FERÐAKLÚBBURINN 4X4

Menu
  • Ganga í Klúbbinn
  • Innskráning
Ferðaklúbburinn 4x4 Valmynd   ≡ ╳
  • Forsíða
  • Um F4X4
    • Greiða félagsgjald
    • Ferðaklúbburinn
      • Skilmálar vefs Ferðaklúbbsins 4×4
      • Lög Ferðaklúbbsins 4×4
      • Markmið Ferðaklúbbsins 4×4
    • Bókasafnið
    • Vefsíðan
    • Hagsmunamál
      • Öryggismál í ferðamennsku
      • Ferðafrelsi
      • Samstarf við hagsmunaaðila
      • Upplýsingar til ferðafólks
      • Verðlag á búnaði til jeppaferða
    • Umgengni
    • GPS grunnur
      • Sprungukort af jöklum
    • Jöklakort
    • Ferðast á fjöllum
      • Gátlistar
      • Öryggismál í ferðamennsku
    • Afslættir
    • Ganga í Ferðaklúbbinn 4×4
  • Viðburðir
  • Deildir
    • Austurlandsdeild
    • Eyjafjarðadeild
    • Hornafjarðardeild
    • Húnvetningadeild
    • Húsavíkurdeild
    • Skagafjarðardeild
    • Suðurlandsdeild
    • Suðurnesjadeild
    • Vesturlandsdeild
    • Vestfjarðardeild
  • Nefndir
    • Stjórn
    • Ferðafrelsisnefnd
    • Ferlaráð
    • Fjarskiptanefnd
    • Húsnæðisnefnd
    • Hústrukkanefnd
    • Litlanefnd
    • Ritnefnd
    • Skálanefnd
    • Skemmtinefnd
    • Tækninefnd
    • Umhverfisnefnd
    • Ungliðanefnd
    • Vefnefnd
  • Skálar
    • Fjallaskarð
    • Leppistunguskáli
    • Réttartorfa
    • Setrið
    • Skiptabakki
    • Sultarfit
  • Spjall
  • Augl.
  • Ljósmyndir
    • Setja inn myndir

Hraðatakmarkarar

by Gísli Sverrisson

Forsíða › Forums › Spjallið › Bílar og breytingar › Hraðatakmarkarar

This topic contains 61 replies, has 1 voice, and was last updated by Profile photo of Birgir Tryggvason Birgir Tryggvason 18 years, 5 months ago.

  • Creator
    Topic
  • 12.12.2006 at 22:59 #199155
    Profile photo of Gísli Sverrisson
    Gísli Sverrisson
    Participant

    Í Blaðinu í dag er grein um nýja reglugerð sem tekur gildi um áramótin og skyldar hraðatakmarkara í vörubifreiðar með meiri heildarþyngd en 3.5t.

    Þar lætur bílasali frá Selfossi móðinn mása um hvað þetta sé mikið rugl og vitleysa og auki slysahættu í umferðinni o.s.frv.

    Meðal annars segir hann:

    „Þessar takmarkanir koma sér ekki vel fyrir neinn og menn eru ekki kátir“

    Ég verð að segja að þessar takmarkanir komi sér ansi vel fyrir marga, þ.á.m. mig og aðra sem langar ekki að lenda í árekstri við svona tröll. Það hefur aldrei freistað mín að klessa á vörubíl, hvað þá á yfir 90 km hraða.

    í greininni segir einnig:

    „Óánægðasti hópurinn eru þeir sem kaupa þessa stóru bíla og nota sem fjölskyldubíla“

    Er mönnum kappsmál að setja fjölskylduna sína í hættu með því að keyra yfir hámarkshraða? Við skulum minnast þess að hámarkshraði þessara bíla er 80kmh svo takmarkarinn gefur þeim yfir 12% svigrúm umfram það.
    Eða er kannski kappsmál að setja aðrar fjölskyldur í hættu? Eða komast fram úr sem flestum bílum á leiðinni yfir Hellisheiðina?

    Ég hef ekkert á móti stórum pallbílum. Þvert á móti finnst mér þeir stórkostlegir og margir hverjir flottir og spennandi jeppar. Stundum slefa ég af öfund þegar ég sé 44″ F-250 drynja framhjá á götunni.

