FERÐAKLÚBBURINN 4X4

Menu
  • Ganga í Klúbbinn
  • Innskráning
Ferðaklúbburinn 4x4 Valmynd   ≡ ╳
  • Forsíða
  • Um F4X4
    • Greiða félagsgjald
    • Ferðaklúbburinn
      • Skilmálar vefs Ferðaklúbbsins 4×4
      • Lög Ferðaklúbbsins 4×4
      • Markmið Ferðaklúbbsins 4×4
    • Bókasafnið
    • Vefsíðan
    • Hagsmunamál
      • Öryggismál í ferðamennsku
      • Ferðafrelsi
      • Samstarf við hagsmunaaðila
      • Upplýsingar til ferðafólks
      • Verðlag á búnaði til jeppaferða
    • Umgengni
    • GPS grunnur
      • Sprungukort af jöklum
    • Jöklakort
    • Ferðast á fjöllum
      • Gátlistar
      • Öryggismál í ferðamennsku
    • Afslættir
    • Ganga í Ferðaklúbbinn 4×4
  • Viðburðir
  • Deildir
    • Austurlandsdeild
    • Eyjafjarðadeild
    • Hornafjarðardeild
    • Húnvetningadeild
    • Húsavíkurdeild
    • Skagafjarðardeild
    • Suðurlandsdeild
    • Suðurnesjadeild
    • Vesturlandsdeild
    • Vestfjarðardeild
  • Nefndir
    • Stjórn
    • Ferðafrelsisnefnd
    • Ferlaráð
    • Fjarskiptanefnd
    • Húsnæðisnefnd
    • Hústrukkanefnd
    • Litlanefnd
    • Ritnefnd
    • Skálanefnd
    • Skemmtinefnd
    • Tækninefnd
    • Umhverfisnefnd
    • Ungliðanefnd
    • Vefnefnd
  • Skálar
    • Fjallaskarð
    • Leppistunguskáli
    • Réttartorfa
    • Setrið
    • Skiptabakki
    • Sultarfit
  • Spjall
  • Augl.
  • Ljósmyndir
    • Setja inn myndir

GPS tilraun sem tókst

by Ágúst Úlfar Sigurðsson

Forsíða › Forums › Spjallið › GPS og leiðir › GPS tilraun sem tókst

This topic contains 5 replies, has 1 voice, and was last updated by Profile photo of Agnar Benónýsson Agnar Benónýsson 21 years, 5 months ago.

  • Creator
    Topic
  • 23.11.2003 at 21:31 #193217
    Profile photo of Ágúst Úlfar Sigurðsson
    Ágúst Úlfar Sigurðsson
    Participant

    Ég fór í dag að prófa GPS uppsetninguna „mína“. Þótt margir séu búnir að fara gegn um þetta á undan mér þá var ég svo hrifinn (að það skyldi virka) að ég skrifaði niður helstu punktana.
    Varðandi smíð á leiðslum þá er öruggara fyrir óvana að kaupa þær tilbúnar hjá umboðsmönnum en að mixa þær sjálfir. Munið að ef illa tekst til og allt fer í bál og brand þá er það ykkur sjálfum að kenna. :-(

    GPS tæki í jeppann

    Vélbúnaður:
    · Garmin Geko 201 (minnsta og ódýrasta tækið með tölvutengi sem ég fann)
    · Gömul hálfónýt fartölva, 133 MHz með 32 MB minni og ónýta rafhlöðu.
    · Heimagerð tengisnúra til að flytja 12 Volta spennu til tölvunnar úr bílnum.
    · Heimagerðar tengisnúrur milli GPS og tölvu. Gögn og afl fyrir GPS.
    · Pajero Dísel árgerð 1990.

    Hugbúnaður:
    · Í GPS tækinu er hugbúnaður merktur Version 2.0
    · PC tölvan keyrir Windows 98 SE og OZI explorer, útg. 3.95.3c.
    · Hugsanlega má nota forrit frá Pivot Software til að hvolfa skjámyndinni (sjá kaflann um frágang).
    · Kortgrunnur: LMÍ 1:50.000. Rýmisþörf tæp 500 MB með MAP, GEO og NOS skrám fyrir allt Ísland.

