FERÐAKLÚBBURINN 4X4

Menu
  • Ganga í Klúbbinn
  • Innskráning
Ferðaklúbburinn 4x4 Valmynd   ≡ ╳
  • Forsíða
  • Um F4X4
    • Greiða félagsgjald
    • Ferðaklúbburinn
      • Skilmálar vefs Ferðaklúbbsins 4×4
      • Lög Ferðaklúbbsins 4×4
      • Markmið Ferðaklúbbsins 4×4
    • Bókasafnið
    • Vefsíðan
    • Hagsmunamál
      • Öryggismál í ferðamennsku
      • Ferðafrelsi
      • Samstarf við hagsmunaaðila
      • Upplýsingar til ferðafólks
      • Verðlag á búnaði til jeppaferða
    • Umgengni
    • GPS grunnur
      • Sprungukort af jöklum
    • Jöklakort
    • Ferðast á fjöllum
      • Gátlistar
      • Öryggismál í ferðamennsku
    • Afslættir
    • Ganga í Ferðaklúbbinn 4×4
  • Viðburðir
  • Deildir
    • Austurlandsdeild
    • Eyjafjarðadeild
    • Hornafjarðardeild
    • Húnvetningadeild
    • Húsavíkurdeild
    • Skagafjarðardeild
    • Suðurlandsdeild
    • Suðurnesjadeild
    • Vesturlandsdeild
    • Vestfjarðardeild
  • Nefndir
    • Stjórn
    • Ferðafrelsisnefnd
    • Ferlaráð
    • Fjarskiptanefnd
    • Húsnæðisnefnd
    • Hústrukkanefnd
    • Litlanefnd
    • Ritnefnd
    • Skálanefnd
    • Skemmtinefnd
    • Tækninefnd
    • Umhverfisnefnd
    • Ungliðanefnd
    • Vefnefnd
  • Skálar
    • Fjallaskarð
    • Leppistunguskáli
    • Réttartorfa
    • Setrið
    • Skiptabakki
    • Sultarfit
  • Spjall
  • Augl.
  • Ljósmyndir
    • Setja inn myndir

Hvað er það sem skiptir máli í vali á jeppa spyr nýliði

by Magnús Steinþór Pálmarsson

Forsíða › Forums › Spjallið › Bílar og breytingar › Hvað er það sem skiptir máli í vali á jeppa spyr nýliði

This topic contains 38 replies, has 1 voice, and was last updated by Profile photo of Gunnar Ingi Arnarson Gunnar Ingi Arnarson 15 years, 1 month ago.

  • Creator
    Topic
  • 04.04.2010 at 22:10 #211880
    Profile photo of Magnús Steinþór Pálmarsson
    Magnús Steinþór Pálmarsson
    Member

    Nú er ég nýr í félaginu þó að ég hafi átt og leikið mér að jeppum af og til, þó aldrei neitt umfram 33″. Nú ætla ég að prófa stærra, líklega 38″ og ég er að reyna að skilja hvað skiptir máli í vali á breyttum jeppa. Ég hef verið að lesa þræði hér á spjallinu í fríinu og ef það er eitt sem að ég veit eftir lesturinn þá er það að það er enginn sammála hér um hvað er besta þetta og besta hitt…allt trúarbrögð :)

    Til þess að öðlast betri skilning á „verkfræðinni“ í jeppamennskunni langar mig að skoða aðeins undirliggjandi þætti sem gera jeppa góða eða ekki svo góða, vonanadi án trúarbragðanna. Vel væri þegið ef að þeir sem þekkja málin leiðrétti mig þar sem ég fer með rangt mál eða bæti við betri upplýsingum ef til eru.

    Mér sýnist á öllu að eftirfarandi þættir eru einhverjir þeirra sem skipta máli í vali á jeppa:

    1.Stærð/þyngd
    2.Þægindi
    3.Vélarafl
    4.Eldsneyti
    5.Dekkjastærð (flot)
    6.Dekkjategundir (grip, vegahávaði)
    7.Drifbúnaður (hásingar/klafar)
    8.Fjöðrun (gormar/fjaðrir)
    9.Gírkassar (sjálskiptingar/beinskiptingar)
    10.Millikassar
    11.Lolo
    12.Driflæsingar
    13. Upphækkun

    1. Stærð og þyngd
    Fyrir það fyrsta er væntanlega um náin tengsl að ræða, því stærri sem jeppinn er því þyngri verður hann. Í akstri á snjó þykist ég nokkuð viss um að minni þyngd er betra þar sem ekki þarf eins stór dekk til að ná floti á snjónum. Þá kemur upp spurningin er betra í einhverjum aðstæðum að bíllinn sé þungur? Það er líka augljóst að því þyngri sem bíllinn er því meira afl þarf til að drífa hann áfram sem kallar á meira eldsneytiseyðslu og kallar þá eftir stærri eldsneytistank.

