FERÐAKLÚBBURINN 4X4

Menu
  • Ganga í Klúbbinn
  • Innskráning
Ferðaklúbburinn 4x4 Valmynd   ≡ ╳
  • Forsíða
  • Um F4X4
    • Greiða félagsgjald
    • Ferðaklúbburinn
      • Skilmálar vefs Ferðaklúbbsins 4×4
      • Lög Ferðaklúbbsins 4×4
      • Markmið Ferðaklúbbsins 4×4
    • Bókasafnið
    • Vefsíðan
    • Hagsmunamál
      • Öryggismál í ferðamennsku
      • Ferðafrelsi
      • Samstarf við hagsmunaaðila
      • Upplýsingar til ferðafólks
      • Verðlag á búnaði til jeppaferða
    • Umgengni
    • GPS grunnur
      • Sprungukort af jöklum
    • Jöklakort
    • Ferðast á fjöllum
      • Gátlistar
      • Öryggismál í ferðamennsku
    • Afslættir
    • Ganga í Ferðaklúbbinn 4×4
  • Viðburðir
  • Deildir
    • Austurlandsdeild
    • Eyjafjarðadeild
    • Hornafjarðardeild
    • Húnvetningadeild
    • Húsavíkurdeild
    • Skagafjarðardeild
    • Suðurlandsdeild
    • Suðurnesjadeild
    • Vesturlandsdeild
    • Vestfjarðardeild
  • Nefndir
    • Stjórn
    • Ferðafrelsisnefnd
    • Ferlaráð
    • Fjarskiptanefnd
    • Húsnæðisnefnd
    • Hústrukkanefnd
    • Litlanefnd
    • Ritnefnd
    • Skálanefnd
    • Skemmtinefnd
    • Tækninefnd
    • Umhverfisnefnd
    • Ungliðanefnd
    • Vefnefnd
  • Skálar
    • Fjallaskarð
    • Leppistunguskáli
    • Réttartorfa
    • Setrið
    • Skiptabakki
    • Sultarfit
  • Spjall
  • Augl.
  • Ljósmyndir
    • Setja inn myndir

Evrópusambandið

by Snorri Ingimarsson

Forsíða › Forums › Spjallið › Innanfélagsmál › Evrópusambandið

This topic contains 7 replies, has 1 voice, and was last updated by Profile photo of Jón G Snæland Jón G Snæland 18 years, 5 months ago.

  • Creator
    Topic
  • 25.11.2006 at 11:31 #199044
    Profile photo of Snorri Ingimarsson
    Snorri Ingimarsson
    Participant

    Öðru hverju kemur upp umræðan um að skella okku í evrópusmabandið og sitt sýnist hverjum. Það gæti jafnvel orðið kosningamál í vor.

    Fróðlegt væri að vita og kryfja, burtséð frá því hvð mönnum finnst annars um inngöngu í Evrópusmandið, hvaða áhrif þetta hefði á rétt okkar til að hafa sérreglur um breytingar á bílum.

    Þegar EES samningurinn var í umræðunni hér um árið, þá óttuðust jeppamenn þetta mjög. Mikið keypt frá USA og menn óttuðust aukna tolla á vörur þaðan. Aðallega vorum við þó hræddir við að Brussel gæti þurrkað útt sérreglur um jeppabreytingar. Á borðinu lá að bannað yrði að aka með gul aðalalljós þegar við gengjum í EES en það var algengt þá á jeppum hér.

    Umræða var svo mikil að Karl Ragnars, þá forstjóri Bifreiðaskoðunar og Árni Páll Árnason, þá (minnir mig starfandi í ráðuneyti Jóns Baldvins) komu á fund hjá f4x4 og ræddu þessi mál.

    Þeir fullvissuðu félagsmenn um að EES myndi ekki breyta neinu um sérreglur um jeppabreytingar (sem gekk eftir) en fullyrtu hins vegar að ef við gengjum í Evrópusmabndið þá myndu allar sérreglur um bílabreytingar verða þurrkaðar út með það sama.

    EES samningurinn var samþykktur þrátt yfir deilur og eftir á að hyggja held ég að það hafi berið gott skref fyrir okkur.

    Ég veit ekki með ykkur, en ég fæ alltaf hálfgert flog síðan þegar minnst er á inngöngu í Evrópusambandið vegna yfirlýsingar Árna Páls um breytingar bíla á sínum tíma.

    Er ekki kominn tími á þessar pælingar aftur? Gott væri að vita stöðu okkar fyrir víst áður en umræðan í pólitíkinni fer á fullt. Etv munum við þurfa að ganga í að fyrirvari verði hafður frá upphafi í umræðum við Evrópusambandið um sérstöðu okkar hér í ferða og samgöngumálum, þar með talið bílabreytingum.

    Veit einhver hér meira um þetta mál?

