Forsíða › Forums › Spjallið › Fjarskiptamál › Er frétta af nýju farsímakefi?
This topic contains 15 replies, has 1 voice, and was last updated by Árni Þór Ómarsson 18 years, 3 months ago.
-
CreatorTopic
-
31.07.2006 at 15:30 #198299
Er frétta af nýju farsímakefi?
Sem tekur við af NMT450?
Kveðja Örn.G
-
CreatorTopic
-
AuthorReplies
-
31.07.2006 at 15:33 #557080
Ætli [url=http://www.pfs.is/upload/files/NMT450.pdf:1qz7631j]ÞETTA[/url:1qz7631j] PDF skjal sé ekki með því nýjasta.
31.07.2006 at 16:24 #557082[b:3r1ggt4c][url=http://www.pta.is/displayer.asp?cat_id=112&module_id=220&element_id=847:3r1ggt4c]Hér[/url:3r1ggt4c][/b:3r1ggt4c] er samantekt á við brögðum við skjalinu sem Tryggvi vísar á hér að ofan.
Ég hef heyrt að Síminn hafi sett stefnuna á CDMA-450. Ef satt er, þá eru það slæmar fréttir fyrir okkur þar sem notendabúnaður fyrir það kerfi verður án efa mun dýrari en fyrir GSM-450, og CDMA er illa samhæft við GSM kerfið.
Í CDMA kerfinu er áherslan á afköst í gagnaflutingum frekar en langdrægni.Annars fannst mér það sláandi við lestur umsagnanna, hversu lítið ber á sjónarmiðum notenda, t.d. ferðafólks og sjómanna. Missti fjarskiptanenfnd klúbbsins þarna af tækifæri til þess að koma okkar sjónarmiðum á framfæri?
-Einar
01.08.2006 at 11:15 #557084Ég tel að við hjá f4x4 þurfum að hugsa okkar gang vel hvað varðar nýtt farsímakerfi. Allt virðist stefna í að sett verði upp kerfi á borð við NMT með miklum styrk frá ríkinu. Ekki hefur verið skýrt nákvæmlega hvaða útbreiðsla verður á því kerfi.
Ég tel að þetta kerfi geti aldrei orðið gott farsíamkerfi fyrir jeppaferðamenn hvað varðar öryggi. Tæknilegar forsendur fyrir "landsdekkandi kerfi" eru ekki fyrir hendi, hvað sem þeir annars halda fram sem vilja styrkinn frá ríkinu í verkefnið.
Ég tel að við hjá f4x4 þurfum að endurreisa gömlu gufuna (HF kerfi á 2,790Mhz) sem er sannarlega landsdekkandi kerfi. F4x4 er fullfær um að sjá sjálfir um vöktun á kerfinu fyrir sína félagsmenn án ríkisstyrkja.
Varðandi langdrægni, þá talaði ég nú í vikunni á 2790 frá Stóru Skógum í Borgarfiði (vesturland) við annan 4×4 mann sem var staddur á Eskifirði (austurland).
Snorri Ingimarsson
R16 og TF3IK
01.08.2006 at 11:24 #557086Fróðlegt er að skoða útbreiðslukort sem síminn gefur út fyrir NMT kerfið og bera það saman við raunveruleikann.
[url=http://www.siminn.is/forsida/fyrirtaeki/farsimalausnir/langdraegu_farsimakerfin/nmt/dreifikerfi/:siofhx1y][b:siofhx1y]Slóð á útbreiðslumynd er hér.[/b:siofhx1y][/url:siofhx1y]
Þeir sem ferðast að ráði vita að þessi mynd sýnir ekki raunveruleikann. Er sama að vænta með nýja landsdekkandi kerfið sem setja á upp ? Ég tel að ef við hjá f4x4 tökum ekki á þessu þá endar samfélagið (og þarmeð við) með að styrkja einhverja svona málamyndavitleysu um hálfan eða heilan milljarð án þess að það skili sér sem öryggistæki fyrir okkur. Og við munum þurfa að greiða mánaðargjald uppá einhverja þúsundkalla á mánuði fyrir kerfi er verður sama hálfkákið og NMT kerfið er hvað varðar landsdekkandi öryggi.
Snorri
01.08.2006 at 11:53 #557088Hvernig líst ykkur á að f4x4 setji upp hlustun fyrir 2790 í öllum landsfjóðrungum, t.d. eina hjá hverri landsbyggðadeild. Þetta er ekki svo dýrt og nýjar stöðvar bjóða uppá internettengingar þannig að hægt verður að fylgjast með samskiptum um internetið. Jafnvel skipuleggja bakvaktir með hlustun yfir internetið.
