Forum Replies Created
-
AuthorReplies
-
10.07.2002 at 11:02 #462280
Sæll,
Ég hef farið þessa leið 2x að hausti, ég er ekki viss um að vaðið yfir Blöndukvíslarnar séu fært núna. Ég myndi skoða það mjög vel áður en þú dýfir í. Vaðið er stutt en krappt og djúpt, það er nokkur hundruð metra frá Kjalvegi fyrir innan sauðfjárvarnargirðingu, þú sér það strax,, held ég hvort állinn er of stífur eður ei. Það er önnur Á stutt frá Ingólfsskála sem ég man ekki hvað heitir sem getur verið vatnsmikil líka.
Annars er þetta mjög auðfarin og skemmtileg HAUST leið!
Gangi þér vel.
kv,
Viðar
02.05.2002 at 10:44 #460702Ég á gamlan garm Pentium 8m vinsluminni 800mb disk. með Navtrak eingöngu. Sem ég læt fyrir lítið!
Það er auðvitað skemmtilegra að vera með hraðvirkari vél. En þetta á að dugar maður er ekki með mörg kort í gangi í einu.
Viðar s-863 4649
22.04.2002 at 13:07 #460548Það dæmir sig svolítið sjálft í þessum skrifum hvort jeppamenn þurfi aðhald (reglur) eður ei. Sumum fynnst ekkert sjálfsagðara en að skilja eftir sig stubba þar sem þeir eiga engann séns á að eyðast upp, eða eins og einhvern tímann var sagt lengi tekur sjórinn (snjórinn) við!
Það eru ekki svo mörg ár síðan að það þótti ekki tiltökumál að spóla upp allar brekkur sem mönnum datt í hug að gaman væri að reyna við. Sem betur fer hefur orðið hugarfarsbreyting umgengni á hálendnu en svo virðist sem ekki hafi allir orðið með í þeirri breitingu þ.e. orðið eftir!
Því miður fyrir okkur hina virðist jafnvel eina leiðin til að koma viti fyrir þá sem ekki geta hamið sig, að setja þurfi reglur um þessi mál.
Og lýklega hafa þeir hvað mesta þörf fyrir að vera í leikskólabandinu og kanski verða þeir þá einhvern tímann fullorðnir!Eins og ég hef áður sagt er ég á móti boðum og bönnum, en eftir að hafa lesið yfir eitthvað af þessum póstum er ég jafnvel að skipta um skoðunn…
p.s. ég heyrði óstaðfestar fréttir að ferðin sem verð kveikjan að þessum skrifum varð að mikilli þjóðvega og malbiks akstur frá Hómavík á Egilsstaði og þaðan yfir Vatnajökul. Ég tek ofan fyrir þessum ferðalöngum!
kv,
Viðar … Allsgáður! …
22.04.2002 at 13:01 #460546Það dæmir sig svolítið sjálft í þessum skrifum hvort jeppamenn þurfi aðhald (reglur) eður ei. Sumum fynnst ekkert sjálfsagðara en að skilja eftir sig stubba þar sem þeir eiga engann séns á að eyðast upp, eða eins og einhvern tímann var sagt lengi tekur sjórinn (snjórinn) við!
Það eru ekki svo mörg ár síðan að það þótti ekki tiltökumál að spóla upp allar brekkur sem mönnum datt í hug að gaman væri að reyna við. Sem betur fer hefur orðið hugarfarsbreyting umgengni á hálendnu en svo virðist sem ekki hafi allir orðið með í þeirri breitingu þ.e. orðið eftir!
Því miður fyrir okkur hina virðist jafnvel eina leiðin til að koma viti fyrir þá sem ekki geta hamið sig, að setja þurfi reglur um þessi mál.