    Stillingar:
    · Til að flytja vegmerki og ferla úr GPS tækinu í tölvuna hef ég stillt GPS á ?Garmin? samskipti og í OZI forritinu farið í aðgerðirnar Garmin / Get xxx from GPS.
    · Til að fá stöðu og feril jafnharðan inn á kortið hef stillt GPS á ?NEMEA? samskipti og í OZI ræst ?Moving map Control? (velja Moving map / Moving map control) og smella á Start-hnappinn þar til að ræsa samskiptin. Þá birtist stór píla sem sýnir hvar maður er og stefnuna sem ferðast er í. Einnig birtast hraði, stefna og hæð í tölusvæðum.

    Frágangur tækja í bílnum:
    · GPS tækið hafði ég bara liggjandi laust við framrúðuna og án aukaloftnets. Oftast þegar ég gáði gaf það upp nákvæmnina 6 til 7 metrar.
    · Tölvan var laus í framsætinu farþegamegin, en ég þarf að finna henni betri stað, t.d. uppi í rjáfri, á hvolfi. Þar getur Pivot hugbúnaðurinn komið að gagni til að snúa skjámyndinni rétt.

    Nánari lýsing á tengisnúrum:
    · Aflsnúra fyrir tölvuna tengir 12 Volt frá vindlingakveikjaratengi í bílnum inn á tengið á tölvunni sem ætlað er fyrir hleðslustraumbreyti (220 niður í 19 Volt). Ferríthólkur er á snúrunni til að minnka hættu á raftruflunum. Straumnotkun tölvunnar við 12-14 Volt er u.þ.b. 2,4 Amper
    · Snúra sem tengir GPS við tölvu: GPS megin er heimagert tengi sem skrúfast aftan á GPS tækið. Hún hefur 4 leiðara: Jörð, gögn inn, gögn út og + 3 Volt. Auk þess er 3 Volta zenerdíóða tengd milli jarðpóls og +3 Volta póls til að tempra spennuna. Í hinn endann eru 2 tengi, sem skrúfast aftan í tölvuna: Eitt DB9 kvk, sem tengir gagnabrautirnar við COM-port tölvunnar. Tengið sem ég notaði er fengið af gamalli tölvumús. Sömuleiðis snúran. Straumur fyrir GPS tækið er sóttur úr DB15 karltengi sem fer í ?gameport? tengi tölvunnar. Spennan er felld úr 5 Voltum með ca 15 Ohma viðnámi og tempruð með 3 Volta zenerdíóðu. Báðir hlutirnir eru felldir inn í tengishúsið og verjast þannig fyrir hnjaski. Ekki er (enn) ferríthólkur á þessari snúru. Öll tengin eru fest með skrúfum og detta því síður úr sambandi við hristing.

    Prófun 23.11.2003
    Ók um í Breiðholtshverfi og nágrenni Reykjavíkur, m.a. Hafravatnshring með nokkrum útskotum. Moving map virknin var mjög sannfærandi að öllu leyti eftir að ég hafði fundið hvernig átti að ræsa hana. Ók suma hluta leiðarinnar tvisvar, ýmist fram eða til baka. Ekki kom fram neinn sýnilegur mismunur á ferlunum sem teiknuðust á skjáinn. Það eina sem mér fannst að mætti vera betra er það að hæðin birtist í fetum en ekki metrum.
    Staðsetning var mjög vel í samræmi við umhverfið og hvergi fundust áberandi skekkjur.
    Kortið færðist sjálfkrafa til á skjánum þ.a. punkturinn sem maður var á hélst alltaf á miðjum skjáglugganum.
    Vistaði ferilinn. Þegar ég kallaði hann upp aftur seinna birtist hann á jafn góðri upplausn og fyrr.
    Í lokin prófaði ég að stilla til baka á Garmin samskipti og hlaða ferlinum niður frá GPS. Það sem birtist á skjánum var miklu grófari ferill (lengra milli punkta) en úr NEMEA dæminu auk þess sem hluta leiðarinnar vantaði inn í af einhverjum orsökum (hugsanlega minnisskortur í GPS tækinu).
    Ekki var sjáanlegt að skortur væri á tölvuafli þótt einungis væru 133 MHz og 32 MB til ráðstöfunar.

