FERÐAKLÚBBURINN 4X4

Menu
  • Ganga í Klúbbinn
  • Innskráning
Ferðaklúbburinn 4x4 Valmynd   ≡ ╳
  • Forsíða
  • Um F4X4
    • Greiða félagsgjald
    • Ferðaklúbburinn
      • Skilmálar vefs Ferðaklúbbsins 4×4
      • Lög Ferðaklúbbsins 4×4
      • Markmið Ferðaklúbbsins 4×4
    • Bókasafnið
    • Vefsíðan
    • Hagsmunamál
      • Öryggismál í ferðamennsku
      • Ferðafrelsi
      • Samstarf við hagsmunaaðila
      • Upplýsingar til ferðafólks
      • Verðlag á búnaði til jeppaferða
    • Umgengni
    • GPS grunnur
      • Sprungukort af jöklum
    • Jöklakort
    • Ferðast á fjöllum
      • Gátlistar
      • Öryggismál í ferðamennsku
    • Afslættir
    • Ganga í Ferðaklúbbinn 4×4
  • Viðburðir
  • Deildir
    • Austurlandsdeild
    • Eyjafjarðadeild
    • Hornafjarðardeild
    • Húnvetningadeild
    • Húsavíkurdeild
    • Skagafjarðardeild
    • Suðurlandsdeild
    • Suðurnesjadeild
    • Vesturlandsdeild
    • Vestfjarðardeild
  • Nefndir
    • Stjórn
    • Ferðafrelsisnefnd
    • Ferlaráð
    • Fjarskiptanefnd
    • Húsnæðisnefnd
    • Hústrukkanefnd
    • Litlanefnd
    • Ritnefnd
    • Skálanefnd
    • Skemmtinefnd
    • Tækninefnd
    • Umhverfisnefnd
    • Ungliðanefnd
    • Vefnefnd
  • Skálar
    • Fjallaskarð
    • Leppistunguskáli
    • Réttartorfa
    • Setrið
    • Skiptabakki
    • Sultarfit
  • Spjall
  • Augl.
  • Ljósmyndir
    • Setja inn myndir

A/C Dæla í loftpressu – Hvernig ég gerði þetta

by Bjarni Freyr Thordarson

Forsíða › Forums › Spjallið › Bílar og breytingar › A/C Dæla í loftpressu – Hvernig ég gerði þetta

This topic contains 10 replies, has 1 voice, and was last updated by Profile photo of Gísli Þór Þorkelsson Gísli Þór Þorkelsson 11 years, 10 months ago.

  • Creator
    Topic
  • 04.07.2013 at 12:09 #226268
    Profile photo of Bjarni Freyr Thordarson
    Bjarni Freyr Thordarson
    Participant

    Hvernig ég breytti A/C dælunni minni í loftpressu

    Ég byrjaði á því að rífa allt gamla A/C dótið úr bílnum (nema pressuna) og var því hent. Freonið var horfið af kerfinu mínu en ef það er ennþá á kerfinu hjá þér skaltu fara varlega í að opna kerfið og gera það í vel loftræstu rými.

    Þar næst fór ég í Landvélar og keypti smurglas, vatnsskilju og olíuskilju, einstefnuloka, 0-12bar mæli fyrir panel, slöngu fyrir mælinn og nokkur fittings. Heima átti ég fleiri fittings, flýtitengi og pressostatið. Í byko og Húsasmiðjunni keypti ég standard loftverkfæraolíu (ég myndi samt fá mér loftpressuolíu frekar) og 8mm glæra slöngu.

    Þetta var svo allt sett saman svolítið eftir hendinni. Hér fyrir neðan eru svo myndir af öllusaman með texta.

    —

    Smurglasið sem ég setti loftsíu á og festi svo við vatnskassan.

    Hér má svo sjá pressuna sjálfa, inntakið til vinstri og úttakið hægra megin.

    Hérna er svo flest hitt, loftið kemur frá pressu í gegnum einstefnuloka, þaðan í pressostatið og inná vatnsskilju, þaðan inná olíuskilju, gegnum þrýstiminnkara og loks út í fittings sem skipta loftinu niður í kútinn, úttakið frammí grilli og svo mæli í mælaborðinu.

    Ég læt slá kerfinu út við 9 bar svo ég fékk mér snyrtilegan 0-12 bar mæli í landvélum.

    Hraðtengið í grillinu.

    Kúturinn undir bílnum.

    —

    Allt í allt kostaði þetta mig um 35 þús, eitt sem ég á eftir að gera er að færa inntakið ofanaf vatnskassanum framaná hann til að kæla loftið inn aðeins, taka svo lofið útaf dælunni í gegnum koparrörahring framaná vatnskassanum til að kæla loftið útaf pressunni svo að ég nái rakanum og olíunni betur úr loftinu.

