Forum Replies Created
-
AuthorReplies
-
19.07.2006 at 13:03 #556614
Reykjavík 16. júlí 1905
Eptir tilmælum hins háa stjórnarráðs, leyfi jeg mjer hjermeð virðingarfyllst að bæta við skýrslu mína dags. 9. septbr. f. á. eptirfylgjandi upplýsingum viðvíkjandi notkun motorvagns þess, er jeg keypti í fyrra samkvæmt ósk alþingis 1903.
Motorvagninnn hefur ekki verið notaður til að draga annan vagn, enda er hann ekki til þess útbúinn. Það mun vera mjög óalgengt, að slíkir vagnar sjeu látnir draga vagna eptir sjer.
Þegar frost er, þarf sjerlegrar varúðar með til þess að vatn það, sem er notað til að kæla vjelina, frjósi ekki í henni og sprengi hana.
Bugður eða krókar á veginum eru vagninum ekkert til fyrirstöðu.
Þegar vagninn fór upp Kamba var í honum að eins um 100 pund af farangri fyrir utan vjelarstjórann.
Vjelarstjórinn, sem var í fyrra, Þorkell Clementz, hafði ekki gott lag á að koma vagninum upp brekkur, enda var það engin furða, þar sem öll þekking hans á að stýra motorvagni hafði að eins verið 8 daga nám við sýningu í Kaupmannahöfn. Í sumar hefur það aptur gengið mjög vel, með dálítilli breytingu á notkun vjelarinnar hefur verið hægt að aka vagninum upp brattar brekkur með 5 fullorðnum mönnum í.
Hinn áminnsti vikunáms-sjerfræðingur hefur í tímaritinu Eimreiðin ritað langa grein um bifreiða, sem mestmegnis er útlegging á leiðarvísirum fyrir motorvagna. Hann notar þar tækifærið til að leggja sleggjudóm á motorvagn minn, í stað þess að játa hreinskilnislega, að það hafi aðallega verið vanþekking hans að kenna, að vagninn gekk ekki sem bezt í fyrra sumar. Jeg keypti vagninn af manni, sem var álitinn hafa bezta þekkingu á mótorvögnum í Kaupmannahöfn, og það er svo langt frá, að jeg sjái eptir kaupunum, að jeg einmitt álít hann þá einu tegund af mótorvögnum, sem hjer er hentug. Aðalkostir vagnsins eru þessir: Mótorinn er óvenju aflmikill og öll vjelin er mjög svo rammger, ljettari vjelar mundu verða endingarlausar á vegunum hjer. Vagninn er rúmgóður og hentugur til langferða, tveggja manna vagnar, skýlislausir, eins og þeir tíðkast mest erlendis, virðast óhentugir hér.
Eigi að síður mun jeg ekki gerast hvatamaður að því, að motorvagnar af þessari eða annari gerð verði keyptir til praktiskra nota hjer á landi. Reynslan sýnir það alstaðar í heiminum, að motorvagnar, hve vandaðir sem þeir eru, bila við og við, en vegna strjálbyggðar og verksmiðjuleysis er lítt möguelgt að fá gert við þá hjer á landi.
Kostnarður við úthald og aðgerð á mótorvagninum framyfir tekjurnar nam í fyrra kr. 1109,32 og er þar í auðvitað ekki talinn kostnaður og fyrirhöfn við innkaupin nje heldur flutningsgjald hingaðD.Thomsen.
19.07.2006 at 08:42 #198265Thomsensbíllinn 1904
Fyrra bréf Ditlevs Thomsens kaupmanns í Reykjavík til Stjórnarráðs Íslands þar sem lýst er reynslunni af fyrstu bifreiðinni sem flutt var til Íslands.
Reykjavík þ. 10. septbr. 1904
Samkvæmt tilmælum frá fjárlaganefnd neðri deildar alþingis 1903 hefi jeg keypt mjer mótórvagn og reynt hann á vegunum hjer.
Leyfi jeg mjer hjermeð virðingarfylltst að láta hinu háa stjórnarráði í tje nokkrar upplýsingar hjer að lútandi.
Mótórvagnar hafa venjulega 4-5 hesta afl og pláss fyrir 2 menn, en þessi, sem jeg hef keypt, hefur 7½ hesta afl og pláss fyrir 5-6 farþega. Skýli (Kaloche) er á honum, sem má draga upp í slæmu veðri. Vagninn má nota til flutninga á farþegum, pósti og ljettum vörum.
