Forum Replies Created
-
AuthorReplies
-
08.02.2010 at 17:33 #682190
Eitthvað í klessu þessi linkur hjá þér Hlynur
05.02.2010 at 09:30 #680112Ég ætla að sína gott fordæmi og er búinn að setja saman ferðaáætlun sem ég sendi á Ust á eftir, þar sem fyrstu jeppar eru að leggja af stað. Ég hvet aðra til þess að standa sig. PS Óli vertu ekki að þessu flandir um borg og bæ
Í vísan til bréfs sem sent var Ferðaklúbbnum 4×4 fyrir skemmstu. Þá tel ég rétta að láta vita af ferðum Rottugengisins og fylgifiskum. Um helgina verða þeir með þorrablót í Illugaveri ( ekki árshátíð ). Þar verða þau all nærri mörkum Vatnajökulsþjóðgarðs. Ferðaáætlunin er þannig að fyrstu jeppa leggja af stað í dag föstudag 5 ferbrúar 2009, og verða þeir að tínast inn í Illugaver fram á lagardagsmorgun. Ekið verður þjóðvegur 1 austur að Skeiðaafleggjara, síðan landsvegur 30. Síðan vegur 32. Loks F26. Norður að Illugaversafleggjar. Þaðan í Illugaver, sá slóði hefur ekki vegnúmer, en er merktur á kortum LMÍ. Einnig hefur hann verið hnitaður af LMÍ og á að vera í framtíðarskipulagi Ásahrepps. Á laugardaginn á að fara í ökuferð en ekki hefur verið ákveðið hvert verður farið. Væri því gott að þið gætuð gefið upp helgarsíma svo hægt væri að fá frekari upplýsingar og ráð. Á sunnudeginum er á áætlun að halda sömu leið til baka. Ef breytingar verða á því, þá munum við að sjálfsögðu hringja í helgarsíma ykkar og tilkynna breytingarnar.
Með samstarfskveðjum og von um áframhaldandi farsælt samstarf.
Kær kveðja Jón G Snæland– 1. febrúar. Ábendingin beindist að ferð á þessum tíma í Þjórsárver, nánar tiltekið að Ólafsfelli sem er innan friðlandsins. Stofnuninni var bent á að ekið yrði innan friðlandsins þar sem ekki væri ætluð umferð vélknúinna ökutækja sbr. ákvæði 4. gr. auglýsingar um friðlandið. Þar sem stofnunin hafði ekki staðfesta ferðaáætlun frá ferðklúbbnum jafnframt sem vitnað var í umræður félaga klúbbsins, vildi stofnunin með fyrrgreindu bréfi benda forsvarsmönnum ferðaklúbbsins með almennum hætti á þær reglur sem gilda um friðlandið. Umhverfisstofnun hefur áður brugðist við með sambærilegum hætti við ábendingum sem henni berast.
05.02.2010 at 08:59 #680108Ég ætla að skella mér á fjöll á morgun, og sendi að sjálfsögðu inn ferðaáætlun. Og fyrirspurnir um hvernig ég geti sem best fyllt fyrirmælum mælum Ust. PS ég veit um hópa sem eru að fara á fjöll í dag og hafa ekki tilkynnt um ferðir sínar.
Ferðakveðjur og eftirlitskveðjur til stóra bróður á Suðurlandsbrautinni
04.02.2010 at 14:12 #680708Hafinn er almenn dósasöfnun fyrir félagsgjaldi Helga brjóts. Þeir sem telja sig vera aflögufæra með dósir. Er bent á Rauða-hálfmánann eða senda póst á rotta01@gmail.com.
Baldvin Jónsson fjallar um það að hagsmunagæslan muni fara fram annastaðar en einungis hjá f4x4. ég held að áhrifamáttur einstaklinga væri ansi lítill í þessari baráttu og lítið væri tekið mark á þeim, hversu góðir sem þeir annars væru. Af því höfum við reynslu og má t,d nefna það að ríkisstofnanir vilja frekar eiga við samtök félaga frekar en einstök félög. T,d er ég fulltrúi Samút í slóðanefndinni en ekki Ferðaklúbbsins 4×4, þetta var að ósk ráðuneytisins.
