FERÐAKLÚBBURINN 4X4

Menu
  • Ganga í Klúbbinn
  • Innskráning
Ferðaklúbburinn 4x4 Valmynd   ≡ ╳
  • Forsíða
  • Um F4X4
    • Greiða félagsgjald
    • Ferðaklúbburinn
      • Skilmálar vefs Ferðaklúbbsins 4×4
      • Lög Ferðaklúbbsins 4×4
      • Markmið Ferðaklúbbsins 4×4
    • Bókasafnið
    • Vefsíðan
    • Hagsmunamál
      • Öryggismál í ferðamennsku
      • Ferðafrelsi
      • Samstarf við hagsmunaaðila
      • Upplýsingar til ferðafólks
      • Verðlag á búnaði til jeppaferða
    • Umgengni
    • GPS grunnur
      • Sprungukort af jöklum
    • Jöklakort
    • Ferðast á fjöllum
      • Gátlistar
      • Öryggismál í ferðamennsku
    • Afslættir
    • Ganga í Ferðaklúbbinn 4×4
  • Viðburðir
  • Deildir
    • Austurlandsdeild
    • Eyjafjarðadeild
    • Hornafjarðardeild
    • Húnvetningadeild
    • Húsavíkurdeild
    • Skagafjarðardeild
    • Suðurlandsdeild
    • Suðurnesjadeild
    • Vesturlandsdeild
    • Vestfjarðardeild
  • Nefndir
    • Stjórn
    • Ferðafrelsisnefnd
    • Ferlaráð
    • Fjarskiptanefnd
    • Húsnæðisnefnd
    • Hústrukkanefnd
    • Litlanefnd
    • Ritnefnd
    • Skálanefnd
    • Skemmtinefnd
    • Tækninefnd
    • Umhverfisnefnd
    • Ungliðanefnd
    • Vefnefnd
  • Skálar
    • Fjallaskarð
    • Leppistunguskáli
    • Réttartorfa
    • Setrið
    • Skiptabakki
    • Sultarfit
  • Spjall
  • Augl.
  • Ljósmyndir
    • Setja inn myndir

Dýrt að gleyma bílaskoðun

by Þorvarður Hjalti Magnússon

Forsíða › Forums › Spjallið › Allt annað › Dýrt að gleyma bílaskoðun

This topic contains 3 replies, has 1 voice, and was last updated by Profile photo of Guðmundur Sigurjón Guðlaugsson Guðmundur Sigurjón Guðlaugsson 16 years, 9 months ago.

  • Creator
    Topic
  • 19.08.2008 at 16:42 #202806
    Profile photo of Þorvarður Hjalti Magnússon
    Þorvarður Hjalti Magnússon
    Participant

    Í fréttablaðinu sunnudaginn 20. júlí skrifaði Kristján Möller samgöguráðherra athyglisverða grein um skoðun ökutækja undir fyrirsögninni : Dýrt að gleyma bílaskoðun.

    Upphaf greinarinnar er svona:
    „Kristján Möller skrifar um eftirlit með ökutækjum

    Það kom fram í vetur að 25 þúsund óskoðuð ökutæki voru skráð hér á landi. Þetta er um 10 prósent af bílaflota landsmanna og allt of hátt hlutfall. Ennfremur hefur komið fram að á undanförnum árum hafa tíu óskoðuð ökutæki tengst banaslysum.

    Nú stendur yfir heildarendurskoðun umferðarlaga í samgönguráðuneytinu. Þrátt fyrir það lagði ég fram breytingu á umferðarlögum sem samþykkt var í vor þar sem gert er ráð fyrir því að eigendur bíla séu sektaðir, trassi þeir að færa bíla sína til skoðunar á réttum tíma. Þetta var gert vegna þess að það er mikilvægt öryggismál að bílarnir í umferðinni séu í lagi. Með því að draga úr fjölda óskoðaðra ökutækja er unnt að gera eftirlit lögreglu með skoðun ökutækja skilvirkara. Ég skora því á ykkur, sem vitið uppá ykkur þennan seinagang, að fara nú með bílinn í skoðun.

    Fjöldi bíla stóraukist

    Í lagabreytingunni sem samþykkt var í vor er gert ráð fyrir að ráðherra geti ákveðið „gjald allt að 15.000 kr. sem eigandi (umráðamaður) ökutækis skal greiða við skoðun hafi ökutæki ekki verið fært til skoðunar á réttum tíma,“ eins og sagði í frumvarpinu. Verði gjaldið greitt innan tiltekins frests getur ráðherra ákveðið að það skuli lækka um helming. Sé gjaldið hins vegar ekki greitt við skoðun, eins og krafist verður, getur það hækkað um 100%, samkvæmt ákvörðun þar um. Gjald vegna vanrækslu á skoðun bifreiðar getur því hæst orðið 30 þúsund krónur.

    Samhliða þessu er gert ráð fyrir að eftirlit með ökutækjum á vegum úti verði aukið með meiri samvinnu eftirlitsmanna Vegagerðarinnar, lögreglunnar og skoðunarstöðva. Þegar er komin nokkur reynsla á slíka samvinnu í átaksverkefnum og lofar hún góðu.“
    Tilvitnun lýkur.