Og lýklega hafa þeir hvað mesta þörf fyrir að vera í leikskólabandinu og kanski verða þeir þá einhvern tímann fullorðnir!Eins og ég hef áður sagt er ég á móti boðum og bönnum, en eftir að hafa lesið yfir eitthvað af þessum póstum er ég jafnvel að skipta um skoðunn…
p.s. ég heyrði óstaðfestar fréttir að ferðin sem verð kveikjan að þessum skrifum varð að mikilli þjóðvega og malbiks akstur frá Hómavík á Egilsstaði og þaðan yfir Vatnajökul. Ég tek ofan fyrir þessum ferðalöngum!
kv,
Viðar … Allsgáður! …
18.04.2002 at 14:57 #460522Úr því að umræðan er farinn að snúast um friðlönd og umferð um þau!
Og kanski erum við farin að nálgast efnið sem við þurfum að skoða og halda upp vörnum um, þ.e. ÁBYRGAN SNJÓAKSTUR!Ef þessar reglur gilda um Friðland á Hornströndum þá eru til svipaðar reglur um friðland á fjallabaki og kanski bara spurning hvenær þeir fara fram fylgja þessum reglum, þ.e. þröngt túlkuðum!
Sjá reglum um friðland að Fjallabaki.
Þessar reglur gilda um friðlandið:
1. Gangandi fólki er heimil för um friðlandið, enda fylgi það merktum stígum í Landmannalaugum og annastaðar þar sem það á við.
För á hestum er aðeins heimil á merktum reiðslóðum og afmörkuðum áningarstöðum. Óheimilt er að beita hestum í Landmannalaugum og annars staðar þar sem [Náttúruvernd ríkisins] kann að ákveða.
Umferð véknúinna ökutækja er aðeins leyfð á akvegum og merktum slóðum á friðlandinu. Akstur vélsleða er heimill eftir sérstökum reglum sem [Náttúruvernd ríkisins] setur.Ekki fann ég þessar sérstöku reglur, um akstur vélsleða!
Þ.E. EF VIÐ HÖGUM OKKUR EKKI EINS OG MENN ER LÖGGJÖFINN Í LÓFA LAGIÐ AÐ LOKA Á OKKUR Í SNJÓAKSTRI INNÍ FRIÐLÖNDUM.
ÞETTA ER GRAFALVARLEGT MÁL!
kv,
Viðar
18.04.2002 at 10:02 #460514Já ég er nákvæmlega sammála Eik þar sem ég hef meiri áhyggjur af áhrifum og þeim leiðum sem notaðar verða til að komast þvert yfir landið. Þó má telja leiðangurmönnum það til tekkna að hafa farið að lögum og beðið leifis til akstur í friðlandinu. (þeir hefðu þó átt að gera það fyrirfram!)
Ég er satt að segja mjög á móti umferðarhöftum á snjó og tel reyndar mjög vafasamar aðferðirnar sem lögreglan notar þar sem það virðist ekki gila sömu lög um heimamenn, þ.e. vestfirðinga og þá sem eiga hús, (eiðibýli eða sumarhús) á þessum slóðum. En ekki hefur verið amast við þeirra ferðum á vélsleðum og jeppum svo ég viti til. Það hefur verið vitað að umferð (öll umferð; göngumanna líka) eftir 15.apríl ár hvert á Hornströndum er háð leifi, þessum ferðalöngum er það örugglega kunnugt! Ég átti þessa reglugerð og var að rýna í hana í fyrra og ætla skrifa hana hér inn ef ég finn hana aftur. Ef mitt minni brestur ekki, er 15.apríl útgangspúntur í þessari reglugerð!
Hinnsvegar get ég ekki séð að aðferðirnar og tímasetning sem þessi ferðahópur og notar til að vekja athygli á þessum ferðum inn í friðlandið sé okkur jeppamönnum til hagsbóta. Ég hef haft það á ferðastefnuskránni að fara áleiðis innað Hornbjargi og ferðast að vetri um þetta svæði á jeppa! En á tímum sem víst er að, ekki verða eftir mig nein ummerki!
Það getur ekki verið jeppamönnum til hagsbóta að á sama tíma og við tölum um náttúruvæna ferðamennsku og þykjast ábyrgir; með því að sækjast eftir ferðaleifi í friðlandi í vorleysingum og þar að auki í beinni útsendingu fjölmiðla!
