Forsíða › Forums › Spjallið › Bílar og breytingar › Dísilmælir
This topic contains 25 replies, has 1 voice, and was last updated by Guðbrandur Þorkell Guðbra 21 years ago.
-
CreatorTopic
-
16.10.2003 at 17:35 #193036
AnonymousGóðan daginn,
ég er nýbúinn að kaupa mér jeppa sem er með dísilmæli. Eftir einn mánuð er ég búinn að keyra um 2800 km og sé fram á að ég muni keyra töluvert meira en 20.000 km á ári sem ég hef alltaf talið viðmiðun um hvenær borgar sig að vera með mæli.
Það sem mig langar að spyrja ykkur er hvort það sé hægt að losa sig við svona mæli fyrir einhvern pening ? Borga skoðunarfyrirtækin manni eitthvað fyrir að skila inn svona mæli ??Svo er annað sem ég hef verið að spá í … ef það kemur til þessi breyting varðandi olíugjald á dísilolíuna, hvað verður þá um alla bílana sem eru með mæli núna ? Mun ríkið eitthvað bæta þeim kostnaðinn við það að kaupa þennan mæli ??
Bara að velta fyrir mér hvort einhver hérna geti aðeins frætt mig um þetta.
Kveðja,
Óli -
CreatorTopic
-
AuthorReplies
-
16.10.2003 at 20:35 #478204
Anonymous- Umræður: 0
- Svör: 16404
Geri ráð fyrir að þú sért á bíl undir 2000kg, þá er gjaldið tæpar 140.000.- fyrir árið en 6,40.- fyrir hvern km. Ef þú deilir km gjaldi í fastagjald þá færð þú út hver marga km þú þarft að aka og er þetta ca 21-22000 km sem þú þarft að aka til að það borgi sig að vera á föstu gjaldi.
Ekki gleyma því að með því að vera á föstu gjaldi þá ert þú laus við að krota í akstursbók amk mánaðarlega og að standa í biðröð 3-4 sinnum á ári og fá einhvern skoðunarkarl til að vera digur og valdmannslegur við hlið bílsins og gruna þig um að svindla á kerfinu. það eitt að vera laus við það gerir það þess virði að vera á föstu gjaldi.
Mín reynsla er sú að maður notar bílinn meira ef maður er á föstu gjaldi.
Notaður mælir er svo gott sem 0 virði, kannski 5-10.000.- ef þú ert heppinn með nýlegan mæli í lagi og finnur kaupanda sem vill kaupa notaðan mæli og þurfa að punga út fyrir honum seðlum í þinn vasa í stað þess að bæta mælinum við bílalánapakkann sem tekur endalaust við.
Skoðunarstöðvar hafa ekkert með þessa mæla að gera annað en að lesa af þeim og er slétt sama hvort þú notar hann eða hendir honum, láttu bara lesa af honum og afskrá ef þú ákveður að fara á fast gjald hvort sem þú selur mælirinn eða ekki.
Stóra spurningin er hvort þeir sem eru að kaupa nýja mæla í dag og láta setja þá í fyrir tugi þúsunda, þurfi að henda þeim eftir tæpa 30 daga eða eftir 3 ár.
Þykir mér gríðarlega ólíklegt að ríkið fari að bæta bíleigendum það með einhverjum hætti að mælar verði lagðir niður.
B.
16.10.2003 at 20:42 #478206Ökumælaverkstæðin hafa eitthvað gert af því að hafa milligöngu um sölu á notuðum mælum. Ef þetta er stimpilmælir, þá hef ég áhuga á að kaupa.
Það er afar ósennilegt að það komi eitthverjar bætur þegar þessu rugli verður hætt og gjaldið verður innheimt með olíunni. Eitt af kosningaloforðum annars stjórnarflokksins, var að gera þetta [b:qc44f660]strax[/b:qc44f660] eftir kosningar. Þetta er á [url=http://www.stjr.is/interpro/stjr/stjr.nsf/pages/thingmalaskra2002:qc44f660]lista[/url:qc44f660] yfir þau mál sem fjármálaráðuneytið ætlar að leggja fram á yfirstandandi þingi.
