FERÐAKLÚBBURINN 4X4

Menu
  • Ganga í Klúbbinn
  • Innskráning
Ferðaklúbburinn 4x4 Valmynd   ≡ ╳
  • Forsíða
  • Um F4X4
    • Greiða félagsgjald
    • Ferðaklúbburinn
      • Skilmálar vefs Ferðaklúbbsins 4×4
      • Lög Ferðaklúbbsins 4×4
      • Markmið Ferðaklúbbsins 4×4
    • Bókasafnið
    • Vefsíðan
    • Hagsmunamál
      • Öryggismál í ferðamennsku
      • Ferðafrelsi
      • Samstarf við hagsmunaaðila
      • Upplýsingar til ferðafólks
      • Verðlag á búnaði til jeppaferða
    • Umgengni
    • GPS grunnur
      • Sprungukort af jöklum
    • Jöklakort
    • Ferðast á fjöllum
      • Gátlistar
      • Öryggismál í ferðamennsku
    • Afslættir
    • Ganga í Ferðaklúbbinn 4×4
  • Viðburðir
  • Deildir
    • Austurlandsdeild
    • Eyjafjarðadeild
    • Hornafjarðardeild
    • Húnvetningadeild
    • Húsavíkurdeild
    • Skagafjarðardeild
    • Suðurlandsdeild
    • Suðurnesjadeild
    • Vesturlandsdeild
    • Vestfjarðardeild
  • Nefndir
    • Stjórn
    • Ferðafrelsisnefnd
    • Ferlaráð
    • Fjarskiptanefnd
    • Húsnæðisnefnd
    • Hústrukkanefnd
    • Litlanefnd
    • Ritnefnd
    • Skálanefnd
    • Skemmtinefnd
    • Tækninefnd
    • Umhverfisnefnd
    • Ungliðanefnd
    • Vefnefnd
  • Skálar
    • Fjallaskarð
    • Leppistunguskáli
    • Réttartorfa
    • Setrið
    • Skiptabakki
    • Sultarfit
  • Spjall
  • Augl.
  • Ljósmyndir
    • Setja inn myndir

Dekkjastærð og þyngd í ferðum

by

Forsíða › Forums › Spjallið › Ferðir › Dekkjastærð og þyngd í ferðum

This topic contains 35 replies, has 1 voice, and was last updated by Profile photo of Davíð Karl Davíðsson Davíð Karl Davíðsson 22 years, 6 months ago.

  • Creator
    Topic
  • 21.02.2002 at 17:35 #191353
    Profile photo of
    Anonymous

    Sælir allir,

    Þessi umræða kom upp í fyrra við hugsanlega inngöngu í klúbbinn og annað slagið síðan, þ.e. að það virðist vera lennska hér sunna heiða að lágmarks stærð dekkja í ferðir sé 38″ óháð stærð og þyngd bílsins (t.d. aldamóta sullið).
    Ég var nefnilega að skoða „4 ferða helgina“ og samkvæmt kröfum þar fæ ég ekki að fara í þær „erfiðustu“ þar sem ég er á léttum bíl en á minni dekkjum en 38″.
    Sammt hef ég farið um Langjökul án vandræða þar sem stóri Patról á 38-39″, Crúser 80 á 38″ komust ekkert áfram og jafnvel Trooper á 38″ var í vandræðum.
    Ég slyppi með glans í „101 Reykjavík“ þar sem norðan og austan menn stilla upp töflu þar sem saman fara dekkjastærð og þyngd (svipað og Útivist). En sú skoðun virðist ríkjandi meðal sumra hér fyrir sunnan að ef menn eru ekki a.m.k. á 38″ þá ættu þeir hreinlega ekki að fara á fjöll!!!
    Hvernig væri að taka upp töflu norðan og austan manna sem viðmiðun þegar gerðar eru kröfur til þátttakanda í ferðum.
    Mér finnst nefnilega mjög mikið vit í að gera eins og þeir og miða við dekkjastærð versus þyngd bílsins þegar hann er tilbúinn í ferð með eldsneyti, verkfærum, varahlutum og öllum búnaði heldur en þá þurrþyngd (og þá meina ég að í sumum tilfellum er það ÞURRÞYNGD) sem stendur í skráningarskírteininu.
    Ég veit vel að súkka hefur lítið að gera í að draga upp kafsigldan 80 Crúser, en það er þá hægt að brenna í bæjin og ná í skóflur!!!

