FERÐAKLÚBBURINN 4X4

Menu
  • Ganga í Klúbbinn
  • Innskráning
Ferðaklúbburinn 4x4 Valmynd   ≡ ╳
  • Forsíða
  • Um F4X4
    • Greiða félagsgjald
    • Ferðaklúbburinn
      • Skilmálar vefs Ferðaklúbbsins 4×4
      • Lög Ferðaklúbbsins 4×4
      • Markmið Ferðaklúbbsins 4×4
    • Bókasafnið
    • Vefsíðan
    • Hagsmunamál
      • Öryggismál í ferðamennsku
      • Ferðafrelsi
      • Samstarf við hagsmunaaðila
      • Upplýsingar til ferðafólks
      • Verðlag á búnaði til jeppaferða
    • Umgengni
    • GPS grunnur
      • Sprungukort af jöklum
    • Jöklakort
    • Ferðast á fjöllum
      • Gátlistar
      • Öryggismál í ferðamennsku
    • Afslættir
    • Ganga í Ferðaklúbbinn 4×4
  • Viðburðir
  • Deildir
    • Austurlandsdeild
    • Eyjafjarðadeild
    • Hornafjarðardeild
    • Húnvetningadeild
    • Húsavíkurdeild
    • Skagafjarðardeild
    • Suðurlandsdeild
    • Suðurnesjadeild
    • Vesturlandsdeild
    • Vestfjarðardeild
  • Nefndir
    • Stjórn
    • Ferðafrelsisnefnd
    • Ferlaráð
    • Fjarskiptanefnd
    • Húsnæðisnefnd
    • Hústrukkanefnd
    • Litlanefnd
    • Ritnefnd
    • Skálanefnd
    • Skemmtinefnd
    • Tækninefnd
    • Umhverfisnefnd
    • Ungliðanefnd
    • Vefnefnd
  • Skálar
    • Fjallaskarð
    • Leppistunguskáli
    • Réttartorfa
    • Setrið
    • Skiptabakki
    • Sultarfit
  • Spjall
  • Augl.
  • Ljósmyndir
    • Setja inn myndir

Dekkjaloftið.

by Jón Ebbi Halldórsson

Forsíða › Forums › Spjallið › Bílar og breytingar › Dekkjaloftið.

This topic contains 8 replies, has 1 voice, and was last updated by Profile photo of Bergþór Júlíusson Bergþór Júlíusson 21 years, 11 months ago.

  • Creator
    Topic
  • 16.06.2003 at 22:42 #192655
    Profile photo of Jón Ebbi Halldórsson
    Jón Ebbi Halldórsson
    Participant

    Hef mikið verið að velta fyrir mér hvort loftið sé létt eða þungt. Þá er ég með í huga þegar farið er yfir straumharðar ár, að lógískt sé að hafa frekar lítið loft í börðunum.
    Minna flot, meira grip. Þó heyrist sú skoðun að loftið sé svo þungt að best sé að hafa sem mest loft í dekkjunum. Trúlegt er að einhverjir hafi skoðun á þessu og kannski að einhver viti hvað pundið er þungt.
    Upplýsið mig.

    Kveðja Jón Ebbi.

  • Creator
    Topic
Viewing 8 replies - 1 through 8 (of 8 total)
  • Author
    Replies
  • 16.06.2003 at 22:50 #474302
    Profile photo of Axel Sigurðsson
    Axel Sigurðsson
    Member
    • Umræður: 55
    • Svör: 1116

    ég held að loftið skipti ekki máli fyrr en þú ert kominn með 44" undir 1000kg súkku, þangað til að þá er bíllinn það þungur að hann ýtir öllu á kaf, Patrolinn hjá mér hefur einu sinni flotið til í á þegar ég var að krossa hana og það var vegna vatnsmagnsins í ánni, þá var ég með vatn upp á húdd, annars aldrei fundið fyrir floti.

    kveðja Axel Sig…





    16.06.2003 at 23:22 #474304
    Profile photo of Bæring J. Björgvinsson
    Bæring J. Björgvinsson
    Participant
    • Umræður: 101
    • Svör: 1919

    ég hef nú oft lent í því á hilux að hann fari að fljóta að aftan um leið og dekkin eru komin 3/4 á kaf það





    17.06.2003 at 01:07 #474306
    Profile photo of Valur Sveinbjörnsson
    Valur Sveinbjörnsson
    Participant
    • Umræður: 49
    • Svör: 1530

    ?Archimedes lögmálið: hlutur sem sökkt er í vatn léttist um það rúmtak sem hann ryður frá sér?.