    2.Þægindi
    Þægindi sýnist mér vera afleiða af stærð og þyngd jeppans…því stærri sem jeppinn er því þægilegri er hann. Litlir jeppar eru yfirleitt hastir, þröngir með óþægileg sæti, stórir jeppar fara betur með mann og hafa betri fjöðrun.

    3. Vélarafl
    OK, hér er ég ekki viss hvað skiptir máli. Minni vélar sem eru hagkvæmari í rekstri og snúa ekki allt í sundur eða stærri vélar sem hafa mikið afl og eyða auðvitað meiru, enn eiga það jafnaframt til að snúa eitt og annað í sundur þegar það er verið að beita aflinu. Hversu mikið skiptir afl á fjöllum og jöklum? Fer 100 hestafla Pajero minna en 300 hestafla F350 trukkur þegar horft er til aflsins?

    4.Eldsneyti
    Bensín eða diesel……diesel sýnist mér hafa vinninginn þar sem þú þarft yfirleitt færri lítra pr. x km og þ.a.l. færri lítra í túrinn og minni þyngd…eða hvað? Vélarnar eru jú þyngri en endast líka lengur. Reyndar eru obbinn af diesel vélum frekkar máttvana sýnist mér 100-160 hö en á móti kemur minni eyðsla.

    5.Dekkjastærð
    Hér er ég viss um að það er til einhver formúla þó að ég hafi ekki fundið hana. 35″ = x kg. 38″= y kg, 44″= z kg. Getur einhver upplýst mig um þetta?

    6. Dekkjategundir
    Hér er auðvitað öfgar í báðar áttir væntanlega…..því grófari og betri sem dekk eru í snjó því meir hávaði er í þeim á malbiki og svo öfugt með fínni dekk. Það er varla að maður þori að spyrja en hvað eru bestu dekkin…………

    7.Drifbúanður
    Hér er kannski sá þáttur sem mestu trúarbrögðin eru um. Hásingar eru málið á snjónum en betra að keyra klafa bílana á vegum…………en þeir fara samt svipað mikið eða hvað?

    8. Fjöðrun
    Ég les að um þrennskonar fjaðurbúnað sé að velja. Fjaðrir, gorma og loftþúða…eða blanda af þessu. Hér væri gott ef einhver gæti útskýrt í hverju munurinn liggur þegar í ferðina er komið…………

    9.Gírkassar
    Sjálfskiftingar eru betri vegna þess að þær geta skriðið á lægri hraða…en þær bila meira. Auk þess eyða ss, jeppar meira eldsneyti…….rétt?

    10. Millikassar
    Eins og ég skil það þá er tvennt í millikössum, kassar sem í 4×4 eru læstir þannig að það er alltaf eitt hjól að framan og eitt að aftan sem tekur á og svo select kassar sem leyfa líka átak á einu hjóli í einu…..hér vantar sérfræðing til að útskýra kosti og galla…

    11. Lolo
    Rosa lágr milligír sem gerir jeppum kleift að skríða á mjög hægu hraða í þungu færi…bara í ofurtrukkum.

    12. Driflæsingar
    Sumir bílar koma með þessu orginal að aftan eins og Pajero, Patrol og LC. Þá er þetta drifið með lofti, rafmagni að jafnvel barka. Gott væri að fá innsýn inn í hvað er best í þessu og hversu nausnlegt er að hafa læsingar og þá líka að framan. Les töluvert um að svona læsingar svíki. Svo er til nospin eitthvað sem er sílæsing?

    13. Upphækkun
    Ég les að flestir jeppar eru upphækkaðir, þó mismikið. Mig langar að skilja og gera mér grein fyrir hvað er æskilegt að hátt sé undir bíl sem fara á inn á fjöll og jökla. Ef einhver getur hjálpað mér með tölur væri það vel þegið?

    Svona í lokin þá langar mig að segja að ég sem nýliði er ekki að fara að smíða einhvern ofurtrukk, ég ætla að kaupa einhvern ekki of dýrann (undir milljón) til að byrja með og sjá hvernig gengur og hvernig bakterían grasserar. Mér skilst að þetta bili allt hvort eð er.