    Hvað segjið þið netverjar, er maður „grándaður“ á minna en 38″???

    Kveðja
    Siggi_F

  • Creator
    Topic
Viewing 15 replies - 21 through 35 (of 35 total)
← 1 2
  • Author
    Replies
  • 28.02.2002 at 18:52 #459310
    Profile photo of
    Anonymous
    • Umræður: 0
    • Svör: 16404

    Ég er sammála PS’inu hjá Viðari, að stóri Patról og 70, 80 og 100 Cruserar á 38" eiga litla samleið með milliþungum bílum á 38" í þungu færi.
    EN…
    þeir eru ekki fyrirfram útilokaðir þegar ferðirnar eru kynntar og auglýst eftir þátttakendum eins og menn á léttum bílum á minni dekkjum en 38" eru.

    Það er þar sem hnífurinn stendur í kúnni.

    Ég er ekki að segja að þessir bílar séu lélegir eða drífi lítið, ég veit að þetta eru mjög öflugir og eigulegir bílar og oft mikill akkur í að hafa þá með í ferð.
    En þegar færið þyngist eru þeir fyrstir (af 38" bílunum) til að komast í vandræði, FYRR en margir léttari bílar á minni dekkjum.

    Þess vegna finnst mér að allar almennar ferðir sem skipulagðar eru í nafni klúbbsins eigi að standa sem flestum opnar, og því eigi að notast við "norðan" töfluna (eða Útivistar töfluna) því þar eru bílarnir flokkaðir eftir þyngd OG dekkjastærð.
    Hver flokkur inniheldur því bíla með svipaða drifgetu í þungu færi.
    Þegar einhver flokkur, einn eða fleiri eru útilokaðir er verið að setja skilyrði um lágmarks drifgetu bíla í ferðinni.
    Mér finnst það nær lagi en dekkjastærð óháð þyngd.

    En eins og alltaf kemur fram eru það á endanum skipuleggjendur ferðarinnar og þátttakendur sem ákveða hverjir eru gjaldgengir og hverjir ekki

    Ferðakveðja
    Siggi_F





    01.03.2002 at 09:25 #459312
    Profile photo of
    Anonymous
    • Umræður: 0
    • Svör: 16404

    Það er eitt sem mér finst að menn séu svolítið að flaska á það er þyngdin á bílunum(raun þyngd)ég veit um Sukku lengrigerð, með V6 og sjálfskiptingu 36" dekk, að mestu með orgínal kram að öðruleiti hann stóð tæp 1300 kg tómur sem þýðir 17-1800 kg með tvo í og fullum búnaði.Svo er ég með Jeep cj7 Með 360 mótor, 5 gíra ál kassa, 300 millikassa 44 hásingar og á 36" dekkjum með mér og öðrum búnaði í stendur hann 1700 kg sem þýðir að með farþega,bensíni og viðlegubúnaði er hann komin yfir 2 tonn. þannig að frá eigin þyngd bíla er að bætast við 500 kg til 1 tonn efti því hvað bílar eru stórir. Þannig að bíll sem er skráður 1800 kg er í raun ekki undir 2.5T þegar hann er ferðbúin,sennilega heldur þyngri, ekki satt. Kv.Ingvar Ps.Jeppin er skráður 1240 kg í skoðunarvottorði.en hann flítur H-vl 44tommuni.





    01.03.2002 at 09:53 #459314
    Profile photo of Viðar Örn Hauksson
    Viðar Örn Hauksson
    Member
    • Umræður: 16
    • Svör: 171

    Það sem ég á við með að smærri dekki ferðist saman, ætti að eiga við, líka um ferðir á vegum klúbbsins. Raunhæfast er að raða saman bílum í svipaðri þyngd og dekkjastærð. Viðmiðunartafla Útivistar er ágæt en þeir sem hafa kvartað mest yfir henni eru Patról eigendur en þar er krafa um 44" í erfiðum ferðum. Annars virkar hún ágætlega en þó höfum við rekið okkur á að það hentar ekki alltaf öllum að vera í blönduðum jeppahópi.