Athugið að ólíkt VHF kerfinu, þá geta þessar stöðvar verið í byggð.
Þetta þýðir kerfi í eigu f4x4, engin mánaðargjöld !
Helsti gallinn við gömlu gufuna (2,79Mhz) er hvað það þarf stór loftnet. Ef við fengjum úthlutað aðeins hærri tíðni, þá mætti einfalda þau mál, hins vegar þarf að kanna hvort og hvaða tíðnir eru á lausu.
Mér finnst algjör nauðsyn á að f4x4 skoði þetta betur með öðrum hagsmunaðilum og taki frumkvæðið ef þarf.
Snorri
01.08.2006 at 14:11 #557090Sælir Félagar.
Ástæðan fyrir því að ég hef þessa umræðu er vegna þess að mér finnst menn og konur að vera sofna á verðinum!
Nú seinustu helgi fór ég með bróður mínum og mákonu í smá ferð á hálendið. Þau eru bæði eru ekki vön að ferðast um hálendið.
Fór frá Bakkafirði inn í Dreka á föstdagskvöldið og á laugardeginnum inn í Gæsavötn og til baka í Dreka. Síðan á sunnudeginnum á Bakkafjörð með við komu hjá honum Villa í Fjallakaffi.
Þau voru svo undrandi að Gemsinn virkaði EKKI!
Ég held að því miður er margir sem gera sér ekki grein fyrir GSM kerfið virkar ekki mikið á hálendinu.
Enn Gamli góði NMT er í sambandi víða á þessu slóðum enn þó ekki alltaf.
Því fyrr sem við sem erum að ferðast á fjöllum förum á gera eitthvað í þessum málum því betra!
Kveðja Örn.G
01.08.2006 at 14:21 #557092Snorri – þetta kort sem þú vísaðir á bjargaði alveg deginum hjá mér!
Með betra djóki sem ég hef séð lengiKv.
EE.
(Ætli þeir trúi þessu kannski sjálfir?)
01.08.2006 at 14:30 #557094Sæll Einar.
þETTA ER ÞVÍ MIÐUR EKKI GRÍN.
Þess vegna verðum við sem erum á fjöllum að fara láta vita af okkur.
Kveðja Örn.G
01.08.2006 at 14:51 #557096Mín reynsla er að NMT kerfið virkar ótrúlega vel, Ég næ sambandi víða þar sem ekki ætti að vera samband samkvæmt kortum Símans, t.d. á Langjökli og austurhluta Vatnajökuls, en man ekki eftir að hafa mistekist að ná sambandi á svæðum sem Síminn segir að kerfið virki, nema þá ofan í þröngum dölum eða giljum.
Mér þykir ólíklegt að artaki NMT kerfisin nái sambærilegri þekju.
NMT kerfið er bundið við sjónlínu eins og VHF kerfið, og arftaki NMT kerfisins. Slíkt kerfi getur aldri náð onfan í þrönga dali og gil. Með því að nota stuttbylgjur eða miðbylgjur, eins og gömlu gufunes rásirnar þá er hægt að komast hjá þessum annmarka, og fá kerfi sem nær allstaðar.Það gildir um NMT eins og önnur fjarskipta kerfi, að stöðvar og loftnet þurfa að vera í lagi og rétt stillt.
Að nota ssb á 2790 kHz er einn möguleiki, en alls ekki sá eini.
Snorri, ertu kominn með IC-7000 stöðina ?
-Einar TF3EK
01.08.2006 at 15:11 #557098
Anonymous- Umræður: 0
- Svör: 16404
Ef þú ert með dancal svartann þá nærð þú vel enda eini símin sem er með öflugri sendir en aðrir símar sem eru á markaðnum, við hinir sem erum ekki með þennann tiltekna síma getum ekki annað en brosað af þessari skop mynd sem útbreiðslukortið er.
Annars er ég alveg að detta niður á það að setja ssb í bílinn aftur og er sjálfsagt ekki sá eini.kv Siggi g
01.08.2006 at 17:49 #557100Þetta er enginn brandari með NMT, bara grátlegar staðreyndir. Dæmi um svæði sem Síminn merkir sem NMT svæði en eru með ekkert eða lélegt samband:
Leiðin af Öxi inn í Bjarnarhýði er án NMT sambands nema einn blettur.