    -Bjarni

  • Creator
    Topic
Viewing 10 replies - 1 through 10 (of 10 total)
  • Author
    Replies
  • 05.07.2013 at 00:38 #766705
    Profile photo of Erlingur Harðarson
    Erlingur Harðarson
    Participant
    • Umræður: 75
    • Svör: 1668

    [quote="bjarni95":1fo5oaj7] en ef það er ennþá á kerfinu hjá þér skaltu fara varlega í að opna kerfið og gera það í vel loftræstu rými.

    -Bjarni[/quote:1fo5oaj7]

    Hvað er að, þú sleppir ekki þessu út í loftir maður, þvílíkt bull. "Í vel loftræstu rými". Í fyrsta lagi þá eyðileggur maður ekki loftkælingu í bíl. Hverskonar ráðu eru við höfð hér. SBS, hvar ert þú núna?
    Annars fínar myndir og hvernig skal gera þetta en þú mátt ekki viðhafa svona ráð með freon!





    05.07.2013 at 00:55 #766707
    Profile photo of Samúel Þór Guðjónsson
    Samúel Þór Guðjónsson
    Participant
    • Umræður: 92
    • Svör: 1985

    Töff. Þetta lúkkar vel hjá þér og flottur "how-to" þráður!
    Ein spurning, græjaðir þú einhverja aflestun á pressuna? Þeas að hún fari ekki í gang með fullan þrýsting á "út" hlið?

    Það er mjög mikilvægt uppá endingu pressunnar að hún fái að fara í gang undir litlum þrýstingi. Á hefðbundnum pressum sér pressostatið sjálft um aflestunina en á svona mixi er náttúrulega engin aflestun.

    Hjá mér gerði ég rétt tæplega millimetra svert gat á slönguna rétt út af pressunni minnir mig, það dugar til að fella þrýstingin á milli þess sem hún fer af og á. En ég er reyndar ekki með neina olíuskilju á minni pressu. (Enda er hún með smurpönnu)

    Svo getur verið ágætt að setja einhverskonar hitavörn á pressuna.





    05.07.2013 at 01:07 #766709
    Profile photo of Samúel Þór Guðjónsson
    Samúel Þór Guðjónsson
    Participant
    • Umræður: 92
    • Svör: 1985

    [quote="erlingur":1atw1oqx][quote="bjarni95":1atw1oqx] en ef það er ennþá á kerfinu hjá þér skaltu fara varlega í að opna kerfið og gera það í vel loftræstu rými.

    -Bjarni[/quote:1atw1oqx]

    Hvað er að, þú sleppir ekki þessu út í loftir maður, þvílíkt bull. "Í vel loftræstu rými". Í fyrsta lagi þá eyðileggur maður ekki loftkælingu í bíl. Hverskonar ráðu eru við höfð hér. SBS, hvar ert þú núna?
    Annars fínar myndir og hvernig skal gera þetta en þú mátt ekki viðhafa svona ráð með freon![/quote:1atw1oqx]

    Verð að vera sammála Erlingi með freon, það má aldrei undir neinum kringustæðum sleppa útí andrúmsloftið.
    Fyrir það fyrsta er það eitrað, 11% exposure við freoni getur valdið alvarlegri eitrun.
    Í öðru lagi étur það upp ózón lagið, og án ózón lags verður afar lítið líf á jörðinni (ekki það að eitt skipti geri herslumunin, en dropinn holar steininn)
    Um þetta má finna helling af lesningu á internetinu.

    Hitt er svo annað mál að loftkæling á heima á Florida, ekki á Íslandi að mínu mati, og finnst mér ekkert að því að eyðileggja loftkælingu fyrir loftdælu, nema ætlunin sé að fara með bílinn suður á bóginn. 😉





    05.07.2013 at 09:51 #766711
    Profile photo of Bjarni Freyr Thordarson
    Bjarni Freyr Thordarson
    Participant
    • Umræður: 6
    • Svör: 31

    [quote="Ulfr":2h43i30x][quote="erlingur":2h43i30x][quote="bjarni95":2h43i30x] en ef það er ennþá á kerfinu hjá þér skaltu fara varlega í að opna kerfið og gera það í vel loftræstu rými.