    P.s. þetta veit ég þar sem ég ásamt fleirum lásum hana yfir og gerðum athugasemdir áður en hún varð notuð til viðmiðunar fyrir ferðir Jeppadeildar Útivistar.

    Ég í raun tek undir það að ekki eigi að útiloka smærri dekki og léttari bíla, það á bara ekki setja þá í hóp með bílum sem geta farið hraðar yfir!

    kv,

    Viðar





    01.03.2002 at 10:05 #459316
    Profile photo of Einar Kjartansson
    Einar Kjartansson
    Participant
    • Umræður: 44
    • Svör: 4166

    Norðlenska formúlan, sem notuð hefur verið í
    stærri ferðum hefur tvo galla, í fyrsta lagi er léttari bílum
    mismunað og öðru lagi segjast menn nota heildarþyngd on nota í reynd
    eiginþyngd, eða eitthavð nærri því. Ég legg til að menn hættii
    því rugli og noti skráða eiginþyngd, vegna þess að sú tala
    liggur fyrir og hún fer nærri því að fylgja hlutfallslega
    þyngd bíls sem er tilbúinn í ferð. T. d. fylgir eldsneytis
    notkun nokkurn veginn þyngd, fyrir bíla sem eru með sambærilegar
    vélar.
    Gagnleg vísitala er að deila eiginþyngd með þvermáli og breidd
    dekks (t.d. 2150/(38*15.5)=3.65).
    Ef mönnum finnst þetta ekki nógu nákvæmt þá er bara að mæla flotið
    beint, með því að fá sér nákvæman þrýstimæli, hleypa alveg úr og mæla
    þrýstinginn þegar bíllinn byrjar að lyftast.
    Flestir breyttir jeppar liggja á bilinu 1.5-2.7 psi í þessari
    mælingu.

    Útivistar formúlan mismunar ekki eftir þyngd á sama hátt og
    4×4 formúlan en hún sleppir 36" dekkjum og þeir virðast halda
    að færi á jöklum sé alltaf rosalega erfitt.





    01.03.2002 at 12:19 #459318
    Profile photo of Jón Snæbjörnsson
    Jón Snæbjörnsson
    Member
    • Umræður: 48
    • Svör: 661

    Hef ferðast víða um fjöll frá því upp-úr 1960 með alskonar mismunandi bílum og fólki, fólk á hraðskreiðum bílum sem keyrir hægt og fólk á hægfara bílum sem keyrir hraðar, líka með fólki sem heldur hópinn óháð getu bílstjóra eða bíls, eihvernvegin líkar mér betur að ferðast með fólki sem stendur saman og heldur hópinn.

    salutations
    Jon





    10.10.2002 at 13:29 #459320
    Profile photo of
    Anonymous
    • Umræður: 0
    • Svör: 16404

    Ég sá í fyrra að það var birt tafla einhvarsstaðar hér á heimasíðu 4×4, en ég finn hana ekki núna.
    Hvernig er það, væri ekki möguleiki á að sjá þessa töflu, og þá kannski líka þessar töflur að austan og norðan?





    10.10.2002 at 16:08 #459322
    Profile photo of
    Anonymous
    • Umræður: 0
    • Svör: 16404

    Það er eitthvað svipuð tafla til á vefnum hjá Útivist undir jeppadeildinni. Veit ekki hvort það er sú sama og þú sást, en allavega nothæf til viðmiðunar.
    Skúli H.





    10.10.2002 at 16:30 #459324
    Profile photo of Rúnar Sigurjónsson
    Rúnar Sigurjónsson
    Participant
    • Umræður: 31
    • Svör: 3028

    ofar í þessum þræði…:)

    Kveðja
    Rúnar





    10.10.2002 at 23:57 #459326
    Profile photo of Jóhann Kristján Kristjáns
    Jóhann Kristján Kristjáns
    Participant
    • Umræður: 11
    • Svör: 213

    Heyr heyr Jón.

