FERÐAKLÚBBURINN 4X4

Menu
  • Ganga í Klúbbinn
  • Innskráning
Ferðaklúbburinn 4x4 Valmynd   ≡ ╳
  • Forsíða
  • Um F4X4
    • Greiða félagsgjald
    • Ferðaklúbburinn
      • Skilmálar vefs Ferðaklúbbsins 4×4
      • Lög Ferðaklúbbsins 4×4
      • Markmið Ferðaklúbbsins 4×4
    • Bókasafnið
    • Vefsíðan
    • Hagsmunamál
      • Öryggismál í ferðamennsku
      • Ferðafrelsi
      • Samstarf við hagsmunaaðila
      • Upplýsingar til ferðafólks
      • Verðlag á búnaði til jeppaferða
    • Umgengni
    • GPS grunnur
      • Sprungukort af jöklum
    • Jöklakort
    • Ferðast á fjöllum
      • Gátlistar
      • Öryggismál í ferðamennsku
    • Afslættir
    • Ganga í Ferðaklúbbinn 4×4
  • Viðburðir
  • Deildir
    • Austurlandsdeild
    • Eyjafjarðadeild
    • Hornafjarðardeild
    • Húnvetningadeild
    • Húsavíkurdeild
    • Skagafjarðardeild
    • Suðurlandsdeild
    • Suðurnesjadeild
    • Vesturlandsdeild
    • Vestfjarðardeild
  • Nefndir
    • Stjórn
    • Ferðafrelsisnefnd
    • Ferlaráð
    • Fjarskiptanefnd
    • Húsnæðisnefnd
    • Hústrukkanefnd
    • Litlanefnd
    • Ritnefnd
    • Skálanefnd
    • Skemmtinefnd
    • Tækninefnd
    • Umhverfisnefnd
    • Ungliðanefnd
    • Vefnefnd
  • Skálar
    • Fjallaskarð
    • Leppistunguskáli
    • Réttartorfa
    • Setrið
    • Skiptabakki
    • Sultarfit
  • Spjall
  • Augl.
  • Ljósmyndir
    • Setja inn myndir

24 Volta vél í 12 volta bíl – einföld lausn

by Ólafur Eiríksson

Forsíða › Forums › Spjallið › Bílar og breytingar › 24 Volta vél í 12 volta bíl – einföld lausn

This topic contains 9 replies, has 1 voice, and was last updated by Profile photo of  Anonymous 15 years, 5 months ago.

  • Creator
    Topic
  • 05.12.2009 at 09:06 #208896
    Profile photo of Ólafur Eiríksson
    Ólafur Eiríksson
    Participant

    Þetta hefur verið hausverkur gegnum tíðina. Ýmsar leiðir hafa verið farnar, allt frá því að breyta öllu rafkerfi bílsins úr 12 í 24V og yfir í að nota segulrofa til að kúpla geymunum upp í seríu í startinu t.d a-la LC-80. Hér er ein sem mér datt í hug – ný tækni og ódýr opnar nýjar dyr.

    1) Rafkerfi bílsins óbreytt nota áfram 12V alternator.

    2) Bæta við auka geymi og fasttengja mínusinn á honum yfir á plúsinn á þeim sem fyrir er. Rétt eins og í hefðbundnu 24 V kerfi og taka 24 volta notendur beint af plúspól aukageymisins.

    3) Nota 12->220V spennubreyti til að keyra 220->12V hleðslutæki (venjulegt bíl-hleðslutæki) sem hleður aukageyminn. Alternatorinn í bílnum hleður hinn geyminn og skaffar afl fyrir allt draslið. Þannig eru geymarnir hlaðnir alveg óháð hvor öðrum. Þeir þurfa ekki einu sinni að vera jafn stórir.

    < <<<>>>>

    250W spennubreytir ætti að geta keyrt hleðslutæki sem gefur út kringum 15A á 12V. Sem væri líklega yfirdrifið fyrir 24V jeppamótor í hefðbundnu brúki. Tækið þarf að hlaða upp á móti því sem eyðist í starti og mögulega hitun ef hún er 24V e.t.v 24 segulloki fyrir ádrepara. Þarf ekki mikið fyrir þetta.

    Athugasemdir?

  • Creator
    Topic
Viewing 9 replies - 1 through 9 (of 9 total)
  • Author
    Replies
  • 05.12.2009 at 11:18 #670150
    Profile photo of Jón Garðar Helgason
    Jón Garðar Helgason
    Participant
    • Umræður: 42
    • Svör: 638

    Sæll

    Ef hverju færðu þér ekki bara 24V altarnetor og lætur hann hlaða tvöfalt geymasett. Síðan kaupirðu stóran spennubreyti 24/12 og hleypir á bílinn. Þá skiptirðu öllum stóru notendunum út s.s. ökusljósum, aukaljósum o.s.frv. og keyrir aðalkerfi bílsins á spennubreyti.