Kv,
Viðar Örn
17.04.2002 at 10:20 #191458JEPPAMENN LÍTUM OKKUR NÆR!
Ég get ekki orða bundist! Ef marka má fréttaflutning af ný hafinni jeppaferð nokkurra þjóðþekktra jeppamanna þvert yfir hálendið frá Hornafirði yfir hálendið yfir í friðlandið á Hornströndum. Ég held satt að segja við jeppamenn og félagar í 4×4 ættum að hafa skoðun á þessu uppátæki!
Það er furðulegt að berja sér á brjóst og þykjast hrikalegur, auglýsa upp krapa og drulluferð! og þar að auki hunsa náttúrverndarlög! Ég held að flestir sem hafa eitthvað verið á ferðinn síðan fyrir páska viti að það eru mikill bloti og já hætta á landspjöllum á leið inná hálendið og út úr því. Það má vel vera að það sé einhver snjór á völdum stöðum á miðhálendinu og víðar en það er alveg ljóst að til þess að komast á milli þessa staða eru menn farnir að taka áættur á náttúruspjöllum. Það vita allir jeppamenn sem hafa snefil af sjálfsgagnrýni og ábyrgðartilfinningu að þó snjólag sé yfir jörð og bloti, að krapafesta getur hæglega skilið eftir sig skemdir í á grónu landslagi. Og það vita það líka allir að þetta hefur verið mjög snjóléttur vetur!
Ég er á móti því að höft séu sett á ferðamennsku okkar að vetrum hvort það sé á friðlandi eður ei. Við gætum horft fram á það á næstu árum ?jafn vel? að það verði takmarkanir á t.d. umferð ökutækja á jöklum, (innan þjóðgarða).
Ef við ætlum að halda uppi ábyrgri umræðu og málefnalegum rökum fyrir slíkri umferð án hafta verðum við að vera ÁBYRGIR SJÁLFIR!
Ég gjarnan heyra frá fleirum um þetta mál!
Kv,
Viðar Örn E-1423
01.03.2002 at 09:53 #459314Það sem ég á við með að smærri dekki ferðist saman, ætti að eiga við, líka um ferðir á vegum klúbbsins. Raunhæfast er að raða saman bílum í svipaðri þyngd og dekkjastærð. Viðmiðunartafla Útivistar er ágæt en þeir sem hafa kvartað mest yfir henni eru Patról eigendur en þar er krafa um 44" í erfiðum ferðum. Annars virkar hún ágætlega en þó höfum við rekið okkur á að það hentar ekki alltaf öllum að vera í blönduðum jeppahópi.
P.s. þetta veit ég þar sem ég ásamt fleirum lásum hana yfir og gerðum athugasemdir áður en hún varð notuð til viðmiðunar fyrir ferðir Jeppadeildar Útivistar.
Ég í raun tek undir það að ekki eigi að útiloka smærri dekki og léttari bíla, það á bara ekki setja þá í hóp með bílum sem geta farið hraðar yfir!
kv,
Viðar
28.02.2002 at 10:37 #459306KÓNGUR Í EINN DAG!
Það er með ólíkindum hvað menn geta rifist um dekkjastærðir og drifgetu.
Og í raun merkileg röksemdafærsla sem fer af stað hjá ökummönnum á minna breyttu bílum sem leiðir alltaf í það að þeir drífi jafnvel meira en meira breyttir bílar?Nokkrar staðreyndir:
Það eru stundum aðstæður fyrir hvaða bíla sem er að komast á jökla.
?þær geta breyst með litlum fyrirvara?
Minna breyttir bílar drífa yfirleitt fullt…. í förum eftir 38? bíla, þegar færið þyngist er lítil hjálp í minni dekkjunum og ekki riðja þeir leiðina fyrir 38? bílana.Mín skoðun á þessu er einföld; bílar í svipuðum þyndarflokkum og stærðum eiga einfaldlega að ferðast saman!
