This topic contains 47 replies, has 1 voice, and was last updated by Einar Elí Magnússon 19 years, 7 months ago.
-
CreatorTopic
-
14.03.2005 at 18:37 #195671
Hverjir eru til i að mótmæla þungaskattsbreytingu? Ef það eru einhverjir til i það þá bara að taka sig saman og áhveða dag og eitthvað svoleis.
Kv: Oddur -
CreatorTopic
-
AuthorReplies
-
14.03.2005 at 21:20 #518860
Anonymous- Umræður: 0
- Svör: 16404
Ef olían verður þetta dýrari en bensínið þá er ég til í að mótmæla með látum og hamagangi mer verður ekki gleymt!!!!!!!!!!
14.03.2005 at 23:16 #518862
Anonymous- Umræður: 0
- Svör: 16404
Ég vill nú fyrst fá það á hreint hversu mikið hún á að hækka.
Maður er búinn að heyra svo margar tölur á þessu td. að hún fari í 90 kall og svo segja aðrir 90 kall+vsk osfv. mér er skítsama ef hún hækkar í einhvern 80-90 kall þá kemur þetta ágætlega út held ég
15.03.2005 at 00:34 #518864Það kemur fram hjá AtlaE á öðrum þræði hérna á spjallinu (Hvar kaupir maður 350 vél), að hann hringdi í Ríkisskattstjóra og fékk þetta staðfest.
Svarið var svona:
45 kr. + 24.5% vsk. + kannski 1-2 kr. álagning frá olífélögunum.Samtals: ca. 57.5 kr. sem bætist við hvern líter!!!!
Og leggjum þetta við núverandi verð sem er 44,70 (atlantsolía), þá fáum við út : ca. 102 kr./líter.
Núverandi verð á bensíni hjá Atlantsolíu: 97,2 kr./líter sem þýðir að dísel verður ca. 5% dýrara en bensín !!!!
Þetta er náttúrulega út í hött – ég er til í mótmæli – ætlar stjórnin eitthvað að láta í sér heyra opinberleg út af þessu ?
kv.
Arnór
15.03.2005 at 08:35 #518866Ég fór og fletti upp [url=http://www.althingi.is/altext/130/s/1306.html:1mmajl1g]greinargerðinni með upphaflega frumvarpinu.[/url:1mmajl1g]
Þar stendur orðrétt : [i:1mmajl1g]
X. Fjárhæð olíugjalds og kílómetragjalds.
1. Olíugjald.
Í lögum nr. 34/1995, um vörugjald af olíu, var kveðið á um að fjárhæð olíugjalds skyldi vera 38,50 kr. á hvern lítra af olíu. Í frumvarpi til laga um breytingu á lögum nr. 34/1995, sem lagt var fram á 122. löggjafarþingi, var lagt til að olíugjaldið yrði lækkað í 34 kr. á lítra. Í frumvarpinu sem lagt var fram til kynningar á Alþingi í maí 2002 var lagt til að olíugjaldið yrði 36,50 kr. á lítra.
Í frumvarpi því sem hér er lagt fram er í 3. mgr. 1. gr. miðað við að fjárhæð olíugjalds skuli vera 45 kr. á hvern lítra. Ef miðað er við verð á dísilolíu eins og það er núna (miðað við 1. mars 2004) þýðir það að öðru óbreyttu að verð dísilolíu verður um 94 kr. á lítra, með virðisaukaskatti. Til samanburðar má geta þess að algengt verð á 95 okt. bensíni er nú um 100 kr. á hvern lítra, mismunandi eftir þjónustustigi. Með því að hafa verð á dísilolíu ívið lægra en bensínverð má reikna með að dísilknúnar fólksbifreiðar verði ákjósanlegri kostur sem einkabifreiðar.
[/i:1mmajl1g]
Mér sýnist á þessu að frármálaráðherra hafi þarna platað þingmenn til að samþykkja verð sem er um það bil 10 kr (með vsk) hærra en var í kynningarfrumvarpinu. Það sem þarna er sagt um samanburð á verði á bensíni og olíu stenst ekki miðað við 45 krónu olíugjal.
