FERÐAKLÚBBURINN 4X4

Menu
  • Ganga í Klúbbinn
  • Innskráning
Ferðaklúbburinn 4x4 Valmynd   ≡ ╳
  • Forsíða
  • Um F4X4
    • Greiða félagsgjald
    • Ferðaklúbburinn
      • Skilmálar vefs Ferðaklúbbsins 4×4
      • Lög Ferðaklúbbsins 4×4
      • Markmið Ferðaklúbbsins 4×4
    • Bókasafnið
    • Vefsíðan
    • Hagsmunamál
      • Öryggismál í ferðamennsku
      • Ferðafrelsi
      • Samstarf við hagsmunaaðila
      • Upplýsingar til ferðafólks
      • Verðlag á búnaði til jeppaferða
    • Umgengni
    • GPS grunnur
      • Sprungukort af jöklum
    • Jöklakort
    • Ferðast á fjöllum
      • Gátlistar
      • Öryggismál í ferðamennsku
    • Afslættir
    • Ganga í Ferðaklúbbinn 4×4
  • Viðburðir
  • Deildir
    • Austurlandsdeild
    • Eyjafjarðadeild
    • Hornafjarðardeild
    • Húnvetningadeild
    • Húsavíkurdeild
    • Skagafjarðardeild
    • Suðurlandsdeild
    • Suðurnesjadeild
    • Vesturlandsdeild
    • Vestfjarðardeild
  • Nefndir
    • Stjórn
    • Ferðafrelsisnefnd
    • Ferlaráð
    • Fjarskiptanefnd
    • Húsnæðisnefnd
    • Hústrukkanefnd
    • Litlanefnd
    • Ritnefnd
    • Skálanefnd
    • Skemmtinefnd
    • Tækninefnd
    • Umhverfisnefnd
    • Ungliðanefnd
    • Vefnefnd
  • Skálar
    • Fjallaskarð
    • Leppistunguskáli
    • Réttartorfa
    • Setrið
    • Skiptabakki
    • Sultarfit
  • Spjall
  • Augl.
  • Ljósmyndir
    • Setja inn myndir
You are here: Home / Guðmundur Guðmundsson

Guðmundur Guðmundsson

Profile picture of Guðmundur Guðmundsson
Virkur síðast fyrir 8 years, 7 months síðan
  • Prófíll
  • Groups 1
  • Forums
  • Topics Started
  • Replies Created
  • Favorites

Forum Replies Created

Viewing 20 replies - 1 through 20 (of 660 total)
1 2 … 33 →
  • Author
    Replies
  • 03.10.2016 at 17:44 #940868
    Profile photo of Guðmundur Guðmundsson
    Guðmundur Guðmundsson
    Participant
    • Umræður: 90
    • Svör: 1091





    23.09.2015 at 19:35 #930388
    Profile photo of Guðmundur Guðmundsson
    Guðmundur Guðmundsson
    Participant
    • Umræður: 90
    • Svör: 1091

    Sjáðu rafrænt um ökutækin þín

    Mitt svæði gefur þér yfirsýn yfir ökutæki þín,
    þar geturðu skráð kaup og sölu og sinnt umsýslu þeirra

    http://www.samgongustofa.is/





    15.09.2015 at 18:55 #929014
    Profile photo of Guðmundur Guðmundsson
    Guðmundur Guðmundsson
    Participant
    • Umræður: 90
    • Svör: 1091

    Sæll Jón, ég er búinn að prófa 3 tölvur, 3 vafra og þetta sést í þeim öllum?

    Hvað segir vefnendin um þetta.

    Blindir sjá, sérð þú?

    kv. gundur

     

     





    14.09.2015 at 21:17 #928998
    Profile photo of Guðmundur Guðmundsson
    Guðmundur Guðmundsson
    Participant
    • Umræður: 90
    • Svör: 1091

    Takk fyrir nafni, þetta eru þrjár ferðir sem Vatnadrekar jeppaklúbbur Samgöngustofu er búinn að fara. Efsta myndasafnið er frá árinu 2013 en þá var Katla hringuð. Næsta er frá 2014 en þá var það Dynkur og gamla Sprengissandsleiðin og núna síðast var það Breiðbakur og Langisjór. Allt flottar ferðir. Vatnadrekar eiga 10 ára afmæli í ár og búið að fara ferð á hverju ári. Draumurinn er að næsta stóra ferðin verði haustið 2016 Holuhraun og Kverkjöll. :)