    Eitt heilræði til allra ökumanna, hvort sem þeir keyra jeppa, „vörubíla“ eða annað: Þegar einhver ætlar framúr ykkur, jafnvel þótt þú akir sjálfur á hámarkshraða, SLÁIÐ AF GJÖFINNI og leyfið honum að komast fram úr örugglega! Hann mun fara fram úr hvort sem þú gerir það erfitt eða ekki og við erum ekki umferðarlöggur og siðum engan til með því að hleypa ekki fram úr.

    Það er búið að fórna allt of mörgu góðu fólki fyrir slæma umferðarsiði almennings. Ég skora á félagsmenn F4x4 til að sýna frumkvæði að bættri umferðarmenningu.

    kveðja,
    Gísli Sveri

  • Creator
    Topic
Viewing 20 replies - 1 through 20 (of 61 total)
1 2 … 4 →
  • Author
    Replies
  • 12.12.2006 at 23:26 #571218
    Profile photo of Jón Hörður Guðjónsson
    Jón Hörður Guðjónsson
    Participant
    • Umræður: 27
    • Svör: 680

    Með sömu rökum mætti setja þessa hraðatakmarkara í alla bíla. Kannski er það góð hugmynd þó ég vildi þá sjá það miðast við aðeins hærri tölu en 90 (110 væri nær lagi, en það getur verið öryggisatriði uppá framúrakstur).
    .
    Sú löggjöf að þessir bílar megi aðeins keyra á 80 er ekki í neinu samræmi við þessa bíla.
    .
    Ég má keyra á 90 á mínum fornbíl sem er Blazer k5 á 38" með hásingar og blaðfjaðrir (og hann þolir það vel) en maður á nýjum óbreyttum Letta, Ford eða Mopar má ekki keyra á sama hraða þó aksturseiginleikar og bremsur séu miklu betri.
    .
    Þessir sömu bílar eru að keyra með almennri umferð í ameríku.
    .
    Það má vel vera að það sé vont að lenda í árekstri við þungan pickup, en það er jafn vont að lenda í árekstri við svipað þungan Patrol!
    .
    Ég held að þetta auki slysahættu. Umferð á vegum er oft í kringum 90-100 og það er öruggast ef öll umferð er á sama hraða. Hættan felst vanalega í framúrakstri (fyrir utan ofsaakstur en við erum ekki að fjalla um hann hér). Ef fólksbíll kemur að hóp jeppa (jeppar eru jú hjarðdýr og ferðast í hópum) og hópurinn er allur á 80, og ökumaður fólksbílsins vill vera á 90 þá verður hann að fara framúr. Þar skapast hætta. Ef allir væru á 90 þá kemur þetta ekki til.
    .
    En ætli þetta sé ekki bara fyrsta skrefið í að allir bílar verði takmarkaðir, eða GPS og GSM tengdir svo það sé hægt að senda okkur sektina í pósti ef við læðumst 6 km yfir hámarkshraða.
    .
    Stóri bróðir lætur ekki að sér hæða.
    .
    JHG





    12.12.2006 at 23:29 #571220
    Profile photo of Ágúst Þór Guðbergsson
    Ágúst Þór Guðbergsson
    Participant
    • Umræður: 71
    • Svör: 702

    , finnst mér að við ættum að ganga en lengra og setja hraðatakmarkara á allan pakkann, smábíla, hjól, vélsleða, allt niður að því marki að enginn hætta sé á að nokkur maður slasi sig á að nota þessi tæki, held reyndar að það ætti að banna alfarið þessa smábila sem verja engann fyrir neinu nema vindi og regni, og held reyndar að best væri að hætta ekki þarna heldur halda áfram og taka til dæmis öll möguleg og önnur ómöguleg tæki til að nota ekki 220 volta eða hærri spennu sem getur valdið raflosti og drepið fólk heima hjá sér, líka ætti að setja hitatakmarkara á eldavélar og heitavatnið svo það sé öruggt að það brenni engann. Þetta er svona það sem mér datt í hug en það er ábyggilega margt annað sem hægt væri að takmarka, loka fyrir eða einfaldlega bara hætta að nota, því þá er öruggt að ekkert kæmi fyrir nokkurn mann.





    12.12.2006 at 23:32 #571222
    Profile photo of Jón Hörður Guðjónsson
    Jón Hörður Guðjónsson
    Participant
    • Umræður: 27
    • Svör: 680

    Það er nefnilega stórhættulegt að lifa, maður gæti dáið!





