FERÐAKLÚBBURINN 4X4

Menu
  • Ganga í Klúbbinn
  • Innskráning
Ferðaklúbburinn 4x4 Valmynd   ≡ ╳
  • Forsíða
  • Um F4X4
    • Greiða félagsgjald
    • Ferðaklúbburinn
      • Skilmálar vefs Ferðaklúbbsins 4×4
      • Lög Ferðaklúbbsins 4×4
      • Markmið Ferðaklúbbsins 4×4
    • Bókasafnið
    • Vefsíðan
    • Hagsmunamál
      • Öryggismál í ferðamennsku
      • Ferðafrelsi
      • Samstarf við hagsmunaaðila
      • Upplýsingar til ferðafólks
      • Verðlag á búnaði til jeppaferða
    • Umgengni
    • GPS grunnur
      • Sprungukort af jöklum
    • Jöklakort
    • Ferðast á fjöllum
      • Gátlistar
      • Öryggismál í ferðamennsku
    • Afslættir
    • Ganga í Ferðaklúbbinn 4×4
  • Viðburðir
  • Deildir
    • Austurlandsdeild
    • Eyjafjarðadeild
    • Hornafjarðardeild
    • Húnvetningadeild
    • Húsavíkurdeild
    • Skagafjarðardeild
    • Suðurlandsdeild
    • Suðurnesjadeild
    • Vesturlandsdeild
    • Vestfjarðardeild
  • Nefndir
    • Stjórn
    • Ferðafrelsisnefnd
    • Ferlaráð
    • Fjarskiptanefnd
    • Húsnæðisnefnd
    • Hústrukkanefnd
    • Litlanefnd
    • Ritnefnd
    • Skálanefnd
    • Skemmtinefnd
    • Tækninefnd
    • Umhverfisnefnd
    • Ungliðanefnd
    • Vefnefnd
  • Skálar
    • Fjallaskarð
    • Leppistunguskáli
    • Réttartorfa
    • Setrið
    • Skiptabakki
    • Sultarfit
  • Spjall
  • Augl.
  • Ljósmyndir
    • Setja inn myndir

Friðlandið í Þjórsárverum

by Jón G Snæland

Forsíða › Forums › Spjallið › Umhverfismál › Friðlandið í Þjórsárverum

This topic contains 8 replies, has 1 voice, and was last updated by Profile photo of Tómas Þröstur Rögnvaldsson Tómas Þröstur Rögnvaldsson 15 years, 1 month ago.

  • Creator
    Topic
  • 11.04.2010 at 11:17 #212037
    Profile photo of Jón G Snæland
    Jón G Snæland
    Participant

    Stækkun friðlandsins í Þjórsárverum
    Þjórsárver hafa verið friðlýst síðan 1981. Síðan þá hafa verið uppi hugmyndir um það að stækka friðlandið. Ekki verður farið nánar út í það langa ferli. Heldur aðeins tíunduð samskipti Ferðaklúbbsins 4×4 og stjórnavalda að undanförnu.
    Þann 22. nóvember 2006 skipaði umhverfisráðherra starfshóp til að fara yfir og kanna
    möguleikana á stækkun friðlandsins í Þjórsárverum

    Í þessu frumvarpi á alþingi http://www.althingi.is/altext/136/s/0239.html er gert ráð fyrir stækkun friðlandsins við Þjórsárver
    Í frumvarpinu er að finna þennan texta:
    „Við framkvæmd náttúruverndaráætlunar 2004–2008 hefur Umhverfisstofnun lagt áherslu á að kynning og samráð fari fram eins snemma í ferlinu og hægt er og að þeir aðilar sem teljast hafa sérstakra hagsmuna að gæta verði skilgreindir eins fljótt og auðið er. Stofnunin hefur því í upphafi friðlýsingarferlis boðað til kynningarfunda með landeigendum, sveitarstjórnum, umhverfisráðuneyti og öðrum hagsmunaaðilum til þess að kynna markmið og hugmyndir um friðlýsingu viðkomandi svæðis. Með þessu móti hefur stofnunin viljað stuðla að umræðu um tillögurnar og auka líkur á að sátt náist um friðlýsingu.

    Árni Bragason frá Umhverfisstofnun kom í fjölmiðla og skýrði hversu „vel“ hefði gengið að fara yfir þetta með „Öllum“ hagsmunaaðilum.
    Ferðaklúbburinn hafði samband við Trausta í UST og óskaði efir að koma að þessu vegna mikilla hagsmuna klúbbsins á umræddu svæði.
    Ekki er mér kunnugt um að klúbburinn hafi fengið að koma með nokkrar athugsemdir um umrædda stækkun.
    Hingað til í þessu ferli hefur leyndarhyggja, verið aðalsmerkið í starfinu.