    Kveðja gundur





    13.09.2015 at 14:36 #928724
    Profile photo of Guðmundur Guðmundsson
    Guðmundur Guðmundsson
    Participant
    • Umræður: 90
    • Svör: 1091

    Fjallabaksleið Syðri september 2013

    Búðarháls september 2014

    Að fjallabaki september 2015





    06.05.2015 at 22:00 #779757
    Profile photo of Guðmundur Guðmundsson
    Guðmundur Guðmundsson
    Participant
    • Umræður: 90
    • Svör: 1091

    Kynning á Íslandsbreyttum bílum fyrir evrópskum gerðarviðurkenningarmönnum. Samvinna í 30 ár um breytingar á bílum. Þetta þekkist ekki annarsstaðar.

    Kynning á Íslandsbreyttum bílum.





    02.03.2015 at 22:28 #777085
    Profile photo of Guðmundur Guðmundsson
    Guðmundur Guðmundsson
    Participant
    • Umræður: 90
    • Svör: 1091

    https://www.youtube.com/watch?v=enKmnJZc89Y





    23.12.2014 at 17:22 #774949
    Profile photo of Guðmundur Guðmundsson
    Guðmundur Guðmundsson
    Participant
    • Umræður: 90
    • Svör: 1091

    Kæru félagar í f4x4 óska ykkur og fjölskyldum ykkar gleðilegra jóla með von um gæfurikt komandi ferðaár.

    kv. gundur

     





    23.12.2014 at 17:15 #774948
    Profile photo of Guðmundur Guðmundsson
    Guðmundur Guðmundsson
    Participant
    • Umræður: 90
    • Svör: 1091

    Sæll Hafliði, sendi þau gögn sem eru aðgengileg hér á netinu. Spurning hvort f4x4 ætti að fara fram á að fá að halda almennan félagsfund á nýju ári í húsnæði Samgöngustofu um málefni tendum klúbbnum okkar og Samgöngustofu. Áhugamannafélög tengdum verkefnum Samgöngustofu hafa fengið það þar sem starfsmenn koma að fundinum. Þar geta verið kynningar á báða bóga og almennt spjall.

    Kynning á Repjuverkefninu gæti verið eitt af þeim og staða tæknimála almennt?

    http://www.matis.is/media/fodurradstefna-2011/7_Matis-2011.04.08-orka_hrat.pdf

    kveðja GG

     

     





    06.12.2014 at 21:05 #774479
    Profile photo of Guðmundur Guðmundsson
    Guðmundur Guðmundsson
    Participant
    • Umræður: 90
    • Svör: 1091

    Nánari upplýsingar og heimildaskrá

    http://ww2.sigling.is/lisalib/getfile.aspx?itemid=5350





    06.12.2014 at 15:36 #774461
    Profile photo of Guðmundur Guðmundsson
    Guðmundur Guðmundsson
    Participant
    • Umræður: 90
    • Svör: 1091

    http://www.mbl.is/greinasafn/grein/1522946/?item_num=3&searchid=7511c2bf8d3e83912776b6cb442a53631cf3fa49

    Viðhengi:
    1. 20141206_151557




    01.11.2013 at 21:27 #379496
    Profile photo of Guðmundur Guðmundsson
    Guðmundur Guðmundsson
    Participant
    • Umræður: 90
    • Svör: 1091

    Sæll Kristján.

    Ekki ætla ég að verja Jón Bernódusson, en hann vitnar 9 sinnum í skýrsluna þína.

    1 Kristján Finnur Sæmundsson; 2009: „Framleiðsla á lífdísil á Íslandi“. Lokaritgerð í vél – og
    orkutæknifræði við Tækni- og verkfræðideild Háskólans í Reykjavík, 2009.

    Þú hefur gert mikilvægt og áhugavert lokaverkefni. Takk fyrir það.

    kv. Guðmundur Guðmundsson





    30.10.2013 at 21:28 #379201
    Profile photo of Guðmundur Guðmundsson
    Guðmundur Guðmundsson
    Participant
    • Umræður: 90
    • Svör: 1091

    https://old.f4x4.is/index.php?option=com_jfusion&Itemid=235&g2_itemId=330574





    30.10.2013 at 21:13 #379497
    Profile photo of Guðmundur Guðmundsson
    Guðmundur Guðmundsson
    Participant
    • Umræður: 90
    • Svör: 1091