    -Bjarni[/quote:2h43i30x]

    Hvað er að, þú sleppir ekki þessu út í loftir maður, þvílíkt bull. "Í vel loftræstu rými". Í fyrsta lagi þá eyðileggur maður ekki loftkælingu í bíl. Hverskonar ráðu eru við höfð hér. SBS, hvar ert þú núna?
    Annars fínar myndir og hvernig skal gera þetta en þú mátt ekki viðhafa svona ráð með freon![/quote:2h43i30x]

    Verð að vera sammála Erlingi með freon, það má aldrei undir neinum kringustæðum sleppa útí andrúmsloftið.
    Fyrir það fyrsta er það eitrað, 11% exposure við freoni getur valdið alvarlegri eitrun.
    Í öðru lagi étur það upp ózón lagið, og án ózón lags verður afar lítið líf á jörðinni (ekki það að eitt skipti geri herslumunin, en dropinn holar steininn)
    Um þetta má finna helling af lesningu á internetinu.

    Hitt er svo annað mál að loftkæling á heima á Florida, ekki á Íslandi að mínu mati, og finnst mér ekkert að því að eyðileggja loftkælingu fyrir loftdælu, nema ætlunin sé að fara með bílinn suður á bóginn. ;)[/quote:2h43i30x]

    Alltaf gaman þegar fyrsta svar við pósti hjá manni er röfl…

    Algjör óþarfi að æsa sig! Kerfið mitt var ónýtt fyrir og allt freonið lekið út um brotið rör svo ég var ekki að skemma neitt, ég sem 17. ára gutti vissi þetta bara ekki um freonið þar sem ég þurfti ekki að aflofta það úr kerfinu hjá mér. Ég sá miklu fleiri plúsa við að breyta þessu heldur en að laga rörið og setja freon á kerfið aftur.

    [quote="Ulfr":2h43i30x]Töff. Þetta lúkkar vel hjá þér og flottur "how-to" þráður!
    Ein spurning, græjaðir þú einhverja aflestun á pressuna? Þeas að hún fari ekki í gang með fullan þrýsting á "út" hlið?

    Það er mjög mikilvægt uppá endingu pressunnar að hún fái að fara í gang undir litlum þrýstingi. Á hefðbundnum pressum sér pressostatið sjálft um aflestunina en á svona mixi er náttúrulega engin aflestun.

    Hjá mér gerði ég rétt tæplega millimetra svert gat á slönguna rétt út af pressunni minnir mig, það dugar til að fella þrýstingin á milli þess sem hún fer af og á. En ég er reyndar ekki með neina olíuskilju á minni pressu. (Enda er hún með smurpönnu)

    Svo getur verið ágætt að setja einhverskonar hitavörn á pressuna.[/quote:2h43i30x]

    Svona svör eru hinsvegar skemmtilegri.

    Ég er ekki með neinn búnað til að aflesta þrýstingnum, dælan sér um það sjálf, þessvegna er einstreymilokinn þarna. Það er original hitarofi í botninum á pressunni sem spennan á kúplinguna fer í gengum svo að hún slær sjálfri sér út við mikinn hita, kom sér vel þegar ég var að stilla smurglasið.





    05.07.2013 at 09:52 #766713
    Profile photo of Bjarni Freyr Thordarson
    Bjarni Freyr Thordarson
    Participant
    • Umræður: 6
    • Svör: 31

    Hvernig hafa menn þá verið að tæma freonið af kerfinu?





    05.07.2013 at 15:24 #766715
    Profile photo of Agnar Benónýsson
    Agnar Benónýsson
    Participant
    • Umræður: 101
    • Svör: 3080

    Flottur frágangur á þessu hjá þér. Þarf nokkuð aflestun á AC-dælur, er þeim ekki alveg sama þó þeim sé startað undinr þrýstingi. Eru það ekki aðallega rafmagnsdælur sem eru viðkvæmar fyrir því !





    05.07.2013 at 15:52 #766717
    Profile photo of Hörður Bjarnason
    Hörður Bjarnason
    Participant
    • Umræður: 56
    • Svör: 438

    [quote="bjarni95":1no7ns19]Hvernig hafa menn þá verið að tæma freonið af kerfinu?[/quote:1no7ns19]

    Einfalt, það er sett á risastóran tank sem er með tímastilltum losunarbúnaði. Þegar jörðin verður ónýt af völdum mengunar frá skipum, flugvélum, bílum, vinnuvélum, skriðdrekum, eldflaugum og öðrum mengunarvöldum, þá opnast fyrir tankinn og freonið kemst örugglega út.





    05.07.2013 at 17:47 #766719
    Profile photo of Bjarni Freyr Thordarson
    Bjarni Freyr Thordarson
    Participant
    • Umræður: 6
    • Svör: 31

    [quote="AgnarBen":2cg8l49r]Flottur frágangur á þessu hjá þér. Þarf nokkuð aflestun á AC-dælur, er þeim ekki alveg sama þó þeim sé startað undinr þrýstingi. Eru það ekki aðallega rafmagnsdælur sem eru viðkvæmar fyrir því ![/quote:2cg8l49r]

    Þakka þér fyrir.
    Ég held að þær séu nokkuð safe með að starta undir þrýstingi, það er nú ekki nema 10 bör á A/C kerfum. Spurning samt með það að núna er enginn þrýstingur á inn hliðinni sem gæti haft áhrif.