    Veturinn 200802009 Fundur fulltrúa Ferðaklúbbsins 4×4 funda með starfsmönnum umhverfisstofnunar. Á þeim fundi kemur fram að ekkert sé að gerast í stækkunarferlinu í Þjórsárverum. En ef eitthvað gerist, þá verið haft samráð við Ferðaklúbbinn 4×4.
    Þetta hefur ekki verið efnt.

    Sumarið 2009 kemur þessi frétt.
    Stækkun friðlands í Þjórsárverum á að vera lokið snemma á næsta ári
    Ríkisstjórnin hefur samþykkt tillögu Svandísar Svavarsdóttur umhverfisráðherra um að hefja stækkun friðlandsins í Þjórsárverum.
    Undirbúningur að stækkun friðlandsins í Þjórsárverum hefst nú þegar samkvæmt tillögu Svandísar Svavarsdóttur umhverfisráðherra sem var samþykkt á fundi ríkisstjórnarinnar í morgun.
    Stækkunin verður unnin í samræmi við ákvæði náttúruverndarlaga og undirbúningurinn verður í höndum Umhverfisstofnunar í samráði við landeigendur, viðkomandi sveitarfélög og aðra þá sem hagsmuni eiga að gæta.

    Veturinn 2009 er stofnaður enn einn starfshópurinn um stækkun friðlandsins í Þjórsárverum. Vitað er að Ásahreppur, Skeiða og Gnúpverjahreppur og Hrunamannahreppur eiga fulltrúa í nefndinni. Ekki er vitað fyrir víst hverjir eru nefndarmenn frá Umhverfisráðuneytinu eða Ust.
    Þessi starfshópur er byrjaður að vinna í stækkunarferlinu og hefur Ferðaklúbburinn 4×4 lagt hópnum til g.p.s gögn í gegnum Ust og Landmælingar Íslands.
    Ferðaklúbburinn 4×4 hefur formlega boðið fram aðstoð sína í því að skilgreina vegi, þar sem það má segja að vegir innan væntanlegs friðlands séu heimkeyrslur f4x4 að skála félagsins (Setrinu). Auk þess er það F4x4 sem hefur hnitsett þessar leiðir, stikað þær og viðhaldið.
    Þrátt fyrir sérstöðu Ferðaklúbbsins 4×4 sem hagsmunaaðila innan friðlandsins og þá staðreynd að klúbburinn er einni aðilinn sem á fasteign á svæðinu. Þá erum við jafn hunsuð nú einsog áður. Í textanum hér að er í tvígang vitnað í ólíka umhverfisráðherra sem tala um það skuli haft samráð við hagsmunaaðila. Ég spyr því Umhverfisráðherra Svandísi Svavarsdóttur að því, ef félagsmenn í Ferðaklúbbnum 4×4 eru ekki hagsmunaaðila vegna stækkunarferlisins, hverjir eru það þá. Mér þætti því vænt um að listi yfir hagsmunaaðila væri birtur opinberlega , því einsog kom fram hjá Árna Bragasyni, þá hefur slíkur hagsmunaaðilalisti verið gerður á sínum tíma.

    Jón G Snæland

  • Creator
    Topic
Viewing 8 replies - 1 through 8 (of 8 total)
  • Author
    Replies
  • 11.04.2010 at 12:19 #690306
    Profile photo of Hilmar Örn Smárason
    Hilmar Örn Smárason
    Participant
    • Umræður: 22
    • Svör: 493

    Góður pistill Ofsi og gaman að fá að fylgast með því starfi sem að klúbburinn stendur í og við óbreyttir félagar vitum oft ekki af. En hvernig er það, þarftu ekki að fara að senda þessa pistla þína í blöðin eða eitthvert þar sem fleiri og breiðari hópur les. Ég er ekki viss um að Svandís S skoði F4x4 mikið þó svo að nokkrir úr gögnu elítuni fylgjast vel með okkur.
    Það er kannski til að bæta stöðu klúbbsins í þessu máli ef það kemur fram í fjölmiðlum hvernig hagsmunaaðilar eins og f4x4 eru hunsaðir í svona ferli.

