Forsíða › Forums › Spjallið › Bílar og breytingar › Drifskafta-pælingar
This topic contains 10 replies, has 1 voice, and was last updated by Bragi Þór Jónsson 14 years, 7 months ago.
-
CreatorTopic
-
13.04.2010 at 16:45 #212086
Hverjir eru bestir í að breyta drifsköftum ?
Ég er að spá í að láta setja flans á millikassann og tvöfaldan lið á afturskaftið, aðeins að svera þetta upp.
Hvar mæla menn með að hafa dragliðinn ? Framarlega eða aftar nær drifinu ?
Er hann ekki betur varinn ef hann er framarlega á skaftinu ?Annað, telja menn nokkuð þörf á svipaðir aðgerð á framskaftinu á klafabílum ?
-
CreatorTopic
-
AuthorReplies
-
13.04.2010 at 21:08 #690594
Sæll Bragi
Ég myndi tala vi þá hjá Stál og Stönsum, þeir eru á Vagnhöfðanum.
Kv Bjarki
14.04.2010 at 15:23 #690596Vissi af þeim, var bara að spá hvort það væru fleiri í þessum breytingum og hvort menn væru með reynslusögur.
Er þetta ekki aðgerð sem mælt er með að fara í ?
14.04.2010 at 16:13 #690598Gætir athugað að tala við Smára í Skerpu.
14.04.2010 at 17:54 #690600Þetta er ekki bara plug’n’play að skipta um skaftið. Ef þú ferð yfir í tvöfaldan lið þarftu að huga að afstöðu við pinion. Þessi mynd úr bókinni Jeppar á fjöllum frá 1994 er mjög góð til að lýsa þessu. Sömu prinsipp eiga væntanlega við að framan á klafabíl, þ.e. að hornin séu rétt, en líklega ekkert gagn í tvöföldum lið þar því afstaða drifsins breytist ekki.
[attachment=0:de6p18wq]Drifskapt-medium.jpg[/attachment:de6p18wq]
-haffi
14.04.2010 at 23:16 #690602Takk fyrir það, þannig að það þarf þá að snúa pinjóninum upp á móti skaftinu (samkv. mynd C) ?
Ég var líka aðeins að skoða síðuna hjá [url=http://www.4xshaft.com:6jbo8hry]Tom Wood[/url:6jbo8hry] og [url=http://www.4xshaft.com/selection.html:6jbo8hry]las þar[/url:6jbo8hry] að ef að hornið fer yfir ca.15° að þá væri fínt að athuga með að setja tvöfaldan lið (CV shaft).
En þetta með að þurfa að snúa pinjóninum upp, það er aðeins meira en að segja það, var að vonast til að sleppa við það.
Kannski maður fari bara í [url=http://www.4xshaft.com/SYE_overview.html:6jbo8hry]SYE breytingu[/url:6jbo8hry], þ.e. að færa dragliðinn yfir á skaftið.Alltaf gaman að spá í hlutina …
14.04.2010 at 23:50 #690604
Anonymous- Umræður: 0
- Svör: 16404
Tek undir með það að þetta er ekki alveg hreint og slétt…það eru margar lausnir góðar og enn fleiri slæmar.
Einu hjó ég þó eftir í Hiluxinum mínum meðan hann var með klafa að framan: Það var tvöfaldur liður við millikassann. Sennilega var það gert til að taka út horn þar, sem var svo nokkuð rétt á móts við drifið. Allavega hefur Toyota ekki gert það að gamni sínu að setja tvöfaldan lið.
Eitt má nefna til viðbótar: Það fer mikið eftir snúningi hásingar í gegn um fjöðrunarsviðið hvernig skást er að útfæra sköftin. Sérstaklega að aftan þar sem búast má við að "normalstaða" sé nokkuð breytileg eftir hleðslu. Sérstaklega ef skaftið er stutt.
Ef hásing er t.d. með 4-link (eða 3-link) þar sem allar stífur eru jafn langar og liggja samsíða má oft ná skástri útkomu með 2x einföldum liðum.
