FERÐAKLÚBBURINN 4X4

Menu
  • Ganga í Klúbbinn
  • Innskráning
Ferðaklúbburinn 4x4 Valmynd   ≡ ╳
  • Forsíða
  • Um F4X4
    • Greiða félagsgjald
    • Ferðaklúbburinn
      • Skilmálar vefs Ferðaklúbbsins 4×4
      • Lög Ferðaklúbbsins 4×4
      • Markmið Ferðaklúbbsins 4×4
    • Bókasafnið
    • Vefsíðan
    • Hagsmunamál
      • Öryggismál í ferðamennsku
      • Ferðafrelsi
      • Samstarf við hagsmunaaðila
      • Upplýsingar til ferðafólks
      • Verðlag á búnaði til jeppaferða
    • Umgengni
    • GPS grunnur
      • Sprungukort af jöklum
    • Jöklakort
    • Ferðast á fjöllum
      • Gátlistar
      • Öryggismál í ferðamennsku
    • Afslættir
    • Ganga í Ferðaklúbbinn 4×4
  • Viðburðir
  • Deildir
    • Austurlandsdeild
    • Eyjafjarðadeild
    • Hornafjarðardeild
    • Húnvetningadeild
    • Húsavíkurdeild
    • Skagafjarðardeild
    • Suðurlandsdeild
    • Suðurnesjadeild
    • Vesturlandsdeild
    • Vestfjarðardeild
  • Nefndir
    • Stjórn
    • Ferðafrelsisnefnd
    • Ferlaráð
    • Fjarskiptanefnd
    • Húsnæðisnefnd
    • Hústrukkanefnd
    • Litlanefnd
    • Ritnefnd
    • Skálanefnd
    • Skemmtinefnd
    • Tækninefnd
    • Umhverfisnefnd
    • Ungliðanefnd
    • Vefnefnd
  • Skálar
    • Fjallaskarð
    • Leppistunguskáli
    • Réttartorfa
    • Setrið
    • Skiptabakki
    • Sultarfit
  • Spjall
  • Augl.
  • Ljósmyndir
    • Setja inn myndir

Diesel íblöndunarefni

by Hafsteinn Sigmarsson

Forsíða › Forums › Spjallið › Bílar og breytingar › Diesel íblöndunarefni

This topic contains 5 replies, has 1 voice, and was last updated by Profile photo of Agnar Benónýsson Agnar Benónýsson 19 years, 6 months ago.

  • Creator
    Topic
  • 11.11.2004 at 10:32 #194825
    Profile photo of Hafsteinn Sigmarsson
    Hafsteinn Sigmarsson
    Participant

    Sælir félagar.

    Ég er að velta fyrir mér dieselblöndum þ.e. hvað menn eru að blanda mikið af efnum útí hráolíuna til að fá hana frostþolnari og jafnframt halda smureiginlegum hennar gagnvart spíssunum. Ég sá á gömlum þræði að menn setja allt að 30% steinolíu samanvið (jafnvel bensín)og síðan slurk af tvígengisolíu til að halda smureiginleikunum. Hversu mikill er slurkur? 1 líter af tvígengisolíu í 200 lítra af diesel/steinolíublöndu????

    Hvað segja fróðir menn?

    Kv Hafsteinn.

  • Creator
    Topic
Viewing 5 replies - 1 through 5 (of 5 total)
  • Author
    Replies
  • 11.11.2004 at 21:00 #508526
    Profile photo of Valur Sveinbjörnsson
    Valur Sveinbjörnsson
    Participant
    • Umræður: 49
    • Svör: 1530

    Samkvæmt upplýsingum frá Olíufélögunum á þessi ólía sem seld er á veturnar að þola -21°, ef frostið er meira þá er ágætt að bæta aðeins steinolíu við ca. 2-4 líta í 100 lítra. Ég gerði þetta í nokkur ár hér áður fyrr en bætti engu öðru við, ég gat ekki séð að spíssarnir biðu skaða af því.

    kv. vals.





    11.11.2004 at 22:43 #508528
    Profile photo of Baldur Gunnarsson
    Baldur Gunnarsson
    Participant
    • Umræður: 43
    • Svör: 821

    ég sé um rekstur fjallaskála sem er hitaður með díselolíu. Fer eftir því sem gömlu jaxlarnir ráðlögðu mér og blanda steinolíu/díselinn, í hlutföllum 20/80. Það verður alla vega til þess að við fáum ekkert vax í blöndunganna á eldvélinni og ofninum, þetta gengur alveg eins og í sögu :)

    hugsa að þetta séu svipuð lögmál í bílunum, nema það að ég hef heyrt að aflið í bílnum detti niður ef hlutfall steinolíu er of hátt, þannig að ég hafði hugsað mér að blanda 10% ca. í bílinn

    kv
    Baldur





    13.11.2004 at 15:13 #508530
    Profile photo of Valur Sveinbjörnsson
    Valur Sveinbjörnsson
    Participant
    • Umræður: 49
    • Svör: 1530

    Ég hafði samband við starfsmann Atlatnsolíu og leitaði eftir svörum við gæðum olíunar hvað varðar frostþol. Það stóð ekki svörum og eftir að hafa rætt þetta í símann sendi viðkomandi mér ?Product Specification? frá Statoil. Þetta eru niðurstöður úr sýnatöku úr farminum sem þeir sendu til Íslands. Það er, í meigin dráttum, um tvær tegundir af diselolíu að ræða sem þeir senda til Íslands en það er sumar olía og svo vetrar olía.