    Auðvitað getur verið gaman að fara hratt og fljótt yfir, en einhvernvegin þá eru þær skemmtilegri í minningunni "erfiðu" ferðirnar þar sem reyndi á vináttu, þrautseigju og þolinmæði.

    Það er hægt að deila fram og til baka um hvað sé betra og best, en fer þetta nú ekki oft eftir færð? Eru menn nú ekki líka almennt á því að þumalputtareglan sé þyngd/dekkjastærð=flot ? ? ?

    Veit ekki með ykkur en undirrituðum þykir t.d. áberandi meira flot og betra drif á gamla Patrol en nýja, sérstaklega þegar færið tekur að þyngjast.

    Veit ekki hvað það er en þegar maður spyr menn um þyngd bíla þá er oft eins og þeir fari undan í flæmingi og komi sér undan því að svara . . . . .

    Ég hef yfirleitt farið með bílana mína (og annarra ef ég hef haft tækifæri til :) á vigt til að svala þessari forvitni minni.

    Ef frá eru taldir Ladann fyrsti Jeppinn og besta value-ið 9500kr, var svo ryðguð að hún hefði eflaust sýnt – á vigtini og Súkkan sem eru náttúrulega svo léttir að það tók því ekki að setja þá á vigt. . . þá eru þetta mínar mælingar.

    Patrol SE+ ´01 = 2810 kg.
    (38" ,3.0l, bein sk.,ökum.ca 80kg. og fullur af olíu)

    Patrol SE+ ´98 = 2665 kg.
    (38" V8 6,5l GMC, bein sk., varad. ökum.ca 80kg. og 90l af olíu)

    Patrol 2,8l ´90 = 2520 kg.
    (38" ,2,8l, bein sk.,toppgrind og box, verkfæri ofl. í kassa ca. 30kg., skófla, járnkall, 7 sæti, ökum.ca 80kg., aukatankur og ca 70l af olíu)

    sami Patrol 2,8l ´90 = 2090 kg.
    (á 38" en mínus: bílstjóri,öll sæti nema framsæti,allt á toppi og í skotti, STÓR framstuðari, kastarar og olíulaus.)

    Já það kom mér svo sannarlega á óvart hvað munaði miklu á þyngd bílsins þegar búið var að taka úr honum allt þetta "smá" drasl. Heil 430 kg.

    En er þetta ekki einmitt málið? Maður gerir sér ekki grein fyrir því hvað margt smátt gerir . . . þungt. Svona bíll, sem vegur aðeins rétt rúm 2T á 38" strípaður, er farinn að nálgast 3T tilbúinn í ferð, með öllu "smádótinu" 150l af olíu, farangri og farþegum!

    Gaman væri að sjá fleiri tölur.

    Góðan vetur
    Kv.
    Jói.

    P.s. er jákvæður fyrir blandaðri ferð þeirra sem vilja jeppast lausir við stress og finnst gaman að leika sér með spotta og skóflur (enda víst kominn á kafbát . . . . . )





    11.10.2002 at 01:02 #459328
    Profile photo of
    Anonymous
    • Umræður: 0
    • Svör: 16404

    hvað með Willys og wrangler, á hvernig dekkjum þyrftu þeir að vera? og hversu þungir haldið þið að þeir séu?





    11.10.2002 at 07:51 #459330
    Profile photo of Heiðar S. Engilbertsson
    Heiðar S. Engilbertsson
    Participant
    • Umræður: 38
    • Svör: 414

    Minn bíll sem er Nissan Scout GM var 2220 kg í sérskoðun á 44" með 7 sæti og 50 ltr af olíu. Í fyrra þegar ég fór á landsfundinn vigtaði ég bílinn, þegar við lögðum af stað og reyndist hann vera 2880 kg með 230 ltr af olíu, tveir þungir kallar verkfæri, varahlutir og nesti. Heiðar





    24.10.2002 at 13:53 #459332
    Profile photo of Birkir Jónsson
    Birkir Jónsson
    Participant
    • Umræður: 88
    • Svör: 1596

    Sælir

    Wrangler 91
    fullur af bensíni og á
    38" dekkjum
    og einhverju drasli innbyrgðis vegur 1680

    Cirka ferðbúinn með 2 farþegum og auka drasli
    vegur hann 1900 kíló.

    mér finnst oft vanta að menn telji 2 fullorðna einstaklinga
    með í för, meðal maður vegur 80 +/- 10 kg og hefur með sér 20 +/- 10 kg af farangri.. þannig að segja má að fullorðinn farðþegi vegi rúm 100 kíló.