    Maxi

  • Creator
    Topic
Viewing 18 replies - 21 through 38 (of 38 total)
← 1 2
  • Author
    Replies
  • 06.04.2010 at 09:46 #689300
    Profile photo of Agnar Benónýsson
    Agnar Benónýsson
    Participant
    • Umræður: 101
    • Svör: 3080

    [quote="straumur":15lj6l75]…….. nema þú sért bara í þessu til að ferðast, þá geturðu alveg verið á túrbólausum hilux og þarft ekkert að spá í þetta meira, léttur, hægt að smíða fínt fjöðrunarsystem undir hann og málið dautt og gott fyrir budduna.Kv, Kristján[/quote:15lj6l75]

    Þetta er alveg lykilsetning hjá Kristjáni, ætlarðu að vera í þessu til að fá standpínu og reyna að svekkja félagana eða ætlarðu að vera í þessu til að ferðast og það mikið. Þú veist það kannski ekki ennþá þannig að ef þú átt ekki mikið af peningum þá er best að finna sér ódýran, traustan bíl sem drífur þokkalega og bara prófa.

    Það er enginn einn sannleikur í þessu, bara combination af mismunandi kostum sem öllum fylgja gallar, þetta er spurning um að velja það combo sem hentar þér.

    kv/Agnar

    ps. fjöðrun í Patrol er dæmi um góða gormafjöðrun sem hentar vel í fjallaferðir. Klafar eru góðir í ójöfnu undirlagi en fara stundum að verða til trafala í mjög þungu færi.





    06.04.2010 at 10:00 #689302
    Profile photo of Gunnar Ingi Arnarson
    Gunnar Ingi Arnarson
    Participant
    • Umræður: 56
    • Svör: 1378

    Hehe þeir sem segja að aflið skipti ekki miklu máli, eru þeir sem hafa ekki aflið…. hehe og hafa ekki prufað að hafa þessi auka 100 hestöfl sem þeita þeim upp brekkur sem eru jú á fjöllum og skipta þarmeð miklu máli í drifgetu, en þó aðallega upp á að halda einhverjum ferðahraða. Því ef hinir fljóta komast þeir vonandi á endanum. Vélarafl er ekki slæmt svo lengi sem þú hefur drifbúnaðinn til að taka á móti því vélarafli án þess að brjóta allt. Þetta verður allt að fara saman.

    Ég biðst afsökunar á Trooper commentinu ef það er ekki rétt hjá mér… en þeir bílar eru með hörku duglegan drifbúnað og eins og hann sagði fínar vélar.

    Þyngd og stærð dekkja skiptir höfuðmáli, síðan kemur vélarafl og fjöðrun. Ef þú flýtur ekki, hefurðu ekkert að gera við 12" langa fjöðrun sem kostar 1 milljón svo einfalt er nú það.

    Minn bíll, er með 250 hö, 1600 kg tómur, 39.5 dekk og hefur því stuðulinn 1.53, Reyndar er ég búinn að breyta honum fyrir 44" dekk og því með stuðulinn 0.95 en þar erum við að tala um eitthvað sem fer allt sem hægt er en skoðaðu t.d. Ford Ranger, viktar um 1700-1800 kg, 4.0 lítra vél sem er reyndar bara 160 hestöfl en hún togar mjög vel og hentar þeim bíl mjög vel. ódýr og duglegur bíll með mjög góða fjöðrun.
    Sama má segja um Tacoma, Cherokee, Grand Cherokee,
    Máttlausari bílar eru hilux, l200, nissan double cap, en þeir vikta allir um 1700-1800 kíló.
    Lc 90, pajero, musso, patrol, lc 80 allt þyngri bílar en hafa þó meira vélarafl.

    Ég hef ferðast með Patrol á 38", gamla boddýið og hann drífur jú… en bara ekki nóg. Sömuleiðis drífur svoleiðis 44" bíll mun betur. 38" stuðullinn á honum er 2.1 en 44" er 1.31 Sem segir svosum söguna af honum. Þessi skali segir mikið, 2.1 drífur ágætlega en ekki nóg fyrir mig allavega…, T.d. er 49" ford sem viktar um 3.2 tonn með 1.3 í skala og sá bíll drífur mikið.