    Snorri
    R16

  • Creator
    Topic
Viewing 7 replies - 1 through 7 (of 7 total)
  • Author
    Replies
  • 25.11.2006 at 13:15 #569440
    Profile photo of Skúli Haukur Skúlason
    Skúli Haukur Skúlason
    Participant
    • Umræður: 86
    • Svör: 2442

    Það eru margar hliðar á þessu máli með inngöngu í Evrópusambandið og margt óljóst í þessu og þess vegna finnst mér umræðan um þetta oft vera hálfgert klór út í loftið. Auðvitað kostir og gallar á inngöngunni og svo ýmis hliðaráhrif sem vert er að spá í og þetta er eitt þeirra atriða. En eitt er líklega rétt að átta sig á strax og það er að sú spurning hvort áfram megi stunda jeppabreytingar á Íslandi kemur ekki til með að ráða úrslitum um hvaða ákvörðun verður tekin, því miður eru jeppabreytingar ekki nógu hátt á forgangslistanum þó svo þær skipti höfuðmáli fyrir okkur. Hins vegar skipta þær nógu miklu máli í þjóðfélaginu í dag til þess að maður myndi ætla að hægt sé að fá inn á samningaborðið spurninguna um undanþágu eins og Snorri segir. Það er t.d. hægt að benda á mikilvægi breyttra bíla fyrir björgunarsveitir, orkufyrirtæki , rannsóknir t.d. á jöklum og auk þess er umtalsverð atvinnustarfsemi tengd þessu. Líklega rétt ef smaningaviðræður fara í gang að tækninefnd setji saman erindi fyrir íslensku samninganefndina þar sem lagt er til að krafa um undanþágu þar um verði sett fram og það rökstutt. Ég hugsa að rökin fyrir því séu sterkari í dag en var á tímum samnigaviðræðna um EES.
    Kv. – Skúli





    25.11.2006 at 13:15 #569442
    Profile photo of Guðbrandur Þorkell Guðbra
    Guðbrandur Þorkell Guðbra
    Member
    • Umræður: 78
    • Svör: 2584

    Tek undir með Snorra, það er brýn nauðsyn að fá svör við þessu. Trúlega er þetta lögfræðilegt viðfangsefni, doðrantar EU eru ófáir og manni er sagt að margt í regluverki sambandsins sé beinlínis misvísandi og oftar en ekki túlkunaratriði embættismanna sem þar ræður niðurstöðu. Það hlýtur á grunni upplýsingalaga vera mögulegt að fá svör við því í viðkomandi ráðuneyti, hvort og þá hvar sé að hafa upplýsingar um reglugerðir Evrópusambandsins um gerð og búnað ökutækja. Einnig má spyrja hann Örn Thomsen í Arctic Trucks í Noregi hvort hann og hans félagar þar ytra séu komnir eitthvað lengra en við hér á skerinu í upplýsingaöflun um þetta atriði.





    25.11.2006 at 14:10 #569444
    Profile photo of Magnús Guðmundsson
    Magnús Guðmundsson
    Participant
    • Umræður: 141
    • Svör: 1565

    Í mínum huga er aðild að Evrópusambandinu alveg óásættanleg.
    Það eru kostir og gallar á því. Að mínu mati get ég ekki sætt mig við að búa í einhverju skúffuríki undir reglugerðarbákni og tilskipunum einhverra sílspikaðra bjúrókrata í Evrópu.
    –
    Mikið stærri og öflugarri lönd/ríki hafa kvartað um valdleysi og ákvarðannatöku t.d. Danir sem hafa jafnvel hugsað að segja sig úr Evrópusambandinu. Hví skyldum við þá endilega vilja sækja um aðild. Við verðum bara gleypt með húð og hári.
    –
    Við börðumst fyrir sjálfstæði, við börðumst fyrir fiskimiðunum, nú erum við laus við herinn (kostir og gallar) og stjórnum sjálf okkar auðlindum.
    –
    Þetta er að sjálfsögðu það sem Evrópusambandið vill fá yfirráð yfir því annars væru þeir ekki að sækjast eftir okkur, þessu smá skeri hér norður í ballarhafi. Það er alveg deginum ljósara.

    Það ættu að þykja landráð að minnast á þessa þvælu.