    Við reiknuðum í vetur að eitt Mudder dekk á 14? felgu, innihélt ca. 195 lítra af lofti, þá ætti dekkið með fullum þrýstingi að vera ca. 210 rúm lítrar og fjögur dekk þá ca. 840 rúm lítrar. 1 lítir af vatni vegur 1 kg. Samkvæmt þessum forsendum og lögmálinu er uppdriftinn sem dekkin gefa er ca. 840kg þ.e. bíllinn léttist um 840kg. ef öll dekkin fara á kaf í vatn. Ef bíllinn er 2.000 kg. á þurru er hann 1.160 kg. ef öll dekkin eru kominn á kaf í vatn.

    Þetta er ekki alveg svona þar sem bíllinn er byrjaður að fara í kaf áður en dekkin eru kominn í kaf (svona á flestum bílum) þess vegna er betra að hafa dekkin með góðum þrýsting þannig að bílinn sé sem hæstur og straumurinn fari sem mest undir hann.

    Þyngd lofts er það lítil að það skiptir ekki máli þegar um er að ræða faratæki í kringum 2 tonn.

    Það sem skiptir máli þegar farið er yfir straumvötn er vissulega dýptin en ekki síður straumurinn, botninn, þyngd bílsins og lögun hans, þ.e. veitir hann straumnum undir sig eða tekur hann strauminn á sig. Galoper er t.d. ekki góður í straumvatni þar sem hann tekur strauminn of mikið á hliðarnar vegna lögunar á hliðunum.

    Aðalmálið er að sjá stærri bíla fara fyrst yfir, vaða árnar, keyra undan straumnum eða bara snúa við og tjalda annars staðar ef einhver vafi er á að komast yfir.

    Kv. vals.





    17.06.2003 at 11:52 #474308
    Profile photo of
    Anonymous
    • Umræður: 0
    • Svör: 16404

    Sæll Jón Ebbi.
    Fyrir alla muni hafðu mikið loft í dekkjunum þegar þú ferð yfir straumharðar ár. Harður straumur getur auðveldlega hreinsað bílinn af dekkjunum, og þá fyrst er maður í þokkalega slæmum málum.
    Jón Sig.





    17.06.2003 at 12:00 #474310
    Profile photo of Einar Kjartansson
    Einar Kjartansson
    Participant
    • Umræður: 44
    • Svör: 4166

    Massi lofts sem er í einu jeppadekki er innan við eitt kg, þannig að hann skiptir tæplega máli. Það er líklega minni hætta á að bíll grafi sig niður eða festist í sandbleytu, ef lítið loft er í dekkjunum, en hæðin skiptir líka máli. Því er líklega best að vera með milli 5 og 10 pund þegar farið er yfir ár.
    Í þurrum foksandi dugir að hleypa úr niður í 10-15 pund til að komast vel áfram, ég hef séð rútur sem eru með 50-100 pund í dekkjum, sitja fastar í sandi smábílar hefður varla tekið eftir.





    17.06.2003 at 16:25 #474312
    Profile photo of Hjörleifur Jóhannesson
    Hjörleifur Jóhannesson
    Participant
    • Umræður: 33
    • Svör: 209

    Kannski er helsta ástæða þess að bíllinn flýtur þegar dekkin eru 3/4 á kafi sú að botn bílsins er nú orðinn bátur. Dekkin hafa sáralítið að segja miðað við það.





    17.06.2003 at 21:24 #474314
    Profile photo of Jón Ebbi Halldórsson
    Jón Ebbi Halldórsson
    Participant
    • Umræður: 10
    • Svör: 146

    Þakka viðbrögðin. Pælingin var aðalega þessi, er ég að þyngja bílinn með því að pumpa í. Sé rétt sem þú segir Eik að massi loftsins í einu dekki sé um 1 kg. Þá hallast ég að skoðun flestra að hæðin skipti mestu til að straumurinn rífi sem minnst í. Því rúmmál dekksins breytist ekki svo mikið hvort þú hefur 10 eða 20 pund í, þannig að flotið eykst tiltölulega lítið hvort sem er samkvæmt þessu.

    Sullukveðjur

    Jón Ebbi.





    17.06.2003 at 23:43 #474316
    Profile photo of Bergþór Júlíusson
    Bergþór Júlíusson
    Participant
    • Umræður: 40
    • Svör: 761

    Blessaður Jón Ebbi. Varst þú ekki búinn að prufa þetta allt saman um páskana eða var fljótið ekki nógu djúpt fyrir þig, þú varst allavega nógu lengi þarna í vatninu ???





  • Author
    Replies
Viewing 8 replies - 1 through 8 (of 8 total)

You must be logged in to reply to this topic.

RSS mbl.is – bílar

  • Villa kom upp sem bendir til þess að veitan liggi niðri. Reyndu aftur síðar.