    KV HÖS





    11.04.2010 at 12:21 #690308
    Profile photo of Björn Ingi Óskarsson
    Björn Ingi Óskarsson
    Participant
    • Umræður: 44
    • Svör: 448

    Ég skora á ykkur að skoða þessa bloggfærslu hér http://sigsig.blog.is/blog/sigsig/entry/1040556/
    Það eru þá ekki jeppamenn landsins sem eru að eyðileggja landið heldur göngufólkið. Ég veit að þetta er svolítið verið að alhæfa en mér bara stór brá þegar ég sá þessar myndir. Þetta er ekkert grín og held ég að nær væri að umhverfisbattríðið allt byrjaði á að koma svona málum í lag áður en farið er að "friða" meira og banna aðra umferð en fótgangandi.
    Alveg makalaust hvað þeir sem með stjórn þessara mála fara hverju sinni byrja alltaf á vitlausum enda.





    11.04.2010 at 12:35 #690310
    Profile photo of Sigurður Ingi Jónsson
    Sigurður Ingi Jónsson
    Member
    • Umræður: 5
    • Svör: 32

    Ofsi á heiður skilinn fyrir að standa vaktina og miðla upplýsingum.

    Það er mikið notað þetta hugtak, friðlýsing, án þess að það sé frekar skilgreint. Samkvæmt náttúruverndarlögum þarf að skilgreina friðlýsingu í hvert sinn sem eitthvað er friðlýst. Það þarf því ekki að hafa áhrif á aðgengi félagsmanna þótt eitthvert svæði sé skilgreint sem friðland, svo fremi sem að hefðbundið aðgengi sé leyft í friðlýsingunni.

    Ég hef ekkert á móti því að Þjórsárver og nærsvæði séu friðlýst til að forða þeim frá virkjunum, með það fyrir augum að fólk fái að njóta náttúrunnar áfram.

    Hættan er fólgin í því að friðlýsingin sé skilgreind og afgreidd án aðkomu 4X4 með það að markmiði að útiloka hefðbundna notkun félagsmanna.

    Ég hvet fólk til að skoða tölulið 4. í reglum um friðland í Þjórsárverum [url:301t6htv]http://www.ust.is/LogOgReglur/Fridlysingar/Fridlond/nr/251[/url:301t6htv].

    4. Umferð ökutækja er óheimil utan merktra ökuslóða og skal merking háð samþykki ráðgjafanefndar samkvæmt 1. tölulið. Þó skal heimilt að nota snjóbíla og vélsleða á jökli og einnig á snjó og hjarni þegar gróðri stafar ekki hætta af.

    Hvers vegna er akstur á snjó skilyrtur við snjóbíla og vélsleða?
    Það eru svona gloppur sem þarf að passa uppá.





    11.04.2010 at 12:40 #690312
    Profile photo of Sigurður Ingi Jónsson
    Sigurður Ingi Jónsson
    Member
    • Umræður: 5
    • Svör: 32

    Má til með að setja þennan pistil Jónasar Kristjánssonar inn. Sjá http://www.jonas.is.

    [b:3lskkvot]Farið á kostum í umhverfisvernd[/b:3lskkvot]
    Haft er eftir Svandísi Svavarsdóttur umhverfisráðherra, að mikilvægt sé, "að nýja hraunið verði ekki nánast ónýtt áður en það kólnar." Svo virðist sem talið sé í ráðuneyti hennar, að rennandi hraun geti skemmzt af átroðningi. Væri ekki kjörið fyrir hana að setja reglugerð um, að ekki megi spora út sjávarsand á fjöru. Margir fara á kostum í náttúruvernd. Í gærkvöldi sýndi bloggari mynd af þúsund ára gömlum götum á Kili og spurði: Viljum við svona meðferð á landinu. Ég svara honum hér: Já, ég vil svona minjar um samgöngur Íslands í þúsund ár. Vildi, að til væru fleiri svona götur frá fornum tíma.





    11.04.2010 at 13:56 #690314
    Profile photo of Jón G Snæland
    Jón G Snæland
    Participant
    • Umræður: 58
    • Svör: 4513

