This topic contains 8 replies, has 1 voice, and was last updated by Skúli Haukur Skúlason 16 years, 9 months ago.
-
Topic
-
Morgunblaðið í dag. Eftir Rúnar Pálmason
runarp@mbl.isEKKERT sérstakt átak var gert í kortlagningu vega og slóða á
hálendinu líkt og starfshópur umhverfisráðuneytisins lagði til í
skýrslu sinni árið 2005. Hópurinn taldi að með átaksvinnu mætti
ljúka verkefninu á tveimur árum. Nú stefnir í að kortlagningu ljúki
sumarið 2009, fjórum árum eftir að tillögur hópsins litu dagsins
ljós.Starfshópurinn, sem var skipaður í tíð Sivjar Friðleifsdóttur sem
umhverfisráðherra haustið 2004, skilaði skýrslu vorið 2005. Í henni
kom m.a. fram að þrátt fyrir vinnu Landmælinga Íslands og
Vegagerðarinnar vantaði enn nákvæmar upplýsingar um töluvert af
slóðum á hálendi Íslands. Starfshópurinn lagði til að með
sérstöku átaki yrði lokið við kortlagninguna á tveimur árum.
Áætlaður viðbótarkostnaður vegna kortlagningarinnar væri 9
milljónir króna.Kortlagning sem þessi er forsenda þess að hægt sé að segja til um
hvort umferð sé leyfileg eða bönnuð um viðkomandi leið. Akstur utan
vega er bannaður, um það snýst málið ekki. Það er hins vegar deilt
um hvað telst vera vegur.Engin fjárveiting
Að sögn Magnúsar Guðmundssonar, forstjóra Landmælinga Íslands, fékk
stofnunin enga sérstaka fjárveitingu til að ljúka kortlagningu í
kjölfar útkomu skýrslunnar 2005 og ekkert sérstakt átak var gert í
þessum efnum. Hann benti hins vegar á að frá árinu 1999 hefðu
Landmælingar unnið að kortlagningu vega og slóða á hálendinu og
stofnunin hefði haldið sínum takti í verkefninu. Sérstakur kraftur var
síðan settur í mælingarnar sumarið 2007 með samstarfssamningi við
Ferðaklúbbinn 4×4.
Magnús telur að Landmælingar ljúki við að kortleggja vegi og slóða
á hálendinu sumarið 2009. Að hans sögn er skráning á miðhálendinu
langt komin og hugsanlegt að ljúka henni að mestu í sumar. Töluvert er
hins vegar eftir á Norðausturlandi og Austurlandi og einnig á
Vestfjörðum og Snæfellsnesi. Verkefninu lyki þó ekki þar með því
uppfæra yrði gögnin reglulega og brugðist yrði við ábendingum,
sagði hann.Í sumarbyrjun 2006 kynnti þáverandi umhverfisráðherra, Sigríður Anna
Þórðardóttir, vefinn Á vegi sem átti að vera ökumönnum til
leiðbeiningar um akstur á hálendinu.Aðspurður sagði Magnús að Landmælingar hefðu alls ekki talið að
þetta væri tæmandi kort, þótt þá hefði verið búið að mæla
helstu vegi og slóða í samvinnu við Vegagerðina. Kortið hefði
einungis átt að vera til leiðbeiningar þannig að ökumenn gætu verið
vissir um að þeir ækju eftir löglegum vegum. Þegar menn fóru að
skoða þetta betur þá kom í ljós að það vantaði mikið af vegum og
slóðum inn í grunninn, sagði hann.Þótt kortið hafi einungis átt að vera til leiðbeiningar voru ökumenn
engu að síður varaðir eindregið við að aka annars staðar en á
þeim vegum sem sýndir voru á kortinu.Mælingamenn Landmælinga skrá legu vega, ástand þeirra og lýsa
yfirborðinu. Þeirra verkefni er ekki að skilgreina hvaða vegum eða
slóðum á hugsanlega að loka. Það stóra verkefni er alveg
eftir, sagði Magnús.Misskilningur ráðherra
Í svari Þórunnar Sveinbjarnardóttur umhverfisráðherra á Alþingi í
febrúar við fyrirspurn Sivjar Friðleifsdóttur kom fram að kortlagningu
á vegum og slóðum á miðhálendinu væri lokið. Þetta er ekki rétt,
eins og fram hefur komið. Samkvæmt upplýsingum frá
umhverfisráðuneytinu varð misskilningur þess valdandi að rangar
upplýsingar birtust í svari ráðherra.