    Það er vel hægt að ferðast á 2 tonna bíl á 38" dekkjum en þá ertu líka bara ekki að gera það sama og léttari bílar á sama stærð af dekkjum eða jafnþungir og á stærri dekkjum, þetta snýst eiginlega um hvað þú ert að leita þér að. Bíl sem drífur í förum eftir aðra og vel suma dagana eða tæki sem drífur alltaf vel og þarf ekki för til að koma sér á staðinn. Allt spurning um vilja, vinnu og peninga sem menn vilja leggja í þetta. T.d. er minn með sirka 2-3 milljónir í sér í efniskostnaði og öllu draslinu sem er í sér svona hrátt tekið á 15 árum sem ég hef átt hann, en Ford 49" kostar sirka 7-12 milljónir, þeir drífa svipað í snjó en allt spurning um hvað menn eru að leita að. Ég tek t.d. ekki með mér 5-7 farþega og 400 lítra af eldsneyti án þess að finna fyrir því en það gerir fordinn léttara…

    Síðan geturðu skoðað kostnaðinn við dekkjakaup, 38" á 90 þús eða 44" á hva.. sirka 120 þús…

    síðan er hundleiðinlegt að keyra á 44" dekkjum á móti 38" radial dekkjum, ekki saman að líkja.

    Þú verður eiginlega að spurja þig hvað þú ætlar að gera með þessum bíl. Hvað þurfa margir að komast með… bara 2 eða öll fjölskyldan, hvað viltu eyða mikið í þetta, hvernig á að nota bílinn (alla daga ársins eða meira í jeppaferðir). Þegar þú hefur svarað þessum spurningum geturðu farið að skoða bíla.

    Vikt á Cherokee Xj breyttum á 38" er sirka 1650 kg. Grand Cherokee með v8 vél, 1900 kg / línu 6 vélin þá er hann sirka 1750 til 1800 kg. Sem gefa þér góða stuðla. Sömuleiðis Tacoma sem er sirka 1800 kg held ég.

    En aðalmálið í drifgetu er þyngd á móti stærð dekkja, allir bílar hafa fjöðrun og vélarafl bara í mismunandi hlutföllum sem hjálpar þeim eða draga úr þegar á ferðina er komið á fjöllum.

    kv
    Gunnar





    06.04.2010 at 10:42 #689304
    Profile photo of Magnús Steinþór Pálmarsson
    Magnús Steinþór Pálmarsson
    Member
    • Umræður: 9
    • Svör: 58

    Gunnar Ingi, hvernig er með eldsneytisbyrgðir þegar ferðast er á bensínbíl? Ég er að skilja munin á bensín og diesel að þegar færið þyngist (eða bara ekið er í snjó) eykst eldsneytiseyðsla til muna þó miklu miklu meira í bensínbílum en í diesel bílum. Ef rétt er skilið þurfa því bensínbílarnir (sérstaklega v8 græjur eins og t.d. Jeep GrC sem mér finnst spennandi kostur) að hafa meðferðis verulega mikið magn eldsneytis í samnburði við t.d. hóflegann diesel bíl, ekki satt?

    Einhverstaðar stóð skrifað að 25 lítrar pr. ton á 100 km að meðaltali utanvegar sé góð viðmiðun, fylgdi ekki sögunni hvort um bensín eða diesel væri að ræða.

    Hvað er annars æsklilegt að bíll geti haft mikið eldsneyti meðferðis í "venjulegar" ferðir? Hvað þurfa tankar að rúma?

    Maxi





    06.04.2010 at 10:55 #689306
    Profile photo of Gunnar Ingi Arnarson
    Gunnar Ingi Arnarson
    Participant
    • Umræður: 56
    • Svör: 1378

    Sælir,

    ég hef ferðast með Gr cherokee í 10 ár núna á fjöllum og með v8. líka bílum með 6 cylindra vélar.

    Ég reikna með að bíllinn eyði 80 lítrum hjá mér á dag í fjallaakstri, sirka 12 klst keyrsla í þungu færi. kannski 85-90 fyrir grandinn.

    Annars eru diesel bílar að eyða svipað miklu á fjöllum og bensín bílar, oftast er búið að fikta það mikið í þessum diesel bílum að vélarnar eru löngu hættar að eyða þessu litla sem þær eru gefnar fyrir.

    Einnig viktar bensín lítrinn minna en olían þannig að smá auka bensín er ekki til skaða nema fyrir budduna.

    kv
    Gunnar





    06.04.2010 at 11:35 #689308
    Profile photo of Magnús Steinþór Pálmarsson
    Magnús Steinþór Pálmarsson
    Member
    • Umræður: 9
    • Svör: 58

    Gunnar Ingi,

    til að gera Grand Cherokee fjallafærann þarf að setja undir hann rör? Er hann ekki með sjálfstæðri fjöðrun? Er mikið mál að koma þeim upp á 38"?

    Maxi





    06.04.2010 at 12:16 #689310
    Profile photo of Gunnar Ingi Arnarson
    Gunnar Ingi Arnarson
    Participant
    • Umræður: 56
    • Svör: 1378

    Bíllinn sem þú sýnir þarna kemur með standar röri, hásingu að framan, nýrri týpurnar. 2005 og nýrri koma með sjálfstæðri fjöðrun.