    Það eru til nokkur trix er eru lítið prófuð, bara gera eitthvað en hafðu bara nóg af spennumælum til að sjá til þess að ekkert óeðlilegt sé að gerast.

    Ég er að eiga við svipaðan hlut nema ég er með 2 fljótandi 12V altarnetora og ætla að láta þá hlaða sinnhvorn geyminn sem raðtengjast við start. Á að virka en ég er ekkert alltof bjartsýnn.

    Kv Jón Garðar





    05.12.2009 at 11:48 #670152
    Profile photo of
    Anonymous
    • Umræður: 0
    • Svör: 16404

    Hvorutveggja mögulegt Jón en mun flóknara og dýrara en að nota spennubreyti og hleðslutæki. Í stað þess að mixa tvo alternatora á mótorinn getur þú keypt þér spennubreyti fyrir fartölvu t.d 200W og ódýrt 12V hleðslutæki á næstu bensínstöð. Einfalt og ódýrt. Restin af rafkerfinu í bílnum óbreytt eftir.





    05.12.2009 at 12:02 #670154
    Profile photo of Guðmundur Sigurjón Guðlaugsson
    Guðmundur Sigurjón Guðlaugsson
    Participant
    • Umræður: 9
    • Svör: 30

    skifta út startara og glóðarar kertum í 12v er það ekki möguleiki.
    veit að það hefur verið setur 12v startara á nissan 3.3
    hvernig vélar eru þið með?





    05.12.2009 at 12:43 #670156
    Profile photo of Lárus Rafn Halldórsson
    Lárus Rafn Halldórsson
    Participant
    • Umræður: 116
    • Svör: 1238

    ég hef breytt LC 60 krúser túrbómótor í 12 volt, það var sorglega auðvelt enda mjög mekkanískur og þægilegur mótor. þeir sem vilja vita meira geta haft samband.





    05.12.2009 at 14:22 #670158
    Profile photo of Elmar Snorrason
    Elmar Snorrason
    Participant
    • Umræður: 33
    • Svör: 519

    Lalli seigðu okkur bara hérna amk highlights :)





    05.12.2009 at 17:33 #670160
    Profile photo of Lárus Rafn Halldórsson
    Lárus Rafn Halldórsson
    Participant
    • Umræður: 116
    • Svör: 1238

    HAHA! :) allt í lagi þá.
    startari af 2.4LT passar í minnir mig og er nógu öflugur fyrir þessa vél. annars er einfalt að fá 12V mótor í stað 24V.

    skipti út vatnshita og smurþrýstiskynjurum úr 2.4LT, sömu þrýstingstölur, sömu gengjur og tengingar.

    engin glóðarkerti, bara element í soggrein, ég tók það úr hjá mér. 12HT þarf ekki hitun, fer alltaf í gang (að lokum) :)

    ádrepari er vacuum pungur, ég notaði bara extra millikassavacuumrofa sem ég átti til og tengdi inná.

    12V alternatorinn af 2.4LT passar ekki og var mesta mausið, þurfti að handsmíða brakket og skipta um trissuhjól. gekk þó upp að lokum og tengdist inná orginal hleðslustýringuna sem er utanáliggjandi í 70 krús og hilux. Veit núna að 12v alternatorar og startarar í þessa bíla fást í OZ.

    allir skynjarar og stöff af 2.4 gírkassanum/millikassanum passa í 60 krúser kramið og virkar allt, bakkljósin og 4hjóladrifsskynjunin og alles. frekar einfalt að tengja. fyrir þá sem nenna að mixa þá er t.d. lægri gírun í 70 krús millikassanum en 60, og það passar á milli.

    ég tók vatnskassann úr bílnum mínum og snéri honum á hvolf til að fá stútana á réttan stað og mixaði svo slöngur úr landvélum til að tengja þetta allt saman. (áfyllingarlokið er ekki á kassanum heldur á lögninni)

    til að koma vélinni ofaní þurfti ég aðeins að sannfæra húddið um að það væri nógu stórt :) með því að færa einn grindarbita framar og smíða nýjar mótorfestingar.

    með þessu græddi ég rúm 100 hestöfl í gamla þreytta 70 krúserinn minn, og er bara ágætlega ánægður með hann í dag…. mæli samt með 80 krús framgormum, þetta er dass þyngri mótor en 2.4LT

    voða einfalt :)





    05.12.2009 at 22:57 #670162
    Profile photo of
    Anonymous
    • Umræður: 0
    • Svör: 16404

    Skemmtileg grein :-)

    Það er alltof mikið maus að vera með 2 spennur í gangi í bíl, býður ekki uppá annað en draugagang í rafkerfinu.