-Einar
16.10.2003 at 22:26 #478208mikið vona ég að þeir gleymi þessu loforði rétt eins og þeir gleymdu skattalækkununum…
Kveðja Axel Sig…
16.10.2003 at 22:52 #478210
Anonymous- Umræður: 0
- Svör: 16404
Var ekki vor ástkær Haarde að tala um löngu tímabæra 4% hækkun á þungaskatti um daginn, sem þeir ætla þá sjálfsagt að lækka um 2% á lokamánuðum kjörtímabilsins og tala þá um lækkun skatta þessir landráðamenn…
16.10.2003 at 22:55 #478212ætli það verði ekki eitthvað á þá leið, þeir tala um að olíugjaldið muni koma öllum til góðs en samt er búið að reikna það út að þann dag sem olíugjald verður tekið upp munu flutningar innanlands hækka um ca 15% og það er líka búið að reikna út að þetta mun skila um einum milljarði í ríkiskassann… komi öllum til góðs hvað??? ég sé ekki hag í þessu fyrir mig…
kveðja Axel Sig…
16.10.2003 at 23:11 #478214Ég keyri olíubrennarann minn ekki nema ca 13 til 14 þúsund km á ári og var búinn að velta því fyrir mér um nokkurt skeið hvort sparnaðurinn sem fengist með ökumæli væri virði óþægindanna sem fylgja álestri og öllu því.
Fyrir sléttu ári sló ég svo til, fjárfesti í notuðum mæli og lét setja hann í. Ég borgaði 5 þús fyrir mælinn og ísetningin kostaði 15 þúsund.Kílómetraskatturinn sem ég greiði á árinu er rúmar 80 þús í stað 140 þús í fastagjalds.
Mismunurinn er löngu búinn að borga mælinn og drjúgan hluta af eldsneytinu að auki.Óþægindin sem fylgja mælinum eru óveruleg. Skattmann sendir mér vingjarnlegt áminningarbréf þegar mál er að láta lesa af og strákarnir í Aðalskoðun eru ljúfmennskan uppmáluð hvort sem ég kem til að láta þá lesa af eða til að fá hina árlegu skoðun.
Eitt atriði sem ég hafði líka óttast var að ég myndi fá aðkenningu af nískukasti vegna hvers ekins kílómetra,
en ég hef ekki fundið til verulegra óþæginda af þeim sökum.Um framtíðina og þróun mála á Alþingi er að sjálfsögðu erfitt að spá, en það tekur alltaf tíma að breyta skattkerfinu. Ég verð mjög hissa ef slík breyting tekur gildi næstu 12 mánuðina.
Satt best að segja þá vona ég að breytingin dragist sem lengst því að verðið á Díselolíunni verður örugglega ákveðið svo hátt að Skattmann fái sinn hlut óskertan – og gott betur. Pottþétt.Kv.
Wolf
16.10.2003 at 23:51 #478216Vildi bara benda á að 6,4 kr./km. gildir fyrir bíla upp að 5 tonnum, ekki 2 eins og nutty nefndi hér að ofan.
Allavega stendur það á mínum áminningarseðli ?Svo er ég hjartanlega sammála Wolf, ég keyri svipað og vona þar af leiðandi að núverandi kerfi haldist sem lengst, óþægindin eru líka óveruleg af mælinum, er búinn að vera með hann í tæpt ár.
17.10.2003 at 06:29 #478218Heyrði í einokunarútvarpinu samtal við einhvern titt úr fjármálaráðuneytinu í fyrra, þar sem verið var að ræða þessa hugsanlegu breytingu. Sá hafði orð um það, að gæta yrði þess að hafa þungaskattinn í olíuverðinu það háan, að menn græddu ekki á því að aka á diesel-bílum. mig minnir að hann hafi orðað þetta þannig að "…það er engin ástæða til að eigendur diesel-bifreiða njóti hagræðisins af minni eyðslu þeirra, heldur verði um einhverskonar jöfnun að ræða, sem gæti þýtt að verð pr. lítra af diesel-olíu yrði eitthvað hærra en bensínverð". Amen og hallelúja. Annars er maður hálf hræddur við að ræða um eitthvað sem heitir kostnaður og sparnaður hérna, manni hefur skilist að það sé eins og hver önnur lágstétta-lágkúra!