    Enn á ný er farið að þjarma að bifreiðaeigendum og nú í formi sjálfvirkra sektargreiðslna og meiri innkomu í ríkiskassann.
    Þeir sem verða fyrir barðinu á þessu er fólkið sem á fullt í fangi með að eiga og reka bíla,
    hefur ekki efni á að aka um á nýjum eða nýlegum bílum. Ekki kom fram í greinni að vikmörk á bílaskoðun yrðu lengd til að koma á móts við hert viðurlög. Ýmislegt í lífi fólks getur valdið því að skoðun dregst. Það tekur stundum langan tíma að fá varahluti. Fólk veikist, er í vinnu fjarri heimahögum eða dvelst í útlöndum. Sumir taka bíla sína af skrá hluta úr ári. Geta þeir þá átt á hættu að vera sektaðir í hvert skipti sem þeir koma með bíla sína í skoðun.

    Það eru fyrir hendi reglur um skoðun ökutækja og ökumenn mega eiga von á að lögregla stöðvi þá ef skoðun hefur verið vanrækt. Þetta er að mínu mati næg svipa á ökumenn til að mæta með bíla sína í skoðun.

    Þó að 10 óskoðuð ökutæki hafi tengst banaslysum á undanförnum árum þá kemur ekkert fram hjá hæstvirtum samgönguráðherra um að lélegt ástand ökutækjanna hafi orsakað þessi slys.

    Kveðja
    Hjalti

  • Creator
    Topic
Viewing 3 replies - 1 through 3 (of 3 total)
  • Author
    Replies
  • 20.08.2008 at 00:08 #627844
    Profile photo of Stefanía Guðjónsdóttir
    Stefanía Guðjónsdóttir
    Member
    • Umræður: 18
    • Svör: 1389

    Ég átta mig bara ekki á þessari lagabreytingu. Þetta er svona dæmigert bull sem að ég dett út í miðjum klíðum við að reyna að lesa því það er ekki heil brú í þessu, ekki einu sinni einbreið. Ég get ekki séð hver hvatinn á að vera í þessari breytingu. Ef þú einhverra hluta vegna eins og Hjalti segir þú getur ekki farið með bílinn í skoðun, kannski er hann jafnvel ógangfær vegna skorts á varahlutum, þá þarftu að borga hvað 15.000 kr fyrir ef hann kemur of seint í skoðun og jafnvel hægt að bæta öðrum 15.000 kr í ábót ef mönnum þykir svo. Hvernig á þetta að virka hvetjandi. Ég bara skil þetta ekki. Finnst þetta hvetja menn til að reyna að komast hjá skoðun þetta árið og fara næsta ár á eftir þar sem leggja má hámark 30.000 kr á hvert ökutæki.
    Í mínum huga hefur refsing aldrei virkað hvetjandi á mig. Ef að það hefði verið samþykkt lagabreyting um að þeir sem að færðu bíla sína í skoðun á réttum tíma myndu fá afslátt á bifreiðargjöldum eða bónus á tryggingar þá myndi það vissulega virka hvetjandi á mig.
    Fyrir mér er þetta bara enn ein skattlagning sem að sjálfsögðu mun ekki skila sér í neinum vegabætum t.d. á þjóðvegi eitt þar sem að ekki einungis eru haugar af einbreiðum brúm heldur eru þær stórhættulega með þessum járngólfum sem farið er að klæða þær með. Virka bara eins og skautasvell, alla vega í bleytu.

    kv Stef….





    20.08.2008 at 02:25 #627846
    Profile photo of Bjarki Clausen
    Bjarki Clausen
    Participant
    • Umræður: 158
    • Svör: 1709

    Svo ekki sem minnst á það þegar fólk á nokkra bíla hér og þar… suma á bílasölum ogsfrv….
    Þetta verður bara enn meira letjandi fyrir þá sem misstu af skoðun af einhverjum orsökum…

    ‘Afram ÍSland





    20.08.2008 at 17:12 #627848
    Profile photo of Guðmundur Sigurjón Guðlaugsson
    Guðmundur Sigurjón Guðlaugsson
    Participant
    • Umræður: 9
    • Svör: 30

    þetta er bara N1 skatturinn á okkur bíleigendur.Er þetta
    ekki ráðherra sem vildi lækka álögur á eldsneyti þegar hann var í stjórnarandstöðu vegna hækkandi heimsmarkaðsverðs?
    Ég bíð bara eftir að þessi maður skelli vegagjaldi á rafmagnsbíla,ég sé fyrir mér mæli á framlengarsnúrunni
    veit einhver hvað af þessum 10 hafi það verið ástand bílsins um að kenna





  • Author
    Replies
Viewing 3 replies - 1 through 3 (of 3 total)

You must be logged in to reply to this topic.

RSS mbl.is – bílar

  • Villa kom upp sem bendir til þess að veitan liggi niðri. Reyndu aftur síðar.