    Skilaboð sem þessi á f4x4.is hafa held ég í öllum tilvikum skilað sér til réttra aðila.
    Höfum við tugi dæma um það. En lykilatriðið er að koma svona málum á framfæri við almenning og þessi umræða þarf að komast í blöð og fréttasíður á vefnum.
    Því í mörgum af þessum málaflokkum er beinlínis verið að brjóta á réttindum almennings og Árósarsamninginn sem kveður á um réttindi almennings, að ákvörðunarferlinu. Málefnin sem eru í gangi í daga eru kominn langt, langt út fyrir eitthvað sem gætu talist sem einhverjir einkahagsmunir jeppamanna eða sér hagsmunahópa. Þetta er almenningi að verða ljóst. Og er Svandís aldeilis búinn að stilla sér upp í dauðafæri að undanförnu. Þegar dauðafæri bjóðast, þá á að nýta þau og skjót. En ekki bíða og bíða og bíða og bíða og sofna síðan á vaktinni með sultardropa í nefinu og tóm augu.
    Ferðafrelsisnefnd hefur fengið boð um aðstoð í pr málum og nýjan nefndarmann “Guðmund G Kristinson” sem kemur inn með ferska vinda, ef klúbburinn nýtir sér það ekki, þá er fokið í flest skjól. Nú á að kíla á málin og hætt að vera einsog hræddar mýs út í horni.





    11.04.2010 at 15:09 #690316
    Profile photo of Jón G Snæland
    Jón G Snæland
    Participant
    • Umræður: 58
    • Svör: 4513

    http://www.visir.is/article/20100411/FR … /384331020
    Þá segir Ögmundur að almenningur sé búinn að fá upp í kok á réttarkerfi sem byggi á öfugsnúningi. „Það þarf ekki annað en að opna fólki sýn inn í kerfið þá er það knúið til að bæta sig. Í skjóli leyndar þrífst spillingin. Það á við núna ekkert síður en í gær. Það á við í stjórnmálum, það á við í fjármálakerfinu, það á við alls staðar. Þess vegna er krafa dagsins: [b:3lwq3pt2]Allt upp á borð, allt skal vera lýðræðislegt og opið, ekki bara varðandi gærdaginn. Heldur núna."[/b:3lwq3pt2]
    …………………………………..
    Mér datt nú í hug þegar ég las orð Ögmundar. Hvernig á að fá allt upp á borðin, opið og gegnsætt, þegar Vinstri-grænir ganga á undan með slæm fordæmi. Og geta ekki einu sinni haft umhverfismál upp á borðum. Heldur pukrast með ómerkilegustu mál í reykfylltum bakherbergjum og kjallaraskúmaskotum





    11.04.2010 at 15:40 #690318
    Profile photo of Dagur Bragason
    Dagur Bragason
    Participant
    • Umræður: 57
    • Svör: 1058

    Virk náttúruvernd er ekki aðeins mikilvæg gagnvart almenningi heldur þurfa stofnanir á borð við UST eftirlit almennings.
    Dæmi: [url:1gu7dgwe]http://epaper.visir.is/media/200611180000/pdf_online/1_2.pdf[/url:1gu7dgwe]
    "Nýsir hf. sem sér um sýningarskála Íslands á Feneyja-tvíæringnum sótti um og fékk
    leyfi til að fjarlægja næstum tveggja metra háan hrafntinnustein og flytja til Feneyja vegna hennar. Umræddur steinn, sem var áður á Dómadalsleið milli Landmannahelli s
    og Frostastaðavatns,er þekktur fyrir glæsileika"
    Þarna er verndað náttúrufyrirbrigði fjarlægt af sínum stað og sent til útlanda, en engin merki eru um að honum hafi verið skilað.
    Hvað varð um steininn? Molnaði hann í fluningi eða er hann enn erlendis?
    Ekki er mynnst einu orði í Íslenskum fjölmiðlum að á steinninn hafi verið á sýningunni.
    Hvaða rökstuðning hefur UST til að gefa slíkt leifi? Eða er ekki heimild fyrir þessu?
    Var þetta bara geðþóttaákvörðun starfsmanns UST, þar sem hann leikur sér að þjóðargersemum?
    kveðja Dagur





    12.04.2010 at 18:43 #690320
    Profile photo of Tómas Þröstur Rögnvaldsson
    Tómas Þröstur Rögnvaldsson
    Member
    • Umræður: 35
    • Svör: 308

    [quote="ingi2bio":2j0itr4x]Ég skora á ykkur að skoða þessa bloggfærslu hér http://sigsig.blog.is/blog/sigsig/entry/1040556/
    Það eru þá ekki jeppamenn landsins sem eru að eyðileggja landið heldur göngufólkið. Ég veit að þetta er svolítið verið að alhæfa en mér bara stór brá þegar ég sá þessar myndir. Þetta er ekkert grín og held ég að nær væri að umhverfisbattríðið allt byrjaði á að koma svona málum í lag áður en farið er að "friða" meira og banna aðra umferð en fótgangandi.
    Alveg makalaust hvað þeir sem með stjórn þessara mála fara hverju sinni byrja alltaf á vitlausum enda.[/quote:2j0itr4x]

