FERÐAKLÚBBURINN 4X4

Menu
  • Ganga í Klúbbinn
  • Innskráning
Ferðaklúbburinn 4x4 Valmynd   ≡ ╳
  • Forsíða
  • Um F4X4
    • Greiða félagsgjald
    • Ferðaklúbburinn
      • Skilmálar vefs Ferðaklúbbsins 4×4
      • Lög Ferðaklúbbsins 4×4
      • Markmið Ferðaklúbbsins 4×4
    • Bókasafnið
    • Vefsíðan
    • Hagsmunamál
      • Öryggismál í ferðamennsku
      • Ferðafrelsi
      • Samstarf við hagsmunaaðila
      • Upplýsingar til ferðafólks
      • Verðlag á búnaði til jeppaferða
    • Umgengni
    • GPS grunnur
      • Sprungukort af jöklum
    • Jöklakort
    • Ferðast á fjöllum
      • Gátlistar
      • Öryggismál í ferðamennsku
    • Afslættir
    • Ganga í Ferðaklúbbinn 4×4
  • Viðburðir
  • Deildir
    • Austurlandsdeild
    • Eyjafjarðadeild
    • Hornafjarðardeild
    • Húnvetningadeild
    • Húsavíkurdeild
    • Skagafjarðardeild
    • Suðurlandsdeild
    • Suðurnesjadeild
    • Vesturlandsdeild
    • Vestfjarðardeild
  • Nefndir
    • Stjórn
    • Ferðafrelsisnefnd
    • Ferlaráð
    • Fjarskiptanefnd
    • Húsnæðisnefnd
    • Hústrukkanefnd
    • Litlanefnd
    • Ritnefnd
    • Skálanefnd
    • Skemmtinefnd
    • Tækninefnd
    • Umhverfisnefnd
    • Ungliðanefnd
    • Vefnefnd
  • Skálar
    • Fjallaskarð
    • Leppistunguskáli
    • Réttartorfa
    • Setrið
    • Skiptabakki
    • Sultarfit
  • Spjall
  • Augl.
  • Ljósmyndir
    • Setja inn myndir

Álbólan sprungin ?

by Einar Kjartansson

Forsíða › Forums › Spjallið › Umhverfismál › Álbólan sprungin ?

This topic contains 10 replies, has 1 voice, and was last updated by Profile photo of Guðbrandur Þorkell Guðbra Guðbrandur Þorkell Guðbra 16 years, 3 months ago.

  • Creator
    Topic
  • 20.02.2009 at 16:43 #203863
    Profile photo of Einar Kjartansson
    Einar Kjartansson
    Participant

    Í gærkvöldi kynnti Century Aluminum, móðurfyrirtæki Norðuráls rekstarniðurstöður síðasta árs. Niðurstaðan var tap upp á rúmlega 100 miljarða króna. Eftir viðbrögðum markaðarins að dæama þá virðast fjárfestar telja að dagar fyrirtækisins séu taldir.

    Þegar rekstartölurnar vour kynntar í gærkvöldi, kom fram að fyrir 3 mánuðum hefðu forsvarsmenn fyrirtækisins sagt að ál verð þyrfti að veru 18-1900 dollara á tonnið, til að endar næðu saman.
    Eins og hér má sá, þá er álverðið nú rétt rúmlega 1300 dollarar á tonnið:

    Þegar fyrirtækið fer í þrot, þá munu Orkuveitan og Landsvirkun tæplega geta greitt af lánum vegna virknana sem reystar voru fyrir Norðurál, m.a. Hellisheiðarvirkjun.

    Í þessu samhengi er vert að minna á að Alþjóða gjaldeyrissjóðurinn segir fjárfestingar í tengslum við áliðnað hafa hrundið ofþenslu í efnahagslífinu af stað.
    Nú erum við að súpa seyðið af stefnu, sem auk þess að valda óbætanlegum skaða á náttúru Íslands, hefur stuðlað að því að rústa efnahag okkar.

    -Einar

  • Creator
    Topic
Viewing 10 replies - 1 through 10 (of 10 total)
  • Author
    Replies
  • 20.02.2009 at 17:06 #641544
    Profile photo of Jón G Snæland
    Jón G Snæland
    Participant
    • Umræður: 58
    • Svör: 4513

    að kenna áliðnaðinum einum um ófarirnar Einar.
    Þú hefur heyrt getið um Icesave og KB banka Landsbankann og Glitin. Góðar eyjar í Karabískahafinu auk nokkra skíta skerja við englandsstrendur. Svo má minna á spillta embættismenn, þingmenn og útrásarvíkinga í ýmsu vafasömu. T,d Samson/ Novator jamm jamm þar gerðist nú ýmislegt sem á eftir að koma betur upp á yfirborðið.
    Álið fer svo aftur í 2000-3000 dollara þegar hjólin fara að snúast á ný.