Á grundvelli þessara upplýsinga sýnist mér eðlilegt að snúa sér til alþingis og fara fram á að upphæð gjaldsins verði leiðrétt í samræmi við það segir í greinargerðinni.-Einar
15.03.2005 at 10:58 #518868Ástæðan fyrir þessari hækkun á gjaldinu frá 36kr í 45kr, er sú að vöruflutningabílar gátu fengið það í gegn að kílometragjaldið yrði lækkað, en olíugjaldað hækkað í staðin. Það sjá það allir, að þetta gjald mun endanlega gera útaf við Disel bíla, enda verður grúturinn dýrari en benzin.
Hlynur
15.03.2005 at 11:20 #518870Það er ekki spurning að ég tek þátt í mótmælum ef þetta verður niðurstaðan – en hins vegar er ég sammála því að ef að olían verður á eitthvað rétt undir 90 kr líterinn þá er þetta bara í góðu lagi mín vegna og mun réttlátara kerfi en núverandi kerfi. En olían má ALDREI verða dýrari en bensínið.
Þó vissulega væri það kostur fyrir menn sem þurfa reglulega að skipta um díselvélarnar í bílunum sínum – fá sér bara bensín og láta veskinu líða betur….
Benni
15.03.2005 at 11:44 #518872Auðvitað á lítrinn af lýsinu að vera dýrari en bensínlítrinn. Eru þið ekki alltaf að dásama hvað ljósavélarnar ykkar eyða miklu minna en bensínvélar? Svo talið þið alltaf um hvað það sé skemmtileg vinnsla í þessu dóti 😉 Það eitt og sér ætti nú að duga ykkur til að halda í lýsið.
Gamla þungaskattskerfið var bara rugl… að verðlauna þá sem slíta vegunum mest, hvaða skynsemi er í því?
Bjarni G.
15.03.2005 at 18:50 #518874
Anonymous- Umræður: 0
- Svör: 16404
ef mótmæla á einhverju skal mótmæla því hvað ríkið hirðir mikið af okkur í innfluttnigsgjöldum af varahlutum og öðruslíku svo náttúrulega hvað þeir hirða mikið af bensínlítranum. enn það er betra að vera með bensín vél bíllinn er yfir leitt eitthvað léttari enn grútar brennararnir… kveðja Dóri Hauks A-714
16.03.2005 at 01:25 #518876Ég tók mig til áðan í bjartýniskasti um að geta breytt heiminum 😉 og skrifaði email til Geirs Haarde fjármálaráðherra sem er upphafsmaður frumvarpsins. Ég benti sérstaklega á klausuna sem eik bendir á hér að ofan.
Ég get nú ekki sagt að ég hafi búist við miklu, en hann svaraði eftir 20 mín. !!Svarið er að sjálfsögðu mjög pólitískt eins og búast mátti við, en það gefur smá von um að þetta verði endurskoðað þegar nær dregur.
Hann nefnir umfjöllun í Mogganum nýlega sem ég virðist hafa misst af, en miðað við þetta er nokkuð ljóst að eins og staðan er í dag, þá eru reikningar okkar hér að ofan réttir – þ.e. díselinn verður dýrari en bensíniðSvarið hans fer hér á eftir:
Sæll vertu Arnór.
Fyrirspurn þín um þetta efni er skiljanleg en ég svaraði spurningu um þetta atriði í Morgunblaðinu nýverið.
Hugmyndin með olíugjaldinu er vitaskuld sú að ná fram þeim þjóðhagslega sparnaði og þeim jákvæðu umhverfisáhrifum sem fylgja munu aukinni notkun díselolíu á kostnað bensíns. Frá upphafi hefur þess vegna verið gert ráð fyrir því að dísilolíulítrinn yrði eitthvað ódýrari við dæluna en bensínlítrinn og þannig var skattlagningin stillt af í fyrra
þegar lög um þetta efni voru samþykkt á Alþingi. (Virðisaukaskattur mun leggjast ofan á olíugjaldið með sama hætti og nú er varðandi bensíngjaldið). Ófyrirsjáanlegar sveiflur að undanförnu í innbyrðis verði á bensíni og dísilolíu hafa hins vegar, að því er virðist, raskað þessum
útreikningum að einhverju leyti, þótt notendur dísilbíla muni eftir sem áður njóta þess að þeirra bílar eyða almennt minna eldsneyti en bensínbílar. Ógerlegt er að fylgja öllum slíkum sveiflum eftir.