Nú ferð hagsmunagæslan ekki einungis fram hjá f4x4. Heldur og einsog túristaökumenn eiga að vita. Þá eru Jeppavinir einnig við störf, Slóðavinir (mótorhjólamenn er mjög öflugir og fjölmörg fyrirtæki í ferðaþjónustu. Og ekki síst sveitarfélög sem átta sig á því að það þjóna ekki þeirra hagsmunum að loka og læsa sínum sveitarfélögum.
03.02.2010 at 10:01 #680608Það væri nú mikið mál að breyta talstöðvum mörg þúsundir bíla. Því það eru ekki einungis jeppar sem er verið að fjalla um. Heldur húsbíla, verktaka ofl. Auk þess getur ekki einn og sami aðilinn ekki breitt talstöðvunum vegna þess að þarna eru ólík vörumerki og forrit sem þarf til. Þetta væri útilokað. Hinsvegar var það pungspark sem f4x4 fékk þegar þessu var breytt nánast í skjóli nætur og fékk klúbburinn engan andmælarétt eða tækifæri á því að gera athugasemdir.
Reyndar er nú ekki VHF kerfið það eina sem klúbburinn greiðir fyrir aðra. Það hefur verið fjölmargt annað í gegnum tíðina. Og spurning hvort við eigum nokkuð að vera að væla almennt yfir því. Það er bara hluti af starfinu. Samanber Landsbjörg og fleiri sem leggja sitt af mörkum til samfélagsins. Það mætti t,d nefna stikanir. Þær eru greiddar af f4x4 og koma öllum að notum. Mælingarnar með Landmælingum það sem mælt er undir kostnaðarverði en kom öllum til góða. Styrkir okkar til hálendisgæslu eða bæklingagerð eða hvað eina. Sennilega nokkuð langur listi ef allt er talið. Svo má ekki heldur gleyma því að klúbburinn hefur verið styrktur af hinu opinbera og væri hægt að sækja meir í þá sjóði. Ef menn skoða styrki til frjálsra félagasamtaka. Þá mætti nú klípa meir út úr því apparati og ekki væri verra að gera það á kostnað Landverndar og náttúruverndarsamtaka íslands. Sem eru stofnanir á framfærslu ríkisins með fastan aðgang að nefndarsetum og kæruferli á öllu mögulegu sem ómögulegu ( kannski mest ómögulegu ) samanber Árna hása.
Svo að lokum er ekki helvíti gott að f4x4.is fái samkeppni. Segja ekki allir að samkeppni sé svo mikið af hinu góða he he. Mér heyrist oft gamlir einokunar karlar, fagna því oft þegar þeir lenda loks í samkeppni. Það væri t,d gott ef bankarnir hefðu haft erlenda samkeppni. Ekki væri heldur verra að olíufélög eða jafnver Ísaga fengi samkeppni.
Samkeppni á vefnum gæti t,d hrist upp í g.p.s draumanna eldgömlu. Kannski að við fengjum gráan fiðring í því.Held þó að Einar eik hafi haft rétt fyrir sér í því að hafa rásir klúbbsins opnar öllum, samt fjandi erfitt að viðurkenna það. En gengur það sem Einar fréttir örugglega ekki af þessari U-beygju minni.
Svo má bæta því við að ég man ekki betur en það hafi nú bara verið fjandi mikið fjör þegar fleiri jeppasíður voru á lífi. Samanber ýmsar síður gengjanna og það hafi bara verið af hinu góða.
31.01.2010 at 09:31 #680228Ég sendi þeim sem eiga um sárt að binda mínar innilegustu samúðarkveðjur
Kær kveðja Jón G Snæland
31.01.2010 at 09:27 #680102Af hverju bregðast svona margir illa við forræðishyggju Umhverfisstofnunar sem birtist í þessu bréfi. Skýringin á því er ekki eingöngu bréfið sem okkur barst, heldur var það kannski dropinn sem fyllti mælinn. Við höfum lengið verið í meintu samstarfi við Umhverfisstofnun og Umhverfisráðuneytið á ýmsum sviðum. Núna eru nokkur mál í gangi sem okkur varðar, sem ég ætla að útskýra betur hér að neðan og stöðu þeirra.