    Nánari upplýsingar og heimildaskrá:

    http://www.sigling.is/lisalib/getfile.aspx?itemid=5350

    kv. gundur





    30.10.2013 at 21:12 #379492
    Profile photo of Guðmundur Guðmundsson
    Guðmundur Guðmundsson
    Participant
    • Umræður: 90
    • Svör: 1091

    Nánari upplýsingar og heimildaskrá:

    http://www.sigling.is/lisalib/getfile.aspx?itemid=5350

    kv. gundur





    30.10.2013 at 21:12 #379487
    Profile photo of Guðmundur Guðmundsson
    Guðmundur Guðmundsson
    Participant
    • Umræður: 90
    • Svör: 1091

    Nánari upplýsingar og heimildaskrá:

    http://www.sigling.is/lisalib/getfile.aspx?itemid=5350

    kv. gundur





    30.10.2013 at 21:10 #379200
    Profile photo of Guðmundur Guðmundsson
    Guðmundur Guðmundsson
    Participant
    • Umræður: 90
    • Svör: 1091

    Nánari upplýsingar og heimildaskrá:

    http://www.sigling.is/lisalib/getfile.aspx?itemid=5350

    kv. gundur





    30.10.2013 at 20:56 #226776
    Profile photo of Guðmundur Guðmundsson
    Guðmundur Guðmundsson
    Participant
    • Umræður: 90
    • Svör: 1091

    Rafmagn
    Rafmagnsbílar hafa verið í umræðunni lengi og eru mjög spennandi kostur fyrir
    Ísland. Í flestum löndum heims er stór hluti rafmagns framleiddur með bruna á
    jarðeldsneyti (t.d. olíu og kolum) eða jafnvel með kjarnorku. Þar af leiðandi hefur
    áhugi fyrir rafmagnsbílum ekki verið ýkja mikill. Hér á landi eru hins vegar
    kjöraðstæður fyrir rafmagnsbíla þar sem rafmagn er nánast eingöng framleitt á
    vistvænan hátt á Íslandi. Rafmagnsbílar ganga beint og alfarið fyrir rafmagni sem
    geymt er í rafhlöðum í farartækinu sjálfu2 eða í eftirvagni þess. Tvinnbílar, sem framleiða rafmagn með rafstöð í bílnum og spara um helming eldsneytisins, eru
    millilausn um þessar mundir og koma til með að ryðja sér mjög til rúms þar til
    rafgeymaþróun er orðin ásættanleg.
    Þetta er samt hægara sagt en gert því að geymslutækni fyrir rafmagn er skammt á
    veg komin. Líþíumrafhlöður eru mikil bylting í geymslu á raforku með rúmlega
    þrisvar sinnum hærra orkurými á hvert kg en blýgeymar og hafa þær því opnað
    fyrir möguleika á rafmagnsbílum til almennra nota. Hin stóru vandamál við
    liþíum-rafgeyma í dag eru einkum tvö. Annað er að slíkir rafgeymar eru dýrir og
    endast einungis í um 7 ár að jafnaði og hitt er að langdrægni slíkra bíla er ekki
    nógu góð í samanburði við bíla sem knúnir eru jarðeldsneyti1.
    Með núverandi tækni eru rafmagnsbílar mjög hentugir innan borgarmarka og í
    stuttar vegalengdir en um leið og menn ætla að leggja í lengri ferðir standast þeir
    varla eða ekki kröfur. Ef fólksbíl með 50 lítra bensíntank er breytt í rafmagnsbíl
    þá verður sambærileg nýtni rafmagns mjög góð eða um 89% á móti 27% með
    bensíni.
    Ef svo rafmagnsbíllinn á að hafa sama orkumagn nýtanlegrar orku um borð þarf
    hann 1.200 kg af „Li-ion“ rafhlöðum í stað 3.780 kg af blýgeymum. Út frá þessu
    sést að liþíum-jón-tæknin er bylting í rafgeymum, samt sem áður er 1,2 tonn af
    rafgeymum í meðalfólksbíl full mikið en heimildum ber hér ekki saman. Hvort
    liþíumrafhlöður séu framtíðarlausn fyrir rafmagnsbíla skal ósagt látið en hér eiga
    sér stað miklar rannsóknir og þá sérstaklega á rafhlöðum tengdum grænþörungum
    og kísilgúr. Hvað slíkar rannsóknir bera í skauti sér skal ósagt en spennandi
    verður að fylgjast með þróun þessara mála í framtíðinni.
    Rafmagnsbílar eru mjög heillandi verkefni vegna beinnar geymslu á raforku og
    vegna þess að enginn útblástur kemur frá þeim og þeir eru hljóðlátir.
    Rafmagnsmótorar hafa mjög góða nýtni en vandamálið er geymslurýmið á
    raforkunni sem veldur því að erfitt er að nýta rafmagnsbíla nema á stuttum
    vegalengdum enn sem komið er. Allmargar heimildir sem taka á samanburði
    umhverfisvænnar orku, sem nýta má til að knýja áfram bíla framtíðarinnar, gera
    ráð fyrir að rafmagnsbíllinn sé framtíðin þegar til lengri tíma er litið. Er þá mikið
    horft til hins litla borgarbíls og að fullkomnar rafhlöður eru í stöðugri þróun. En
    þó má benda á að rafbíll getur losað meiri gróðurhúsalofttegundir en venjulegur
    bíll með sprengihreyfli ef rafmagnið er framleitt með kolabrennslu eins og víða er
    erlendis. Í köldum löndum eins og Íslandi er einnig ljóst að verulega gengur á
    raforkubirgðir bílsins við að halda honum heitum yfir vetrartímann. Hér væri
    tilvalið að nota aðra orkugjafa, t.d. bíódísil, til að hita bílinn að innan. Einnig ber að hafa í huga að ef rafvæða ætti til dæmis allan bensínbílaflota
    landsmanna sem er rúmlega 165 þúsund farartæki þá þyrfti að auka rafmagnsframleiðslu
    hér á landi verulega jafnvel þótt næturrafmagn yrði að mestu leyti
    notað. Hvort sú framleiðsla ætti fremur heima í rafbílum eða framleiðslutengdum
    og orkufrekum verksmiðjum skal ekki dæmt um hér.