Gildistaka laganna er 1. júlí nk. og reglugerð um framkvæmd þeirra hefur verið gefin út. Afstaða verður tekin til þess áður en lögin taka gildi hvort einhverjar forsendur í málinu hafi raskast þannig að kalli á breytingar. Það mun skýrast með vorinu.
Með kveðju,
Geir H. HaardeArnór
16.03.2005 at 09:01 #518878
Anonymous- Umræður: 0
- Svör: 16404
það sem alltaf er verið að tönslast á um að díselbílar séu umhverfisvænari og eyði að jafnaði minna, þá sé ég ekki betur af þráðum hér á spjallinu en margir af hinum öflugu díslerokkum séu að eyða MEIRU en sambærilegar vélar, svo las ég einhverstaðaar pistil eftir einhvern efnifræðing að díselbílarnir séu ekki að menga minna þegar litið er til gróðurhúsaloftegunda, en hleypi hinnsvegar öskuögnum út í loftið sem að valdi krabbameini, hvort að þetta sé satt get ég alls ekki staðfest, en þetta er bara eitthvað sem ég las
16.03.2005 at 22:26 #518880Ef þið reiknið dæmið þannig að þið reiknið hvað þið keyrið mikið t.d. 22.000 km á ári eyðsla er 15 l á hundrað olían kostar 45 kr og olíugjaldið 6.9 á km.(leiðréttið mig ef ég er að fara með vitleysu).
Þá er 0,15,(eyðsla pr. km) * 22000 = 3300 lítrar á ári
3300* 45 = 148500 íslenskar krónur
22000 * 6,9 = 151800148500+ 151800 = 300300 Kr á ári
Eftir breytingu…
3300 * 102 = 336600 Kr á ári
300300 kr * 1,12 = 336336kr
ÞETTA ER NÁNAST AKKÚRAT 12 % HÆKKUN.
Ég er brjálaður
við verðum að mótmæla þesuKv. Bjarni Már Gauksson
16.03.2005 at 22:49 #518882Takk fyrir góðar móttökur þær fóru frammúr öllum vonum 😉 og það verður bara að auglysa þetta á fleiri stöðum svo að það verði næg Þáttaka þegar að þessu verður
Kveðja!
16.03.2005 at 23:14 #518884
Anonymous- Umræður: 0
- Svör: 16404
Smá leiðrétting hjá þér: Ég ætla að halda því fram að verðið á olíunn í dag sé 44,7 M.vsk hjá atlandsolíu. dregur vsk frá því verði og þé er útkoman 33,7 kr. Þar legguru síðan 45 kr gjaldið við og færð 78,7kr fyrir utan Vsk. síðan bætiru Vsk ofan á alt draslið og færð væntanlegt verð sem ætti þá að vera
98,04 kr per L.Leiðréttið mig ef ég er að fara með fleipur.
Kv.
Gnúsi
16.03.2005 at 23:30 #518886Þessu póstaði ég á þráð í fyrra um olíugjaldið, áður en það kom til að VSK ætti að bætast ofaná þungaskattinn og hækka hvern líter um 10 kr ca aukalega. Þessar tölur munu því hækka töluvert.
Dæmi
Sent inn 4.4.2004 00:48:04——————————————————————————–
Eitt gott dæmi um mann sem þarf að nota stóran, breyttan jeppa við sína vinnu. Viðkomandi ekur 60.000 km á ári og borgar ca 160.000 í þungaskatt á ári miðað við núverandu kerfi. Olía á seinasta ári kostaði ca 700.000 kr, en með olíugjaldi værum við að tala um allavega tvöfölduna á olíukostnaði. Þetta þýðir 540.000 hækkun á þungaskatt þegar búið er að draga frá 160.000 fastagjaldið sem á að fara út, en trúlega verður bifreiðagjald hækkað eitthvað út af "tekjutapi" hjá skattman.