Ég hleyp þá á algjöru hundavaði yfir þessi mál. Og segi örugglega of mikið að mati margra, sem vilja að við sýnum mikla auðmýkt og undirlægjuhátt gagnvart embættismönnum. Við eigu helst ekki að styggja þá með póstum og fyrirspurnum. Við eigum að vera hljóðir og góðir og láta traðka okkur hægt og bítandi í skítinn án þess að gefa frá okkur hljóð. Þessari baráttuaðferð sendi ég fingurinn, því hún er löngu gjaldþrota og farinn með hamarshöggi. Því segði ég mig úr ferðafrelsis steypunni enda var hún að verða að okkar Icesave.1 Skipulagsmál á hálendinu í umsjón Slóðanefndar ríkisins ( starfshópur um utanvegaakstur ) undir forustu Sesselju Bjarnadóttur.
Um þetta mál má segja að það hafi verið röð af mistökum og óheilindum og furðufréttum um samstarf við Ferðaklúbbinn 4×4. Frá Umhverfisráðuneytinu.
Ég get ekki fjallað ýtarlega um þetta mál í þessum pistli, vegna umfangs þess. En Umhverfisráðuneytið hefur margsinnis fjallað um málið á opinberum vettvangi og þá hefur samstarfi og lýðræðislegum vinnubrögðum verið ákaft flaggað. Sagt er að allir séu með í samstarfinu. Það hefur þó aðeins reynt á meint samstarf og komið er í ljós að Fljótsdalshérað og Fljótsdalshreppur voru ekki með í þessu samstarfi. Einnig var Samút með áheyrnarfulltrúa í slóðanefndinni, hann hefur ekki mætt á neinn fund með nefndinni hjá sveitarfélögum eða fengið upplýsingar um störf nefndarinnar. Þeir fundir sem hann hefur setið með sveitarfélögunum, eru fundir sem f4x4 hefur aflað sér upplýsingar um í gegnum félagsmenn úti á landi eða í gegnum velviljaða sveitarstjórnarmenn, samanber oddvita Ásahrepps eða formann landbúnaðarnefndar Hrunamannahrepps. Alvarlegustu mistökin sem gerð hafa verið í þessu skipulagslausa og handahófskenndu vinnubrögðum ráðuneytisins, eru kannski þau að mælingargögn ( ferlar) sem f4x4 og Landmælingar hafa verið að mæla, til þess að auðvelda skipulagsvinnuna, hafa ekki borist sveitarfélögunum.
Hrunamannahreppur vann að sínum málum veturinn 2009. Sumarið og fram í september 2009 var unnið að mælingum í sveitarfélaginu. Ásahreppur, í skipulagsvinnu þeirra vantaði stóran hluta mælingargagnanna, þau voru send frá Landmælingum til Umhverfisráðuneytisins en þar stoppuðu gögnin og bárust ekki Áshreppingum. F4x4 sendi síðna sín gögn beint á sveitarfélagið þegar þetta kom í ljós. Fljótsdalshérað hefur aldrei fengið nein gögn, engin samskipti hafa heldur verið við þá. Læt þetta nægja að sinni um skipulagskaosið í skipulagsmálunum. Sem kallað er baráttan um utanvegaakstur.
Vill þó segja að lokum að í þessum málaflokki verður aldrei sátt með svona handabakavinnubrögðum.2 Reykjarnesfólkvangur
Umhverfisnefnd 4×4 brauð fram aðstoð sína í átaksverkefni sem átti að fara í, í fólkvanginum. Sendi formaður umhverfisnefndar 4×4 erindi á Svandísi Svavarsdóttur umhverfisráðherra og bauð fram aðstoð f4x4. Umhverfisráðherra tók erindinu fagnandi og áfram sendi erindið á embættismenn ráðuneytisins. Þetta var 2009. Núna í janúar fengum við loks frekari upplýsingar um verkefnið eftir hjáleiðum. Þá voru liðnir 206 dagar frá því að umhverfisráðherra fékk bréfið.
