Forsíða › Forums › Spjallið › Umhverfismál › Breyting á stikuferð.
This topic contains 28 replies, has 1 voice, and was last updated by Grétar G. Ingvarsson 19 years, 2 months ago.
-
CreatorTopic
-
06.09.2005 at 17:19 #196225
Vegna tilmæla frá sveitarstjórn Ásahrepps hefur verið ákveðið að fresta því að stika í nágrenni Jökulheima og Vonarskarðs. Þess í stað verður stikað í nágrenni Setursins. Ég býst við að við stefnum á að hittast við Select klukkan 8 á laugardagsmorgun.
-Einar
-
CreatorTopic
-
AuthorReplies
-
08.09.2005 at 13:22 #526436
Þeim ber ekki saman að þessu leiti, byggingafulltrúanum og oddvitanum, í mínum huga vegur túlkun oddvitans þyngra, ekki síst þar sem ég fæ ekki með nokkru móti séð að túlkun byggingafulltrúans geti samrímst texta laganna.
Ég gat ekki merkt annað en að Jónas væri okkur algerlega sammála um gagnsemi þess stika leiðir (annað en Árni Bragason). Í bréfunum sem við fengum kom fram að það væri vilji hreppanna að leiðin frá Jökulheimum að Köldukvísl yrði opin framvegis sem hingað til. Þar sem meirihluti Vonarskarðs er í skipulagsumdæmi Bárðdælinga, þá held ég að Vonarskarðið skipti minna máli hér.
Auk þessa, þá lýsti Jónas stuðningi við að við kæmum að starfi utanveganefndar.-Einar
08.09.2005 at 15:58 #526438Þetta er allt saman nokkuð umhugsunarvert sem hér er að koma fram. Nú hafa ýmsir aðilar komið að stikun leiða á hálendinu, ætla ekki að rekja einstök dæmi að þessu sinni, en maður veltir fyrir sér hvaða þýðingu hafi í fyrsta lagi þjóðlenduskipulag og í framhaldi af því svæðisskipulag miðhálendisins, sem hefur formlegt gildi sem slíkt. Manni finnst stundum að eitt reki sig á annars horn í þessum málum öllum, ef einstök sveitarfélög eru að taka völdin á miðhálendinu og deiliskipuleggja og hver veit hvað þvert ofan í Svæðisskipulagið, sem hefur lagagildi sem slíkt eftir því sem fróðir menn segja manni. Hinsvegar er svo þetta, ef allskyns embættismenn geta farið að túlka bæði lög, reglugerðir og skipulagsmál að eigin geðþótta. Hverskonar ríki búum við eiginlega í?
09.09.2005 at 16:46 #526440Var að hlusta á þennan mann á rás 2. Meiri jeppamannahatarinn þessi blessaði illa upplýsti maður. Alger skandall að hann skuli vera í þeirri stöðu sem hann er í. Ekki seinna vænna fyrir stjórnendur þessa klúbbs að fara að berjast fyrir rétti okkar til þess að ferðast um hálendið. Það er greinilegt að við verðum að bregðast hart við. EIK getur þú ekki jarðað hann? Og Skúli nú duga engin vettlingatök!
09.09.2005 at 16:54 #526442Satt er orðið. Annað mál: hvað fannst ykkur um þátt Páls Ásgeirs? Mér fannst spurningar hans og efninstök öll miöa að því að gera jeppamenn tortryggilega. Einkum var þetta í viðtalinu við Skúla, í dag þurfti hann svo sem ekki að leggja sig mikið fram, þökk sé viðmælandanum.
Ætli hann sé sár útí 4×4 vegna samkeppninnar frá Ofsa?
09.09.2005 at 20:05 #526444Ég get nú ekki tekið undir það að að útvarpsmaðurinn og 4×4 félaginn Páll Ásgeir hafi verið grimmur við mig um daginn frekar en endra nær. Hann var vissulega ekki heldur neitt grimmur við Árna, enda ekki hans hlutverk sem spyrjanda.
Í stuttu máli fannst mér Árni tala svolítið út frá þeim veruleika sem hann vill koma á frekar en þeim sem er. Í dag má keyra eftir vegum og vegir eru skilgreindir í vegalögum og ef það sem þú keyrir á fellur ekki undir þá skilgreiningu ertu í utanvegaakstri. Skilgreiningin er hins vegar nógu víð til að rúma fjallaslóða, hvort sem þeir eru inn á skipulagi sveitarfélaganna eða ekki (enda fæstir þar og hálendið væri nánast lokað með öllu ef það væri krafan). Og hingað til alla vega hefur verið heimilt að stika vegi sem má keyra, enda gríðarlega mikilvægt verkefni út frá umhverfisverndarsjónarmiðum. Það virðist vera landlægur misskilningur að stikun á vegslóðum feli í sér að taka sér eitthvað ákvörðunarvald um hvað megi keyra og hvar ekki, við höfum aldrei verið í neinu slíku, enda er það ákveðið í lögum. Það má vel vera að lög komi til með að breytast um það á komandi árum, en það er bara allt annað mál og kemur þessu stikuverkefni okkar núna í raun ekki nokkurn hlut við. Í sjálfu sér fátt nýtt í málinu með þessu viðtali, nema það varpar betur ljósi á hvaða meinloka virðist orsaka allt þetta upplaup út af engu.