Ef "radíus" armar eru undir (rangerover framstífur eða sambærilegt) getur hentað að setja 2-faldan lið við millikassa og stilla einföldum krossi upp með pinjón samsíða skaftinu.Á þessu er þó sú undantekning(sem var í rover að framan ef ég man rétt) að hægt er að stilla upp öfugu broti á krossinn við pinjón, jafn stóru og við millikassa, ef miðja drifskaftsins hittir nokkurn veginn í stífufestingu við grind séð frá hlið. Þannig er hægt að nota 2x einfalda liði með litlu broti sem helst nokkuð jafnt í báða enda. Þetta lögmál er hægt að nota í 4-link með mislöngum og/eða ósamsíða stífum í afturhásingu með ágætis árangri, Freysi er t.d. með afturhásinguna í Grána setta upp m.t.t. þessa.
Myndin sýnir ýkt og gróflega hvernig rover er með þetta að framan, í slatta miklu sundurslagi. Eins og hægt er að ímynda sér minnka bæði hornin við samslag og haldast nokkuð jöfn. Það skiptir semsagt ekki máli þó að hornið sé í öfuga átt miðað við venjulegt, hraðaflöktið jafnast út á sama hátt við þannig uppstillingu:
15.04.2010 at 00:18 #690606Í mínu tilfelli, þá eru fjaðrir að aftan og pinjóninn helst því alltaf láréttur (nema við torksnúning hásingar).
Ég hafði ekki hugsað mér að breyta því þar sem fjöðrunarsviðið er mjög gott og nokkuð mjúkt.
Ég veit að það er hægt að fá skinnur til að setja undir fjaðrirnar til að breyta pinjónhallanum en ég hefði viljað sleppa öllum svona aukahlutum nema þá kannski að skipta um fjaðrir (sem gefa 5" lift) og losna við klossana en það kostar sitt (innfl. frá USA).Takk fyrir ábendingarnar, nú er ég einhverju nær í þessum málum.
15.04.2010 at 23:04 #690608
Anonymous- Umræður: 0
- Svör: 16404
Þú ert þá kannski einna best settur með 2x einfalda liði og dragliðinn á skaftinu.
"Lift" fjaðrir hafa tilhneigingu til að vera óhræsisbúnaður, bognar í næstum hálfhring og gera bílinn hastan og leiðinlegan. Þá þarf líka mjög sennilega að endurhugsa skaftið eitthvað…
Gaman samt að einhver þorir opinberlega að viðurkenna að flatjárnin verði áfram undir
kkv
Grímur
16.04.2010 at 09:19 #690610Ef þú vilt losna við kubbana (ef ég man rétt þá eru kubbar yfir 4" bannaðir á breyttum bílum, löglegir á óbreyttum!), þá skalltu bara lækka fjaðrirnar sem nemur kubbunum, frekar en að kaupa eitthvað lift dót. Þetta var mjög algeng aðgerð á mörgum amerískum fjósum hérna í denn
Fjarðrir virka best þegar þær eru sem flatastar, og góðar langar slíkar fjaðrir virka barasta ágætlega.Hvað drifskaptið varðar þá gildir það að ef þú setur tvöfaldan lið öðru megin þá á ekki vera horn á skaptinu hinu megin (annars kemur víbríngur).
Hinsvegar skil ég ekki af hverju þú ert að spá í þessu. Þú ert á það löngum bíl að þetta ætti ekki að vera neitt vandamál með orginal uppsetningunakv
Rúnar.
16.04.2010 at 12:50 #690612Takk fyrir góð svör Hafsteinn, Rúnar og Grímur.
Mér sýnist sterkasti leikurinn vera að færa dragliðinn yfir á skaftið og halda öðru eins og það er. Kannski maður bæti við "Traction bar" til að halda á móti torksnúningi hásingarinnar þar sem það eru nokkrir hestar sem snúa þessu
Ég er nokkuð sáttur við fjöðrunina að aftan, þó hann skoppi stundum smá á mjög slæmum vegum, ekki eins mikið og aðrir þó, þar sem hann er frekar léttur að aftan (1200kg) en það breytist þegar það kemur aukatankur (100-140l). Eins hleypi ég líka vel úr á slíkum vegum (s.s. Þórsmerkurleið).Að mínu mati er ekki þörf á 4-link eða álíka fjöðrunarkerfi undir þessa bíla nema þá helst ef menn hugsi um hásingarskipti (D60) og stærri dekk (46"+).
En ég myndi samt skoða það nokkuð vel áður.
Þessir bílar á 46" væru óstöðvandi 😉
-
AuthorReplies
You must be logged in to reply to this topic.