    [quote="hobo":2cg8l49r][quote="bjarni95":2cg8l49r]Hvernig hafa menn þá verið að tæma freonið af kerfinu?[/quote:2cg8l49r]

    Einfalt, það er sett á risastóran tank sem er með tímastilltum losunarbúnaði. Þegar jörðin verður ónýt af völdum mengunar frá skipum, flugvélum, bílum, vinnuvélum, skriðdrekum, eldflaugum og öðrum mengunarvöldum, þá opnast fyrir tankinn og freonið kemst örugglega út.[/quote:2cg8l49r]

    Það er ein lausn haha!

    En samt, að eyða tíma sínum í að röfla yfir leiðbeiningum er frekar lélegt. Nú er ég stoltur skáti og vil því vernda náttúruna eins og ég get og fer varlega með hana í öllu sem ég geri. Mesti áhrifavaldurinn á eyðingu ósonlagsins er hársprey og beljur, ætlum við þá líka að hætta að nota hársprey og útrýma beljum?! Auðvitað er ekkert gott fyrir náttúruna og umhverfið að losa freon svona en eins og í mínu tilfelli, með 16 ára gamlan bíl, þá var allt freon farið af kerfinu vegna lélegs rörs, ef einhver ætlar í svona framkvændir býst ég við því að það verði á gömlum bíl með lítið sem ekkert freon á kerfinu.

    -Bjarni





    06.07.2013 at 22:20 #766721
    Profile photo of Ágúst Úlfar Sigurðsson
    Ágúst Úlfar Sigurðsson
    Participant
    • Umræður: 103
    • Svör: 653

    Fínt að sjá hvernig hægt er að koma sér upp duglegri loftpressu án þess að kosti mikið.

    En mig langar til að vita hvernig við getum losnað við freon öðruvísi en að hleypa því út í andrúmsloftið.
    Ég á við hvort það séu einhverjir staðir sem bjóða upp á þá þjónustu að maður mætir með bílinn og einhver kunnáttumaður kemur með viðeigandi tæki til að taka við því og farga á ábyrgan hátt.
    Hvar er slík þjónusta og hvað skyldi hún kosta ? Spyr sá sem ekki veit.





    07.07.2013 at 01:50 #766723
    Profile photo of Gísli Þór Þorkelsson
    Gísli Þór Þorkelsson
    Participant
    • Umræður: 103
    • Svör: 1363

    Úff það er ekki freon á ac kerfum í dag heldur r134a sem er ekki eins slæmt og freon en slæmt samt, það er tæmt af á betri kælivélaverkstæðum og það ber að gera. Um verð á slíkri þjónustu veit ég ekki en efnið er endurnýtt sem þýðir það er notað aftur eftir hreynsun þar sem raki og önnur óhreinindi eru fjarlægð úr gasinu. Olían á dælunni orginal er mjög rakadræg og þessvegna á að skifta henni út með annarri olíu til dæmis loftpressuolíu. Það sem er að hitna og slitna í þessum dælum/pressum er miðjuhlutinn sem er uppbyggður af hjámiðjuplötu sem knýr stimplana, á þessari plötu eru engar legur heldur á þetta að vera "smurlega" en það má á einfaldann hátt koma smurnippli á miðrými dælunnar til að geta smurt akkurat þennan hluta hennar. Stimplar og ventlabúnaður dælunnar þarf lágmarkssmurningu enda eru stimpilhringur gerðir úr teflonefni og ventlar plötuþétti sem virka alltaf en bara þétta aðeins betur með smá olíu. Dælan vinnur venjulega í kerfi sem er undir þrýstingi en hún vinnur á þrýstimun sem þýðir að þegar dælan startar er þrýstingur á kerfinu en frekar lítill þrýstimunur, hvort þessar dælur dugi í mörgum háþrístistörtum er misjafnt milli dæla.
    Það að ac kerfi eigi bara heima í heitum löndum er mikil fáfræði enda er mikill ávinningur í því að kæla loftið en með því að kæla það þá þurkum við loftið, á eftir má svo hita það upp aftur og losna þannig við raka úr jeppum sem oft kemur á fjöllum þegar fólk og búnaður kemur rakur inn, þá er einfaldlega stillt á ac og sett á mesta hita og blástur og bling móðan hverfur.
    kv Gísli





  • Author
    Replies
Viewing 10 replies - 1 through 10 (of 10 total)

You must be logged in to reply to this topic.

RSS mbl.is – bílar

  • Villa kom upp sem bendir til þess að veitan liggi niðri. Reyndu aftur síðar.