Forum Replies Created
-
AuthorReplies
-
26.02.2004 at 16:17 #496378
Skúli, mér datt svona í hug að líklega myndi ákveðinn einstaklingur svara þessu einhverntíma meðan við sofum, því mér sýnist að viðkomandi sé helst að vafra um á vefnum á þeim tíma sem venjulegt fólk sefur. – En, ég sé að við höfum svipað viðhorf í þessu (eins og venjulega).
26.02.2004 at 07:37 #489790Það togast eiginlega tvennt á hjá manni í viðhorfi til þessa máls. Annarsvegar er það viðhorf, að það þurfi að skilgreina sem mest af hálendissvæðum landsins sem almenningseign, svo ljóst sé að einkaaðilar geti ekki takmarkað umferð um þau né gert þau sér að féþúfu. Hinsvegar er sú viðleitni umhverfisfasista að banna alla umferð um landssvæði í almenningseign annarra en þeirra fáu sem þeir velja sem sína útvöldu, sem þurfa þá væntanlega helst að vera vinstri grænir náttúrufræðingar úr norðausturkjördæmi. Þarna hefur flækt málið afréttanýting bænda og hafa margir alltof mikið horft á það sem eitthvað óumbreytanlegt. Nú er auðvitað öllum ljóst, allavega þeim sem eru það heilir á geði að þeir eru ekki í framsóknarflokknum, að beitarþörf landbúnaðarins hefur stórminnkað og afréttanotkun í þágu landbúnaðar mun hverfa á tiltölulega skömmum tíma. Þar koma bæði til ný viðhorf og sjónarmið gagnvart landi og landnýtingu sem og það, að grunnur undir þörfinni er neysla á kindakjöti. Hún hefur eins og allir vita stórminnkað og mun áreiðanlega minnka verulega enn. Framleiðsla á kindakjöti verður líklega seint arðbær, enda framleiðni sauðskepnunnar afskaplega lítil miðað við t.d. svín. Ein ær skilar í besta falli 20 – 26 kg kjöts á ári en ein gylta 1.400 – 1.800 kg á ári. Ekki orð um það meir. Hitt óttast ég meira, að komist sum stjórnmálaöfl til valda, þá geti það leitt til þess að umhverfisfasistarnir fái lögleiddar strangar takmarkanir á umferð um þjóðlendur. En mér finnst þó eftir talsverðar vangaveltur að mikilsverðara sé, þrátt fyrir þessa áhættu, að sem mest af hálendinu verði skilgreint sem þjóðlendur, fremur en að ítrustu kröfur sveitarfélaganna um einkaeignarrétt þess nái fram að ganga. Ég kynntist viðhorfum sveitarstjórna víða um land talsvert vel í áralangri setu minni í Samvinnunefnd um svæðisskipulag miðhálendisins. Eftir þá reynslu hef ég styrkst í þessari skoðun minni. Þar hef ég meðfram í huga, að sífellt meir færist í vöxt að land sé keypt af innlendum og erlendum aðilum í öðru tilgangi en til hefðbundins búreksturs, og þeir hafa engan áhuga á óheftu ferðafrelsi almennings, síður en svo, nem sem tekjulind. Fasteignasalar þurfa hinsvegar tekjur eins og aðrir og þeim þykir sjálfsagt best að einkaeignarréttur sé sem víðtækastur af þeim sökum.