    Um síðustu páska er ég viss um að hann hafi vegið hátt í tvö tonn með 120 lítrum af bensíni aukalega og mat í 6 daga.

    Hef haft með mér vítöru á 33 tommu dekkjum og hún heldur vel í wrangler á 35" dekkjum í flestum tilfellum. Og oft keyrt í kringum okkur félagana á 38" dekkjum þegar við erum pikk fastir.

    Kveðja Fastur





    24.10.2002 at 21:03 #459334
    Profile photo of
    Anonymous
    • Umræður: 0
    • Svör: 16404

    Sælir félagar,
    eru til einhverjar mælingar á flatarmáli sem úrhleypt 38" dekk ( t.d. í 4 psi eða svo) þekur miðað við misbreiðar felgur, t.d. 12-14-16" breiðar? Hefur felgubreiddin áhrif á flotið?
    Ingi.





    25.10.2002 at 03:29 #459336
    Profile photo of Einar Kjartansson
    Einar Kjartansson
    Participant
    • Umræður: 44
    • Svör: 4166

    Þrýstingur er skilgreindur sem kraftur á flatareiningu.
    Snertiflötur 38 tommu dekks við 4 psi ræðst af þunganum sem
    hvílir á því. Dæmi:
    Gefum okkur að massinn sem hvílir á viðkomandi hjóli sé 500 kg. Þyngdarkrafturinn er þá 9.8 * 500 = 4900 Newton.
    4psi samsvarar 27500 Pascal eða 27500 Newton á fermeter.
    Flatarmálið er þá 4900/27500 fermetrar eða 0.178 fermetrar sem er 1780 fersentimetrar.
    Ef maður hefur nákvæman þrýstimæli og þekkir þungann, þá er þetta góð aðferð til að meta stærð snertiflatarins.
    Flatarmál stærsta snertiflatar sem tiltekið dekk gefur er hægt að meta gróflega með því að margalda þvermál og breidd dekksins, t.d. 38* 2.54 * 15.5 *2.54 = 3800 fersentimetrar.
    Þetta er ekki nákvæmt, t.d. breikkar snertiflöturinn um ca. eina tommu fyrir hverjar 2 tommur í felgubreidd, en mjókkar eftir því sem felgan er stærri í þvermál.
    Nákvæmari útreikningur gefur flatarmálið 3960 fersentimetra fyrir 38 tommu dekk á 15×12 felgu en 4170 fersentimetra á
    15×14 felgu.





    25.10.2002 at 17:02 #459338
    Profile photo of Davíð Karl Davíðsson
    Davíð Karl Davíðsson
    Participant
    • Umræður: 72
    • Svör: 1788

    Sælir…
    Mér langði til að segja í sambandi með standard í ákveðnar ferðir að ég til dæmis er á double cab lendgdum á 38" Mudder og svo er mágur minn á ex-cab á 36" Parnelli Jones og í sambandi með hlutfallið þá á hans bíll sennilega að fljóta meira en minn því að parnelliinn er breiðari en mudderinn úrhleyptur og svo spilar þyngdin inní og það segir sig sjálft að lengdur d/c sé töluvert þyngri en ex-cab þetta er eitt sem mér finnst töluvert asnalegt við þessa standarda…
    En hvað finnst ykkur?????

    Kv: Davíð R-2856





  • Author
    Replies
Viewing 15 replies - 21 through 35 (of 35 total)
← 1 2

You must be logged in to reply to this topic.

RSS mbl.is – bílar

  • Villa kom upp sem bendir til þess að veitan liggi niðri. Reyndu aftur síðar.