17.10.2003 at 09:43 #478220
Anonymous- Umræður: 0
- Svör: 16404
það eru held ég alveg örugglega 4.999.kg á 6,40 kr/km
Annars held ég að fyrir soddna jeppakallaeinsog mig þá borgi sig að hafa mæli,er með fornbíl sem mar fer í nokkrar ferðir á ári..en hvernig verður þetta eftir breytinguna..fer mar þa´ekki bara og kaupir sér eina áttagata í græjuna..hvað atli disellitrin verðir mikil…??
17.10.2003 at 10:41 #478222
Anonymous- Umræður: 0
- Svör: 16404
Það eru kostir og ókostir að nota mælir.
Ég er með mælir í mínum bíl, og er hann á 35 tommu.
Kosturinn við mælinn er sá að ég borga 15000 kr. minna en árgjaldið er, og er þá allt upptalið.
Ókosturinn, hann er sá að ég get ekki verið á minni dekkjum þegar ég er í borgarakstri eða þjóðveg 1 akstri.
Það fer svo mikill tími og kosnaður að breita mæli.
Ég held að fyrir þá sem stunda fjöllin, hvort sem er á sumri eða vetri, hafi hugsað þetta svona.
Þannig að það má segja sem svo að sá sem er með fastagj. og ekur á t.d. 36 til 38 tommu dekkjum spari sér marga þúsundkalla með því að aka á einhverjum götudekkjum þegar hann er í bænum.
Þá spyr ég, hver er þá sparnaðurinn með því að nota mælir?
En í mínu tilfelli þá er orðin lítill sem engin verðmunur á 33 eða 35 tommu dekkjum.kv. Sigurður – 112
17.10.2003 at 11:38 #478224
Anonymous- Umræður: 0
- Svör: 16404
Sælir,
það eru nú aldeilis umræður sem hafa skapast útaf þessari fyrirspurn, gaman að því.Það er rétt sem einhverjir hafa skrifað að minnsti stærðarflokkurinn miðast við 5 tonn sem mér finn alveg fáránlegt. Þetta þýðir bara að við jeppakallar erum að borga alltof hátt gjald að mínu mati. Flestir jeppar eru undir 2,5 tonn (reikna ég með, ég er á Patrol sem ég hélt að væri í stærri kantinum og hann er slétt 2 tonn). Við erum settir í flokk með helmingi stærri bílum en slítum væntanlega götunum miklu minna !!!
En varðandi þessa dísilmæla, minn mælir er festur við dekkið, veit ekki alveg hvaða týpa þetta er.
Ég er einmitt í þeirri stöðu að ég ætla að skipta um dekk og mér finnst svolítið mikið vesen að þurfa að láta breyta mælinum þegar ég set stærri dekk undir hjá mér.Ég reikna með að nota bílinn minn töluvert mikið og er með það á hreinu að ég vill losna við mælinn og fara að borga þetta fastagjald.
Kveðja,
Óli
17.10.2003 at 12:05 #478226
Anonymous- Umræður: 0
- Svör: 16404
Ég held að þessi umræða byggi mikið á misskilningi og nútíma þjóðsögum.
Það er ekkert vandamál að skipta um dekk og fara á minni dekk, það er þá settur margföldunarstuðull inn í formúluna sem reiknar skattinn. Þannig er það gert hjá mér. Ég er með 38" mæli sem er þá með stuðulinn 1 þegar ég er á 38" dekkjum. Þegar ég set síðan 35" undir þá fer ég á mælaverkstæðið og þeir tilkynna inn breytingu á stuðlinum sem fer þá í 0,94. Engin breyting á mæli, enginn kostnaður.
Ekki finnst mér heldur vera neitt mál að fara í aflestur. Gamla bifreiðaeftirlitsmýtan virðist lifa hjá sumum ennþá.