Ég hvet ykkur á 33? 35? að hafa frumkvæði að ferðum fyrir ykkur sjálfir og vera sjálfbjarga, þið verðið í flestum tilfellum lengur á leiðinn í náttstað en það er kanski allt í lagi. Áður en 38? varð til voru menn að fara yfir jökla á 33? og þóttu hrikalegir! Þegar 35? kom þótti það svo stór dekk að menn höfðu efasemdir um hvor bílar myndu þola slíka breytingu.
Það er talað um fulla vasa seðlum og hroka!
Mörgum á minni dekkjum fynnst sjálsagt að þeir fá að fara með í erfiðar ferðir og þeir drífi fullt Í FÖRUNUM og þurfði kanski spotta stöku sinnum og í staðinn fáum við á 38? vinalegt bros!
En er þetta gagnkvæmt hjálparsamband? Er það sanngjarnt; að þeir sem hafa eitt mikið af tíma og pengum í breytingar séu með smærri bíl í spotta á eftir sér, sem ekki getur launað greiðann í því sama? Hvar liggur hrokinn?
Við þessir á meira breyttu bílunum erum búnir að prufa þetta, jú flestir höfum við átt minna breytta bíla!Enn og aftur; til allra smærri ofurtrölla:
KOMIÐ MEÐ FRUMKVÆÐI AÐ FERÐUM Í YKKAR ÞYNGDAR OG STÆRÐARFLOKKI OG FERÐIST SJÁLFBJARGA SJÁLFIR!!!P.s. Patrólar og 100 Crúserar á 38? eiga litla samleið með milli þungum bílum á 38?
Kv,
VÖH
E-1423
27.02.2002 at 11:15 #459046Strákar!
eruð þið ekki að gera ykkur þetta full flókið og erfitt! Ég ætla ekki að fullyrða að þið hafið rangt fyrir ykkur en með því að lifta öllum festingum á hásingu verður örugglega meir hreyfing á henni í gúmíum (ruggar). Flestir sem breyta þessum bílum með góðum árangri nota síkkunina frá Birni í Vaganar og þjónusta, þá getið þið stillt neðri stífuna lárétta og efri stífan hallar örlítið ekki óáþekkt og hún gerir orginal. Að nota kubba hefur þá kosti að þeir ryðga ekki og ekki útfrá þeim eins og suðum. Þið losnið örugglega ekki við að snúa stýrisendum niður og önnur smíði er nokkuð einföld.
Ég skoðaði einu sinni Grand sem var breitt með því að lifta gormafestingu á hásingu að framan um 10-12cm og ég var ekki hrifinn! Sambland að hvorutveggja fyndist nær lagi.
Annað praktískt: Ef neðri stífan er höfð lárétt miða við hækkun rekst hún alls ekki í plötuna sem demparinn festist við, nema þú ætlir að stökkva og svífa á honum en þá er betra að hann stoppið þarna, en nokkru á öðrum stöðum eins og demmpurum eða togstöngum.
Satt að segja fynnst mér þið vera fara fjallbaksleið í þessu!
Ekki það! að jeppamenn eru mestu sérviskupúkar sem fyrirfynnast og er ÉG ÞAR MEÐ TALINN!!!!
Jeppakveðjur,
Viðar
20.02.2002 at 12:55 #459036Sæll Óli,
Mín skoðun er sú að ekki sé gott að láta framstífurnar halla mikið. Það bæði takmarkar fjöðrun og bíllinn heggur svolítið. Eins verður hann líklega leiðinlegur í stýri!
Trailmaster settið sem bæði Benni og Bílabúð Benna flutti inn hér um árið, var með síkkun,lengri gormum og stuttu fjaðrablaði sem flestir hentu. Eins voru margir ekki ánægðir með gormana (þóttu stífir) ég notaði þá í 4 ár (var allt í lagi) en mæli frekar með orginal gormi eða ef þú finnur lengri gorm í svipaðri mýkt og geti þá slept kubbunum. Það er líka hægt að smíða nýtt gormasæti neðar á einfaldan hátt! nota rör upp til styrkingar. Kubbarnir eru ekki til vandræða og ef þú setur svolítið sílkon á milli þeirra hreyfast þeir alls ekki neitt.