    12.12.2006 at 23:40 #571224
    Profile photo of Eiður Ágústsson
    Eiður Ágústsson
    Participant
    • Umræður: 8
    • Svör: 74

    Mér þykir þetta hið besta mál.. ekki endilega vegna þess að þetta á að auka öryggi á vegum heldur af sanngirnis ástæðum. Ég veit ekki betur en að í öðrum _vörubílum_ sé ökuriti sem skráir hraða ökutækisins öllum stundum.
    .
    Það er verið að borga minni tolla og gjöld af þessum bílum einmitt vegna þess að þeir eru ekki flokkaðir sem fólksbílar..
    Þú færð það sem þú borgar fyrir.





    12.12.2006 at 23:43 #571226
    Profile photo of Gísli Sverrisson
    Gísli Sverrisson
    Participant
    • Umræður: 30
    • Svör: 332

    Ég skal fallast á það að skynsamlegra væri að hámarkshraðinn væri 90km og takmörkunin 100km.
    Á Íslandi eru vegir yfirleitt einbreiðir öfugt á við meginlandið og því er nauðsynlegt að stuðla að jöfnum umferðarhraða.

    Svo er það annað mál, að það er hálfósanngjarnt að fara að skikka núverandi eigendur slíkra bíla út í kostnað við að koma slíkum takmarkar fyrir, en ef á annað borð á að gera þetta verður að byrja einhversstaðar.

    Við verðum svo að taka með í reikninginn að þungur bíll sem keyrir á annan veldur meiri skaða en léttari bíll í hlutfalli við þyngd sína. Þess vegna má kannski réttlæta að takmörkunin eigi aðeins við þyngri bíla.

    En JHG, viltu benda mér á Patrol sem er svipað þungur og t.d. Ford F-350?





    12.12.2006 at 23:45 #571228
    Profile photo of
    Anonymous
    • Umræður: 0
    • Svör: 16404

    hættið þessu væli, það fara ekki bara pikkuppar undir nýju breytinguna allt yfir 3,5 t heildarþyngd fer undir nýju reglugerðina, það verður ekkert mál að frafylgja þessu, kominn tími til 90 er andsk…nóg, ég tek það fram að ég á nýjan 350 ford, ég keyri mikið út á landi og eftir að hafa séð nánast allt ætti að takmarka alla bíla í 90, líka rútur, þetta er sagt án fordóma og án gríns. kv Benedikt.





    12.12.2006 at 23:46 #571230
    Profile photo of Bergur Kristinn Guðnason
    Bergur Kristinn Guðnason
    Participant
    • Umræður: 42
    • Svör: 371

    eru vörubílar skv. skilgreiningu stjórnvalda. En skrýtið að þetta sé eki afturvirkt, man ég ekki rétt að allir vörubílar þurftu að fá þetta hér um árið?Af hverju ekki núna?





    12.12.2006 at 23:47 #571232
    Profile photo of
    Anonymous
    • Umræður: 0
    • Svör: 16404

    ford f 350 vigtar 3200 kg, nýji patti 44" er ekki langt frá því





    12.12.2006 at 23:48 #571234
    Profile photo of Jón Hörður Guðjónsson
    Jón Hörður Guðjónsson
    Participant
    • Umræður: 27
    • Svör: 680

    Hvað fjármálaráðuneytið ákveður að VÖRUGJALDIÐ eigið að vera hátt á ekki að vera grundvöllur fyrir ákvörðunum um hraða.
    .
    Fornbílar eru í 13% vörugjaldi. Eiga þeir þá líka að keyra hægar? Bílar með undir 2 lítra vél borga lægri vörugjöld en bílar með stærri vél. Mega þá ekki bílar sem borga 45% keyra hraðast? Sama koncept, þú færð það sem að þú borgar fyrir. Það hljóta allir að sjá að þetta gengur ekki upp!
    .
    Það er ekki hægt að bera þessa bíla saman við venjulega vörubíla. Flestir þessi bílar eru í svipuðum þyngdarflokk og algengir jeppar.
    .
    Þar sem að framúrakstur mun aukast við þetta þá vil ég meina að þetta minnki umferðaröryggi og er því á móti þessu!
    .
    JHG, sem á ekki pickup





    12.12.2006 at 23:53 #571236
    Profile photo of
    Anonymous
    • Umræður: 0
    • Svör: 16404

    á bílana koma hraðatakmarkaralögunum ekkert við, þetta eru skipanir erlendis frá





    12.12.2006 at 23:54 #571238
    Profile photo of Gísli Sverrisson
    Gísli Sverrisson
    Participant
    • Umræður: 30
    • Svör: 332

    Ég held að þú sért að rugla saman þurrvigt og leyfðri heildarþyngd. Ef nýji patti á 44" væri 3200kg í þurrvigt hefði hann max 300kg burðargetu og mætti því ekki skráður með fleiri en 3 sæti.
    Fordinn er hins vegar um 3200kg í þurrvigt og má vera mun þyngri í heildina, tölur sem ég kann ekki skil á.