    20.02.2009 at 19:05 #641546
    Profile photo of Einar Kjartansson
    Einar Kjartansson
    Participant
    • Umræður: 44
    • Svör: 4166

    Því er yfirleitt þannig farið þegar stórslys verða, að það það er röð afglapa og mistaka sem veldur því að illa fer. Allir þessir þættir sem Jón nefnir komu við sögu, en Kárahnjúkar er einn af þeim stærri.
    Þeir seim halda því fram að ál og virkjanir eigi efitr að bjarga okkur, eiga mikið ólært. (Eru raunar líklega ekki færir um að læra af reynslunni).

    Eftir stendur að efnahagslegur ávinningur af þessum stórkostlegu náttúruspjöllum er minni en enginn.

    -Einar





    20.02.2009 at 19:21 #641548
    Profile photo of Guðmundur Guðmundsson
    Guðmundur Guðmundsson
    Participant
    • Umræður: 90
    • Svör: 1091

    Af visir.is í sept. 2008
    Tómas Már Sigurðsson, forstjóri Alcoa-Fjarðaáls, segir mönnum ekki bregða við þessa lækkun nú. Áætlanir fyrirtækisins hafi gert ráð fyrir að langtímaverð væri á bilinu 1.500 til 1.600 dollarar fyrir tonnið. Verðið sé því enn langtum hærra en þær áætlanir gerðu ráð fyrir. Þá reikni menn með að álverð hækki fljótlega aftur og fari jafnvel ríflega yfir 3.000 dollara tonnið.

    Tómas Már segir helstu skýringuna á lækkun álverðs vera lækkun á olíuverði en olía sé notuð á ýmsum framleiðslustigum fyrir hráefni sem notuð eru í áliðnaði. Þá hafi sá samdráttur sem nú er í heiminum sín áhrif. Þessi lækkun nú sé þörf áminning um að íslenskur áliðnaður starfi á heimsmarkaði og því sé mikilvægt að tryggja samkeppnisstöðu íslensku framleiðslunnar, t.d. með því að þrengja ekki óeðlilega að henni með of litlum kolefniskvótum. Álframleiðsla á Íslandi sé umhverfisvænni en á flestum öðrum stöðum og mikilvægt að halda þeirri staðreynd á lofti.

    ps. Ef menn halda að menn hætti í áliðnaði vegna þess að verð sveiflast þá er það rangt sama á við um sjávarútveginn okkar. Veik króna hjálpar mikið til núna fyrir útflutningsgreinarnar.

    Gamallt lögmál segir að það sem fer upp kemur niður aftur.

    ykkar gundur





    20.02.2009 at 19:57 #641550
    Profile photo of Einar Kjartansson
    Einar Kjartansson
    Participant
    • Umræður: 44
    • Svör: 4166

    Í september síðasliðnum var álverðið um 2500 USD/tonn, þá spáði talsmaður Reyðaráls því að verðið færi fljótlega aftur í 3000, en reyndin varð önnur, nú er það um 1300.

    En það er rét að þegar farið var af stað með Reyðarál, þá var álverðið ekkit sérlega hátt. En þá var fjármakskostnaður hins vegar allt annar en hann er nú.

    En ég á ekki von á því að Reyðarál loki á næstunni, en það er veruleg hætta á að Norðurál rúlli. Alcoa menn meiga líka eiga það að þeir hafa verið mun hreinskilnari varðandi horfur vegna framkvæmda við Húsavík heldur en Century um Helguvík.

    Reyndar söguðu talsmenn Century í gær að það yrði nánast ekkert gert í Helguvík á þessu ári, sem er allt annað en það heyrst hefur frá þeim hér á landi.

    -Einar





    20.02.2009 at 22:02 #641552
    Profile photo of Bjarki Clausen
    Bjarki Clausen
    Participant
    • Umræður: 158
    • Svör: 1709

    Hvernig reikna menn svo með að álið þróist næstu mánuðina ?





    20.02.2009 at 22:31 #641554
    Profile photo of Guðmundur Guðmundsson
    Guðmundur Guðmundsson
    Participant
    • Umræður: 90
    • Svör: 1091

    Sæll Bjarki, takk fyrir síðast.

    Ég reikna með að þetta verði eins og það hefur allaf verið, það verða sjö ár mögur og sjö ár feit.

    Allt frá því að bókin góða var skrifuð og já fyrr hefur orðið uppskerubrestur á jörðinni á sjö ára fresti og hann staðið í sjö ár, þetta hefur svo haft áhrift á alla aðra afkomu.

    kv gundur





    21.02.2009 at 00:18 #641556
    Profile photo of Jón Garðar Helgason
    Jón Garðar Helgason
    Participant
    • Umræður: 42
    • Svör: 638

    Daginn

    Einar, ég held að hausinn á þér sé eingöngu statíf fyrir eyrun.

    Svei mér þá!

    Heimsmarkaðsverð á áli segir ekki nema hálfa sögu um hvort álver á íslandi loki eða ekki. Það verður aftur þörf á áli í heiminum og þá þokast verðið upp aftur. flest fyrirtæki í heiminum þurfa að þola slíkt núna.

    Heimsmarkaðsverð á íslenskum þorski t.d. fellur líka en þú básúnar ekki að við ættum að slökkva á fiskiðnaðinum. Skrýtið. Líklega finnurðu ekki svona fallegt línurit á netinu um það.