Þessi fram hækkun sem flestir eru að nota er mjög einföld í ísetningu og lítil sem engin suðuvinna!
4.88 hlutfall færðu hjá strákunum í Jeppasmiðjunni s-482 2858.
Eftir að hafa sofið á þessu með mismundi hlutföll að framan og aftan. Er ég komin á þá skoðun að það geti ekki verið gott í snjó þar sem hjól þurfa taka jafnt á!
kv,
Viðar
19.02.2002 at 09:16 #459022Þetta hljómar mjög sannfærandi!
Eruð þið vissir um að hlutföllin séu fáanleg í Jeep með þessum mismuni? Lengi var aðeins fáanlegt 4.56 í 30dana (rev) og 35dana. Síðar komu 4.88 hluföll sem pössuðu í þessar hásingar.
kv,
Viðar
18.02.2002 at 12:50 #459014Guðmundur!
Viltu skýra þetta nánar með mismun á hlutföllum þ.e. framan og aftan?
kv,
Viðar
14.02.2002 at 17:51 #459000Sælir strákar,
Það er ýmislegt sem rifjast upp þegar maður les póstinn frá ykkur. T.d. er það alveg rétt hjá Eik að ending fjaðra er frekar stutt í þessum bílum. Ég henti gömlu fjörunum í upphafi og fékk mér Ranko fjaðra sett, milli stíft aukablað og 36" dekk. á meðan þetta var nýtt var fjöðrunin fín en eftir 2ár sett ég stíft aukablað til að koma undir hann 38" þá varð hann stífur innabæjar en ágætur fullhlaðinn á fjöllum. Gormafjöðrunin sló þetta allt út og loftpúðar hljóma mjög girnilegir. Hinns vegar er lykil atriði að vera með góða samsláttarpúða t.d. úr 90 cruser og splæsa í góða dempara (stillanlega Koni) og gorma. Ef þú gerir þetta ertu í góðum málum. Ég notaði Range Rower gorma frá BSA þessir þessa grænu, að aftan þeir voru líklega full stífir en þess ber þó að geta að ég fór með afturhásinguna aftur um 14cm. Það þarf að fara með afturhásinguna aftur um 2-5cm í það minnsta, til að stilla hana af í miðri hjólaskálinni. það ætti ekki að hafa vera vandræði með tankinn en vanda þarf hliðarstífu frágang svo hún sé ekki að naga utan í hann! p.s. það er yfirleitt hægt að hnika bensíntankinum aftur um örfáa cm. Ég tók hann úr og breitt honum 135l. Ef orginal tankur hjá þér tekur bara 78l eða þar um bil skaltu opna hann stytta eða breita önduninni í honum þú gætir náð þér í auka 20-30l þannig án mikillar fyrirhafnar og vandræða. Orginal gormarnir að framan eru fínir, ég var með Trailmaster gorma undir að framan hjá mér sem voru frekar stífir, og í dag nota ég orginal gormana í Grandinum að framan "draumur". Hinnsvegar renndi ég utanaf 90cruser samláttarpúðum til að koma þeim inní gormana og þannig fæ ég alltaf mjúka lendingu. Það er ekki gott að fara með framhásinguna mikið fram það kostar allskonar vandræði, 2-4cm max. Miklu frekar klippa meira og færa gólfið örlýtið inn (þess þar þó líklega ekki)! Þú kemst ýmislegt á 36" á svona bíl en ég hvet þið til að stíga skrefi í til fulls og svífa um hálendið á 38".
Legur í framhásingum eru ágætar en afturhásingu borgar sig að opna 1x ári og pakka upp jafnvel bara skipta um legur ca: 18-20mánaða fresti allt eftir því hvað þú ert að nota jeppann mikið. (þær fóru aldrei á fjöllum, hjá mér en voru stundum ljótar við skoðun)Varðandi vélina: skaltu passa að granna öndunarslangan sem fer ofaní ventlalokið (aftarlega) og sogreinina framanlega sé alltaf hrein t.d. láta blása úr henni við hverja smurningu!!!! lykil atriði fyrir endingu vélar!
kv,
Viðar
12.02.2002 at 16:29 #458988Sæll Óli,
Ég er búinn að breita 87 árg af Jeep Cherokee (3ja dyra)fyrst fyrir 36" síðan fyrir 38" og þar á eftir settum við gorma undir að aftan og færðum afturhásingu aftur! nú núna er ég rétt að klára breita 98 árg af Grand.