    30.10.2013 at 20:47 #379491
    Profile photo of Guðmundur Guðmundsson
    Guðmundur Guðmundsson
    Participant
    • Umræður: 90
    • Svör: 1091

    Vetni
    Trúlega er vetni mest rannsakað af þeim orkuberum sem við þekkjum og er það
    ekki að ástæðulausu. Við bruna vetnis er útblásturinn næstum eingöngu vatnsgufa
    og örlítið magn af NOx myndast. Vetni er mjög algengt í hinum ýmsu efnasamböndum og stórar vetnisbirgðar eru
    geymdar í formi vatns og sjávar á jörðinni. Vetni og kolefni eru aðalorkugjafar
    allra þeirra tegunda eldsneytis sem talin eru upp hér. Við rafgreiningu á vatni
    myndast vetni og súrefni. Við bruna á vetni bindast vetni og súrefni aftur og úr
    verður vatn eða hreinn bruni. Vetni brennur mun hraðar en önnur eldsneyti og er
    bruninn því sem næst sprenging1.
    Ef vetni væri notað á bensínvél yrði að gera breytingar á kveikjutíma vélarinnar
    því að brunahraði vetnis er margfaldur brunahraði bensíns. Í stað þess að nota
    vetni á sprengihreyfil má nota það á efnarafal. Efnarafalar sameina vetni og
    súrefni með því að snúa rafgreiningu vatns til baka og endurheimta þannig hluta
    þeirrar raforku sem sett var í rafgreininguna. Þetta er spennandi tækni því að
    þannig má nýta raforku á bíla með vetni sem orkubera. Efnarafall, sem er knúinn
    af vetni, gefur ekki frá sér útblástur heldur næstum eingöngu hreina vatnsgufu.
    Raforkan sem efnarafallinn framleiðir er notuð til að knýja rafmótor eins og um
    væri að ræða rafmagnsbíl. Þessi tækni er ráðandi í vetnisrafbílum í dag.
    Vetni hefur marga góða kosti sem eldsneyti á farartæki en einnig ókosti. Lágt
    orkumagn á rúmmálseiningu er helsti ókostur vetnisgas. Þrátt fyrir að vetni hafi
    120 MJ/kg orkumagn, sem er hátt, er eðlismassi vetnisgas svo lágur að orkan á
    rúmmálseiningu er mjög lítil.
    Í vetnisbílum er vetnið geymt í koltrefjaþrýstitönkum sem geyma það við 350 bar
    þrýsting. Við þennan mikla þrýsting er orkuþéttleikinn einungis 3,5 MJ/lítri. Hægt
    er að hækka orkuþéttleikann með meiri þrýstingi en mestur verður hann þegar
    vetni verður fljótandi 9,3 MJ/lítra.
    Til þess að gera vetni fljótandi þarf að kæla það niður fyrir -253°C. Þessi kæling
    útheimtir mikla orku eða 12,5 – 15 kWh/kg. Þrátt fyrir vel einangraðan tank er
    erfitt að halda vetninu svona köldu og í geymi farartækis því að vetni getur valdið
    málmbroti og því lekið úr geyminum.