Það er ekki nokkur leið að una þessari skattahækkun, og allir sem stunda útgerð á bílum eru mjög óánægðir með fyrirhugaðir breytingar á þungaskatti og munu mótmæla kröftulega.
Hlynur
17.03.2005 at 08:21 #518888
Anonymous- Umræður: 0
- Svör: 16404
jæja, núna er minns búinn að reikna þetta út fyrir ykkas 😛
sko…lítrin kostar 44,7kr á atlantsolíu skv. gnúsa, þetta er verðið sem að atlantsolía vill fá fyrir olíuna, það er kostnaðarverð+álagning, plús 24,5% vsk, því er þetta 124,5% af því sem atlantsolía er að fá inn.
og þar sem að ég er nýbúinn að vera í mikilli og strangri prósentureiknings kennslu sé ég strax hvað gnúsi hefur gert til að fá þetta verð.
ekki er hægt að taka vöru og bæta við hana 10% og taka svo aftur 10% af verðinu og fá þá aftur upprunalegt verð…dæmi
kók kostar 100kr úti í búð, búðin hækkar verðið um 10%, eða upp í 110kr, svo hrynur salan á því, svo að þeir lækka aftur um 10%, en þá fara 11kr af og er kókið því komið í 99kr…s.s. ekki upprunalegt verð
en aftur að málinu…
það sem að við gerum er að við tökum þessar 44,7kr og deilum með 1,245 til að fá upprunalegt verð, en þá fáum við út 35,904.
svo tökum við þá tölu og bætum 45kr við og fáum þá út 80,904
við þessa tölu bætum við svo VSK með því að margfalda með 1,245 og fáum út 100,725kr
s.s. nýtt verð á olíu við breytingu á lögunum verður 100,73kr úti á atlantsolíu, ef verðið breytist ekki mikið
17.03.2005 at 08:53 #518890skoðið póst nr 4. 102 kr samkvæmt ríkis skattstjóra
Bjarni
17.03.2005 at 09:12 #518892
Anonymous- Umræður: 0
- Svör: 16404
Hvernig er verðhlutfall diesel miðað við benzín í öðrum löndum? Er ekki hráolían yfirleitt uþb. 90% af verði benzínsins? Sanngjarnt væri að miða eitthvað við nágranna okkar, eða hvað?
17.03.2005 at 12:10 #518894kannað samvinnu t.d. við FIB í þessu máli eða sambærileg "kunnáttusamtök" hér á landi, þetta er væntanlega eitt af markmiðum klúbbsins að berjast gegn óheiðarlegum tilraunum til verðhækkana sem koma munu niður á félagsmönnum, einnig má benda á að diesel olia er mun náttúrvænni en t.d. bensin 😉 og eyðsla að jafnaði 20 – 30% minni pr 100 km, eða hvað ?
kv
js
17.03.2005 at 12:24 #518896
Anonymous- Umræður: 0
- Svör: 16404
Gæti verið að FÍB beitti sér hér, enda hið opinbera í spilinu. Ekkert verið að styggja innflytjendur eða bílgreinasambandið.
17.03.2005 at 13:09 #518898FIB er að vinna mjög ötullega með ríkisstjórninni í þessum breytingum með allskonar áróðri í fjölmiðlum undanfarin misseri.
Þannig að þeir eru nú ekki rétti aðilinn í samstarf við því þeir vinna á móti okkur jeppamönnum.
þeir vilja auka díselsmábíla með þeim rökum að þeir mengi minna og eyði aðeins minna en bensínbíllin sem má vel vera, en það kostar meira fyrir bíleigendur þegar upp er staðið ef að þetta nær fram að ganga í þeirri mynd eins og dæmið er sett upp núna þ.e.a.s olían verð jafndýr eða dýrari en bensín og svo kosta díselbílarnir 2-400 þúsundum meira nýir en sambærilegur bensínbíll.
Kveðja,
Glanni
-
AuthorReplies
You must be logged in to reply to this topic.