    Kv Jón Garðar

    P.s. hættu svo þessu bulli um að útrýma álverum, það er u.þ.b. 10.000 manns á íslandi sem vinnur í þjónustu við álver á einn eða annan hátt og vill gjarnan halda í vinnuna.





    21.02.2009 at 00:45 #641558
    Profile photo of Bjarki Clausen
    Bjarki Clausen
    Participant
    • Umræður: 158
    • Svör: 1709

    hvernig væri nú fara í göngutúr og safna áldósum.
    sýnsit ekki veita af, samkvæmt nýjustu fréttum á vefnum.
    svo ekki komi til álskorts……
    f4x4.is það er málið





    21.02.2009 at 04:48 #641560
    Profile photo of Einar Kjartansson
    Einar Kjartansson
    Participant
    • Umræður: 44
    • Svör: 4166

    Jón Garðar, ég er ekki að leggja til að álverðum verði lokað, ég var að vekja athigli á því að það er veruleg hætta á að það gerist hér á landi, burtséð frá mínum óskum.

    Starfsenn álfyrirtækja á Íslandi eru vel innan við 2000, við það má bæta nokkur hundrum verktökum. Það er fjarstaæða að tala um 10000 störf í þessu samhengi.

    Þrátt fyrir tiltölulega fá störf þá erum við samt orðin efnahagslega alltof háð þessarii atvinnugrein, vegna þess að orkufyritækin eru skuldug upp fyrir haus vegna virkjana og eins og ástndið er á fjármagns og álmörkuðum, þá duga, greiðslur álfyrirtækjanna fyrir rafmagnið, ekki til að standa undir þessum skuldum. Því þarf almenningur að borga margfalt hærra verð fyrir raforku en álfyrirtækin, er þó óvíst að það dugi til.

    -Einar





    21.02.2009 at 08:40 #641562
    Profile photo of Guðbrandur Þorkell Guðbra
    Guðbrandur Þorkell Guðbra
    Member
    • Umræður: 78
    • Svör: 2584

    Jæja, eru menn nú komnir í pólitík. Það er kannski alveg eins hægt að ræða það eins og annað. Það er auðvitað með þetta eins og annað, að það er ekki til neinn einn stórisannleikur. Því miður held ég að Kárahnjúkavitleysan sé nú það lengsta, sem menn hafa gengið hér í að flytja arðinn af auðlindum okkar úr landi. Náttúruspjöllin eru svo auðvitað sérstakt mál. Held að sú virkjun sé rekin með stórum halla eins og er, enda er rafmagnsverðið beintengt álverði. Álhringirnir eru að verða þrír, sem nánast öllu ráða í "álheiminum", þ.e. Rusal, Alcoa og Rio Tinto Alcan. Þeir ráða öllu ferlinu, frá námuvinnslu til úrvinnslu. Það getur því hentað þeim að láta "álverð falla á heimsmarkaði" þar sem þeir ráða öllu ferlinu, þegar þeir hafa beintengt verðið á stærsta kostnaðarlið bræðslunnar, rafmagninu, við þetta "heimsmarkaðsverð". Þá taka þeir arðinn út á næsta stigi ferlisins. Fyrir okkur íslendinga er það náttúrulega augljóst mál, að það er stór hættulegt að hafa svona öll eggin í sömu körfunni. Þegar stóra hrunið varð 1967 – 1970, sem mín kynslóð minnist með hryllingi, þá varð hrun síldveiðanna til þess að efnahagslífið fór á hliðina. Við höfðum bæði reitt okkur of mikið á þessa einu fisktegund og þess utan hvorki við né aðrar þjóðir, sem hana veiddu, horft til þess að um ofveiði væri að ræða. Það voru reyndar Norðmenn og Rússar, sem þar voru stórtækastir, sérstaklega Norðmenn, þótt þeir þykist núna hvergi hafa nærri komið. Þá var farið í að setja upp álverksmiðjuna í Straumsvík og virkja við Búrfell til að annarsvegar koma vatnsorkunni í verð sem gjaldeyrisöflun og – útbúa fleiri körfur fyrir eggin. Þá, eins og nú, vorum við í slæmri samningsstöðu varðandi raforkuverðið og nú viðurkenna allir að umsamið verð til AluSuisse, sem þá átti verksmiðjuna, var alltof lágt. Þegar samið var um raforkuverð til Reyðaráls var samningsstaða almennt séð varðandi raforkuverð til muna betri. Þá fundu samningamenn Alcoa sér samningsstöðu í þeirri stefnu íslenskra yfirvalda að bæta atvinnuástand á Austfjörðum og tókst að nýta sér staðsetninguna til þess að fá lægra verð á orkuna. Austfirðingar verða náttúrulega öskureiðir þegar á þetta er minnst, en þetta er nú samt sannleikurinn. Jæja, best að hætta þessu, þetta er orðið of langt til að nokkur nenni að lesa það.





  • Author
    Replies
Viewing 10 replies - 1 through 10 (of 10 total)

You must be logged in to reply to this topic.

RSS mbl.is – bílar

  • Villa kom upp sem bendir til þess að veitan liggi niðri. Reyndu aftur síðar.