    Niðurstaðan er sú að ódýrt GPS tæki, úrelt, hálfbiluð fartölva og gamall Pajeró geta virkað alveg prýðilega saman. Tölum ekki um eigandann, en honum fannst mjög gaman. :-)

  • Creator
    Topic
Viewing 5 replies - 1 through 5 (of 5 total)
  • Author
    Replies
  • 23.11.2003 at 22:17 #481270
    Profile photo of Hafsteinn Sigmarsson
    Hafsteinn Sigmarsson
    Participant
    • Umræður: 16
    • Svör: 119

    Það var fínt wolf að þetta virkaði svona vel.
    Varðandi stillinguna á Alt… (ég fæ nefninlega fram hæðina í metrum)
    Ég ýtti á spurningarmerkið á moving map myndinni og fann Alt.
    Þar stendur m.a. "Alt – The Altitude, the units are specified in OziExplorer configuration."
    Svo að ég ýtti á alt(allt annanð alt)og C.
    Undir maps flipanum er altitude units og þar má renna niður gardínu og velja metra eða fet.
    Oziinn klikkar ekki.

    Kv
    Hafsteinn.





    23.11.2003 at 22:50 #481272
    Profile photo of Agnar Benónýsson
    Agnar Benónýsson
    Participant
    • Umræður: 101
    • Svör: 3080

    Sælir piltar

    Athyglisverðar hugleiðingar og sérstaklega þakka ég þér Hafsteinn fyrir að upplýsa hvernig losna megi við þessi #&%$&$#&$%$#%$# fet í moving map.

    Ein spurning, er hægt að nota moving map án þess að vera með stillt á NMEA á GPS tækinu (í stað Garmin)?

    kv
    Agnar





    24.11.2003 at 09:43 #481274
    Profile photo of Elvar Níelsson
    Elvar Níelsson
    Participant
    • Umræður: 16
    • Svör: 649

    Ef þú setur tölvuna í rjáfrið þá máttu gjarnan láta okkur vita hvernig reynist að nota gripinn þannig.

    Elvar





    24.11.2003 at 10:27 #481276
    Profile photo of Hafsteinn Sigmarsson
    Hafsteinn Sigmarsson
    Participant
    • Umræður: 16
    • Svör: 119

    Það var fleira athyglisvert í hjálpinni…
    Special Instructions
    For upload/download of waypoints, tracks etc.
    GPS – set the interface to GRMN/GRMN HOST mode. On the newer models this is just called GARMIN mode.

    OziExplorer – set the GPS Upload/Download Baud rate to 9600, garmins always do upload/download at this speed. (Later models may work at different speeds).

    For Moving Map operation (real time navigating connected to OziExplorer)
    The GPS interface must be set to NMEA mode.

    En síðan er talað um PVT mode:
    If your GPS supports it you can use the PVT mode of the GPS for moving map (real time tracking) operation. When using this method the GPS must be placed in GRMN/GRMN HOST or Garmin mode (depending on model). If you select the PVT option and your GPS Model does not support it OziExplorer will indicate this when you attempt to use Moving Map mode. There are some models such as early model eMaps and eTrex which indicate they support PVT in their protocols but don’t actually output anything, be wary of these as OziExplorer will NOT be able to inform you that they will not work.

    Hér er verið að tala um Garmin tæki – ég held að þetta sé ekki til á öðrum tækjum.

    Ég hef ekki prófað þetta sjálfur.

    Kv Hafsteinn.





    24.11.2003 at 11:16 #481278
    Profile photo of Agnar Benónýsson
    Agnar Benónýsson
    Participant
    • Umræður: 101
    • Svör: 3080

    Sælir

    Ástæðan fyrir því að ég er að pæla í þessu er að mig minnti að ég hefði getað notað moving map og hlaðið niður upplýsingum frá Garmin tækinu á sömu stillingu GSP tæksins (GARMIN) þegar ég var að byrja að fikta mig áfram með þetta síðasta vetur. Þegar ég fór að nota þetta aftur núna í vetur þá komst ég að því að maður þarf nota NMEA (líklega misminnir mig bara) fyrir moving map.

    Ég hef ekki prufað PVT stillinguna, vissi þó af þeim möguleika, en ég held að eTrex tækið mitt styðji hann ekki. Spurningin hvað hann hefur fram yfir NMEA??

    kv
    Agnar





  • Author
    Replies
Viewing 5 replies - 1 through 5 (of 5 total)

You must be logged in to reply to this topic.

RSS mbl.is – bílar

  • Villa kom upp sem bendir til þess að veitan liggi niðri. Reyndu aftur síðar.