FERÐAKLÚBBURINN 4X4

Menu
  • Ganga í Klúbbinn
  • Innskráning
Ferðaklúbburinn 4x4 Valmynd   ≡ ╳
  • Forsíða
  • Um F4X4
    • Greiða félagsgjald
    • Ferðaklúbburinn
      • Skilmálar vefs Ferðaklúbbsins 4×4
      • Lög Ferðaklúbbsins 4×4
      • Markmið Ferðaklúbbsins 4×4
    • Bókasafnið
    • Vefsíðan
    • Hagsmunamál
      • Öryggismál í ferðamennsku
      • Ferðafrelsi
      • Samstarf við hagsmunaaðila
      • Upplýsingar til ferðafólks
      • Verðlag á búnaði til jeppaferða
    • Umgengni
    • GPS grunnur
      • Sprungukort af jöklum
    • Jöklakort
    • Ferðast á fjöllum
      • Gátlistar
      • Öryggismál í ferðamennsku
    • Afslættir
    • Ganga í Ferðaklúbbinn 4×4
  • Viðburðir
  • Deildir
    • Austurlandsdeild
    • Eyjafjarðadeild
    • Hornafjarðardeild
    • Húnvetningadeild
    • Húsavíkurdeild
    • Skagafjarðardeild
    • Suðurlandsdeild
    • Suðurnesjadeild
    • Vesturlandsdeild
    • Vestfjarðardeild
  • Nefndir
    • Stjórn
    • Ferðafrelsisnefnd
    • Ferlaráð
    • Fjarskiptanefnd
    • Húsnæðisnefnd
    • Hústrukkanefnd
    • Litlanefnd
    • Ritnefnd
    • Skálanefnd
    • Skemmtinefnd
    • Tækninefnd
    • Umhverfisnefnd
    • Ungliðanefnd
    • Vefnefnd
  • Skálar
    • Fjallaskarð
    • Leppistunguskáli
    • Réttartorfa
    • Setrið
    • Skiptabakki
    • Sultarfit
  • Spjall
  • Augl.
  • Ljósmyndir
    • Setja inn myndir

Alkóhól

by Guðmundur Guðmundsson

Forsíða › Forums › Spjallið › Umhverfismál › Alkóhól

This topic contains 1 reply, has 1 voice, and was last updated by Profile photo of Guðmundur Guðmundsson Guðmundur Guðmundsson 11 years, 6 months ago.

  • Creator
    Topic
  • 29.10.2013 at 20:28 #226768
    Profile photo of Guðmundur Guðmundsson
    Guðmundur Guðmundsson
    Participant

    Alkóhól fyrir Bensínvélar.

    Metanól
    Efnametanól (tréspíri) er fljótandi alkóhól (við stofuhita) sem má nota á
    bensínvélar í veikum blöndum með bensíni og efnið er baneitrað mönnum.
    Hreint metanól (CH3OH) er ekki hægt að nota á óbreyttar bensínvélar vegna mikillar
    tæringar sem það veldur á málmum eins og áli. Vandamálið er þá leyst með því að
    nota veika íblöndun metanóls með tæringarverjandi efnum. Metanól inniheldur
    helmingi minna orkumagn en bensín eða 17,0 á móti 34,8 MJ/lítra og því nýtast
    brunaeiginleikar þess illa í bensínvélum. Metanól hefur þó háa oktantölu (123) og
    þolir því mun meiri þjöppun en bensín. Til að nýta betur eiginleika metanóls hafa
    verið hannaðar og smíðaðar vélar sem geta brennt hreinu metanóli. Þessar vélar
    eru sérstaklega varðar gegn tæringu og hafa háa þjöppun eða allt að 14:1
    samanborðið við 9:1 í bensínvélum. Hærri þjöppun gefur betri varmanýtni 1 .
    Evrópusambandið heimilar nú mest 3% íblöndun af metanóli í bensín2.
    Næstum allt metanól sem notað er í dag er efnasmíðað úr jarðgasi. Til stendur
    hérlendis að framleiða metanól með því að nota vetni og jarð-CO2 frá
    jarðvarmaorkuveri. Slíkt framleiðsluferli yrði hið fyrsta sinnar tegundar þar sem
    þetta ferli yrði notað. Vetnið verður framleitt á staðnum með rafgreiningu vatns
    en vetnið er látið bindast með hvötum CO2 frá útblæstri borholu samkvæmt
    eftirfarandi efnahvarfi:
    CO2 + 3 H2 → CH3OH + H2O
    Það er að koltvíoxíð binst vetni og myndar orkuberann efnametanól og vatn.
    Þegar kílói af vatni er sundrað í vetni og súrefni nemur heildar orkuþörfin 39,7
    kWh 3 . Því þarf að minnsta kosti fimm sinnum meiri orku til að framleiða
    rafgreiningarvetnið en orkumagnið verður í framleiddu efnametanóli samkvæmt
    efnahvarfinu hér að ofan.