26.02.2004 at 07:37 #496372Það togast eiginlega tvennt á hjá manni í viðhorfi til þessa máls. Annarsvegar er það viðhorf, að það þurfi að skilgreina sem mest af hálendissvæðum landsins sem almenningseign, svo ljóst sé að einkaaðilar geti ekki takmarkað umferð um þau né gert þau sér að féþúfu. Hinsvegar er sú viðleitni umhverfisfasista að banna alla umferð um landssvæði í almenningseign annarra en þeirra fáu sem þeir velja sem sína útvöldu, sem þurfa þá væntanlega helst að vera vinstri grænir náttúrufræðingar úr norðausturkjördæmi. Þarna hefur flækt málið afréttanýting bænda og hafa margir alltof mikið horft á það sem eitthvað óumbreytanlegt. Nú er auðvitað öllum ljóst, allavega þeim sem eru það heilir á geði að þeir eru ekki í framsóknarflokknum, að beitarþörf landbúnaðarins hefur stórminnkað og afréttanotkun í þágu landbúnaðar mun hverfa á tiltölulega skömmum tíma. Þar koma bæði til ný viðhorf og sjónarmið gagnvart landi og landnýtingu sem og það, að grunnur undir þörfinni er neysla á kindakjöti. Hún hefur eins og allir vita stórminnkað og mun áreiðanlega minnka verulega enn. Framleiðsla á kindakjöti verður líklega seint arðbær, enda framleiðni sauðskepnunnar afskaplega lítil miðað við t.d. svín. Ein ær skilar í besta falli 20 – 26 kg kjöts á ári en ein gylta 1.400 – 1.800 kg á ári. Ekki orð um það meir. Hitt óttast ég meira, að komist sum stjórnmálaöfl til valda, þá geti það leitt til þess að umhverfisfasistarnir fái lögleiddar strangar takmarkanir á umferð um þjóðlendur. En mér finnst þó eftir talsverðar vangaveltur að mikilsverðara sé, þrátt fyrir þessa áhættu, að sem mest af hálendinu verði skilgreint sem þjóðlendur, fremur en að ítrustu kröfur sveitarfélaganna um einkaeignarrétt þess nái fram að ganga. Ég kynntist viðhorfum sveitarstjórna víða um land talsvert vel í áralangri setu minni í Samvinnunefnd um svæðisskipulag miðhálendisins. Eftir þá reynslu hef ég styrkst í þessari skoðun minni. Þar hef ég meðfram í huga, að sífellt meir færist í vöxt að land sé keypt af innlendum og erlendum aðilum í öðru tilgangi en til hefðbundins búreksturs, og þeir hafa engan áhuga á óheftu ferðafrelsi almennings, síður en svo, nem sem tekjulind. Fasteignasalar þurfa hinsvegar tekjur eins og aðrir og þeim þykir sjálfsagt best að einkaeignarréttur sé sem víðtækastur af þeim sökum.
24.02.2004 at 14:25 #496368æi elskulegi sveitungi úr Hegranesinu, ég bara kveikti ekki á því að þetta værir þú!
Þú verður að kíkja einhvern daginn í vor eða sumar frameftir til mín og við tölum kannski smávegis um flugvélar og jeppa og önnur sameiginleg áhugamál okkar. Þið hin – látið ykkur engu skipta hvað milli okkar Þorvaldar fer, þið ættuð að heyra þegar við förum að tala við óðalsbændur þarna á milli okkar í Hegranesinu, nefnum engin nöfn hér á þessum vettvangi.
24.02.2004 at 14:25 #489786æi elskulegi sveitungi úr Hegranesinu, ég bara kveikti ekki á því að þetta værir þú!
Þú verður að kíkja einhvern daginn í vor eða sumar frameftir til mín og við tölum kannski smávegis um flugvélar og jeppa og önnur sameiginleg áhugamál okkar. Þið hin – látið ykkur engu skipta hvað milli okkar Þorvaldar fer, þið ættuð að heyra þegar við förum að tala við óðalsbændur þarna á milli okkar í Hegranesinu, nefnum engin nöfn hér á þessum vettvangi.
24.02.2004 at 09:11 #496358………….komst að þeirri niðurstöðu að það væri líklega affarasælla að hafa textann þannig að samtímamenn skildu hann, ekki stíla hann upp á höfund Njálu og hans/hennar samtíðarfólk!
24.02.2004 at 09:11 #489776………….komst að þeirri niðurstöðu að það væri líklega affarasælla að hafa textann þannig að samtímamenn skildu hann, ekki stíla hann upp á höfund Njálu og hans/hennar samtíðarfólk!
24.02.2004 at 07:40 #496354Til þessa hef ég haft þann skilning, að þjóðlenduconceptið sé okkur frekar í vil en hitt. Þessi eignarhalds idea á hálendinu, þar sem einstöku jarðir er eiga land að afréttum eru að slá eign sinni á fáránlega stór svæði, er held ég stór hættuleg. Einkum ef aukning verður á því að erlendir aðilar eignist jarðir hér, sem er farið að bera nokkuð á. Þeir munu margir farnir að sjá potentialið í því að eignast orkulindir með þessum hætti. Því held ég að af ýmsum ástæðum ættum við ekki að leggja stein í götu þjóðlenduhugmyndarinnar sem slíkrar. Hitt er annað mál, að við þurfum að halda vöku okkar, eins og Skúli bendir á, og gæta þess að tilefnið verði ekki notað af einhverjum populistum til að leggja stein í okkar götu. En ég tek undir með Einari Kjartans að einkaeignarconceptið er okkur miklu hættulegra en þjóðlenduidean.