( útskýringin á hjáleiðir, er sú að í nánast öllum málefnum sem snúa að þessum stofnunum. Þá höfum við þurrt að afla okkur upplýsinga í gegnum þriðja aðila, það hefur verið okkur til happs að þessir sem flokkast sem þriðji aðili, hafa verið okkur hliðhollir)3 Stækkun friðlandsins í Þjórsárverum
Þetta ferli hefur verið lengi í umræðunni, og hefur verið fjallað nokkur ýtarlega um það á f4x4. Sveinbjörn formaður og fleiri hafa fjallað um þetta mál. F4x4 hafði fengið loforð um það að fá að fylgjast náið með þessu máli frá Ust. Síðar kemur í ljós að þær frétti sem við fáum er það sem við getum lesið í fjölmiðlum. Eða í gegnum velviljaða hefðbundna þriðja aðila. Nú eru bara spurningin hvort Ust hleypi helsta hagsmunaaðilanum á svæðinu að málinu eða við verðum áfram úti í frostinu.4 Vatnajökulsþjóðgarður er enn eitt dæmið um afspyrnu léleg vinnubrögð og draumóra bull. Þar eru blikur á lofti og er malað um verndun áttúruna í einu orðinu og tívolí stemmingu í hinu orðinu. Skipulagið meir og minna byggt á sandi draumóra og barnalegs fólks á gúmmískóm. Uppbyggingin byggð á fjárhagsáætlun þar sem “ef, kannski og hugsanlega voru þemað í áætluninni.” Draumarnir voru meira að segja að fá fyrirtæki inn í uppbygginguna, en ekki verður það Milstone, Exista, Baugur eða glæpabankarnir, þeir draumar eru að baki. Draumarnir voru um 1000.000 ferðamenn, draumar barnalega fólksins voru þvílíkir að það var nánast farið að prenta aðgöngumiða að tívolí Þjóðgarðsins, en glápgjaldið er enn inn í myndinni af þjóðgarðinum. Vel að merkja þá legg ég til að Vatnajökulsþjóðgarður verði ávalt kallaður Vatnajökulsgarður og þjóð tekið út enda stefnan að sem fæsti fái aðgegni að meintum garði. Á sama tíma og bullað og þvælt er um garðinn, poppa upp hugmyndirnar um lálendisvæðingu með uppbyggðum vegum, skiltum, stikum göngustígum, brúarsmíðum, þjónustumiðstöðum, og annarra lálendisstemmingu. Nenni ekki að eyðileggja daginn frekar fyrir mér um frekari umfjöllun um þessi heimskupör og draumóra.
Að lokum má segja það að ein helsta fyrirstaðan í því að koma á skikki á útivistarmál, skipulagsmá og verndun náttúrunnar sé Umhverfisráðuneytið. Þeirra mistök er þau að halda að það sé hægt að keyra allt í gegn með ofbeldi á almenningi og án nokkur samráðs við grasrótina. Með setningu á nýjum lögum og reglugerðum. Þó eru ljós í myrkrinu og vill ég þakka samstarfið við þá hjá þessum stofnunum sem haf sýnt það að verki að vilja hlusta eða hleypa okkur að málum.
Kv Jón G Snæland
30.01.2010 at 21:38 #680092Takk Dagur Braga, held að ég hafi séð glitta í Steingrím Hermannsson fyrrverandi forsætisráðherra í undanþágu-utanvegaspóli í friðlandinu. Og já þarna sást einnig í Styrmir Gunnarsson fyrrverandi ritstjóra Morgunblaðsins. Einmitt maðurinn sem kallaði okkur hryðjuverkamenn á ofurjeppum. Skyldu þeir hafa fengið bréf frá embættismannadulunum í Ust
30.01.2010 at 21:06 #680084Það var fyrrverandi umhverfisráðherra Kolbrún Halldórs sem fann förin í Þjórsárverum. Um það sama mál sagði Páll Ásgeir nokkur að engin slóð væri við Nautöldu. Því er smá misræmi í frásögn þeirra. Páll sá reyndar ekki slóðina við Nautöldu þrátt fyrir að hún sjáist á lélegum loftmyndum á vefsvæðinu hrunamannahreppur.is. Sumir sjá bara það sem þeir vilja sjá.
30.01.2010 at 19:33 #680078Satt er það Gústi, stjórnin þarf að fá útskýringar á gjörningnum. Reyndar er bréfið undirritað af ákveðnum starfsmanni Ust. Og sá sendir það fyrir hönd Ust. Svo þetta er ekki sólógjörningur einstaks starfsmanns.