Stórt svæði norðan Bláfellsháls er án NMT sambands.
Hvorugt þessara svæða eru í þröngum dal eða gili.
Eitt með kortið frá Símanum:
Það er sett í svo fáránlega lítilli upplausn á netið að það er varla læsilegt. Þó má sjá að það er frá árinu 2000 og því algerlega úrelt. Ég skora á Símann að setja upplýsingar um dreifikerfi sína á netið í læsilegri upplausn og helst að þær séu yngri en 6 ára.
Svo væri fróðlegt að fá upplýsingar frá Símanum um það hvaða sendar eru óvirkir eða ekki í fullri virkni vegna vandræða með varahluti.
Snorri.
01.08.2006 at 17:59 #557102það sem okkur vantar hjá f4x4 er fjarskiptakerfi sem nær alltaf, hvar sem er á landinu. Fjarskiptakerfi sem ná þessu ekki eru slæm hvað varðar öryggi og að mínu mati og ekki nothæf fyrir okkur.
Athugið að líklegast er að okkur vanti aðstoð utan alfaraleiða og helst festum við okkur ofan í einhverju.
Eina kerfið sem uppfyllir þetta eru gervihnattasímar en eins og staðan er með verðlagningu á þeim þá ráðlegg ég mönnum að bíða með slíkt, amk Iridium. Mánaðargjald Iridium hækkaði t.d. hjá Símanum á hálfu ári úr 1.930 á mánuði í 2.400 á mánuði, um 24% á meðan dollar hækkaði um 14%. Svo kostar mínútan hátt í 100 kr.
Væi ekki nær að endurreisa HF fjarskiptin og vera lausir við firnahá mánaðargjöld og mínútgjöld til símafyritækja?
Snorri.
01.08.2006 at 20:29 #557104Það hefur aldrei verið NMT samband á kaflanum frá Bláfellhálsi inn að Árbúðum, enda er slíkt ekki sýnt á útbreiðslukortum Símans. Sennilega hefur útbreyðslukortið lítið breyst síðan 2000, mér skilst að stöðvun utan GSM svæða, hafi verið haldið gangandi með því að flytja búnað úr þéttbýlinu þangað.
En ég er sammála Snorra að besti kosturinn fyrir örugg fjarskipti er að byggja á bylgjum sem eru ekki háðar sjónlínu. En ég held að það vær betra að koma upp kerfi fyrir stafræn skilaboð, sem hægt væri að nota til þess að senda SMS eða tölvupóst, heldur en að reyna að lífga við handvirkt talstöðva kerfi. Slík stafræn kerfi með bandvíd sem dugir fyrir SMS skilaboð, þarf miklu minni bandvídd og þar með miklu minna sendiafl, heldur en sending á tali.
-Einar TF3EK
01.08.2006 at 21:07 #557106Ýmsar nýjungar hafa komið fram frá því gamla "Gufan" var lögð af.
Eik bendir réttilega á að stafræn samskipti eru áhugaverð, best væri þó að geta bæði.
Nýjustu HF stöðvar eru með NMEA input sem gefur möguleika á að tengja GPS og senda staðsetningu á sjálfvirkan hátt, það gefur t.d. mögleika á sjálfvirkri ferilskráningu sem mætti birta t.d. á f4x4.is. Eða ræsa sjálfvirkt neyðarkall með staðsetningu.
Annar girnilegur mögleiki er "selective call", hægt er að hafa squelch stilltan þannig að ekki heyrist suð í hátalara en ef ákveðnir tónar berast þá opnar fyrir hátalarnn. Þannig er hægt að losna við gamla suðið sem einkenndi gömlu gufuna.
Með laptop í bílnum er hægt að senda og móttaka nokkurskonar SMS sem væri hægt að áframsenda sem email á internetinu. Möguleikarnir eru í sjálfu sér óþrjótandi, og með tiltölulega litlum tilkostnaði.
Ef notkun á HF verður almenn, þá munum við mun oftar finna einhvern sem heyrir þegar við köllum, sem aftur minnkar þörf á skipulegri vöktun.
Ég sé fyrir mér að við munum nota VHF kerfið áfram fyrir öll samskipti á milli bíla og hópa eftir því sem hægt er. HF kerfið verði notað þegar VHF dugar ekki til.