24.02.2004 at 07:40 #489772Til þessa hef ég haft þann skilning, að þjóðlenduconceptið sé okkur frekar í vil en hitt. Þessi eignarhalds idea á hálendinu, þar sem einstöku jarðir er eiga land að afréttum eru að slá eign sinni á fáránlega stór svæði, er held ég stór hættuleg. Einkum ef aukning verður á því að erlendir aðilar eignist jarðir hér, sem er farið að bera nokkuð á. Þeir munu margir farnir að sjá potentialið í því að eignast orkulindir með þessum hætti. Því held ég að af ýmsum ástæðum ættum við ekki að leggja stein í götu þjóðlenduhugmyndarinnar sem slíkrar. Hitt er annað mál, að við þurfum að halda vöku okkar, eins og Skúli bendir á, og gæta þess að tilefnið verði ekki notað af einhverjum populistum til að leggja stein í okkar götu. En ég tek undir með Einari Kjartans að einkaeignarconceptið er okkur miklu hættulegra en þjóðlenduidean.
24.02.2004 at 07:34 #496308Heyrðu – hef ég misst af einhverju – ertu farinn að tala um Scoutinn í þátíð? Ertu kannski búinn að flytja inn Super Duty? Nú fer maður í öfundargírinn lagsmaður!
24.02.2004 at 07:34 #489726Heyrðu – hef ég misst af einhverju – ertu farinn að tala um Scoutinn í þátíð? Ertu kannski búinn að flytja inn Super Duty? Nú fer maður í öfundargírinn lagsmaður!
23.02.2004 at 13:04 #496182Ég tek nú undir með Einari jarðeðlisfræðingi að það er að verða óljóst hvað menn kalla krapa. Minn málskilningur er sá, að krapablá eða krapapyttur sé lægð, sem fyllist af leysingarvatni og síðan annað hvort eða hvorutveggja skefur og/eða snjóar í og hálffrýs, þannig að þetta verður seigfljótandi, eiginlega hvorki fast efni né fljótandi. Þetta fyrirbrigði myndast reyndar líka oft í frostum þegar ár og lækir bólgna upp, en þegar farið er að kalla straumvakir á jökulám, afætur á kaldavermslum og lindaám krapa, nú þá finnst mér orðanotkunin farin að verða ómarkviss. Oft verður maður var við tvískinnung á pollum, vötnum og ám, þegar vatn flýtur ofan á ís og ofan á myndast ísskán sem síðan fjarar undan. Margur hefur orðið fyrir barðinu á því fyrirbrigði og svo mætti lengi telja. Meðan við erum að nota þetta tungumál á annað borð, þá skulum reyna að halda til haga allri fjölbreytni sem það hefur yfir að ráða.
23.02.2004 at 13:04 #489600Ég tek nú undir með Einari jarðeðlisfræðingi að það er að verða óljóst hvað menn kalla krapa. Minn málskilningur er sá, að krapablá eða krapapyttur sé lægð, sem fyllist af leysingarvatni og síðan annað hvort eða hvorutveggja skefur og/eða snjóar í og hálffrýs, þannig að þetta verður seigfljótandi, eiginlega hvorki fast efni né fljótandi. Þetta fyrirbrigði myndast reyndar líka oft í frostum þegar ár og lækir bólgna upp, en þegar farið er að kalla straumvakir á jökulám, afætur á kaldavermslum og lindaám krapa, nú þá finnst mér orðanotkunin farin að verða ómarkviss. Oft verður maður var við tvískinnung á pollum, vötnum og ám, þegar vatn flýtur ofan á ís og ofan á myndast ísskán sem síðan fjarar undan. Margur hefur orðið fyrir barðinu á því fyrirbrigði og svo mætti lengi telja. Meðan við erum að nota þetta tungumál á annað borð, þá skulum reyna að halda til haga allri fjölbreytni sem það hefur yfir að ráða.
20.02.2004 at 07:54 #489526BÞV, Toy Double Cab er ekki lengur með rör að framan, því miður. Gallinn við flesta japanska upptíninga að mínu mati eru sætin. Þau eru svo fjári lág að maður situr nánast flötum beinum í þeim og það er ansi þreytandi til lengdar. Undnantekningin frá þessu er kóreski Musso Sports. En ég tek undir það með BÞV að það er undarlegt hvað menn eru orðnir afhuga því að breyta skúffubílunum í fjallabíla. Yfirleitt eru þessir bílar minna viðkvæmir en fínu jepparnir og það finnst mér kostur.