30.01.2010 at 13:54 #680152Vonum það besta. baráttukveðjur Ofsi
30.01.2010 at 08:28 #680038Þetta eru við íslenskt jeppafólk, og margir í Ferðaklúbbnum 4×4
Við stikum leiðir, stikur og ALLUR kostnaður greiddur með félagsgjöldum 4×4
Við höldum úti Umhverfisnefnd 4×4
Við erum með tækninefnd sem hefur sent frá sér mörg álit um ágreiningsmál og komið með tillögur um ýmsar úrbætur
Við höfum gefið út upplýsinga bæklinga
Við höfum styrkt bæklingaútgáfu annarra.
Við förum í landgræðsluferðir
Við lögum slóða, tínum úr grjót og lögum ræsi
Við erum í samráðshóp um utanvegaakstur hjá Umhverfisráðuneytinu
Við bjóðumst til þess að aðstoða í Reykjarnesfólkvangi
Við settum upp skilti á hálendinu og vörum við utanvegaakstri
Við mældum landið í þrjú ár með Landmælingum
Við sitjum fundi með sveitarfélögum í skipulagsmálum
Við aðstoðum við kortagerð og gögn. Mál og Menningu, Landsvirkjun, Garmin, Landmælingar Hnit og Samsýn.
Við fáum Landgræðsluverðlaun
Við fórum í baggaferðir
Við erum með í Hekluskógarverkefninu
Við erum aðilar að Landvernd
Við tökum slóða í fóstur
Við styrkjum hálendisgæsluna fjárhagslega
Við gefum álit á lagabreytingum
Við gerðum vegasíðuna klaki.net
Við vorum í samstarfinu Á vegi
Við vorum með í umhverfisþinginu í þjóðmenningarhúsinu
Við erum samt ekki á styrkjum ríkisins einsog náttúruverndarfélögin
Við erum aðilar að Samút
Við erum með áheyrnarfulltrúa í Slóðanefnd ríkisins
Við leggjum til fulltrúa í svæðisráð Vatnajökulsþjóðgarðs
Við erum að vinna að greinum í bækur fyrir útlendinga (hvernig á að aka á Íslandi)
Við miðlum þekkingu okkar á hálendinu til allra með blaðagreinum, bókum, bæklingum, pistlum eða á spjalli. Eða á hvern þann hátt sem hentar hverju sinni
Við sköpum þekkingu um allan heim hvernig á að smíða ofurjeppa svo eftir er tekið um allan heim
Við jeppafólk Íslands förum á suðurpólinn, segulskautið, Grænlandsjökul, Afganistan, og á topp Hvannadalshnjúk ofl,ofl.
Við erum túristaökumenn Íslands og sköpum gjaldeyri
Við eigum fjölda hálendisskála sem allir njóta góðs af
Við reynum að uppfræða alþingismenn um hálendið og förum í þingmannaferðir
Við búum til jeppadekk ( AT Freysi okkar )
Við förum nýliðaferðir og Litlunefndarferðir og kennum nýliðum að umgangast náttúruna
Við höldum jeppasýningar
Við erum í samvinnu við marga og höfnum aldrei samvinnu við aðra
Við berjumst gegn lálendisvæðingu hálendisins
Við styrkjum Fornleifastofnun um varðveislu gamalla húsa
Við rekum VHF fjarskiptakerfi og víða í samstarfi við Landsbjörg
Við fundum miðju íslands og settum upp minnisvarða með Landmælingum Íslands
Við höldum til haga gömlum þjóðleiðum og örnefnum og fornum vöðum, með notkun og umfjöllun.
Við birtumst oft með spottann þegar þú ert fastur í Breiðholtinu eða í læk á hálendinu, þá er helvíti gott að sjá okkur hryðjuverkamennina á ofurtröllunum einsog ritstjóri Moggans kallar okkur
Við erum með eigin hjálparsveit svo við truflum aðra sem minnst
Við rekum upplýsingarvefinn f4x4.is og gáfum út ritið Setrið í fjöldamörg ár, sem oft var dreif frítt til landsmanna.
29.01.2010 at 23:25 #680016ESB eða ekki Matti minn, þetta eru og hafa verið vinnubrögð Ust og Umhverfisráðuneytisins.
Umhverfisráðuneytið/ Ust= svik og prettir ohf
29.01.2010 at 22:40 #210323Hvað finns félagsmönnum um lögguleik umhverfisstofnunar. Sem má sjá hér til hliðar.