    Það þarf samt að skipta um kúluna að framan á honum, þe.a.s. að setja Dana 30 reverse kúlu í staðinn fyrir dana 30 sem er standard undir honum. Semsagt að finna hasingu undan XJ cherokee og ýmist að nota þá hásingu eða skipta bara út kúlunni.

    Talaðu við Kidda ef þú vilt vita hvað kostar að breyta svona bíl á 38" 6990011. Hann hefur breytt allmörgum svona bílum.

    Einnig geturðu séð það hér hvernig það er gert:
    http://mmedia.is/gjjarn/gggjeep/index.htm

    Þetta er besta leiðin til að gera það, þó svo að margar séu til. Sérstaklega er þessi góð vegna þess að hún hækkar stífufestingarnar á hásingunni en síkkar ekki turnana að viti á uniboddyinu… sem gerir þetta mun sterkari breytingu en stórir turnar soðnir neðan á 2.5mm þykkt unibody sem brotnar að lokum með þeirri aðferð.

    Annars eru þeir nokkrir til svona 38" breyttir.

    k kv
    Gunnar ingi





    06.04.2010 at 14:36 #689312
    Profile photo of Agnar Benónýsson
    Agnar Benónýsson
    Participant
    • Umræður: 101
    • Svör: 3080

    [quote="Gunnar Ingi Arnarson":10kgdph7]
    Annars eru diesel bílar að eyða svipað miklu á fjöllum og bensín bílar, oftast er búið að fikta það mikið í þessum diesel bílum að vélarnar eru löngu hættar að eyða þessu litla sem þær eru gefnar fyrir.
    [/quote:10kgdph7]

    Það er hægt að leika sér mjög mikið með tölur í sambandi við eyðslu á fjöllum og segja hitt og þetta en að alhæfa og segja að bensín bíll eyði sama og dísel er mjög hæpin fullyrðing. Eyðsla fer mikið eftir því hvernig menn nota bílinn, því meira sem þú kítlar pinnan, því meira eyðir hann og því meira eldsneyti þarftu. Það er líka ekki sanngjarnt að bera saman td 44" patrol vs 38 Grand í svona samanburði. Díselvél fyrirgefur meira en bensín og það vita allir bensín karlar með alvöru vél að þegar þú stendur hana þá mokar hún bensíni í gegn, það segir sig sjálft, einhvers staðar kemur krafturinn frá. Því þyngri sem bíllinn er því meira mokar hún …..

    Mér hefur alltaf litist ágætlega á Cherokee sem slíkan, léttur, 5 manna bíll með smá plássi í skottinu sem fer ágætlega með mann. Það þarf aðeins að lappa upp á drifrásina eins og Gunnar bendir á (er ekki líka einhver leiðinda SeleTrac millikassi sem þarf að skipta út líka ?) og hann á í vandræðum með pláss fyrir eldsneyti í lengri ferðum.

    kv/Agnar





    07.04.2010 at 09:44 #689314
    Profile photo of Magnús Steinþór Pálmarsson
    Magnús Steinþór Pálmarsson
    Member
    • Umræður: 9
    • Svör: 58

    Jahá.

    Það eru tveir bílar sem eru auglýstir sem að ég er að pæla í.. klarir á fjöll

    Toyota 4runner 850 þ.
    [url:2xdtt6fu]http://www.f4x4.is/index.php?option=com_jfusion&Itemid=228&jfile=viewtopic.php&f=23&t=20248[/url:2xdtt6fu]

    Ford Explorer 1600 þ.
    [url:2xdtt6fu]http://www.jeppaspjall.is/viewtopic.php?f=29&t=580&sid=64b96cc6ed023c943fe562485d2428c8[/url:2xdtt6fu]

    Eru þetta ekki báðir óstöðvandi græjur? Ég mundi alveg þiggja álit reyndari manna á þeim þó án þess að móðga voðkomandi seljendur.

    Maxi





    07.04.2010 at 20:32 #689316
    Profile photo of Gunnar Ingi Arnarson
    Gunnar Ingi Arnarson
    Participant
    • Umræður: 56
    • Svör: 1378

    alhæfing eða ekki.

    þá var ég að bera saman tvo jeppa sem drífa jafn mikið er það ekki það sem skiptir máli í ferðamennsku
    Þetta á við semsagt um Grand Cherokee, sem viktar 1900 kg og síðan Patrol sem viktar 2200 kg. báðir drífa svipað mikið á misstórum dekkjum þó.