Í stuttu máli það sem ég gerði:
38" breiting.
Fékk mér stífusíkkunarkitt frá Birni í Vélar og þjónusta undir að framan tók neðra gatið neðar eða 13cm síkkun og 2-2,5cm framar.
nota sömu gormana að framan og nota rör og kubba samtt: 11-13cm (fer eftir gormalengd)=43-44cm
lét kóna út stýrirarma (á þá reyndar til handa þér)
snytta stýristöng og setja stýrisenda á togstöng (Stál og Stansa)
smíði niður turninn fyrir hliðastífu og dempari færður ofar í festingu. lengri pinnar settir í ballansstöng.
Passa uppá samslátt og dempara!Aftan ef þú notar fjaðrirnar, er einfaldast að fá sér aukablað og 5cm kubb (Benni) þú þarft að velta hásingunni upp á móti millikassa og láta bora í millkassaöxulinn fyrir tvöfaldan lið (Guttarnir Mosó) láta smíða skaft með 2 földum lið! annars er alltaf eitthver víbringur í þessu.
Að setja svona bíl á gorma er svolítil smiðavinna en ekkert stórmál!
Kanta færðu hjá Gunnari Inga uppá Höfða!.
Þeir sem þekkja þessar breitingar best er Kjartan G. (Bifreiðaverkstæði Guðvarðar og Kjartans Guttarnir s.566 6257)
Síðan er þér velkomið að hringja í mig s- 863 4649 en ég er búinn að velta mér uppúr þessu síðustu 5-6 ár.
kv,
Viðar s- 863 4649
E-1423
01.02.2002 at 14:20 #458580Ég er búinn að pískra út 30dana rew. að framan og 35dana að aftan undir Cherokee árg. 87 með 4.56hlutföll og ARB loftlása í nokkur ár. Aldrei brotið neitt af þessu! Það er hægt að fá 4.88 hlutfall á Ljónsstöðum. Ég er búinn að setja þennan búnað undir 98 árg af Grand í dag og hef ekki minstu áhyggjur af þessu.
Það þarf að skoða legur í afturhásingunum 1-2 ára fresti, ekki það.. það er ráðlegt að gera á öllum breittum jeppum.
P.s. það hægt að brjóta allt! Það er líka hægt að komast hjá því með svolítilli skynsemi og aðgát.
kveðja,
Viðar
28.01.2002 at 12:36 #458632Ég myndi hringja í Óla í Jeppasmiðjunni á Ljónsstöðum
s-482 2858. Mér þykir líklegt að hann viti eitthvað um þetta!kv,,
Viðar
15.01.2002 at 16:42 #458416Sæll,
Ég var á Cherokee litla bílnum í nokkur ár á 12" felgum á 38" DC og 10" felgum á 36" Mudd. Þetta virkaði allt ágætlega; oft var ekið á 1 pundi og jafnvel neðar! Lykillinn er að hafa góða brún (suðu) að innan á felgunni og þá affelgar þú ekkert! Persónulega myndi ég ekki fara breiðari felgur en 12-13" á svona bíl á 38". En vertu alveg viss um að einhverjir hafa allt aðra skoðun á þessu! Menn hafa rifist um; mismunandi, flot á breiðari felgum eður ei, fram og til baka; fáir hafa mælt þetta; og enn færri prufað hvoru tveggja! Ef þetta er bíllinn sem þú notar dags daglega í vinnu og svo frv. myndi ég ekki hugsa um yfir breidd sem skilar leiðinlegum akstureigileikum (14-15"). Ég ætla sjálfur að prufa 13" á 38 Mud næsta vetur undir Grand en þangað til er ég alsæll á 12" á 38 DC!
kv,
Viðar
-
AuthorReplies