Ætli þorrablótsmenn hafi fengið einkapóst frá sýslumanninum að akstur og áfengi fara ekki saman, eða hvort þeir hafi fengið póst frá umferðarstofum með áminningu um að spenna beltin.
Annars er áhugavert að þeir sýni klúbbnum áhuga núna. Þeir hafa ekki verið jafn áhugasamir að svar póstum frá klúbbnum, eða boð um aðstoð frá klúbbnum.
24.01.2010 at 20:47 #678656$$ Ég held að það sé sniðugt að hafa svona úrhraksgrúbbu á spjallþræðinum. Þá geta menn valið úr úrhrökum til þess að rotta sig sama með. Þannig gætu verið tilbúin Úrhrakshópar fljótlega. PS vona að fararstjórnin hafi tekið með í reikninginn vegtolla Rottugengisins.
Rottugengið tekur á móti vegtollum í Versölum og kostar 500 kall að aka um Illugaverskjördæmi eða eina Evru og fimm sent . Þeir sem velja Kvíslaveituveg greiða 300 kall. Hægt er að fá skiptimiða sem gildir ef farið er nærri Landakoti, hjá Hlyn Skælandi og Óþverrunum.
24.01.2010 at 20:45 #679104Var það í þriðju leit ?. Hann hlítur að hafa orðið eftir á fjöllum í fyrra. Það er þvílíkt að sjá á honum reyfið
21.01.2010 at 18:56 #677784Það væri gaman er félagsmenn sýndu Lokunum á vegum, sama áhuga og Lokun á vefspjalli.
19.01.2010 at 18:52 #677722Ég verð nú að vara sammála flestum hér að ofan, sem finnst það miður að spjallinu verði skellt í lás nema greiddum félögum. Ég helda að þetta dragi enn frekar úr þessu daufa spjalli. Það þarf einnig að horfa á þetta út frá öðrum vinkli. Nú er verulega þrengt að mörgum og hafa margir dregið saman seglin í útgjöldum á ýmsum sviðum. Þetta sést bara best á því hversu lítið er um ferðalög. Meðal þess sem fólk sparar við sig eru félagsgjöld og ýmislegt annað sem talið er ónauðsinlegt. Það vill þó kannski ekki slíta tengslin alveg, og vill þá vera með í umræðunni heima úr stofu. Þangað til það fer að sjá til sólar á ný.
Ég er alvega sammála Stebba hér að ofan að metnaðurinn á auðvita að vera sá að síðan sé miðdepill jeppa og ferðamennsku. Lokunarsinnar ættu einnig að hafa í huga þá samkeppni sem þegar er kominn í formi Fesbook og ef f4x4.is ætlar ekki að tapa þeirri samkeppni alveg, þá þarf líf og nýjungar.
10.01.2010 at 20:04 #675716Sammála þér Atli, það er leiðinlegt og pínu sorglegt að sjá á eftir þessum gæðingum í útflutning. En aftur að kerlunni fyrir austan sem er sennilega búin að fjárfesta of mikið í hótelinu. Hún nefnir sérstaklega Lakaleið. Þangað fór ég fyrir um 10-12 árum á Volvo 740 og gekk ágætlega. Systir mín hefur líka farið þangað á Corolla. Það er ekkert mál að fara inn í Laka á öllum hærri bílum. Utanvegaakstur er þarna í algjöru lámarki og Kári Kristjánsson landvörður svo svæðisins er vel gætt. Auk þess færu þeir sem ætla sér að aka utanvega á þessu svæði ekki sérlega langt í karganum.
Þetta er kjörið tækifæri fyrir stjórnarmenn eða formann ferðafrelsisnefndar að leiðrétta þetta bull og koma að sjónarmiðum klúbbsins varðandi lálendisvæðingu. Comon strákar.
10.01.2010 at 19:04 #209738Við erum útvalið og ríkt jeppafólk.
Mæli nú með því að formaður Ferðaklúbbsins 4×4 eða formaður Samút skoði fréttatíma Stöðvar 2. Og setji sig síðan í samband við Stöð 2 og leiðrétti bölvað bullið í fréttatímanum um utanvegaakstur og svo um okkur meinta ríka jeppafólkið. Lálendisvæðingu og aðra steypu sem vellur út úr þessu liði sem sífellt sækir að okkur frá öllum áttum.
Kv Ofsi ofsaríki
-
AuthorReplies