    Auðvitað er engin leið fyrir mig að vita hvað allir diesel jeppar eyða mikið og hvernig aksturslag er á mönnum en þarna tók ég bara dæmi um tvo bíla sem drífa jafn mikið og gera eitthvað svipað á fjöllum. Hvað eyðir þinn mikið á dag Agnar?

    ————
    ok með bílana sem þú nefndir, þá eru þeir báðir öflugir ef maður miðar við þyngd á móti stærð dekkja(44").

    Toyota ,3.0 forunner mótorinn þekktur fyrir svakalega eyðslu. Framdrifið er 8 tommur sem er í minnsta lagi fyrir 44" dekk. en mótorinn skilar svosum ekki miklu til að brjóta það.

    Fordinn, það vantar allar upplýsingar um hásingar undir honum, einnig hvaða vél er í honum, annars er hann mitt val af þessum tveimur gefið að hann sé með dana44 að framan og eitthvað álíka að aftan. og ef hann er með original mótornum er hann með 4.0 v6 vél sem togar vel eða þá 5.0 sem er vinsæl skiptivél fyrir þessa bíla.

    kv
    Gunnar





    07.04.2010 at 20:52 #689318
    Profile photo of Gunnar Ingi Arnarson
    Gunnar Ingi Arnarson
    Participant
    • Umræður: 56
    • Svör: 1378

    Já eitt enn.

    Selec track kassinn er fínn, ég er búinn að vera með svoleiðis búnað í 9 ár núna án nokkurra vandræða, hann er reyndar bara með 4.0 lítra Grand Cherokee , með 5.2 v8 bílunum kemur np 249 sem er mjög sterkur, allavega ekki bilað hjá föður mínum í 6 ár núna á 39.5 tommu dekkjum.

    síðan með bensínið í grandinum. Faðir minn á svoleiðis bíl, hann var núna nýverið í hjólför aldamótanna þar sem hann var með 230 lítra af bensíni í bílnum fyrir þá ferð. Vandræðin sem Agnar er væntanlega að tala um er að þetta er grindarlaus bíll og því ekki mikið pláss fyrir aukatanka undir honum. Ég og faðir minn og allmargir aðrir nota einungis góða brúsa umfram standard tankinn. og þeir eru einfaldlega í góðum statífum inn í bíl og aldrei hef ég lent í lekavandræðum né neitt annað með því að ferðast þannig. Aukatankar eru nátturulega bara lúxus græjur sem væri ekkert verra að hafa því það er ósköð þægilegt að þurfa að tanka ekki nema bara að ýta á einn takka (dæla á milli tanka)

    kv
    Gunnar





    07.04.2010 at 22:34 #689320
    Profile photo of Agnar Benónýsson
    Agnar Benónýsson
    Participant
    • Umræður: 101
    • Svör: 3080

    [quote="Gunnar Ingi Arnarson":1la3vn3z]Hvað eyðir þinn mikið á dag Agnar?[/quote:1la3vn3z]

    Það er nú voðalega erfitt að segja, 60-80 lítrar á dag líklega, fer eftir aksturslengd. Tankaplássið hjá mér, 180 lítrar, dugar alltaf í helgarferðir á fjöllum (föstudagseftirmiðdagur – sunnudagseftirmiðdag). Fer yfirleitt með hálfan aðaltank á föstudagskvöldi, byrja að dæla úr aukatanki seinni part laugardags og keyri heim á sunnudegi á restinni (þarf stundum að bæta á fyrir malbiksaksturinn heim ef ég kem niður einhvers staðar í órafjarlægð frá Borg óttans.

    Hjólför Aldamótanna – Var með 220 lítra þegar ég lagði af stað frá Hrauneyjum og átti eftir hálfan tank þegar ég kom niður (gisti í Dreka), færi nokkuð gott svona að mestu leiti – eyðsla ca 170/180 lítrar.

    Hann eyðir síðan 15-20 lítrum á hundraði á malbikinu í langkeyrslu, fer eftir vindi, hólum og hæðum, hvort hann er í 4×4 og loftþrýstingi í dekkjum. Bíllinn er á 44" DC, beinskiptur 3.0 dísel og um 3 tonn með tveimur köllum, tilbúinn í helgarferð.

    kveðja
    Agnar





    07.04.2010 at 22:40 #689322
    Profile photo of Gísli Þór Þorkelsson
    Gísli Þór Þorkelsson
    Participant
    • Umræður: 103
    • Svör: 1363

    Ég get mælt með Explorernum hann er með v8 5.0 og er búinn að vera í eigu sama aðila sem einnig breytti honum toppbíll í alla staði dana 44 framan og ford 8,8" að aftan sem er búið að breyta í fljótandi hásingu minnir mig heyrðu bara í Óla hann fræðir þig um hann og er maður sem þú getur treyst.
    kv Gísli





    07.04.2010 at 22:49 #689324
    Profile photo of Magnús Steinþór Pálmarsson
    Magnús Steinþór Pálmarsson
    Member
    • Umræður: 9
    • Svör: 58

    Merkilegt með eyðsluna á Patrol. Ég átti um árið 2003 módel á 35" og það var alveg sama hvað ég gerði hann eyddi alltaf 18 l á 100km, innanbæjar, utanbæjar…breytti engu.