    12.12.2006 at 23:58 #571240
    Profile photo of Eiður Ágústsson
    Eiður Ágústsson
    Participant
    • Umræður: 8
    • Svör: 74

    Það er nákvæmlega vörugjaldið sem á að nota. Þeir eru flokkaðir í sama flokk og vörubílar og þessvegna eru svona lág vörugjöld af þeim. Fyrst það eru ökuritar í öðrum vörubílum, afhverju ætti þá ekki að takmarka eða skrá hraðann á þessum vörubílum?
    Síðan má auðvita ræða um það hvort þeir eru rétt flokkaðir, eiga nú ekkert svakalega mikið sameignlegt með stærri trukkunum annað en pallinn.
    .
    Varðandi þyngd þá er eiginþynd ekki sú stærð sem ætti að bera saman heldur leyfð heildarþyngd. Burðargeta á nýjum patrol er langt undir burðargetu F350, þar erum við að bera saman rúsínur og melónur.





    12.12.2006 at 23:58 #571242
    Profile photo of Gísli Sverrisson
    Gísli Sverrisson
    Participant
    • Umræður: 30
    • Svör: 332

    Það má vel vera að framúrakstur muni aukast, en eigum við þá frekar að banna fólk sem keyrir á löglegum hraða í umferðinni?

    Það er auðvitað rétt að þetta hefur ekkert með tollaflokkun að gera, en þetta er samt góður punktur hjá Eiði og á alveg við í þessu tilviki, þ.e. að þú færð það sem þú borgar fyrir.





    13.12.2006 at 00:05 #571244
    Profile photo of Guðmundur Guðmundsson
    Guðmundur Guðmundsson
    Participant
    • Umræður: 90
    • Svör: 1091

    Sælir félagar

    Ég var að koma frá Gautaborg í Svíþjóð.

    Keyrði frá Kaupmannahöfn og upp í gegnum Svíþjóð til Gautaborgar, þarna er hámarkshraði á allri leiðinni 120 km og bílar eru á um 130 km hraða. Þarna eru vegir sem virðast geta tekið þennan hraða, aðskildar tvöfaldar akgreinar og ostaskerar úti í köntum.

    Ég held að þetta verði spurning um framleiðina í samfélaginu og því fara men tæplega að lækka hraðann mikið.

    kv gundur





    13.12.2006 at 00:05 #571246
    Profile photo of Gísli Sverrisson
    Gísli Sverrisson
    Participant
    • Umræður: 30
    • Svör: 332

    Svo er annað mál að það er brýn þörf á stóru átaki/áróðri gegn glæfralegum framúrakstri og beina því jafnt til þeirra sem slíkt stunda og þeirra sem hleypa ekki/illa framúr.





    13.12.2006 at 00:24 #571248
    Profile photo of
    Anonymous
    • Umræður: 0
    • Svör: 16404

    Ástæðan fyrir því að þetta er ekki afturvirkt er sú að þetta nær yfir svo marga "einkabíla" þegar þetta var sett á um vörubílana var þetta soldið öðruvísi flestir voru bílar í rekstri og í i eigu fyrirtækja……. það verða ekki settir ökuritar i þessa bila heldur bara litið stykki sem stoppar þá af í 90….. sjalfsagt auðvelt að taka ur sambandi=) alveg eins og í vörubílunum…. ford 250 hja mer er 2.9tonn…. 44" patrol????? það ætti að ath þessar þyngdarskráningar því þeir verða töluvert þungir…. td setja björgunarsveitir skilyrði að bilstjorar hafi meirapróf vegna þyngdar bílanna….. þótt almennt se litið á patrol sem minnaprófsbíl….