Kv – Skúli
09.09.2005 at 20:41 #526446Ég hef haft grunsemdir um það í nokkurn tíma, hvern mann Árni Bragason hefur að geyma, í en í þessu viðtali tók hann af öll tvímæli. Það gæti reynst snúið að bæta skaðan sem hann veldur, ekki bara fyrir jeppamenn, heldur líka fyrir alla frjálsa ferðamennsku og varðveislu íslenskrár náttúru. Svona málflutningur kemur óorði á náttúruvernd.
Leiðrétting: lögfræðingur umhvefisstofnunar notar skilgreiningu umferðarlaga, ekki vegalaga, á vegum. Samkvæmt þeirri skilgreiningu teljast allar þær slóðir sem við höfum stikað, til vega. Þetta hlýtur Árni að vita, því fer hann vísvitandi með rangt mál í viðtalinu.
-Einar
10.09.2005 at 13:56 #526448Þetta viðtal við Árna er stórslys að mínu mati og fyrir hvern þann sem hefur ekki þekkingu á þessu málefni þá koma jeppamenn MJÖG illa út.
Það sem mér finnst aðallega vanta er að það komi fram hver ástæðan er fyrir þessum stikuferðum klúbbsins. Skúli kom engan vegin nógu vel inná það og Árni túlkaði stikunina sem einhvers konar staðfestingu á gildi viðkomandi slóða sem vegar en ekki sem umhverfisvernd. Hingað til hefur verið litið á þetta verkefni okkar sem þjóðþurftarmál og ekki nokkur maður hreyft andmælum við þessu (Árni þ.m.t.). Hann sá bara gott tækifæri þarna til að koma höggi á jeppamenn.
Það er augljóst að Árni þolir ekki ferðalög með jeppum (jeppamenn) og er því óhæfur til að sinna starfi sínu hjá Umhverfisstofnun þegar að kemur að þessum málaflokk. Ég held að menn verði bara að fara að gera sér grein fyrir að þessi og fleiri menn og konur munu ekkert hlusta á einhver eðlileg eða skynsamleg rök í þessum málaflokk og engar málamiðlanir verða í boði þegar fram líða stundir.
Það sem einnig vantar er að það komi fram að þetta eru ekki nýir slóðar (þó Árni hafi minnst á það), margir þeirra hafa verið eknir svo áratugum skiptir enda gerðir af bændum og/eða frumherjum í ferðalögum á Íslandi. Áframhaldandi akstur þeirra er ekki óeðlilegur að mínu mati enda merki um þá komnir til að vera. Aftur á móti verða ALLIR jeppamenn að fara að hysja upp um sig buxurnar á vorin og HÆTTA að aka slóða sem eru lokaðir vegna aurbleytu. Þessir fáu sem gera það eru farnir að skaða okkur allverulega að mínu mati.
Þriðja sem þarf að koma fram er hvað F4x4 stendur fyrir og kynna þarf umhverfisstefnu klúbbsins o.s.frv.
Fjórða sem þarf að koma fram er að útskýra hvað við meinum með því að fá ekki að koma að starfi því sem fer fram núna um kortlagningu slóða, Árni fór að vísa í skipulagsferlið sem hinn rétta farveg fyrir okkur sem er náttúrulega bara þvættingur enda vita allir sem vilja að við eigum við störf slóðanefndarinnar á vegum ráðuneytisins. Páll hefði átt að vita þetta og ganga á manninn!
Mér fannst Páll ekkert beita sér neitt sérstaklega á móti okkur né með. Þetta er nú einu sinni dægurmálaútvarpið, engin hardcore fréttamennska þar í gangi og lítið við því að segja ef Páll hefur ekki metnað fyrir beittari fréttamennsku en þetta.
kveðja
Agnar Benónýsson
10.09.2005 at 23:29 #526450Ef einhverjir vilja kynna sér "skýrslu nefndar um stofnun þjóðgarðs norðan Vatnajökuls", sem Jónas oddviti vitnaði til, er tengillinn [url=http://http://www.umhverfisraduneyti.is/media/Vefutgafa_baeklings/Skyrsla_um_tjodgard_nordan_Vatnajokuls,_og_vidaukar_A_B_C_E_G_vefutgafa.pdf:114cxs5q]hér[/url:114cxs5q]. Í þessum texta get ég hvergi fundið að loka eigi slóðum sem nú eru í notkun, svo ekki styður það mál Jónasar.
Þar segir hins vegar: "Nefndin telur að í megindráttum séu núverandi vegleiðir innan þjóðgarðs góðar og gerir ekki ráð fyrir, jafnvel þegar llitið er til lengri tíma, að breyta þurfi í stórum dráttum vegakerfinu innan þjóðgarðs" (bls 42).
-
AuthorReplies
You must be logged in to reply to this topic.