    Ég var í dag að tala við einn sem hafði verið að ferðast á 35" Chevy 2500 4×4 diesel picka, 4 í bílnum og tveir sleðar á pallinum….17l. á 100km. utanbæjar eyðsla á krúsinu. Furðulegt hvað þessae 300+hp vélar eru econískar.

    Maxi





    08.04.2010 at 01:09 #689326
    Profile photo of Freyr Þórsson
    Freyr Þórsson
    Participant
    • Umræður: 117
    • Svör: 1683

    Sæl öll

    Fyrst menn eru að koma með eyðslutölur úr stóru 4×4 hópferðinni ætla ég að deila minni eyðslu þá helgi með ykkur til samanburðar. Ég er á 38" ’97 Cherokee (ekki grand) með 4.0 lítra vélinni, ssk. Þegar við fórum frá Hrauneyjum hefur bíllinn viktað kringum 2150 kg með 235 lítrum af bensíni innanorðs (75 í tank og 160 á brúsum). Hrauneyjar – Sylgjuskáli – Vatnajökull endilangur frá Sylgju í Snæfell – Shell bensínstöðin rétt hjá Atlavík við Hallormsstað. Á þessari leið notaði hann 135 lítra. Ég man ekki nákvæmlega km tölurnar en man að eyðslan var um 50 l./100km í sjálfum snjóakstrinum.

    Freyr





    09.04.2010 at 11:17 #689328
    Profile photo of Hjörtur Sævar Steinason
    Hjörtur Sævar Steinason
    Participant
    • Umræður: 89
    • Svör: 1242

    Er þá ekki best að koma með fleiri sýnishorn varðandi eyðslu. Ég er á ford 250 árgerð 1997 með 7,3 power stroke og 49" dekkjum, ég fór á viktina við Hvalfjörðinn á leiðinni heim úr Stóru ferðinni [url:3cdg1lkz]http://www.jakinn.is/?album=hjolfor-aldamotanna-01[/url:3cdg1lkz] og viktaði hann 3,8 tonn. Eyðslan úr Reykjavík austur á Egilstaði var 250 lítrar sem er miðað við kílómetra tölu um það bil 45 lítrar á hverja 100 kílómetra, en svo ók ég malbikið eða norður leiðina suður og var eyðslan þá 120 lítrar sem útlistast sem 20 lítrar á hverja 100 kílómetra. En þess má geta að 50 kílómetra á leið að Sigurðarskála var ég með nýlegan Dodge Ram í slefi og var færðin mjög þung á köflum.
    Kveðja Hjörtur og JAKINN.is





    09.04.2010 at 12:15 #689330
    Profile photo of Magnús Steinþór Pálmarsson
    Magnús Steinþór Pálmarsson
    Member
    • Umræður: 9
    • Svör: 58

    Skemtileg myndasaga Hjörtur.

    Þegar maður skoðar myndasöguna virðast vissir bílar vera mikið oft fastir á meðan aðrir eru alltaf sprækir og lausir. Kannski er þetta bara hending hvernig og hvenær myndirnar voru teknar en af þetta er reyndinn, þá væri alveg gaman að fá að vita hvaða bílar festast frkar en aðrir.

    Ram virðist t.d. gjarn á að festa sig samkvæmt myndaseríunni.

    MaXi





    09.04.2010 at 15:14 #689332
    Profile photo of Bragi Þór Jónsson
    Bragi Þór Jónsson
    Participant
    • Umræður: 96
    • Svör: 1030

    Best að ég komi aðeins inn í þetta líka. Ég sá á öðrum þræði hér, þar sem Gunnar Ingi kom með eyðslutölur á ’97 Grand
    [quote="Gunnar Ingi Arnarson":3cceysm2]…
    Eyðsla á 97 grand, 5.2 lítra og 38" dekk, 4.56 hlutföll.
    Innanbæjar: (stuttur akstur í vinnu sirka 3km) 20 – 23 lítrar.
    Utanbæjar: 16 lítrar á hundraði.
    …[/quote:3cceysm2]
    Gunnar, afhverju eru ekki 4.88 hlutföll í Grandinum ? (minni eyðsla, meira afl og tog)

    Allavega, þá langaði mig bara að láta vita að þetta er mjög svipuð eyðlsa og hjá mér :)
    Nema minn "trukkur" er 2.8 t (3.3t í ferð) og allavega 1 metra lengri á milli hjóla (ca. 4m)
    Þetta er Ford F-150 FX4 MY04 (nýrri), með 5.4 lítra (300hö), á 41" dekkum með 4.88 hlutf.