    Hvað um fólksbíl sem kemst hátt á 3 hundraðið hver haldiði að eyðileggingarmattur sliks bils á þessum hraða 200+ sé??? væri ekki eðlilegt að hann se takmarkaður líka??? flestir þessir storu bilar eru takmarkaðir í 160 frá verksmiðju svo við naum ekki að setja þa það hratt að það yrði dómsmal úr því heldur yrði því lokið með sektargreiðslu……
    ein rökin sem eg heyrði voru að það væri svo mikið af ungum strákum a þessum bílum!!! það tel eg frekar sjaldgæft enda þarf meirapróf til og þeir sem hafa lokið því eru ekkert að taka sénsinn a að missa profið það er soldið dýrt……. svo niðurstaðan getur aldrei orðið önnur enn sú að á meðan ekki seu allir með takmarkara þá er þetta heimskulegra enn maður getur ymindað sér og eykur slysahættu til muna…… það styttist i kosningar og þá skulum við muna hvað það er mikill töggur í þessari vesælustu ríkistjorn norðurlanda……

    kv mikki





    13.12.2006 at 00:44 #571250
    Profile photo of Georg Þór Steindórsson
    Georg Þór Steindórsson
    Participant
    • Umræður: 46
    • Svör: 474

    sumir ökumenn eru svo takmarkaðir að þeir komast ekki í löglegan hraða og næstu bílar fyrir aftan taka jafnvel ekki framúr(einhverja hluta vegna) hvernig á maður að komast framúr t.d 4 bílum sem aka á 70km ???????? ef maður kemst bara í 90km þetta gengur ekki!!!!!!!!!!!!!





    13.12.2006 at 02:47 #571252
    Profile photo of Ragnar Páll Jónsson
    Ragnar Páll Jónsson
    Participant
    • Umræður: 12
    • Svör: 84

    Ef að það á að virka að hafa tvo umferðar hraða út á GÓÐU þjóvegunum okkar þá er það mín skoðun að hring vegur 1 þyrfti að vera tvöfaldur alla leið. Því að annars verða enn fleiri slys vegna frammúr aksturs. Eins og þetta er í dag þá er verið að taka frammúr flutningabílum við fáranlegustu aðstæður, á blind hæðum, blind begjum, á heilum veg línum, önnur almenn umferð á móti og fullt af öðrum fáranlegum aðstæðum. Ef að það á að læsa alla bíla sem eru yfir 3500 kg á 80 – 90 km eða 120 km hraða þá held ég að það vanti eina akrein í hvora á allann hringin í kringum landið svo að flestir vegfarendur verði öruggari í umferðinni um þjóðvegi okkar góða og fallega land.

    Kveða til ykkar Ragnar Páll Jónsson.





    13.12.2006 at 05:50 #571254
    Profile photo of Gísli Sverrisson
    Gísli Sverrisson
    Participant
    • Umræður: 30
    • Svör: 332

    Ef þú stundar að taka fram úr 4 bílum í einu á þjóðveginum á þungum bíl, þá vona ég að ég mæti þér aldrei akandi með fjölskylduna í bílnum.





    13.12.2006 at 08:08 #571256
    Profile photo of Jón Hörður Guðjónsson
    Jón Hörður Guðjónsson
    Participant
    • Umræður: 27
    • Svör: 680

    risinn sagði:
    .
    "Ef að það á að virka að hafa tvo umferðar hraða út á GÓÐU þjóvegunum okkar þá er það mín skoðun að hring vegur 1 þyrfti að vera tvöfaldur alla leið. Því að annars verða enn fleiri slys vegna frammúr aksturs."
    .
    Ég held að þarna komir þú að miklu leiti að kjarna málsins. Ef þessir ,,stórhættulegu" vörubílar gætu verið á hægri akrein þá skapar það ekki þessa hættu af framúrakstri. Þá væri þetta ekki svo mikið mál.
    .
    Ég get alveg fallist á að það ætti að takmarka bíla, alla bíla, ég get ekki séð að nokkur hafi við það að gerast að komast í 200 eða 250 hér á landi. Menn yrðu þá að taka þennan búnað úr sambandi þegar þeir fara á erlendar hraðbrautir. En það verður að vera aðeins fyrir ofan hámarkshraða svo til að menn hafi möguleika á framúrakstri (t.d. 110-115).
    .
    En að ákveðnir bílar (hvort sem að það séu stórir vöruflutningabílar eða pallbílar) eiga að keyra hægar en aðrir þá eykst framúrakstur annarra bíla til muna, og meðan að stærsti hluti vegakerfisins er einfallt þá held ég að þetta auki hættu.
    .
    JHG





  • Author
    Replies
Viewing 20 replies - 1 through 20 (of 61 total)
1 2 … 4 →

You must be logged in to reply to this topic.

RSS mbl.is – bílar

  • Villa kom upp sem bendir til þess að veitan liggi niðri. Reyndu aftur síðar.