Svona í lokin – bendi mönnum á að þetta heita double CAB eða Extra CAB en ekki cap. Þetta er stytting af orðinu Cabin, sem var upphaflega yfirfært á farþegaskýli hestvagna og þaðan á bíla. Orðið "cap" nota enskumælandi þjóðir aftur á móti t.d. yfir lok á skúffur upptíninganna, jafnvel hef ég séð það notað yfir pallhúsin vinsælu.
20.02.2004 at 07:54 #496046BÞV, Toy Double Cab er ekki lengur með rör að framan, því miður. Gallinn við flesta japanska upptíninga að mínu mati eru sætin. Þau eru svo fjári lág að maður situr nánast flötum beinum í þeim og það er ansi þreytandi til lengdar. Undnantekningin frá þessu er kóreski Musso Sports. En ég tek undir það með BÞV að það er undarlegt hvað menn eru orðnir afhuga því að breyta skúffubílunum í fjallabíla. Yfirleitt eru þessir bílar minna viðkvæmir en fínu jepparnir og það finnst mér kostur.
Svona í lokin – bendi mönnum á að þetta heita double CAB eða Extra CAB en ekki cap. Þetta er stytting af orðinu Cabin, sem var upphaflega yfirfært á farþegaskýli hestvagna og þaðan á bíla. Orðið "cap" nota enskumælandi þjóðir aftur á móti t.d. yfir lok á skúffur upptíninganna, jafnvel hef ég séð það notað yfir pallhúsin vinsælu.
20.02.2004 at 07:44 #495829Ekki get ég nógsamlega undirstrikað hvað ég er sammála þeim Snorra Ingimarss. og Skúla H. hér að ofan. Sumt af þeirri umræðu sem maður hefur séð á þessum vettvangi er farin að bera vott af þeim hugsunarhætti, sem mér finnst orðinn full mikið áberandi víða í þjóðfélaginu, en það snýst um það að menn eigi að geta farið og gert þetta og hitt án þess að bera ábyrgð á sér og athöfnum sínum sjálfir. Það á alltaf einhver annar að gera. Sjálfur þykist ég hafa mest lært á því að flækjast um einn með sjálfum mér. Auðvitað var maður stundum svo heppinn að fá að vera í slagtogi með reynsluboltum sem maður lærði helling af og enn þann dag í dag segir maður stundum við sjálfan sig þegar eitthvað fer úrskeiðis: "Ja, hvað mundi hann Sigurþór í Messuholti gera núna?" nú eða "Bragi Skúlason mundi nú kunna ráð við þessu!" en auðvitað reynir maður að sjá út leiðir til að leysa málin. Hvort sem vel eða illa tekst til hjá manni, þá fer aldrei hjá því að maður lærir og ekki síst á mistökunum. Hvernig sem svo allt veltist, er þó það sem skilur á milli "feigs og ófeigs" í þessum efnum sem öðrum, að ætla sér af, þekkja sjálfan sig og sín takmörk, en reyna ævinlega að hafa sem mesta stjórn á aðstæðum og þá fyrst og fremst á sjálfum sér.
20.02.2004 at 07:44 #489416Ekki get ég nógsamlega undirstrikað hvað ég er sammála þeim Snorra Ingimarss. og Skúla H. hér að ofan. Sumt af þeirri umræðu sem maður hefur séð á þessum vettvangi er farin að bera vott af þeim hugsunarhætti, sem mér finnst orðinn full mikið áberandi víða í þjóðfélaginu, en það snýst um það að menn eigi að geta farið og gert þetta og hitt án þess að bera ábyrgð á sér og athöfnum sínum sjálfir. Það á alltaf einhver annar að gera. Sjálfur þykist ég hafa mest lært á því að flækjast um einn með sjálfum mér. Auðvitað var maður stundum svo heppinn að fá að vera í slagtogi með reynsluboltum sem maður lærði helling af og enn þann dag í dag segir maður stundum við sjálfan sig þegar eitthvað fer úrskeiðis: "Ja, hvað mundi hann Sigurþór í Messuholti gera núna?" nú eða "Bragi Skúlason mundi nú kunna ráð við þessu!" en auðvitað reynir maður að sjá út leiðir til að leysa málin. Hvort sem vel eða illa tekst til hjá manni, þá fer aldrei hjá því að maður lærir og ekki síst á mistökunum. Hvernig sem svo allt veltist, er þó það sem skilur á milli "feigs og ófeigs" í þessum efnum sem öðrum, að ætla sér af, þekkja sjálfan sig og sín takmörk, en reyna ævinlega að hafa sem mesta stjórn á aðstæðum og þá fyrst og fremst á sjálfum sér.