Það sem ég ehf helst séð mönnum vaxa í augum varðandi HF er eftirfarandi (set líka skyringu sem sýnir að þetta þarf ekki að vera svo slæmt):
1. Engin heyrir í manni – það lagast ef allir verða með HF eða ef F4x4 tekur upp hlustun á Internetinu.
2. Mikil fyriferð í talstöðvum – það er liðin tíð, núna eru þetta kríli með lausum front.
3. Stórt og mikið loftnet – Með því að fá úthlutað hærri tíðnum, kannski á 4 Mhz í staðinn fyrir 2,79 Mhz má nota fyrirferðarmini loftnet og halda samt langdrægninni, nokkuð sem þarf að kanna betur með praktísk mörk.
4. Dýrt. – Hvort er dýrara til lengdar?: Iridium sími á 150.000 og 30.000 á ári + 100 kr mínútan eða 200.000 fyrir góða HF stöð og ekkert gjald nema kannski max 2.000 kr. á ári.
5. Suð og hávaði – sjá að framan, ekki lengur vandamál: stafræn fjarskipti og SelCall.
Ég held að þetta sé framtíðin. Vonandi náum við sem höfum áhuga á að prófa þetta saman nú eftir sumarfrí og getum kannað betur möguleika og spáð í útfærslur. Við þurfum að fá með okkur reynslubolta í fjarskiptum, þar munu reyndir Radíóamatörar leggja til góð ráð.
Snorri
R16 og TF3IKP.S. Já er er kominn með IC-7000 stöðina. Hún virkar vel so far. Er bara með gamalt gufuloftnet og get því bara talað á 2790, hefur þó dugað yfir landið endilangt.
Heyri á kvöldin allkyns tungumál á 3,700-3,800Mhz !
Er líka með dualband 144/430 loftnet. Virkar ekki eins vel á 4×4 tíðnum og gamla Yaesu stöðin, rétt eins og þekkt er með amatörstöðvarnar.
10.08.2006 at 01:49 #557108Daginn góð umræða
Ég verð að koma minni skoðun hér inn. EINFALDLEIKINN ER BEZTUR.
Ég er ekkert á móti þessum nýju fjarskipta tækjum hvað svo sem þau heita, en þegar á allt er tekið saman hvað þurfa menn jú þeir þurfa að geta hringt hvort sem er í konuna, 112, eða félagana,
Stofn kostnaður í nýju kerfi má ekki vera hár, mínútu og afnotagjöld þurfa að vera í lámarki. Þessi kerfi eins og td Tetra eru mjög flott fullt af auka dóti senda smá skilaboð og hvað sem þetta allt heitir. Eru menn orðnir svo tækni háðir að það sé ekki nóg að hafa síma og VHF á fjöllum.
Svo er það annað ég vinn við upplýsinga tækni og hef átt við mikið að notendum,
reglan er, því fleiri takkar og fídusar því meira vesen.
En ef nýtt kerfi á að koma þarf að renna því inn í rólegheitum, til að vinna úr byrjunar vandræði kynna fyrir notendum og allra síst NÝTT KERFI ÞARF AÐ SANNA SIG,
og slíkt ferli tekur nokkur árEins og ég sé þetta þá erum við ekki tilbúin að láta NMT frá okkur einfaldlega af því að
1. NMT VIRKAR
2. Rekstrar kostnaður er ekki hár ( alla veganna notenda megin)
3. Það eru til þúsundir NMT síma í landinu (NMT netið er þegar virkandi í dag)
4. Með NMT vita menn að hverju þeir ganga (kostir og gallar
5.Svo kemur hin hliðin sem við kannski ekki vitum svo mikið um eða viljum ekki vita um, hvað kostar að reka NMT kerfið, ég veit ég er kominn í 180 gráður,
Eða er kerfið komið á það stig eftir fjölda ára notkun að íhlutir NMT kerfisins séu komnir á hættu mörk varðandi líf tíma. Hver kannast ekki við, það tekur því ekki að laga þetta það er betra að kaupa nýtt.
Hversu bætt erum við með NMT kerfi sem ekki er traust vegna aldurs, hvar er öryggið í því.Ég held að við sem hagmuna samtök 4×4 eigenda þurfum að halda vel á spilunum okkar í þessu máli.
Ég legg til að þeir aðilar innan f4x4 sem með þetta málefni fara spari ekki upplýsingarnar til félagsmann.
Fyrir mitt leit mundi það róa sálina mína að vita að mannskapur innan f4x4 væri hafður með í ráðum,
og veitti okkur félagsmönnum upplýsingar með ganga mála.Kv Árni Þór
-
AuthorReplies
You must be logged in to reply to this topic.