Óvissan ætti að verða úr sögunni
ANNAR starfshópur hefur verið myndaður af umhverfisráðuneytinu til að
skilgreina hvað telst vera vegur og hvað ekki en með því er ætlunin
að sporna við utanvegaakstri í óbyggðum. Starfshópurinn hefur ekki
komið saman og hefur ekki sett sér tímamörk en formaður nýja
starfshópsins telur að vinnan geti tekið 6-12 mánuði.
Líkt og starfshópurinn sem Siv Friðleifsdóttir skipaði 2004 á
starfshópurinn að skilgreina hvað teljist vera vegir og slóðar í
óbyggðum.Hálendið fyrst
Sesselja Bjarnadóttir, sérfræðingur ráðuneytisins og formaður nýja
starfshópsins, segir að fyrst í stað muni hópurinn einbeita sér að
slóðum og vegum á hálendinu, þ.e.a.s. þeim vegum og slóðum sem
óljóst er hver beri ábyrgð á. Þetta geti t.d. verið leiðir inn að
skálum, gamlar þjóðleiðir og línuvegir. Ef enginn vill taka
ábyrgð á þeim, telur heldur enginn að hann þurfi að halda þeim
við, segir Sesselja. Þetta geti t.d. valdið því að ef skurður
kemur í veg sem enginn ber ábyrgð á, muni hugsanlega enginn fylla upp
í skurðinn með þeim afleiðingum að ökumenn krækja út fyrir veginn.Um 20 sveitarfélög eiga skipulagsvald á hálendinu og segir Sesselja að
hópurinn muni fara yfir málið með fulltrúum þeirra allra. Aflað
verði upplýsinga um hvaða vegir og slóðar eru ekki í umsjón eins né
neins og hvort takmarka þurfi umferð um þá eða loka alfarið. Slíkt
verði aðeins gert með fullu samráði og samþykki sveitarfélaganna.Drög til hagsmunaaðila
Eins og sýknudómar í meintum utanvegaakstursmálum bera með sér hefur
löngum verið vafamál hvað telst vera vegur og hvað ekki.
Sesselja segir að þegar nefndin hafi lokið við að ræða við
sveitarfélög verði útbúin drög að korti sem muni sýna hvar
leyfilegt er að aka og hvar ekki. Þessi drög verði síðan send til
hagsmunaaðila, s.s. útvistarfélaga og félaga torfæruhjóla- og
jeppamanna. Að því loknu verði kortið gefið út og jafnhliða verði
reglugerð breytt þannig að akstur á vegum eða slóðum sem eru ekki á
kortinu verður bannaður. Þá ætti þessi óvissa að vera úr
sögunni, segir hún.Aðspurð hvort til sé nægilega góður kortagrunnur til að ljúka
þessari vinnu, segir Sesselja að þótt Landmælingar eigi enn eftir að
mæla nokkur þúsund kílómetra á hálendinu sé hægt að hefja
starfið og ljúka því innan árs. Kortið sem fyrst verði gefið út
verði af miðhálendinu og væntanlega verði mælingum lokið fyrir það
svæði.Í sumarbyrjun 2006 kynnti þáverandi umhverfisráðherra, Sigríður Anna
Þórðardóttir, vefinn Á vegi sem var ætlað að vera til
leiðbeiningar um hvaða vegi á hálendinu mætti aka.Að sögn Sesselju bárust mjög margar athugasemdir vegna fyrrnefnds
vegakorts þar sem inn á það vantaði töluverðan fjölda af vegum og
slóðum. Því hefði verið ákveðið að loka vefnum Á vegi.
You must be logged in to reply to this topic.