Forsíða › Forums › Spjallið › Bílar og breytingar › halli á drifsköftum
This topic contains 10 replies, has 1 voice, and was last updated by Anonymous 14 years, 10 months ago.
-
CreatorTopic
-
14.01.2010 at 12:02 #209894
Veit einhver hvað er max halli í ° á drifsköftum þegar maður er að hækka jeppa, á ekki að vera sama gráða uppi og niðri þegar einfaldir krossar eru báðu megin á drifskafti.
-
CreatorTopic
-
AuthorReplies
-
14.01.2010 at 13:36 #676922
Jú það er rétt. Þegar ég var að skoða þetta benti maður mér á þessa síðu: http://www.4xshaft.com/driveline101.html
Kveðja Hjalli
14.01.2010 at 22:22 #676924
Anonymous- Umræður: 0
- Svör: 16404
Það vantar alveg á síðuna hér að ofan eina virkilega heppilega lausn. Hún er að halla pinjóninum upp, þannig að sama horn myndist við millikassa(eða upphengju) og við pinjón, sömu megin. Í "hefðbundinni" uppsetningu er téð "sama" horn sitthvoru megin,…ofan/neðan…séð frá hlið.
Niðurstaðan getur verið mikið betri, þar sem krossinn við pinjón hækkar töluvert við þetta, þannig að skaftið er mikið nær því að vera beint við bæði millikassa og pinjón. (Freysi er t.d. með þetta svona uppsett að aftan í Grána)kkv
Grímur
14.01.2010 at 22:34 #676926Það er einn ókostur við þá uppsetningu sem er að hornið breytist í ranga átt þegar bíllinn fjaðrar. Það er sjálfsagt hægt að komast fyrir það með því að hanna fjöðrunarkerfið með það í huga en það er þá spurning hvað menn nenna að flækja hlutina…
14.01.2010 at 23:34 #676928
Anonymous- Umræður: 0
- Svör: 16404
Tek undir með Kristni. Þetta virkar ábyggilega vel á framkúluna á klafabíl.
ÓE
15.01.2010 at 10:05 #676930Hérna eru ágætis upplýsingar um hvers vegna það er gott að láta pinjóninn halla upp á framhásingu og vera með hornin á hjöruliðunum sömu megin séð frá hlið eins og Grímur lýsir að ofan. Svona uppsetning er á öllum betri jeppum (allavega Rover) .
http://www.vibratesoftware.com/html_hel … Angles.htm
15.01.2010 at 12:48 #676932
Anonymous- Umræður: 0
- Svör: 16404
Ég kíkti nú yfir þessa síðu í fljótheitum og sá ekkert um þetta atriði. Kanski er ég að misskilja Grím en mér sýnist hann vera að tala um þetta á myndinni hér fyrir ofan sem er merkt „Normal hæð“.
Reglan er einfaldlega þessi að Hjörunarhraðinn þarf að vera sá sami í báða enda skaftsins. Víbringur myndast ef svo er ekki og hann vex í réttu hlutfalli við gráðu muninn. Skaftið snýst jafn hratt í báða enda það er ljóst og ef meiri gráða er á öðrum hjöruliðnum en hinum þá þarf hann að hjara fleiri gráður á sömu tímaeiningu en hinn hjöruliðurinn eða semsagt hjara hraðar. Úr þessu verður víbringur sem verður óviðunandi fari þetta uppfyrir einhver mörk. Þetta hefur mikil áhrif á endingu hjöruliðskrossa.
ÓE
15.01.2010 at 13:53 #676934Afhverju eru menn ekki farnir að nota kúluliði í þetta?
Þá ertu með jafnhraðalið og þá skiptir það engu máli þótt að hornið sé ekki eins uppi og niðri.
15.01.2010 at 21:57 #676936
Anonymous- Umræður: 0
- Svör: 16404
Sérstaklega í bílum með einfaldar stífur, eins og t.d Rover að framan, gengur þetta nánast fullkomlega upp eins og réttilega var bent á.
Að aftan eru margir með mislangar, ósamsíða stífur, sem einmitt virka líkt einfaldri stífu, bara mjög langri.
Þar getur þetta einmitt gengið mjög vel upp líka.Ef um er að ræða jafn langar, samsíða stífur eins og margir hafa sett upp, þó sérstaklega að framan, þá gengur þetta dæmi ekki alveg upp eins og sést á myndinni hér að ofan.
Svo er allt í lagi að nefna að það gerir lítið til þó að þessi horn séu aðeins frjálsleg við fullt samslag/sundurslag, víbringur nær sér ekki almennilega á strik nema þetta sé vitlaust á kjör-fjöðrunarsviðinu sem er kannski 50% af heildarsviðinu.
kkv
Grímsi
16.01.2010 at 10:59 #676938
Anonymous- Umræður: 0
- Svör: 16404
Það er mögulegt að notast við þessa aðferð þó hún sé ekki fullkomin og þá frekar að framan þar sem hæð frá jörð er meira konstant en að aftan. Með radíusarm (R.R. stífu) breytist gráðan lítið við kúlu en mikið við millikassa, sjá mynd:
[attachment=0:1z1d13s2]hjorun2.jpg[/attachment:1z1d13s2]
ÓE
16.01.2010 at 21:03 #676940
Anonymous- Umræður: 0
- Svör: 16404
Á myndinni hér að ofan er gengið út frá því að millikassa-krossinn sé beint fyrir ofan stífufestingar í grind. Það er ekki endilega tilfellið í raun, sérstaklega þegar aukamillikassi er kominn inn á milli.
Ef stífufesting í grind (radíusarma-uppsetning) hittir nokkurn veginn á mitt drifskaftið gengur dæmið mjög vel upp eins og t.d. í Range Rover að framan.
Í framfjöðrun og stýrisgangi á Range Rover er ansi margt látið ganga upp á sniðugan hátt, til dæmis er millibilsstöngin aftan við hásingu(mætti vera sverari), en sleppur fyrir neðan drifkúluna án þess að vera asnalega neðarlega…einmitt vegna þess að hjöruliðskrossinn er látinn taka "öfugt" horn. Þar af leiðandi er minna stífukraðak framanvið hásinguna, felgurnar komast innar þar sem styttra er á milli stýrisarma sem eru aftanvið heldur en framanvið o.s.frv.
Það er gaman að velta fyrir sér hversu feiknalegt hönnunarafrek það var að búa til Range Rover undirvagninn, sem stendur fyllilega fyrir sínu enn þann dag í dag, ríflega 40 árum síðar…..
kkv
Grímur
-
AuthorReplies
You must be logged in to reply to this topic.