    það er eitt sem hefur einnig töluvert með flot/drifgetu í snjó að gera en það er lengd á milli hjóla. Ég t.d. fæ flotstuðulinn 2.4 fyrir minn bíl og 2,8 þegar ég bæti 500 kg við hann (í góðri helgarferð). Af gefinni reynslu, þá hef ég tekið eftir að flotið/drifgetan eykst með lengri bílum, þar sem þyngdardreifingin er meiri.

    Það var eitt sem hefði verið gaman að sjá í dekkjatöflunni hér fyrr, en það eru 41" og/eða 42" dekk.
    Sérstaklega 41" þar sem hún er radial en 42" er nylon/bias og allir vita að radial dekk eru betri.
    Að mínu mati og fleiri, þá gefa 41-42" dekkin 44" lítið eftir, nema að breytingin á bílnum er nánast sú sama og fyrir 38" bíl (bara aðeins hærri).
    Álagið á legur og annað er sviðað og á 38" bíl, þ.e. minna slit og vesen sem 44"+ bílarnir eiga gjarnan við að glíma.

    Annað sem mér finnst ekki vera rétt í töflunni er eigin þyngd. Er hún miðað við óbreyttan eða breyttan bíl ?
    Ætti frekar að miðast við breyttan bíl, svo geta menn leikið sér með þyngdir, með og án farms/farþega.
    Sem dæmi þá þyngdist minn bíll ekki nema rétt rúm 200 kg við við breytinguna.

    PS. Ég er aðeins búinn að vera að leika mér í þessu skjali, bæta við dekkjum og leiðréttar tölur varðandi þau.
    aldrei að vita nema ég pósti því hér eftir helgina, ef það verður rólegt hjá mér :)

    kv.Bragi – sem er alltaf að pæla og spá …





    09.04.2010 at 16:55 #689334
    Profile photo of Gunnar Ingi Arnarson
    Gunnar Ingi Arnarson
    Participant
    • Umræður: 56
    • Svör: 1378

    Sælir,

    Ástæðan fyrir því að 4.88 var ekki notað voru styrktar pælingar fyrir framdrifið sem er Dana 30 rev, semsagt er 4.88 veikara drif en 4.56, aflið er nóg í mótornum til að snúa þessu á hærri drifum. Síðan einnig kom inn í þetta hraði í lága drifinu á fjöllum, vildum halda honum aðeins uppi.

    Annars hefur lengdin aðallega að segja með fjöðrunina í bílnum, því lengri bíll því hraðar kemstu yfir.

    Ég gleymdi auðvitað að minnast á það að dekkjareikni taflan hans guðmundar reiknar ekki með að diagonal dekk séu með minna flotvægi á módi radial. Radial dekkin leggjast betur að snjónum og því fljóta þau betur.

    Minn bíll er nú með þeim styttri í bransanum.. wrangler, ég viktaði hann einu sinni á vikt, tilbúinn á fjöll og með tveimur innan borðs(einn 80 kg og hinn 130kg) reyndar var bensínið um hálfur tankur, semsagt eftir ferðina,
    Hann viktaði þá 1840 kg, þyngdardreifingin var 52 framan og 48 aftan að mig minnir. Þessi bíll drífur meira en flestir og ég keyri alltaf með t.d. cherokee XJ sem vikta svipað og minn en eru samt lengri , þeir drífa ekkert meira en ég. Bróðir minn er með Wrangler/scrambler sem er með lengra á milli hjóla en patrol og drifgetan hans hefur ekki aukist til muna á móts við minn stutta, einungis fjöðrunar bæting til muna og auðvitað pláss. hans bíll viktar 1520 kg tómur allur úr plasti.

    kv
    Gunnar





  • Author
    Replies
Viewing 18 replies - 21 through 38 (of 38 total)
← 1 2

You must be logged in to reply to this topic.

RSS mbl.is – bílar

  • Villa kom upp sem bendir til þess að veitan liggi niðri. Reyndu aftur síðar.