    Etanól
    Lífetanól (C2H5OH, vínandi), er endurnýjanlegur orkugjafi sem hefur náð miklum
    vinsældum í Brasilíu og Bandaríkjunum. Lífetanól er alkóhól eins og metanól en
    hentar þó betur á núverandi bensínvélar en metanól. Blöndur yfir 15% eru samt
    ekki ráðlagðar á óbreyttar vélar. Etanól hefur lægra orkumagn en bensín eða 23,5
    MJ/lítri á móti 34,8 MJ/lítri, en bruni etanóls er hreinni. Etanól hefur mjög háa
    oktantölu (129), hærri oktantala er þó ekki fullnýtt nema með hærri þjöppun líkt
    og þegar notað er metanól.
    Brasilía er fremst í heiminum í lífetanólvæðingu bílaflotans enda eru þar stærstu
    framleiðendur sykurs í heiminum, en etanól er m.a. framleitt úr sykri með gerjun
    og eimingu1 . Þar eru svokallaðir E85 bílar ráðandi en E85 stendur fyrir 85%
    etanól 15% bensín. E85 bílar eru sérstaklega hannaðir til að ganga á etanóli og
    hafa því flest vandamál við notkun þessa endurnýjanlega eldsneytis verið leyst í
    þeim bílum. Þjöppunin er aukin, tæringarvörn notuð á alla fleti sem etanól snertir,
    innspýtingu breytt til móts við minna orkumagn o.s.frv. Etanól gufar ekki eins
    auðveldlega upp og bensín en þetta veldur miklum vandamálum á kaldari svæðum
    því undir 13°C hættir etanól að gufa upp. Lausnin hér væri því að minnka
    íblöndun etanóls í bensínið2.

    Bútanól
    Lífbútanól verður til á svipaðan hátt og etanól eða við gerjun á lífrænum efnum
    eins og maís og sykurrófum. Einnig eru til framleiðsluaðferðir þar sem efnið
    verður til í grænþörungum eða kísilgúrþörungum þar sem lífmassinn er hreinsaður
    meðal annars með að nýta sólarorku. Og við má bæta að unnt er að nota
    vistvænan og grænan úrgang sem fellur til við þörungaolíuvinnslu til að framleiða
    þennan orkugjafa.
    Orkumagn bútanóls er einungis 10% minni en bensíns og töluvert meira en
    etanóls eða metanóls (tréspíra). Unnt er að nota bútanól í flestum bensínvélum í
    staðinn fyrir bensín án þess að breytinga sé þörf á vélunum. Allnokkrar tilraunir
    hafa gefið til kynna að farartæki sem ekið er á bútanóli eyði svipað og ef sama
    farartæki notaði bensín. Ef bútanól hefur verið notað sem íblöndun í bensín þá
    hafa náðst betri afköst og betra tæringarþol en ef etanól eða E85 hefur verið notað.
    Það sem mælir sérstaklega með notkun bútanóls á bensínvélar er að það hefur svo
    til sömu eiginleika og bensínið og er einfalt í framleiðslu. Einnig að hægt er að
    flytja bútanól eftir dreifikerfi bensíns vegna þess hve líkir þessir orkugjafar eru.
    Það er til dæmis erfiðara hvað varðar etanól og metanól. Því má gera ráð fyrir að
    bútanól verði í framtíðinni arftaki bensíns sem umhverfisvænt eldsneyti3.
    Skoða ætti af alvöru möguleika á framleiðslu þessa efnis hérlendis og þá með
    sjálfbærni eldsneytisgjafa í huga og sem aftaka bensíns.

  • Creator
    Topic
Viewing 1 replies (of 1 total)
  • Author
    Replies
  • 30.10.2013 at 21:12 #379487
    Profile photo of Guðmundur Guðmundsson
    Guðmundur Guðmundsson
    Participant
    • Umræður: 90
    • Svör: 1091

    Nánari upplýsingar og heimildaskrá:

    http://www.sigling.is/lisalib/getfile.aspx?itemid=5350

    kv. gundur





  • Author
    Replies
Viewing 1 replies (of 1 total)

You must be logged in to reply to this topic.

RSS mbl.is – bílar

  • Villa kom upp sem bendir til þess að veitan liggi niðri. Reyndu aftur síðar.