    Ég tel mig hafa nokkuð yfirgripsmikla yfirsýn á landinu almennt sem mjög virkur göngumaður í mörg ár og einnig sem jeppamaður í enn fleiri ár. Hef séð þá ófáa slóðana og vegi hvort sem það eru slóðar eftir jeppa, mótorhjól, göngufólk eða hestamenn. Auðvitað hef ég líka séð til þessa hópa á ferð um landið og veit svona nokkurn veginn um hvað umhverfisverndartal um ágang á landið snýst um. Ég verð að segja að Björn Ingi hefur hættulega rétt fyrir sér. Göngufólk virðist hafa tekið við sem aðalumhverfisböðlarnir í nágrenni höfuðborgarinnar af mótorhjólafólkinu sem fékk þann titil í meintu nýliðnu góðæri. Það hafa myndast ljótir slóðar eftir göngufólk á liðnum árum á mörgum svæðum sem hafa ekki þolað aukna umgengni. Gífurleg breyting þar á til hins verra. Þetta hefur verið sérstaklega áberandi á þessu ári og því síðasta. Af hverju – jú það hefur orðið sprenging í fjölda göngufólks arkandi um fjöll og firnindi á öllum árstímum, líka á þeim tíma þegar bleyta og snjóleysi magnar upp viðkvæmi landsins. Einnig hafa mjóg stórir gönguhópar frá Ferðafélagi Íslands, Fjallaleiðsögumönnum og Fjallafélaginu, svo einhverjir séu nefndir, sprottið upp á þessu ári og þeim nýliðnu. Ferðafélagið með Eitt fjall á viku verkefnið sem telur um 150 manns sem er skipt í 3 hópa. Fjallaleiðsögumenn í samstarfi við 66N með um 150 manna hóp sem ekki hefur verið skipt upp til að dreifa álginu. Fjallafélagið með eitthvað um 140 manns sem hefur heldur ekki verið skipt upp. Ferðafélagið Útivist hefur ekki farið með stóra hópa eitt né neitt, hvernig sem nú stendur á því, nema eina árvissa ferð um Fimmvörðuháls. Mikið álag hefur verið á umhverfið eftir stóra hópa og hafa þeir skilið eftir sig í nokkrum tilfellum ljót sár í landinu eftir hverja ferð sem jafnast á við skemmdir frá mótorhjólum eða jeppum á viðkvæmu landi. T.d. er leiðin frá Stóra-Botni upp á Botnsúlur með svöðusár í grassvörðin á túninu við gamla bæinn vegna, meðal annars eftir ferðir Fjallaleiðsögumanna 66N og Fjallafélagsins á Botnsúlur sem fóru þar um nýlega í aurbleytu. Slóðinn norðan við Botnsá í gegnum skóginn eitt drullusvað eftir göngumenn. Þarna var farið með um 150 manns í einu í hvort skifti. Ef einhver hópur telst vera til fyrirmyndar ef í heildina er litið í umgengni við landið í dag þá eru það jeppamenn. Það er hinn nakti sannleikur þó svo að jeppamenn séu taldir vera ljóti kallinn af svo mörgum og virðast svo oft vera undir smásjá fjölmiðla og Umhverfisstofnunar og gönguhópar næstum stikkfríir sem þeir eru alls ekki lengur. Það bætir svo sem ekki athæfi neinna að réttlæta sjálfan sig með að benda á að aðrir séu verri en maður sjálfur en nú orðið er orðin lenska í þessum málum að hengja bakara fyrir smið og mættu stóru göngufélögin og göngufólk almennt verulega taka sig á í umhverfisvernd og ekki ganga um í stórum hópum á þeim tíma þegar landið er hvað viðkvæmast fyrir. Mættu taka jeppamenn til fyrirmyndar sem lítið skemma landið í heildina litið og eru almennt meðvitaðir um góða umgengni. Engin vafi um það. Það er bara þannig en samt þurfa jeppamenn ennþá að taka einna mesta þungann af gagnrýni vegna slæmnar umgengni við landið og að vera á nálum svo þeir verði ekki teknir fyrir og haldi haus fyrir litlar sakir. Gagnrýni á jeppamenn og afhausun mest af gömlum vana sýnist mér. Ósanngjarnt -YES.





  • Author
    Replies
Viewing 8 replies - 1 through 8 (of 8 total)

You must be logged in to reply to this topic.

RSS mbl.is – bílar

  • Villa kom upp sem bendir til þess að veitan liggi niðri. Reyndu aftur síðar.