Vagninn hefur verið talsvert reyndur í sumar, í smáferðir til Hafnarfjarðar, Elliðaánna, Miðdals og Lækjarbotna, og einusinni í lengri ferð, austur á Eyrarbakka og Stokkseyri. Reynsla sú, sem fengist hefur með þessum tilraunum, er einkum falin í eftirfylgjandi atriðum.
Hestar fælast lítið sem ekkert fyrir mótórvagninum.
Vegir eru yfirleitt nógu breiðir fyrir mótórvagn, er várúðar er gætt, þegar vagninn mætir lestum eða hestavögnum. Ofaníburður er einnig vel hentugur fyrir mótórvagn víðast hvar, þar sem viðhald er gott á vegunum, en sumsstaðar eru lautir og holur, og þar reynir mjög mikið á lofthringina í vagnhjólunum. Rjett fyrri ofan Lækjarbotna er klettur í miðjum veginum, sem vjelin skall á, þegar vagninn fór yfir hann, og fyrir ofan Elliðaárnar er ofaníburðurinn svo gljúpur, að lítt mögulegt er að koma vögnum upp brekkuna, hvort sem það eru mótórvagnar eða hestvagnar. Á Laugaveginum og þjóðveginum innfyrir verksmiðjuna Mjölnir er færðin mjög slæm, bæði mótórvagnar og aðrir vagnar geta skemmst til muna, ef þessir fjölförnu vegir eru látnir eins afskiptalausir hvað viðhald snertir, eins og var nú í sumar.
Hallinn á vegunum er víða svo mikill, að mótórvagn með 4-5 hesta afli mundi ekki komast upp brekkurnar, vagninn minn á fullörðugt með að komast yfir, þar sem brattast er, og þyrfti helst að hafa meiri afl, en hann hefur.
Verð á mótórvagni til pósts- og farþegaflutninga hjer á landi, af sömu stærð og minn, en með 15 hesta afli, mun nema um 10-12000 krónur; litlir vagnar með sætum fyrir 2 menn og 4½ hesta afli fást fyrri 3000 krónur. Vagninn minn kostaði nýr 6000 krónur.
Kostnaður við að hafa mótorvagn í ferðum er talsvert mikill. Vjelastjóra þarf með hverjum vagni og munu varla fást fyrir minna en 120 krónur á mánuði. Viðhaldsleysið á vegunum gerir það að verkum, að ákaflega mikið reynir á vjelina í hvert skipti, sem vagninn er brúkaður, en allar viðgerðir á þesskonar vjelum eru mjög dýrar. Hreyfingarafl mótórsins er benzín og kostar það á mínum vagni hjer um bil 75 aura fyrir hverja mílu. Alls hefur brúkunin á mótórvagninum í sumar kostað mig yfir 700 krónur.
Þar sem jeg þykist hafa gjört mitt ýtrasta til að framkvæma þær tilraunir, sem alþingið óskaði eptir, leyfi jeg mjer hjermeð virðingarfyllst að beiðast þess, að mjer verði ávísaðar þær 2000 krónur, sem mjer eru veittar á fjárlögunum til að kaupa og reyna mótórvagn á vegunum hjer.
Virðingarfyllst
D.Thomsen
16.07.2006 at 22:58 #556146Kalli mætir þá mæti ég, þeir mæta báðir, Ísinn og Kafteininn.
Guðmundur +2 börn LC80 44
Stefán Hólm +? Benz G 35
16.07.2006 at 22:55 #556518Sæll Wrangler
Dekkjakóngurinn stóð sig mjög vel og var klúbbnum til sóma eins og allir hinir.
Ég er nú ekki með sætið hans á hreinu þeir voru nú bara fimm.
kv gundur
16.07.2006 at 18:34 #556424Sælir félagar
Þá erum við komin í bæin, flott ferð sex bílar mættu á Select og allar áhafnir skemmtu sér vel á torfærunni þrátt fyrir útlenska rigningu. :- )
ps. rakst á OFSANN og frú á Skógum í góðum gír, enda á Toyotu en þau voru á leið á Klaustur með gömlu fólki eins og Ofsinn orðaði það sjálfur.
Myndir koma síðar.
ykkar gundur
14.07.2006 at 22:48 #556418Sæll Bergur
Þetta hljómar bara vel með Árhús, þarna er allt til alls, bæði hús, tjaldstæði og fyrir okkur sem sofum í bílunum.
ps. já sandspyrnan á sunnudag rúllar.
kv. gudnur
14.07.2006 at 22:13 #556414Sæll Kalli frændi
Við tökum þig með í Hveragerði.
kv gundur
14.07.2006 at 11:01 #198248Sælir félagar
Farin verður hópferð frá Select Vesturlandsvegi á laugardag kl. 10:00 á Torfærukeppnina á Hellu.