    Með sjálfstæðiskveðju
    Magnús Guðmundsson





    25.11.2006 at 14:21 #569446
    Profile photo of Jón G Snæland
    Jón G Snæland
    Participant
    • Umræður: 58
    • Svör: 4513

    Það er eðlilegt að við veltum þessum spurningum fyrir okkur. Eitt vill ég þó benda þeim aðilum á sem halda sýnt og heilagt halda að við getum samið við EB um eitt og annað vegna sérstöðu okkar. Við inngöngu Svíþjóðar í EB, sem er vel að merkja 30 sinnum fjölmennari þjóð. Þá fengu svíar EKKI neinar undanþágur, nema til skamms tíma. Þessu verðum við að gera okkur grein fyrir. Við erum örþjóð sem skiptir litlu sem engu máli.
    Í mínum huga er innganga í EB einfaldlega sú að við missum sjálfstæði okkar og held ég að sjálfstæðishetjur okkar myndu stilla okkur upp við vegg ef við glopruðum því niður til Brussel. T,d væri óvitlaust að velta því fyrir okkur hversu mikil áhrif við hefðum í Brussel eru það einhver. Nei ég held ekki, ekki einusinnu þá allar norðurlandaþjóðirnar myndu ávalt kjósa sem ein þjóð, þá skipti það nákvæmlega engu máli til þess að fá málefni í gegn. Því þjóðir einsog Frakka og þjóðverjar hafa miklu fleiri atkvæði í flestum nefndum í krafti fjöldans. Einnig mætti minna á sífeldar umsóknir Tyrkja í evrópusambandið, hvern fjandann eigum við sameiginlegt með þeim annað en Soffíu Hansen málið, sem ekki var til fyrirmyndar.
    Evrópa er reglugerðarþjóðfélag og við eigum ekki að spinna okkur samanvið þær leiðinda þjóðir sem þar ráða ríkum heldur halda sérstöðu okkar. Þó svo að við þurfum einhverju að fórna til.
    Nú erum við hérna í öðrum þræði að fjalla um slóðmál á íslandi og þykir okkur nógu um það flækjustig sem getur skapast í kringum það, ekki væri þá á bætandi að flækja það enn frekar með einhverjum frekari reglugerðum erlendis frá, kannski samdar af honum Muhammed frá austur Tyrklandi sem hefur aldrei komið norðar í evrópu en til Hamburg og hefur einungis séð snjó á myndum frá suðurpólsferð hans Freysa. Þeir sem vilja fá frekari upplýsingar um EB geta auðvita lesið sér til, mig minnir að svíar hafi þurft að þýða um 60.000 síður af reglugerðar steypu frá henni Brussel. Það væri gaman að þurfa að fara eftir því einnig, þegar við ráðum ekki einusinni við það að fara eftir íslenskum reglugerðum.





    25.11.2006 at 15:15 #569448
    Profile photo of Sigurður Sveinn Jónsson
    Sigurður Sveinn Jónsson
    Participant
    • Umræður: 8
    • Svör: 217

    Ef ég man rétt er hægt að fá reglugerðir EB sem og allar reglurog gerðir íslenska ríkisins í Bókabúð Lárusar Blöndal(ef hún er þá ennþá til) sem var síðast þegar ég vissi til húsa í Listhúsinu Laugardal sem er við Engjateig(á móti Nordica Hotel(gamla Hótel Esja)). Hins vegar er ég á þeirri skoðun að það eigi að kanna það mál til hlítar hvort þær breytingar sem við erum að gera séu ekki það miklar að það sé hægt að flokka þær sem smíði/iðnað, sambærilegt og er gert við Mantra bílana, þannig að það gildi sömu reglur og um bílaiðnaðinn sem fyrir er. Þá gætu breytingafyrirtækin fundið önnur nöfn á bílana, sem myndu þá líklegast vera eitthvað tengt t.d. Íslandi eða fyrirtækinu sjálfu.
    Læt þetta nægja í bili
    Siggi tæknó





    25.11.2006 at 15:57 #569450
    Profile photo of Snorri Ingimarsson
    Snorri Ingimarsson
    Participant
    • Umræður: 68
    • Svör: 971

    Legg til að við höldum okkur við það efnisatriði hvernig myndi sérreglum okkar um jeppabreytingar reiða af EF við göngum í ESB.

    Legg til að við höldum skoðunum okkar um ESB utan við þennan þráð.

    Veit ekki hvar er helst að leita fanga. Persónulega langar mig ekki til að lesa allar doðrantana sem ESB hefur gefið út og geri ráð fyrir að verða litlu nær eftir lesturinn.

    Einhver hlýtur að þekkja nægilega til þessara mála til að útskýra fyrir okkur á mannamáli hvernig þessu tiltekna atriði yrði háttað EF við göngum í ESB.

    Kannski væri rétt að stilla helstu talsmönnum um inngöngu í ESB upp og láta þá segja okkur hvað myndi gerast á þessus sviði. Mér dettur Árni Páll Árnason þingmannsefni Samfylkingar fyrst í hug.

    Snorri
    R16





    25.11.2006 at 16:21 #569452
    Profile photo of Jón G Snæland
    Jón G Snæland
    Participant
    • Umræður: 58
    • Svör: 4513

    þarna má finna allt um EB á hinum ýmsu tungumálum





  • Author
    Replies
Viewing 7 replies - 1 through 7 (of 7 total)

You must be logged in to reply to this topic.

RSS mbl.is – bílar

  • Villa kom upp sem bendir til þess að veitan liggi niðri. Reyndu aftur síðar.