    Nútíma startarar (TOYOTA) eru hvort sem er alveg nógu hraustir á 12V.

    2LT (2.4 vélin) fer ALDREI í gang án glóðarkerta :-) 6cyl vélin er trúlega eitthvað öðruvísi uppbyggð hvað það varðar.

    kkv
    Grímur





    06.12.2009 at 01:59 #670164
    Profile photo of Jón Garðar Helgason
    Jón Garðar Helgason
    Participant
    • Umræður: 42
    • Svör: 638

    Sælir

    Jú, auðvitað er mellings maus að vera með bæði 12 og 24V kerfi en í mínu tilfelli er málið það að ég er að setja 6.2 í Patrol og fékk mótor með 24V starti og þessum 2 fljótandi altarnetorum. Mér finnst það bara áhugavert að vera með 24V start sérstaklega af því að það er miklu öflugra start.

    Hinn kosturinn sem ég sé er sá að ég get verið með 2 stk 100 ampera altarnetora og ég þykist vita að þeir ættu að geta unnið fyrir kaupinu sínu. Maður sér fyrir sér að nota t.d. 24V spil út í það óendanlega, bíllinn hafi einfaldlega undan.

    Ef þetta gengur ekki get ég einfaldlega keypt mér 12V startara og smellt honum við.

    Þessi vísindi eru svosum ekki ný af nálinni, Benz kálfarnir gömlu voru með 12/24V startklukku sem raðtengdi geymana í starti. Virðist vera úr skíragulli ef maður býðst til að kaupa svoleiðis. Þessi 12/24V útfærsla er ekki úr hausnum á mér heldur því að mér sýnist að navy útgáfan af chevy pikkup allavega sé nákvæmlega svona eins og ég ætla mér, enda er mótorinn minn ættaður þaðan. Spennubreytishugmyndina gæti ég tileinkað sjálfum mér en ég efast ekki um að öðrum hafi dottið þetta í hug. Þá er öllum stóru notendunum skipt út fyrir 24V s.s. kastaraperum, spili o.s.frv. og 24/12V spennir notaður á rafkerfi bílsins. Það þarf nefninlega ekki að vera svo mikil notkun, afturrúðuhitarinn er þá líklega orðinn akkilesarhællinn, annar búnaður tekur svo lítið.

    Bara gaman, Jón Garðar





    06.12.2009 at 10:22 #670166
    Profile photo of
    Anonymous
    • Umræður: 0
    • Svör: 16404

    Toyota Land Cruiser 80 er 12V en með 24V start. Í starti raðtengir hann geymana sem snöggvast og startar á 24V, rétt eins og gömlu Benzarnir, en þess á milli eru þeir hliðtengdir og hlaðast á 12 voltum. Hér er upplýsingasíða á íslensku um Lc-80 rafmagnsmál. http://www.gopfrettir.net/g_vinir/ferdi … /stopp.htm

    Hér er mynd af aðal-relayinu sem seríutengir geymana.

    [img:2fa8p64n]http://www.gopfrettir.net/g_vinir/ferdir/24crstart/20080508_093735ugop.jpg[/img:2fa8p64n]

    Almennt séð er vandamálið að geta hlaðið tvo raðtengda 12V geyma (samtals 24V) með 12 volta hleðslu. Toyota leysir það mál með því að rjúfa raðtenginguna og hliðtengja þá yfir í 12V

    Það sem inverter spennubreytir plús hleðslutæki gerir er að búa til sjálfstæða 12V uppsprettu sem er alveg óháð jörð bílsins (fljótandi). Sem er því hægt að tengja beint yfir rafgeymi sem hefur mínuspólinn í +12V mælt frá jörð bílsins. Þetta er í raun það sama og verið er að gera með því að nota tvo 12V alternatora – einn fyrir hvort rafgeymi- og þá þarf að lágmarki annar þeirra að vera fljótandi sem kallað er; með mínuspól einangraðann frá stellinu. Hér leysir inverter+hleðslutæki af hólmi annan alternatorinn. Vissulega getur það haft sína kosti að hafa tvo alternatora en það er önnur saga.





  • Author
    Replies
Viewing 9 replies - 1 through 9 (of 9 total)

You must be logged in to reply to this topic.

RSS mbl.is – bílar

  • Villa kom upp sem bendir til þess að veitan liggi niðri. Reyndu aftur síðar.