Rétt er að allar bifreiðar undir 5000 kg bera sama km gjald, og er það 6,4 kr pr/km. Þar held ég frekar að sé verið að gefa þyngri bílunum afslátt, frekar en að verið sé að okra á léttari bílunum.
Síðan er sá kostur við km gjaldi að það er með þrjá gjalddaga á ári en fastagjaldið með tvo.
Ef menn eru að spá í þyngdarflokkun fastagjaldsins, þá eru upplýsingar um það á http://www.rsk.is.
Kv Óttar A
02.01.2004 at 16:34 #478228
Anonymous- Umræður: 0
- Svör: 16404
Á einhver dísilmæli í góðu lagi til sölu ?
kveðja,
Maggi
02.01.2004 at 17:20 #478230Það getur verið að ég viti um mælir, ert þú með síma eða netf?
Jónas
s. 567 1431
[url=http://www.mmedia.is/~unimog/setur1/:wjmofrbj]Heimasíða[/url:wjmofrbj]
02.01.2004 at 20:45 #478232Bara til fróðleiks, þegar talað er um þyngd í reglum um ökumæla, er átt við heildarþyngd, þ.e.a.s, eiginþyngd + burðargeta samanber gamli Patrolinn minn: eiginþyngd 2100 kg + burðargeta 600kg = heildarþyngd: 2700kg. Núna á ég Ford F350 sem er 3005kg að eiginþyngd + burðargeta 2211kg og heildarþyngd þessvegna: 5216 kg. Sem þýðir að ég þarf að borga 6,80 krónur á kílómetra en ekki 6,40. Og get ekki valið um hvort ég hef mæli eða borga fastagjald.
Þannig er nú það.
Og gleðilegt ár öll sömul!!!Guðjón
03.01.2004 at 00:06 #478234Ég á eitt stykki mælir, held örugglega að það sé stimpilmælir, liggur undir rúmmi hjá mér engum til gagns.
Kveðja TBerg.
03.01.2004 at 13:57 #478236Ég hef aldrei skilið hvers vegna fólk á dísil bílum getur ekki bara staðgreitt eldsneytið sitt eins og fólk á bensín bílum gerir. Að borga helming við tönkun og rest einhvertímann seinan hljómar asnalega, ég segi sömu tollar og gjöld á bensín og dísil staðgreit við tönkun.
Kveðja Magnús.
07.01.2004 at 01:02 #478238sæll go4it
það er nú voða einfallt að skilja það,það fer líka allt eftir hvað er verið að keyra mikið á ári.
Minn bíll er keyrður rétt rúm 50 þúsund á ári og það kemur mikið betur út fyrir mig að borga skattinn seinna og í tvennu lagi heldur en að borga við dælu.
Miðað við hversu oft er tekin olía í hverjum mánuði þá kemur þetta betur við budduna á þennan máta,miðað við lítra tölu sem getur farið í 350 lítra á mánuði í það mesta.
kv JÞJ
07.01.2004 at 13:52 #478240
Anonymous- Umræður: 0
- Svör: 16404
Ég hef reyndar aldrei skilið "pointið" með þessu kerfi og það sem ég á enn erfiðara með að skilja er þessi andsk… aumingjaskapur í stjórnmálamönnunum að vera ekki búnir að breyta þessu fyrir löngu síðan. Það að gefa mönnum afslátt fyrir að aka meira og þar af leiðandi valda meira sliti á vegakerfinu er bara RUGL.
Með kveðju
Daníel Gíslason
07.01.2004 at 14:24 #478242
Anonymous- Umræður: 0
- Svör: 16404
Það sem flækir þungaskatts innheimtuna á Diesel olíu, er að þennan orkugjafa nota fleiri en þeir sem þurfa að borga þungaskatt. Þeir sem nota Diesel olíu til hitunar, á skip eða báta, vinnuvélar svo eitthvað sé talið.
Rafknúnir bílar og bílar knúnir vetni eru á sama bás og Diesel bílar hvað varðar innheimtu á þungaskatti.
ÓE
-
AuthorReplies
You must be logged in to reply to this topic.