    30.10.2013 at 20:40 #379490
    Profile photo of Guðmundur Guðmundsson
    Guðmundur Guðmundsson
    Participant
    • Umræður: 90
    • Svör: 1091

    Dimethyleter
    Efna-Dimethyleter (DME) er lífrænt efnasamband (CH3OCH3) sem er einn af
    nýjustu orkuberunum sem skoðaðir hafa verið fyrir farartæki en rannsóknir á
    DME hófust fyrir alvöru árið 1995.
    Efna-DME er myndað úr vetni (H2) og koltvíoxíði (CO2). Vetnið er hugsað að
    framleiða hérlendis með rafgreiningu vatns og koltvíoxíðið sem finna má í
    umhverfinu eða þar sem útblástur hans verður til.
    DME er glært gas sem nota má á dísilvélar með breytingum á eldsneytiskerfi
    þeirra. Efnið er í gasformi við stofuhita en verður fljótandi við -23°C eða við þrýsting yfir 5,1 bar. Í fljótandi formi er orkumagnið 28,9 MJ/kg sem er 37%
    meira en fyrir metanól en 46% minna en bensíns. Eðlismassi DME í fljótandi
    formi er 0,668 kg/l og orkumagn á rúmmálseiningu er 19,2 MJ/lítra. Betri bruni
    DME vegur þó örlítið upp á móti þessu því að í gasformi er orkuþéttleiki DME
    59,4 MJ/m3 sem er 65% meira en fyrir metangas1. Þessi eiginleiki gerir DME á
    margan hátt að hentugra eldsneyti en til dæmis metan og vetni.
    Auðveldlega er hægt að nota DME á dísilvélar með breytingum á
    eldsneytiskerfinu. Stutt og einföld kolefniskeðja DME leiðir til minni útblásturs
    CO við bruna og nýtni vélarinnar eykst, sérstaklega við lægri snúning hennar.
    Einnig er útblástur án sótagna og reyks. Ólíkt metanóli veldur DME ekki tæringu
    málma og er alveg skaðlaust mannslíkamanum, t.d. er það notað í úðabrúsa og í
    sum astmalyf sem flutningsefni.
    DME má bæði eima beint úr efnasmíðuðu BtL-„hráolíu“ líkt og metanól, eða
    vinna það úr metanóli beint. Með gösun á lífmassa er hægt að framleiða DME
    með einu þrepi eða tveimur ef metanól er notað sem milliskref2.
    Helsta vandamálið við DME sem eldsneyti á dísilvélar er að DME hefur mjög
    lélega smureiginleika. Þar sem allir hlutar eldsneytiskerfis dísilvéla fá smurningu
    beint frá eldsneytinu veldur þetta vandamálum. Tvær mögulegar lausnir hafa
    verið reyndar til að taka á þessu vandamáli. Annars vegar hefur verið reynt að
    hanna olíuverk og spíssa með nýtt eldsneyti í huga og hins vegar að bæta
    smureiginleika DME með íblöndun smurefna. Þar kæmi lífdísill hugsanlega til
    greina vegna góðra smureiginleika. DME má einnig nota sem íblöndun í jarðdísil
    enda er það sambærilegt etanóli að orkumagni (MJ/kg).
    Ef skipta ætti úr dísil yfir í DME þarf 93 lítra af fljótandi DME með sama
    orkumagn og 50 lítrar af dísil. DME gæti hentað vel á t.d. flutningabíla og skip en
    þar er aukin eldsneytisgeymsla ekki stórt vandamál.
    Kínverjar og Japanir hafa stundað miklar rannsóknir á DME síðan 1996 enda hafa
    Kínverjar yfir að ráða miklu af kolum sem hægt er að nota til framleiðslu á DME3.
    En eigi DME á að flokkast sem endurnýjanlegur orkugjafi verður að framleiða
    hann úr lífmassa eins og til dæmis BtL-ferlið.





  • Author
    Replies
Viewing 20 replies - 1 through 20 (of 660 total)
1 2 … 33 →

RSS mbl.is – bílar

  • Villa kom upp sem bendir til þess að veitan liggi niðri. Reyndu aftur síðar.