Sjáum okkar menn taka þessa erlendu í nefið!
Stefnt er að því að gista eina nótt.
kv. gundur
13.07.2006 at 20:27 #556378Sæll Valur
Hvaða oktein tölur eru þeir að nota í DK, ég sé að við erum að nota hærri oktein tölu eftir umreikning heldur en þeir í USA.
kv gundur
09.07.2006 at 14:29 #556058Hvað er að hjá greinarhöfundi?
Maðurinn er í hjálparsveit 4×4 og heitir Þórir Rúnarsson.
Hann ekur um á Hummer H2 49 tommu dekkjum.
Nú skil ég þetta með grein dauðans.
Ef blaðið væri ekki ókeypist þá ætti Þórir að segja því upp????
kv gundur
04.07.2006 at 23:53 #555778Já það getur líka verið gott að nota vinnuljósin að aftan þó þau séu hvít. Í skafrenning td. á jökli hjálpa þau bílum að halda hópinn og varna aftan á keyrslu. Þau eru það ofarlega að þau standa upp úr kófinu.
kv gundur
04.07.2006 at 19:32 #555756Sæll Benni
Þú væri nú sennilega enn að leggja kapal í Kiðagili á Sprengisandi ef hjálparsveitin hefði ekki reddað þér.
þinn vinur gundur
03.07.2006 at 19:44 #555722Sæll Kalli
Ég þekki einn sem á Patrol og hann tekur konuna með og einnig hefur hann húfu og vetlinga og þetta svín virkar hjá honum.
Vertu bara ánægður meðan þetta er ekki öfugt þeas að vélin fari í gang á eftir miðstöðinni.
þinn vinur gundur
30.06.2006 at 15:30 #198180Þá er ferð á morgun með JÖRFÍ.
Ekið verður austur í Fljótshlíð í Drumbabót, skoðuð ummerki um hamfarahlaup í Markarfljóti, m.a. í Lausöldu, Tröllagjá, Markarfljótsgljúfrum og Emstrum. Gist verður í tjöldum í Hvanngili.
kv gundur
19.06.2006 at 15:40 #198115Sælir félagar
Núna var ég að koma heim frá San Diego CA USA, eitt er það sem ég er að velta fyrir mér varðandi eldsneytismálin er hvernig standi á því að ég gat bara keypt:
87 oktan
89 oktan
91 oktan í henni Ameríku og þetta kostar mun minna en við erum að borga hér heima.við notum 95 oktan, 98 oktan og hvað 100.
Spurt er af hverju erum við að nota hærra oktan ef þeir í Ameríku geta komist af með minna sem væntanlega er ódýrara á heimsmarkaði.
Ég notaði allan tíma 87 oktan(regular) að jeppinn var bara sprækur.
kv gundur
12.06.2006 at 15:45 #553838Saelir felagar
Her i San Diego kostar bensin literinn 1 dollar.
Var adan ad profa Ferrari 515 Hp 12 cylendra, myndir koma sidar.
Her er buid ad haekka alla Fordana 150 til 350 upp ur ollu valdi eins og gert var i gamla daga a klakanum goda.
ps forum til Los Angeles i dag.
Hjalparsveita kvedja gundur
04.06.2006 at 16:30 #198043Saelir felagar
Her kemur kvedja fra San Diego CA
Erum her fjolskyldan a ferdalagi a milli San Fransico og San Diego a Cevrolet Blazer jeppa, slunku nyjum.Her vantar brettakanta a alla breytta bila.
Myndir koma sidar.
Hjalpasveita kvedja
gundur
22.05.2006 at 19:07 #552922[img:1dexn538]http://www.f4x4.is/new/files/photo/?file=files/photoalbums/4540/32079.jpg[/img:1dexn538]
17.05.2006 at 17:36 #552674Kæri Benni minn
Til hamingju með þetta stóra skref í átt að toppnum.
Það er nú ekki svo langt síðan við fórum saman á Skjaldbreiðina með Litludeildinni.
Það má bara segja að þú hafir verið nokkuð fljótur að átta þig.
Núna er Vals bara eftir.
kv gundur
07.05.2006 at 14:30 #551774[img:2tqd89zp]http://www.f4x4.is/new/files/photo/?file=files/photoalbums/4512/31675.jpg[/img:2tqd89zp]
-
AuthorReplies