinar sem lúta allnokkru eftirliti og reglum í dag – T.d. byggingariðnaðinn, Það fær enginn að byggja hús nema hafa til þess öll tilskylin réttindi og að hafa alla iðnmeistar sem þarf á húsinu og Teikningar frá Löggiltum hönnuðum. Ég held að sem betur fer séu fáir sem myndu vilja búa í blokk sem hefði verið byggð af fúskurum, án eftirlits, hönnunar og úttektar fagaðila – það eru svoleiðis hús sem eru að hrynja í útlöndum án nokkurra skýringa.
Því er það mín skoðun að við ættum ekki að sætta okkur við minna eftirlit á bílum sem eru á ferð í umferðinni – sem betur fer er mikilli meirihluti breyttra bíl mjög góðir, en það eru hins vegar bílar í umferð sem eru stórhættulegir og það verður að koma í veg fyrir svoleiðs farartæki. Það þarf ekki nema eitt slys þar sem illa breyttur bíll veldur til að fordæma alla breytta bíla og hugsanlega setja mun meiri hömlur á okkur en við getum ímyndað okkur.
Mér myndi allavega ekki detta í hug að bjóða fjölskyldunni í bíltúr nema ég sé viss um að bílnum sem ég ek hafi verið breytt af fagmönnum og á vandaðann hátt – Í dag verð ég að treysta á orðsporið sem fer af þeim sem breyttu mínum bíl en ef það væru reglur og krafa um löggildingu og skoðun fagaðila þá væri maður enþá öruggari með bílinn og öryggi hans.
Benni
23.03.2005 at 09:14 #519582Reglur um breytingar á jeppum hafa verið nær óbreyttar í á annan áratug. Reynslan af þessum reglum er góð. Tölfræðilegar úttektir á slysum sýna að breyttir jeppar eru ekki líklegri en aðrir bílar til að lenda í eða valda slysum. Tilraun formanns félags fasteignasala til þess að fá þessar reglur hertar fyrir nokkrum árum rann sem betur fer út í sandinn.
Ef menn vilja draga úr líkum á að menn verði fórnarlömb fúskara, þá væri hægt að gera það með því til væri aðili sem væri óháður ríki, bílaumboðum og breytingaverkstæðum þar sem menn gætu fengið úttekt breytingum. Vottorð frá slíkum aðila gæti t.d. stuðlað að hærra endursöluverði.
Reynslan gefur ekki tilefni til þess að ríkið komi að þessu máli frekar en nú er, en það er ekkert sem bannar t.d. Benna og Birni Þorra, að stofna skoðunarstofu sem tæki að sér að fara yfir og votta breytingar á bílum. Mér þætti eðlilegt að klúbburinn styddi slíkt framtak.
-Einar
23.03.2005 at 17:29 #519584Sælir
Umræðan er þörf og örugglega víða misjöfn vinnubrögð við breytingar á jeppum. Ég get aftur á móti ekki séð hvernig þær myndir sem voru upphafið að þessum þræði geta verið dæmi um léleg eða slæm vinnubrögð. Það má kannski deila á útlit á suðum, en þegar til kemur er það gæði þeirra en ekki útlit sem skipta máli. Að öðru leiti gefa myndirnar enga mynd af því hvernig þetta lítur út að breytingu lokinni.
Hvað varðar eftirlit með breytingum þá mætti kannski skerpa á þeim sérskoðunum og úttektum sem þegar eru á bílum sem hefur verið breytt. Þetta má þó ekki hafa í för með sér umtalsverðar hækkanir á þessum sérskoðunum, því það verður bara til þess að menn leita leiða til að komast hjá þeim. Það myndi ég allavega gera.
Ef jeppabreytingar eyga að vera í höndum aðila sem hafa fengið sérstakt leifi til þess, þá er spurning hver á að veita leifið og hafa eftirlit með að þeim skyldum sem því fylgja sé framfylgt.
Myndi þetta tryggja betri/öruggi jeppa? Veit ekki!!páskakveðjur á auðri jörð
Arnar
23.03.2005 at 18:27 #519586
Anonymous- Umræður: 0
- Svör: 16404
Fyrir mitt leyti verd eg ad segja ad eg vaeri ekki ‘i jeppasportinu ef eg gæti ekki gert þetta sjalfur og ef einhver vill skoða hvað eg er að gera i skurnum þa er sloðin herna http://kjolur.f4x4.is/photoalbum/view.p … ionid=3298
Kv. Nabbi
23.03.2005 at 21:12 #519588ég er sammála því að það mætti alveg herða eftirlit, en ef það ætti að banna okkur að breyta sjálfir, þá væri spuring hvort eftirlitið þyrfti, því það yrði gríðarlegur samdráttur í breytingum. Fyrir mitt leiti þá hugsa ég að þetta sé svona 70 % grúsk og 30% akstur í þessu áhugamáli.
en mér finnst samt að það ætti að vera meira eftirlit á breyttum bílum, hvort sem þeir koma frá breytingaverkstæði eða bílskúr, því að er verið að breyta hönnunarforsendum bílanna, og getur það alveg klúðrast hjá verkstæðunum líka.
Þetta er eitthvað sem klúbburinn átti að skoða, enda myndi það lýta vel út ef við hefðum frumkvæðið af því. Ef til vill mætti tala við iðntæknistofnun um þetta. Því þar eru menn sem hafa menntun, færni og tæki til að segja til um það hvort smíði sé í lagi.
En það er ekki nóg að skoða bara suður og stýri, því sumir þessara bíla hendast til á vegi þegar þeir eru komnir í 90 km/klst. Því þyrfti eiginlega að skoða akturseiginleika þeirra líka. Ég efast til dæmis um að bíllinn minn myndi standast svoleiðis próf, enda með alltof lélega dempara fyrir þetta allt saman.
kv
Baldur
Þ-455
-
AuthorReplies
You must be logged in to reply to this topic.