20.02.2004 at 07:24 #489452Fróðleg umræða og skemmtileg. Jú, í USA hafa menn notað SAE – einingar til að mæla eitt og annað varðandi bíla og önnur ökutæki enda held ég þetta heiti Standard of Automotive Engineering. DIN – staðalinn aftúr á móti – Deutsche Industrie Norme – er þýskur að uppruna. Nú er held ég verið að koma á svonefndum ISO – stöðlum á, þannig að allir séu að nota sömu skilgreiningarnar. ISO eða International Standards Organization hefur þó ekki enn náð þeirri stöðu, sem vonast var eftir, en þó hefur þetta verið að vinnast jafnt og þétt. Meðal annars hafa alþjóðlegar skilgreiningar á hinum ýmsu mælanlegu þáttum í umhverfi okkar verið að fá stöðugt betri fótfestu. Meðal þess er skilgreiningin á togi – torque, sem mest er notuð núna; Newton-metrinn. Mér hefur verið sagt – fróðari menn leiðrétta mig ef þetta er rangt – að ISO staðallinn geri ráð fyrir að þegar tog aflvélar í Nm er mælt, eigi hún að snúa öllum þeim búnaði sem hún þarf til að ganga. Hún sé sumsé ekki fædd af kælivökva, eins og gerðist með SAE – mælinguna, hún þarf sjálf að snúa kæliviftu með einhverjum hætti og loftflæðið verður hún sjálf að sjá um o.s.frv. Hinsvegar held ég að yfirleitt þurfi þær ekki að snúa rafala og þvingun frá pústkerfi þarf ekki að vera til staðar, né gírkassar og annar aflflutningsbúnaður. Annars er ég alveg viss um að Snorri Ingimars veit allt um þetta og það væri gaman ef hann kommentaraði á þessa umræðu.
20.02.2004 at 07:24 #495899Fróðleg umræða og skemmtileg. Jú, í USA hafa menn notað SAE – einingar til að mæla eitt og annað varðandi bíla og önnur ökutæki enda held ég þetta heiti Standard of Automotive Engineering. DIN – staðalinn aftúr á móti – Deutsche Industrie Norme – er þýskur að uppruna. Nú er held ég verið að koma á svonefndum ISO – stöðlum á, þannig að allir séu að nota sömu skilgreiningarnar. ISO eða International Standards Organization hefur þó ekki enn náð þeirri stöðu, sem vonast var eftir, en þó hefur þetta verið að vinnast jafnt og þétt. Meðal annars hafa alþjóðlegar skilgreiningar á hinum ýmsu mælanlegu þáttum í umhverfi okkar verið að fá stöðugt betri fótfestu. Meðal þess er skilgreiningin á togi – torque, sem mest er notuð núna; Newton-metrinn. Mér hefur verið sagt – fróðari menn leiðrétta mig ef þetta er rangt – að ISO staðallinn geri ráð fyrir að þegar tog aflvélar í Nm er mælt, eigi hún að snúa öllum þeim búnaði sem hún þarf til að ganga. Hún sé sumsé ekki fædd af kælivökva, eins og gerðist með SAE – mælinguna, hún þarf sjálf að snúa kæliviftu með einhverjum hætti og loftflæðið verður hún sjálf að sjá um o.s.frv. Hinsvegar held ég að yfirleitt þurfi þær ekki að snúa rafala og þvingun frá pústkerfi þarf ekki að vera til staðar, né gírkassar og annar aflflutningsbúnaður. Annars er ég alveg viss um að Snorri Ingimars veit allt um þetta og það væri gaman ef hann kommentaraði á þessa umræðu.
19.02.2004 at 16:04 #495772Afsakið að ég afvegaleiði umræðuna, ætla ekkert að taka þátt í þessum bollaleggingum, en geturðu ekki sent mér netfangið þitt félagi SkúliH? Ég er með thorkellg@hotmail.com svona prívat, reyndar annað í vinnunni en vil ekki rugla prívat málum í það.
-
AuthorReplies