    Það sem skiptir okkur aðalmáli eru tveir þættir sem eru:

    Cold Filter Plugging Point = þ.e. við hvaða °C fer sýjan að stíflast
    Cloud Point = Við hvaða °C hættir uppgufun olíunar

    Sumarolía hefur:

    Cold Filter Plugging Point = -16 °C
    Cloud Point = -7 °C

    Vetrarolía hefur:

    Cold Filter Plugging Point = -24 °C
    Cloud Point = -15 °C

    Ef olían á skúrinn er sumarolía er eðlilegt að bæta í hana Steinolíu en fyrir okkur sem eru að ferðast á veturnar og notum vetrarolíuna er ekki mikil þörf fyrir
    steinolíublöndun nema hitastígið fari verulega niður fyrir -20°C þá er gott að hafa fáeina lítra af steinolíu á skottinu en 80/20 hlutfall er allt of mikið.

    Vona að þetta komi að einhverjum notum.

    kv. vals.





    20.10.2005 at 20:47 #508532
    Profile photo of Jónas Hafsteinsson
    Jónas Hafsteinsson
    Participant
    • Umræður: 33
    • Svör: 281

    Var að tala við Atlantsolíu í dag. Þeir mæla með 70/30 í sumarolíuna sína. Eru menn sammála því?

    Jónas





    20.10.2005 at 22:49 #508534
    Profile photo of Agnar Benónýsson
    Agnar Benónýsson
    Participant
    • Umræður: 101
    • Svör: 3080

    Grein frá Svein Valtý Sveinssyni sem var í Setrinu í nóvember 2002 birt orðrétt:
    ————————————————-
    Skeljungur hefur um þessar mundir tvenns konar diesel olíu, sumar og vetrar olíu. Á haustin byrjar innflutningur á vetrardiesel sem kallast 15/24. Þessa tölur segja okkur að móðumark olíunnar er -15 °C og að stíflumark olíunar er -24 °C. Það fer svo eftir útfærslu eldsneytiskerfisins hve frostþolið er mikið, það getur verið frá -20 °C til -25 °C, og jafnvel meira. Það sem skiptir máli í þessu er t.d. staðsetning hráolíusíu og hvort hún er upphituð ofl. En til þess að olían þoli þennan kulda þarf að vera búið að eyða öllum raka úr eldsneytistankinum með rakaeyði. Það er gert með því að blanda efni sem heitir "Diesel kondensfjerner" í hlutföllunum 0,2 ltr á móti 50 ltr af eldsneyti. Bestur árangur næst ef þetta er gert í yfir 0°C hita og tekur það 2-3 áfyllingar að eyða rakanum. Í framhaldi af þessu er nauðsynlegt að nota rakaeyðinn að staðaldri yfir vetrarmánuðina og einnig er gott að gera þetta öðru hverju á öðrum árstímum til að fyrirbyggja rakamyndun. Diesel kondensfjerner fæst á öllum Shell stöðvum. Einnig er hægt að blanda steinolíu í dieselinn og er formúlan sú að við hver 10% af steinolíu eykst frostþolið um 2 °C. Ekki er mælt með því að hlutfallið fari yfir 40% af steinolíu. Mælt er með því að blanda tvígengisolíu út í dieselinn þegar steinolía er notuð, til að hlífa eldsneytisverkinu. Blöndunarhlutfall steinolíu og dieselolíu:
    Steinolía í %__Tvígengisolía í %__ Ca frostþol í °C
    20%_________0,25%__________ -20 til -27 °C
    30%_________0,25%__________ -22 til -29 °C
    40%_________0,5%___________ -24 til -31 °C
    50%_________0,75%__________ -26 til -33 °C
    Bensín hins vegar hefur frostþol allt niður í -50 til -60 °C. En til þess að bensínið haldi sínu frostþoli þarf, alveg eins og með dieselinn, að hreinsa allan raka úr tankinum. Þetta er gert með Ísvara sem fæst einnig á öllum Shell stöðvum.
    Frá Skeljungi,
    Sveinn Valtýr Sveinsson
    —————————————————-





  • Author
    Replies
Viewing 5 replies - 1 through 5 (of 5 total)

You must be logged in to reply to this topic.

RSS mbl.is – bílar

  • Villa kom upp sem bendir til þess að veitan liggi niðri. Reyndu aftur síðar.